ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : STORY : Fantasy *วีนัส*
พล็อตที่คิดไว้ : เป็นเรื่องของเจ้าหญิงที่ปลอมตัวเข้ามาเรียนในโรงเรียนเวทย์ เพื่อตามหาสิ่งของสำคัญบางอย่าง ระหว่างตัวเธอแล้วก็คนรัก ที่ซ่อนเอาไว้ในตอนที่เคยเรียนด้วยกัน เพื่อที่จะนำมันมาเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเขาอีกครั้ง
แต่เพราะต้องปลอมตัวไปเรียนแบบยายเฉิ่ม ทุกอย่างมันเลยวุ่นวายไปกว่าที่คิด เมื่อเธอเผลอร่ายเวทย์ระดับสูงสุด ที่เป็นเวทย์ต้องห้ามแล้วก็ไม่มีเด็กนักเรียนชั้นธรรมดาคนไหน ร่ายเวทย์บนนั้นได้
Chapter 1 : หนี
" หมายความว่าไงนะ...อาร์คัสเจ้าพูดสิว่าเจ้าโกหก.." หญิงสาวเบิกตากว้างด้วยความตกใจ มือบางเกาะไหล่ชายผู้เป็นที่รัก ก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงไม่เข้าใจ
" วีนัส.. ที่ข้าพูดคือความจริงทุกประการ .. เราทั้งสองคนมันต่างกันเกินไป เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรเวทย์ ส่วนข้าเป็นแค่นักเวทย์ธรรมดาสามัญชน.." ชายหนุ่มตอบ เรือนผมสีชาปรกปิดใบหน้าของชายหนุ่มไว้ จนทำให้หญิงงามไม่อาจสื่อสารกับเขาด้วยสายตาได้
" แต่..ข้า...ข้าจะยอมสละยศฐาบรรดาศักดิ์ของข้า เจ้าก็รู้ว่าข้ารักเจ้าสุดหัวใจ และข้าก็รู้ว่าเจ้ารักข้าเช่นกัน " หญิงสาวเอ่ยด้วยน้ำเสียงทุรนทุร้าย น้ำตาเริ่มคลอเบ้า ปากชมพูระเรื่อเม้มเข้าหากัน เหมือนพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้
" แต่ข้า...ข้าไม่คู่ควรกับเจ้า...เจ้าไม่เข้าใจรึไง ตอนนี้เจ้าอาจจะเป็นเพียงเจ้าหญิง แต่อนาคต เจ้า...เจ้าจะต้องเป็นราชินี.. พระราชินีวีนัส" ชายหนุ่มยังคงเมินสายตาของหญิงสาวด้วยการก้มหน้าต่ำ เขายืนนิ่งราวกับก้อนหิน..
" ข้าไม่เคยต้องการ...ข้ายอมได้เพื่อเจ้า ข้าจะสละราชย์ก็ได้ " ร่างบางยังคงสรรหาเหตุผลมายื้อความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขา น้ำเสียงของเธอกำลังสั่นเครือ เพราะน้ำตาได้ไหลเอ่อออกมาแล้ว
" อย่าพูดอย่างนั้นสิ.. หากเจ้าทำอย่างนั้น..มันโง่เขลาเกินไป และมันก็เห็นแก่ตัวเกินไป..ข้าขอร้องล่ะ...เราเลิกแล้วต่อกันเถอะ ต่างคนต่างไม่รู้จักกันอีก.." คราวนี้ชายหนุ่มพูดขึ้นเสียงแข็ง ก่อนจะปัดมือของหญิงสาวออกจากไหล่ตน
" ม..ม..ไม่นะอาร์คัส ข้าทนไม่ได้ ถ้าไม่มีเจ้า" เธอร้องบอกด้วยน้ำเสียงอาลัยอาวรณ์ หากแต่ชายหนุ่มยังคงนิ่งสงบเชกเช่นเดิม
" เจ้าทนไม่ได้ ข้าก็ทนไม่ได้..แต่ความรักของเราสอง มันไม่คู่ควร...เราสองคนรักกันไม่ได้..." เขากล่าวด้วยเสียงเรียบ ก่อนจะหันหลังให้หญิงสาวแล้วเดินจากไป โดยไม่หันมามองเธออีกเลย..
" ไม่..ไม่นะ!! อาร์คัส!!
" องค์หญิง สงเสวยสักนิดสิเพค่ะ "
" ข้าไม่หิว.." หญิงนางกำนัลถึงกับเหงื่อตก เมื่อได้ยินประโยคเดิมๆ ของผู้เป็นนาย เธอยังคงเมินหน้าหนีหล่อน ด้วยการมองเยื้องออกไปนอกหน้าต่างห้อง
" แต่พระองค์ไม่เสวยมาหลายวันแล้วนะเพค่ะ..ถ้าทรงเป็นอะไรไป หม่อมฉันหัวหลุดจากบ่าแน่ๆ..เสวยเถอะเพค่ะ " หญิงรับใช้ยังคงอ้อนวอนผู้เป็นนายด้วยน้ำเสียงกังวล วีนัสหันกลับมามองที่หญิงรับใช้ หล่อนจึงเผลอยิ้มอย่างดีอกดีใจ เมื่อคิดว่าคำพูดของตนได้ผล แต่เพียงอึดใจเดียว เครื่องเสวยก็คว่ำลงไปจากโต๊ะ
" องค์หญิง!!" นางกำลังเผลอตระโกนด้วยความตกใจ
"....ออกไปซะ เนรัม " เธอกล่าวด้วยเสียงเย็นๆ หญิงรับใช้ได้แต่ส่งสายตาอ้อนวอนไปให้เธออีกครั้ง
" ต..แต่องค์หญิง "
" คำพูดของข้าไม่มีความหมายเลยอย่างนั้นเหรอ.." คราวนี้วีนัสหันมาเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่นิ่งกว่าเดิม แต่สีหน้าของหญิงสาวกำลังเศร้าหมอง เธอมองมาทางนางกำนัลนามว่า " เนรัม " อย่างทุกข์ทรมาร เธอกำลังต้องการคำตอบ.. ก่อนวีนัสจะเมินหน้าหนีออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง
สายตากำลังมองทอดยาว ไปยังทางเดิน บริเวณตำหนัก.... ที่ตรงนั้น...ที่สุดท้ายที่เธอกับคนรักได้พบกัน.....เป็นครั้งสุดท้าย
" ไปกันไม่ได้ยังงั้น งั้นเหรอ..สิ่งที่เจ้าจะพูด.." เธอบ่นออกมา ด้วยเสียงอันเศร้าสร้อย
" อะไรนะเพค่ะองค์หญิง " ถึงเสียงจะเบาเพียงใด แต่ก็ยังทำให้เนรัมได้ยิน วีนัสหันมามองด้วยสีหน้าตำหนิเล็กน้อย ก่อนจะหันกลับไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง
"...เนรัม...ช่วยอะไรข้าหน่อยได้ไหม.."
" ได้สิเพค่ะ หม่อมฉันถือว่าเป็นเกียรติสูงสุดเลยล่ะ ที่ได้ช่วยงานขององค์หญิง " หญิงรับใช้ออกปากอย่างดีใจ เมื่อน้ำเสียงของวีนัสเริ่มเปลี่ยนไป เธอจึงเดินเข้ามาใกล้ๆ เตียงนอนที่วีนัสกำลังนั่งอยู่
" อืมดี.."
" ว่าแต่งานอะไรเหรอเพค่ะ ที่อยากให้หม่อมฉันช่วย " เธอทวนถามอีกครั้ง เมื่อวีนัสเริ่มเงียบไป
" ..เจ้าช่วยไปหา แว่นตาเวทย์ชั้นดี..แล้วก็เสื้อผ้าของโรงเรียนเวทย์ กับหนังสือเรียนต่างๆ ของที่นั่นมาให้ข้า...ที่สำคัญ.."
" ที่สำคัญ..? อะไรเหรอเพค่ะ "
" เรื่องนี้เป็นความลับ...."
"เอ๋...อ..เอ่อ เพค่ะ ความลับเพค่ะ ความลับ ..ว่าแต่องค์หญิงจะเอาไปทำอะไรเหรอเพค่ะ "
"..ข้าเป็นบ่าวของเจ้ารึ ? ถึงต้องตอบคำถามนั่นนะ "
" ข..ขอประทานอภัยเพค่ะ "
" ข้าล้อเล่นน่า " วีนัสพูด ก่อนจะส่งยิ้มน้อยๆ ไปให้เนรัม แต่หล่อนก็รับรู้ได้ดี ว่าวีนัสกำลังฝืนยิ้ม..
" เอาเป็นว่า เจ้ารีบไปหาของมาให้ได้ก่อนคืนนี้.." วีนัสพูดขึ้นอีกครั้ง ก่อนเนรัมจะเดินออกจากห้องไปอย่างรวดเร็ว
ต้องรีบไปหาของสิ่งนั้นให้เจอ... ของสำคัญของเราสอง...
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น