ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet Candy Company ; รับวิจารณ์นิยายรักหวานแหวว+แฟนฟิค

    ลำดับตอนที่ #9 : หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ [ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      0
      20 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย : หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ

    นามปากกา : แยมโรลช็อกโกแลต

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :

     หลงรักหนุ่มหล่อร้ายนายจอมดื้อ

    แนวนิยาย : รักหวานแหวว สดใส ไม่มีพิษภัย =D

    ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย

    สิ่งที่อยากจะฝาก : ติได้เต็มที่ค่ะ อยากรู้ข้อเสียจะได้นำไปแก้ไข ถึงแม้มันจะเพิ่งต้นเรื่อง แต่ถ้าเริ่มเรื่องไปแล้วไม่ดี แต่งไปจนจบก็แก้ยากใช่มั้ยคะ เลยอยากฝากให้วิจารณ์หน่อยค่ะ จะได้ปรับปรุงตั้งแต่เนิ่นๆ อยากให้นิยายเรื่องนี้ออกมาถูกใจคนอ่านค่ะ
    แล้วก็ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ (ถ้าหากไปวิจารณ์นิยาย 4-5 ตอนของเรา ^^)

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ

     

    ขวัญหทัยไม่ใช่นักเขียนที่ดีและนักอ่านที่ดี ถ้าคำพูดของขวัญหทัยไปทำร้ายจิตใจคนขัยนก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ

    ขอบคุณนะคะที่ไรเตอร์ไว้ใจให้ขวัญหทัยมาวิจารณ์นิยาย ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการ อืม........เป็นนิยายวัยรุ่นใช่ไหมคะ เพราะปกติแล้วขวัญหทัยก็เคยอ่านแนวนี้มาบ้างแล้ว

     

    ชื่อเรื่องแอบมึนๆคะ หลงรักหนุ่มหล่อร้ายนายจอมดื้อ แต่เก๋ไก๋ใช้ได้ดี การเปิดเรื่อง ท่อนที่บอกว่าเมื่อสองเดือนที่แล้วให้มีเครื่องหมายคำพูด ทำตัวอักษรให้เอียงๆเหมือนเน้น เพราะการเปิดเรื่องลักษณะนี้เป็นความคิดของตัวละครไม่ใช่เหรอ ไปเปลี่ยนมาใหม่นะคะ และก็เว้นบรรทัดก่อนจะเริ่มเรื่อง ถ้าคนอื่นเข้ามาอ่านอาจมีการสับสน ตัวละครก็น่ารักดีคะ(ว้าย ชอบน้องโอ้ด้วยแบบนี้เอาใจเราไปเต็มๆ) นางเอกสวย เหมาะสมกับบท แต่บทสนทนาก็เยอะเกินไป ควรเติมบรรยายให้เยอะกว่านี้ อ่านแล้วเหมือนบทละครเวทีเข้าค่ายลูกเสือ การบรรยายไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร ตัวอิโมชั่นก็อย่าให้มันเยอะ เอาแบบพอดีๆหน่อยได้ไหม สำนวนการบรรยายยังขาดอารมณ์ร่วมกับตัวละครไปเยอะ การเว้นวรรคคำถือว่าดี  การดำเนินเรื่องก็รวดเร็วฉับไวดี

     

    แอบชอบมุกนี้คะ เสียงเธอคล้ายกับดา เอ็นกินฝิ่น ฮาคะ คิดได้ยังไงคะนี่ ชอบคะชอบ

     

    ตอนที่ 5กับ6 ช่วยจัดเรียงบรรทัดให้เหมือนตอนแรกได้ไหมคะ ตัวอักษรชิดเกินไปไหม  เว้นหน่อยก็ดี

     

    ขวัญหทัยขอสรุปนิยายเรื่องหลงรักหนุ่มหล่อร้ายนายจอมดื้อ

    -          ปรับปรุงเรื่องการบรรยายให้ดีกว่านี้

    -          ไปหาแนวนิยายเรื่องนี้ให้เจอว่าจะเอาแนวไหนกันแน่ แต่อยากให้เป็นนิยายครบรสนะ

    -          การพล็อตอยู่ในระดับโอเค ภาษาใช้ได้

    -          การเว้นบรรทัด(อย่างที่บอกกล่าวไว้ข้างต้น)

     

    สุดท้ายนี้ขวัญหทัยขอให้กำลังกับนักแต่งนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ สู้ๆคะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×