ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sweet Candy Company ; รับวิจารณ์นิยายรักหวานแหวว+แฟนฟิค

    ลำดับตอนที่ #20 : CRAZYsquare...คู่ซ่าบ้ากำลัง 2 [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      1 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย : CRAZYsquare...คู่ซ่าบ้ากำลัง 2
    นามปากกา : WOLF@KUN
    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :

    แนวนิยาย : รักหวานแหวว โหดมันฮา(ตั้งใจไว้แบบนั้น)

    ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย (หรือใครก็ได้ที่โหดๆ)

    สิ่งที่อยากจะฝาก : ขอตรงๆ แรงๆ เน้นๆ แบบว่าอยากรู้ความเห็นของคนอ่านแบบไม่หมกเม็ด จะได้เอาไปปรับปรุงแก้ไขได้ถูก ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
    ปล.เน้นตอนที่ 10 นิดนึง แบบว่าเห็นคนอ่านเค้าเม้นๆกันว่าดีขึ้นจากตอนก่อนๆ อยากรู้ว่าตอนก่อนๆมันมีข้อเสียงตรงไหนบ้าง (อันที่จริงก็อยากรู้ทุกตอนเลย 55)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  CRAZYsquare...คู่ซ่าบ้ากำลัง 2

     

    สวัสดีค่ะ คุณWOLF@KUN เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนักนะคะ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    **เนื่องจากรีเควสมาว่าตรงๆ แรงๆ เน้นๆ และเอ๋ยกำลังอยู่ในช่วงอารมณ์นั้นพอดี ขออนุญาตสับอย่างไม่ปราณีนะคะ หึหึ**

     

    ชื่อเรื่อง : CRAZYsquare...คู่ซ่าบ้ากำลัง 2 : ชื่อทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทยให้ความหมายเดียวกันและเป็นการแนะแนวเนื้อเรื่อง(ตัวละคร) ที่ บ้าและ ฮาตรงตามชื่อเรื่องค่ะ

     

    โครงเรื่อง : ถ้าไม่ดูจากการบรรยายหรือคาแร็กเตอร์ของตัวละครแล้ว โครงเรื่องนี้เป็นอะไรที่ธรรมดาค่ะ เพราะมีอยู่ทั่วไปที่เริ่มเรื่องโดยการที่นางเอกไปเรียนวันแรก ปะทะ กับพระเอก และมีปมปริศนาของคนใดคนหนึ่งให้ขบคิด แต่ถ้ามองในแง่รวมกับการบรรยายแล้ว โครงเรื่องนี้ถือว่ามีเหตุผลที่จะมารองรับการกระทำของตัวละครค่ะ การผูกเหตุการณ์แต่ละอย่างเข้าด้วยกันยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรนะคะ(เดี๋ยวจะอธิบายในช่วงของการดำเนินเรื่องค่ะ)

     

    ตัวละคร : คุณสื่อคาแร็กเตอร์ของตัวเอกทั้งสองคนนี้ได้ดีมากค่ะ ตรงตามที่วางไว้  แต่การสื่ออารมณ์ของตัวละครบางครั้งเอ๋ยยังงงๆค่ะว่าคุณต้องการสื่ออะไร เพราะเหมือนกับยังแสดงจุดประสงค์ออกมาได้ไม่เต็มที่(กำกวม)

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : การดำเนินเรื่องในนิยายเรื่องนี้หลักๆแบ่งได้ 2 แบบ คือ แบบพระเจ้าบรรยาย และ แบบตัวละคร(เร)บรรยาย นิยายเรื่องนี้เน้นความฮา ซึ่งคุณได้คะแนนเต็มกับเรื่องนี้ค่ะ เพราะเอ๋ยอ่านแล้วมัน ฮาจริงๆ และคุณบรรยายได้ดีค่ะ...อ่านแล้วเห็นภาพเลย  แต่ว่าเอ๋ยอ่านแล้วบางทีจะงงมากค่ะ เพราะอยู่ๆก็ตัดไปเหตุการณ์อื่นแล้ว(จากที่บอกไว้ข้างบน) มันดูห้วนไปนิดหน่อยค่ะ อย่างเช่นจากตอนที่2 เอ๋ยยังไม่รู้เลยว่าอยู่ๆ ฮิเมะเป็นเพื่อนสนิทเร็นตั้งแต่เมื่อไหร่ ในเมื่อตอนแรก ฮิเมะพึ่งจะมาเป็นเด็กใหม่ที่โรงเรียนนั้น  คือตัดตอนไป-มา เร็วมากค่ะ อย่างเช่นตอนย้อนไปถึงอตีดของฮิเมะ อยู่ๆพอเปิดตอนที่5ขึ้นมา ก็ย้อนกลับไปอดีตเรียบร้อยแล้วและเหมือนจะจบตอนนั้นอย่างห้วนๆ พอตอนต่อไปก็กลับมาสู่ยุคปัจจุบันทันที อันนี้แนะนำว่าน่าจะบอกช่วงเวลาซักนิดเพื่อที่ผู้อ่านจะได้ไม่งงค่ะ

                    การใช้ภาษาจะมีคำผิดเยอะมากค่ะ ยกตัวอย่างที่ใช้ผิดบ่อยๆมานะคะ เช่น ชั้น , ไม๊ , ป่าว ,หรอ แนะนำให้เปลี่ยนเป็น ฉัน , มั้ย , เปล่า, เหรอ และเปิดเช็คคำอื่นๆจากพจนานุกรมดีกว่าค่ะ คิดว่าคุณคงจะใช้ภาษาพูดเพื่อให้เกิดอรรถรสในการอ่านมากขึ้น แต่ว่าถ้าใช้มากไปจะทำให้เกิดการใช้คำ เปลืองได้ค่ะ เช่นคำว่า ไอ ้ หรือการเล่นเสียงวรรณยุกต์ของคำนั้นๆ 

                *คำอธิบายของตอนที่ 10 ค่ะ*

                    คือ ตอนหลังๆ(ตอนที่8-9-10) นี่ การเขียนและความสมเหตุสมผลของตัวละครจะสามารถมองเห็นภาพมากขึ้นค่ะ การใช้คำไม่ถึงกับกระชับแต่ก็ไม่เย่อเย้อแบบตอนก่อนๆค่ะ

     

     

                *ความเห็นส่วนตัวที่อยากจะแนะนำค่ะ*

    เอ่อ...อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเอ๋ยเท่านั้นนะคะ ไม่จำเป็นต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

    จากตอนที่7ค่ะ เอ๋ยอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจจุดประสงค์และความคิดของตัวละครเท่าไหร่ เหมือนกันการกระทำนั้นเกิดขึ้นมาลอยๆและอารมณ์ของตัวละครกลับไป-กลับมาเร็วมากค่ะ...ตามไม่ทัน(หรือว่าเอ๋ยสมองช้าหว่า?) การบรรยายใช้คำมากเกินค่ะ ยืดเยื้อและไม่กระชับ อยากให้ลองกลับไปอ่านดูอีกรอบน่ะค่ะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×