ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #52 : Diamonds แผนรักฉบับร้ายยัยมาดไฮโซ [ผู้วิจารณ์ : เอ๋ย]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 97
      0
      12 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Diamonds แผนรักฉบับร้ายยัยมาดไฮโซ

    นามปากกา ::  Sweezy

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::  

    Diamonds แผนรักฉบับร้ายยัยมาดไฮโซ

    ผู้วิจารณ์ :: เอ๋ย

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: เอ่อ ... วิจารณ์ตามสบาย แรงก็ได้ สะใจดี (ห้ามคำหยาบ) ตามใจค่ะ ขออย่างเดียวช่วยอ่านให้จบแล้วค่อยวิจารณ์ นิยายตอนนี้ตอนเยอะหน่อย ยังไงก็จะรอนะค่ะ ^ ^ ขอบคุณมากกกกกก ค่ะ ^ ^ แจ้งด้วยนะค่ะ ^ ^ (รู้สึกเรื่องมากไปนิด -0-)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Diamonds แผนรักฉบับร้ายยัยมาดไฮโซ

     

    ....โหมดอารมณ์...อารมณ์ดี....

     

    ค่ะ สวัสดีค่ะคุณSweezy เอ๋ยไม่ใช่นักวิจารณ์ที่ดีนักนะคะ หากผิดพลาดยังไงก็ขออภัยด้วยค่ะ

     

    ชื่อเรื่อง : Diamonds แผนรักฉบับร้ายยัยมาดไฮโซ : ชื่อเรื่องคุณมีความสอดคล้องกับตัวเนื้อหาอย่างน่าสนใจค่ะ สื่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นมาในเนื้อเรื่องผ่านทางชื่อเรื่องได้ดีค่ะ และยังมีคำว่า Diamon ที่เป็นชื่อกลุ่มของนางเอกเป็นจุดเด่นของชื่อเรื่องทำให้น่าสนใจ

     

    โครงเรื่อง : โครงเรื่องนิยายเรื่องนี้เริ่มจากจุดพื้นฐานของนิยายทั่วๆไป แต่รายละเอียดของตัวพล็อตนั้นน่าสนใจ น่าติดตาม และดูมีอะไรที่แตกต่างค่ะ มีการหักมุมของเนื้อเรื่องได้ดี

     

    ตัวละคร : การสื่ออารมณ์ของตัวละครก็บรรยายออกมาได้ดีค่ะ มีเหตุผลรองรับการกระทำในเรื่องต่างๆ แสดงบุคลิกและลักษณะนิสัยได้ตามพล็อตที่วางไว้

     

    การดำเนินเรื่องและการใช้ภาษา : ในเรื่องนี้เป็นการดำเนินเรื่องแบบสรรพนามบุรุษที่1(ใช้ตัวเอกบรรยาย) ซึ่งทำได้ดีค่ะ อย่างที่บอกมีการหักมุมในเนื้อเรื่อง ทำให้อ่านแล้วน่าติดตาม ในแต่ละเหตุการณ์ก็มีเหตุผลที่รองรับ(สามารถอ้างอิงจากในเนื้อเรื่องได้ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ตั้งขึ้นมาลอยๆ)

    การบรรยายดูเหมาะสม ไม่ยืดเยื้อหรือกระชับจนเกินไป อ่านแล้วสามารถจินตนาการภาพเหตุการณ์รวมถึงรับรู้อารมณ์ในแต่ละฉากได้ค่ะ

     

    การใช้ภาษา - เหมาะสมกับวัยและบุคลิกของตัวละครแต่ละตัวนะคะ เท่าที่อ่านดูไม่มีภาษาวิบัติ ส่วนใหญ่จะเป็นการพิมพ์ผิดมากกว่าค่ะ (เช่นพิมพ์ตกหล่น หรือ พิมพ์ตัวอักษรผิดตัว) แต่ในบางคำเช่น หรอให้เปลี่ยนเป็น เหรอหรือการใช้ ค่ะ ในประโยคคำถามแนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นใช้ คะ  จะดูเป็นประโยคคำถามมากขึ้นค่ะ

    -ทำไมบทที่25(ตอนที่21 งานเลี้ยงของห้าง) นางเอกใช้คำแทนเรียกเซย์ว่า เขาเกือบทั้งบทเลยล่ะคะ คือ จากตอนก่อนๆจะมีการสลับไปใช้ชื่อ เซย์ บ้างตามจังหวะการบรรยาย แต่ในตอนนี้อ่านไปแล้วเจอแต่คำแทนว่า เขาซะส่วนใหญ่ ทำให้อ่านสะดุดเล็กน้อยค่ะ

     

    *ความเห็นส่วนตัวที่เกี่ยวกับนิยายค่ะ*

    เอ่อ อันนี้ออกตัวไว้ก่อนเลยนะคะว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของเอ๋ยเท่านั้น ไม่ต้องใส่ใจอะไรมากค่ะ

    จากที่เอ๋ยอ่านแล้ว นิยายเรื่องนี้สนุกแทบจะไม่มีสิ่งที่ต้องแก้ไขเลย ทั้งการวางโครงเรื่อง บุคคลิกตัวละคร การบรรยายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่อง รวมไปถึงการจัดวางเนื้อหาในแต่ละบทนี่น่าติดตามมาก คืออ่านไปในแต่ละบทนี่มีสิ่งที่กระตุ้นให้ติดตามบทต่อๆไปได้อย่างดีเยี่ยมเลย โครงเรื่องประมาณนี้ก็เจอไม่บ่อยนัก ทำให้มีสิ่งที่แตกต่างในเรื่องของการวางพล็อตค่ะ

    แต่จริงๆแล้ว เอ๋ยอยากจะแนะนำอะไรนิดหน่อยค่ะ แบบ....อยากให้หาความเป็นเอกลักษณ์ในการบรรยายของตัวเองให้เจอ แล้วใส่มันลงไปในนิยาย จะทำให้นิยายของคุณดูเด่นขึ้นมาค่ะ(อารมณ์ประมาณว่าถ้าผู้อ่านได้อ่านแล้ว  ....เออ..สไตล์แบบนี้นี่ Sweezyแต่งนี่.....)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×