ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #49 : Gunslinger : สงครามมือปืนสะท้านฟ้า [ผู้วิจารณ์ : แฮม]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      0
      5 เม.ย. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: Gunslinger : สงครามมือปืนสะท้านฟ้า

    นามปากกา ::  BossTheJoker

    แนวนิยาย :: แฟนตาซี - แอ็คชั่น - ไซไฟ

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::  

    Gunslinger : สงครามมือปืนสะท้านฟ้า กับ ลูกแก้วแห่งมารดา

    ผู้วิจารณ์ :: แฮม

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: เอาแรง ๆ เลยนะครับ เพราะผมต้องการส่งสำนักพิมพ์แบบครั้งเดียวผ่านเลย มีอะไรใส่มาให้หมดเลยนะฮะ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Gunslinger : สงครามมือปืนสะท้านฟ้า

     

    ก็ต้องขอบอก ก่อนว่าไม่ได้เก่งอะไรมากมาย แต่เพราะเป็นคนอ่านนิยายเยอะมาก เลยค่อนข้างจะรู้ว่า

    นิยายเรื่องไหนพอไปได้ หรือไม่ได้ เพราะนิสัยจะเป็นคนชอบอ่านนิยายที่น่าติดตามมากๆ แต่ถ้าอ่านแล้วยืดยาว

    ไม่สนุกจะหยุดอ่านกลางคันไปเลย  โดยไม่สนใจว่าตอนจบหรือตอนกลางมันจะสนุกหรือเปล่า  ก็ขอชี้แจงไว้ตรงนี้ก่อน

     

    มาถึงในส่วน ของนิยายนะค่ะ

    ข้อได้เปรียบของคนเขียนผู้ชายคือ จะมีจินตนาการสูงมากในด้านของนิยายประเภทแอ๊คชั่น ไซไฟ ฉากต่อสู้จะอลังการงานสร้างนะค่ะ ดูได้จากนักแต่งผู้ชายหลายคนทำให้ผู้อ่านนึกภาพและจินตนาการตามได้ แต่ สิ่งที่ต้องปรับปรุงนะค่ะในนิยายหลังจากที่อ่านบทแรกไป สิ่งที่ขาดคือ ความอ่อนช้อย ของงานเขียนค่ะ การเขียนบรรยายลักษณะสิ่งแวดล้อมสถานที่ การเขียนดูจะแข็งๆ ไปนิดนึงนะค่ะ  อันนี้ต้องฝากไว้เป็นการบ้านนะค่ะ

     

    ในเรื่องของเอกลักษณ์ของตัวละคร

    พออ่านแล้ว ตัวพระเอกค่อนข้างจะทำให้นิยายสนุกสนานได้ด้วยมุขตลกนะค่ะ  ยังไงถ้าอยากให้มีรสชาติหน่อยก็แทรก มุขไว้กะได้นะค่ะ

     

    ข้อแนะนำในการเขียนที่ดียิ่งขึ้น

    อ่านหนังสือให้เยอะๆ และพยายามหาสำนวนการเขียนที่เป็นของตัวเอง

     

    ความเห็นส่วนตัว ถือว่าดีแล้วนะค่ะ พยายามต่อไปค่ะ นิยายแบบนี้หาอ่านยากมาก เพราะส่วนใหญ่มันจะห่วยแตกจากที่วิจารณ์มา

    แล้วก็เป็นนิยายที่ไม่ค่อยจะเหมือนใคร ด้วยซึ่งถือว่าเป็นจุดหนึ่งที่น่าสนใจที่จะอ่านค่ะ ^^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×