ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #42 : The bad love รักร้ายๆของยัยจอมโหด [ผู้วิจารณ์ : ลูกปลาน้อย โฮะๆๆๆ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 148
      1
      24 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: The bad love รักร้ายๆของยัยจอมโหด

    นามปากกา :: ~Fairy wings~

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::

    The bad love  รักร้ายๆของยัยจอมโหด

    ผู้วิจารณ์ :: ลูกปลาน้อย โฮะๆๆๆ

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: วิจารย์ได้เต็มที่เลยค่ะ เป็นเรื่องแรกในชีวิต แต่อยากรู้ว่าสมองตัวเองมีดีแค่ไหน 555+++ เต็มที่เลยคร๊าาา ไม่ว่ากัน แรงเป็นแรง เรารับได้ เราจะได้เอาไปปรับปรุงในเรื่องต่อไป (นี่แกจะแต่งต่ออีกเรอะ =-= ) เรื่องแรกยังมิรอดเลยเน้อออ อิอิ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  The bad love รักร้ายๆของยัยจอมโหด

    เรื่องนี้อ่านบทแรกก็รู้เลยว่าไม่มีการวางโครงเรื่อง แต่งไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดมุ่งหมาย ซึ่งขอบอกว่าเธอพลาดอย่างแรง ถ้าเธอไม่คิดพล็อต ไม่วางโครงเรื่อง จริงอยู่ที่ตอนนี้เธอยังสามารถแต่งต่อไปได้เรื่อยๆ(และยังมีคนชอบ) แต่วันใดวันหนึ่งเธอจะสะดุดและไปต่อไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าควรจะแต่งยังไงให้สอดคล้องกับเนื้อเรื่องเดิมที่แต่งตามอารมณ์ เรื่องนี้เราขอเตือนมากๆ เพราะเราเคยเป็น แล้วสุดท้ายมันก็ล่มไม่เป็นท่า

                    สำหรับนิยายเรื่องนี้ เป็นเเนวที่เราและหลายๆคนชอบนะ คือนางเอกร้ายมาก เรื่องนี้เลยเป็นนิยายที่สนุก แต่ไม่น่าติดตาม เพราะเรื่องของเธอเยิ่นเย้อมากก~ อ่านไปมีแต่น้ำเนื้อหาแทบไม่เจอ=  = กว่านางเอกจะเจอพระเอกก็ปาเข้าไปบทที่ ๕ นู่น การเยิ่นเย้อแบบนี้ทำให้เราไม่รู้สักทีว่าแก่นหลักของเรื่องนี้คืออะไร? นางเอกร้ายจนพ่อขู่ส่งไปเกาหลีพระเอกรู้ความลับเลยข่มขู่นางเอก?? แค่นั้นเองที่เรารู้ อีกอย่างคือ เรื่องนี้เป็นเเนวตลาด เดาออกได้ง่ายมากๆ ง่ายเกินไปด้วย ซึ่งเเบบนี้จะทำให้นิยายเธอไม่น่าติดตาม :)
          
                    เรื่องของภาษาพิมพ์ผิดเยอะมากๆ ลองไปอ่านทวนดูนะคะ ถ้าคำไหนไม่แน่ใจเปิดพจนานุกรมดีกว่า และภาษาวิบัติเช่น>>กำ<<ก็ไม่ควรใช้นะ ภาษาไทยดีอยู่เเล้วอนุรักษ์ไว้ดีกว่า

                    มาดูที่การบรรยาย การบรรยายของเธอไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ซึ่งเราก็เข้าใจว่าเพราะเป็นเรื่องเเรก แก้ได้ๆ ไม่เป็นไร โดยเฉพาะในบทนำซึ่งเป็นหัวใจห้องหนึ่งของนิยายที่จะตัดสินว่าควรอ่านต่อมั้ย ตรงบทนี้เธอใช้คำซ้ำเยอะอย่างมากที่สุด โดยเฉพาะกับคำว่า>>ร่างบาง,ร่างถึก<<
    ในวรรคหนึ่งๆมีไม่ต่ำกว่าสิบคำ ซึ่งมันทำให้เกิความจำเจอย่างมาก จากตรงนี้เธอควรจะใช้คำบรรยายอย่างอื่นบ้าง ไม่ใช่ว่าต้องบรรยายนางเอกว่าร่างบางนางร้ายว่าร่างถึกอย่างเดียว บรรยายอย่างนี้มันทำให้เราคิดว่านางเอกคงจะร่างบางเป็นทิชชู แต่อาจจะฟันเหยิน ตาเข=   ='' มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่หรอก แต่เธอควรจะปรับปรุงคือใช้คำอื่นบ้าง จากร่างบางๆๆๆๆๆๆก็ให้เป็น สาวผมยาว สาวตากลม สาว...ฯลฯ อะไรบ้างเพื่อเป็นการบรรยายอิมเมจตัวละครไปในตัว ลองไปอ่านทวนดูทุกบทนะ เรายกตัวอย่างเเค่บทเดียวเพราะมันสำคัญที่สุดและควรแก้มากที่สุด :)

                    เราหาความเชื่อมโยงของนิยายเรื่องนี้ไม่เจอ ซึ่งก็คงเป็นเพราะการแต่งเรื่อยเปื่อย คิดอะไรออกตอนอยู่หน้าคอมพ์ก็ยัดๆๆลงไป เหตุผลมันก็เลยไม่มี เช่น
                    ----พ่อให้นางเอกย้ายโรงเรียน ทำไมต้องย้ายเพื่อนนางเอกไปด้วย ?? แล้วทำไมเพื่อนนางเอกถึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมตัวเองต้องย้าย?? ทำไมเพื่อนนางเอกยอมย้ายทันที??
                    ----เจอครั้งเดียวโชชอบนางเอกเเล้ว ดูได้จากการกอดนางเอกตอนโกรธของโช ขอบง่ายไปมั้ย?? นางเอกมีอะไรโชถึงชอบเร็วขนาดนั้น?? ตอนที่นางเอกแต่งตัวเฉิ่ม โชชอบตอนนั้นเหรอ?? โชจะโกรธทำไมเมื่อรู้ว่านางเอกเป็นดอกไม้เลือด ในเมื่อคนอ่านยังไม่ได้อินเลยว่าโชสนิทกับางเอกที่เฉิ่มเบ๊อะมากถึงขั้นที่จะสามารถโกรธได้เมื่อรู้ความจริง??
                    ----ใครๆก็อยากไปเกาหลี ทำไมนางเอกไม่อยากไป ที่นั่นมีอะไรที่ทำให้เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อไม่ต้องถูกส่งไปที่นู่น??
                    ----ชุดนักเรียนทำไมถึงคนละสี?? เราไม่รู้หรอก บางทีเธออาจจะบอกในบทอื่นๆ แต่คำถามจริงๆคือ นางเอกมาอยู่ รร นี้ได้สักพักเเล้วจะไม่รู้เชียวเหรอว่าที่นี่มีการแยกสาย(หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ชุดนักเรียนไม่เหมือนกัน)?? 
                    พวกนี้คือคำถามที่ต้องการคำตอบ เห็นรึยังว่าพอเธอไม่วางพล็อตเรื่องมันมั่วขนาดไหน

                    อารมณ์ของตัวละครติดขัดมากเลย นางเอกเป็นสาวโหด แต่พอจะมีมุมเหงาก็กลายเป็นนางเอกที่น่าสงสารไปซะงั้น เราว่าเธอควรจะรักษาความโหดของตัวนางเอกไว้หน่อย ไม่ใช่ว่าคิดจะดราม่าก็น่าสงสารไปเลย แล้วอีกอย่างคือ ความใจง่ายของตัวละคร อย่างที่บอก โชชอบนางเอกไปแล้ว นางเอกก็ชอบระเอกไปแล้ว อาจจะไม่มีบทไหนที่พูดว่ามาเฟียร์ชอบซอนมิน แต่รู้ได้จากการบรรยายที่เปิดเผยทุกอย่างของเธอ การบรรยายไม่จำเป็นต้องบรรยายทุกอย่างนะ ปล่อยให้เรื่องมันมีปมให้คนอ่านได้คลายซะบ้าง

                    บทที่ ๘ ทำไมถึงมีช่วงที่ตัวอักษรเป็นสีน้ำเงินอ่ะ=  ='' น่าจะผิดพลาดใช่มั้ย แก้นะแก้ การจัดวางย่อหน้าก็ด้วย มันอ่านง่ายแต่ไม่ค่อยสวย จะเห็นได้ว่าไม่มีการย่อหน้าเลย ย่อบ้างนะคะ ตรงที่มันเริ่มเข้าสู่บทบาทอื่น ฉากอื่นหรืออะไรก็ตาม ในการบรรยายการต่อสู้กับบทเลิฟซีนเธอทำได้ดีนะ เราอ่านเเล้วเขิน>/////<~ แต่ว่าจัดย่อหน้าหน่อยค่ะ บทพวกนี้เธอบรรยายค่อนข้างยาวและไม่มีการย่อหน้าเลย จัดใหม่นิดนึงให้มีการย่อหน้าการเว้นบ้างคนอ่าจะได้พักสายตา

                    ชื่อเรื่องไม่ค่อยน่าสนใจนะตะ ไม่ดึงดูดเท่าไหร่เพราะมันเดิมๆไปเเล้ว แก้ตรงชื่อภาษาไทยเป็นอย่างอื่นดีกว่า ตรงภาษาอิงลิชดีอยู่เเล้ว

                    โดยรวมแต่งได้ไม่ดีเท่าไหร่นะคะ แต่ก็เข้าใจว่าเพราะเป็นมือใหม่ เป็นเรื่องแรก^^ สำหรับเรา เราก็ใช่ว่าจะเป็นนักวิจารณ์มืออาชีพ อาจจะไม่ได้วิจารณ์ดีที่สุด แต่เราวิจารณ์ตามที่เรารู้สึก เธออาจไม่จำเป็นต้องเชื่อเราทั้งร้อย แต่ที่ต้องการให้เชื่อคือ วางพล็อตเรื่องนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาทีหลัง เราวิจารณ์ดีไม่ดีบอกได้นะ ถ้ามันแย่เราก็ขอโทษมา ณ ตรงนี้เลย เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะ :D

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×