ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #35 : [Fic Reborn Normal]Vongola & Jisronero [ผู้วิจารณ์ : แนน]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 124
      0
      17 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย 

    ชื่อนิยาย :: [Fic Reborn Normal]Vongola & Jisronero

    นามปากกา :: LolliPopZ

    แนวนิยาย :: Fic reborn Normal (Not Yuri or Yaoi) จ้า

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ ::

    Fic reborn Click!'

    ผู้วิจารณ์ :: แนน

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: วิจารณ์มาได้เลยคะ รับได้หมด อยากจะรู้การเขียนของตัวเองดูว่าเป็นยังไง สับเเหลกตามสบายคะ(ขอข้อบกพร่องทั้งหมดเลยก็ได้นะคะ จะได้เอาไปปรับปรุง) 
    เเละขอฝากไปไว้ที่กล่องวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ (^_^)v

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  [Fic Reborn Normal]Vongola & Jisronero

                    ก่อนอื่นเลยนะเราไม่ใช่นักวิจารณ์ที่เก่งอะไรมากมายอ่านมายังไงก็วิจารณ์ไปอย่างนั้น 
    แล้วคำวิจารณ์ของเราจะเอาไปใช้รึเปล่าก็ขึ้นอยู่กับคุณเอง ^^

                    เริ่มจากชื่อเรื่องเลยนะ  ถือว่าไม่เป็นปัญหาเพราะคนอ่านที่อ่านแนวนี้ก็คงจะเข้าใจว่าหมายถึงอะไรอาจจะมีชื่อที่เป็นภาษไทยต่อมาอีกหน่อยก็ได้
               

    การเปิดเรื่อง อย่างที่บอกไปแล้วถ้าคนอ่านเป็นแฟนคลับของการ์ตูนเรื่องนี้คงไม่ใช่เรื่องยากที่เค้าจะทำความเข้าใจแต่ถ้าคนที่อ่านไม่ใช่แฟนคลับของการ์ตูนเรื่องนี้ก็คงจะไม่รู้เรื่องว่าไรเตอร์กำลังสื่อถึงอะไรถ้าอยากให้นักอ่านที่แม้ไม่ใช่แฟนคลับแต่อ่านแล้วรู้เรื่องเข้าใจเนื้อหาอาจจะมีภาพประกอบได้ภาพประกอบในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเอาภาพมาลงเยอะๆจนมันกลายไปเป็นการ์ตูนแบบที่อ่านกันเป็นเล่มๆแต่หมายถึงการแนะนำตัวละครในเรื่องว่าแต่ละตัวหน้าตาเป็นยังไงเพื่อที่ผู้อ่านจะได้ทำความเข้าใจง่ายขึ้น

    ส่วนเนื้อเรื่อง เนื้อที่เป็นแนวการ์ตูนนี้การที่จะแต่งต่อจากฉบับดั้งเดิมของเค้าเราจะต้องเขียนให้ผู้อ่านเกิดภาพตามที่เราตั้งใจจะสื่อออกมาให้ได้  พอเราได้อ่านไปสักพักเราจะยกตัวอย่างขึ้นมา    อยู่ๆ บนหัวก็มีนาฬิกา (บ้าๆ) อยู่บนหัวของฉัน คือ ความจริงแล้วนะ ถ้าจะเขียนว่า อยู่ๆก็มีนาฬิกา(บ้าๆ)มาอยู่บนหัวของฉัน มันจะดูง่ายกว่าไหมไม่ต้องใช้คำว่าหัวซ้ำกันถึงสองครั้งจริงไหม นี่เป็นแค่ตัวอย่างเฉยๆ  โดยรวมแล้วใช้ได้เลยทีเดียว ไรเตอร์ชอบที่เขียนคำพูดแทรกไว้ในวงเล็บใช่ไหม? ไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ถ้ามากเกินไปก็ทำให้ดูงงๆได้เหมือนกัน อีกอย่างคือเรื่องอิโมติคอนไม่ถือว่าเป็ฯปัญหาในการที่จะใส่ลงไปแต่ต้องไม่มากเกินไปจะทำให้ดูรกได้

               

    ส่วนภาษา ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีคะเพราะเนื่องจากไรเตอร์ไม่ได้ใช้ภาษาวิบัติทำให้อ่านเข้าใจง่ายและภาษาก็ดูไม่เป็นทางการมากจนเกินไป
    ตัวละคร เมื่อเป็นการ์ตูนแน่นอนว่าตัวละครในเรื่องนั้นอาจจะมีมากแต่เราต้องไม่ลืมใส่ใจกับตัวละครหลักที่เราพล๊อตไว้ตั้งแต่แรกควรมีการวางบทให้เหมาะสมให้ตัวละครบางตัวที่ต้องการก็ให้จัดวางให้เด่นไปเลยส่วนตัวละครที่ไม่สำคัญมากก็ให้จัดไปอยู่ในบทรอง  นี่คือข้อสำคัญของเนื้อเรื่องที่มีตัวละครจำนวนมากว่าห้ามลืมตัวละครที่เราได้กำหนดขึ้นมาแล้วเพราะอาจจะทำให้ผู้อ่านสับสนได้
     
                    นี่เป็นแค่คำวิจารณ์ในความคิดเห็นของเราจะช่วยได้มากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับว่าไรเตอร์จะเอาไปปรับใช้ได้มากแค่ไหน ^___^

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×