ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บริษัทรับวิจารณ์นิยายบรรเจิดจริง (-_- )d

    ลำดับตอนที่ #19 : Love High School รักร้าย ละลายหัวใจ [ผู้วิจารณ์ : วรรณ]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      0
      1 มี.ค. 53

    แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย

    ชื่อนิยาย :: Love High School รักร้าย ละลายหัวใจ

    นามปากกา :: -พัดไผ่-

    แนวนิยาย :: รักหวานแหวว

    ลิงค์หรือแบนเนอร์ :: 
     Pad-Pai

    ผู้วิจารณ์ :: วรรณ (ขอใช้แบบนี้เลยแล้วกันเนาะ X D)

    สิ่งที่อยากจะฝาก :: อยากรู้ว่าต้องปรับปรุงตรงไหน อยากจะพัฒนาขึ้น แรกๆยังเขียนไม่ค่อยคล่อง แต่หลังๆน่ะรู้เรื่อง ยังไงก็รบกวนด้วยนะ

     

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     

    วิจารณ์นิยายเรื่อง  Love High School รักร้าย ละลายหัวใจ

     

    คำวิจารณ์

     

    (ก่อนอื่นขอบอกว่าก็อปลิงค์แล้วไปวาง มันขึ้นว่าไม่พบเรื่องที่ค้นหา อย่างงเลยค่ะวรรณอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ X D เลยต้องก็อปชื่อเรื่องไปเซิร์ทแทน ; P ...เอาล่ะ! เข้าเรื่อง!! ^[]*v)

     

    ชื่อเรื่อง : >>> Love High School <<< ถ้าวรรณจำไม่ผิด เหมือนจะมีคนใช้ชื่อนี้แล้วนะคะ ตีพิมพ์แล้วด้วย ของสำนักพิมพ์แจ่มใสมั้ง แต่ไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรค่ะ ชื่อเรื่องภาษาไทยของคุณ ไม่ได้ซ้ำกับของเขานี่ : D วรรณแค่กลัวว่าถ้าหากได้ตีพิมพ์แล้ว คนอ่านอาจจะสับสนได้น่ะคะ : ) (วรรณคิดว่ามีโอกาสได้ตีพิมพ์นะ ^ ^v เป็นกำลังใจให้เลยแหละ X D)

     

    เปิดเรื่อง : ...เนื้อเรื่องขึ้นมา ฮาดีนะคะ ทำให้รู้สึกอยากอ่านต่อ ตรงนี้ขอชมอย่างจริงใจและจริงจังเลยค่ะ ^ ^

     

    ภาษา : (อ่า... อาจะงง ไหนบอกเนื้อเรื่องตอนแรก ขึ้นมา แบบว่า ฮาดี ทำให้รู้สึกอยากอ่านต่อ ไง? ทำไมมาวิจารณ์ภาษาตอนแรกซะละเอียดยิบลยล่ะ ฮ่า ๆ ๆ X D เนื้อเรื่องน่าสน แต่ภาษาก็... มาดูวิจารณ์ภาษาเลยจ้ะ!) ตอนที่ 1 >>> ย่อหน้าขึ้นต้น >>> ท่ามกลางผู้คนมากมายที่เดินกันลานตาเหมือนลูกกวาดหลากสีสัน <<< เครื่องแบบ? จะมีหลากสีสันได้ยังไงกันคะ? หรือวรรณเข้าใจผิดว่านางเอกในฝันตอนนั้นไม่ได้อยู่ในโรงเรียน เพราะเห็นย่อหน้าถัดมาเขียนว่าอยู่บนระเบียงทางเดินของโรงเรียน และถ้าสายแล้ว อาจารย์ที่ใส่ชุดหลากสีเหมือนลูกกวาดจะยังเดินกันอยู่ลานตา? (ถ้าวรรณผิดก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ เพราะวรรณไม่ค่อยได้อ่านแนวญี่ปุ่นซะด้วยสิ เลยไม่รู้ว่าโรงเรียนที่ญี่ปุ่นนี่เขาอาจารย์เยอะแค่ไหน และคาบว่างเยอะมั้ย? ^ ^;;)

     

    >>> กลบความเงียบ <<< 'กลบ' ให้ความรู้สึกว่าขัดแย้งค่ะ ถ้าหากสมมติใช้ 'ความเงียบ' -- 'กลบ' ทุกสรรพสิ่ง อะไรทำนองนี้จะเข้ากว่า พอมาเจอกลบความเงียบ เลยรู้สึกแปลก  ๆ เลยค่ะ ฮ่า ๆ ๆ ^ . ^

     

    เอ่อ... วรรณไม่เคยเจอแฮะ เด็กอายุ 7 ขวบขับมอเตอร์ไซค์ และก็ คำว่า 'มอเตอร์ไซค์' นะคะ ถ้าเกิดไม่อยากใช้คำเต็ม ๆ จริง ๆ แนะนำว่าควรจะใช้ 'มอ 'ไซค์' ค่ะ ^ ^ เหมือนคำว่า ' 'โทษที' ไง : )

     

    >>>ถ้าเจอกันอีกฉันจะ...บลา ๆ ๆ <<< ตรงนี้ อยากให้เว้นวรรค หลัง 'อีก' ด้วยค่ะ

     

    ไม่แนะนำให้ใช้อิโมติค่อนนะคะ เพราะถ้าหากใช้การบรรยายโดยมุมมองของนักเขียนหรือมุมมองพระเจ้า จะสามารถบรรยายใบหน้าของตัวละครแต่ละตัวออกมาได้สบายมาก ๆ เลย ง่ายกว่ามุมมองตัวละครเยอะแยะ

     

    แต่ถ้าหากติด ก็ไม่เป็นไรค่ะ : ) ไม่เยอะเท่าไหร่ ไม่ขัดตามากนัก

     

    (ไรเตอร์สงสัยแน่เลย เอิ๊ก ๆ ๆ  อินี่วิจารณ์ไป อิโมฯ เต็มไปหมด -____,-;; แล้วมันกลับมาบอกให้อิฉันไม่พิมพ์อิโมฯ ได้ไง?! ...ฮ่า ๆ ๆ X D อันนี้มันพิมพ์คุยกันค่ะ : D ถ้าพิมพ์โดยใช้ '...นี่ ๆ ฉันคิดว่าแบบนี้ดีกว่านะ (หัวเราะ)' โอ้ว =[]=;; มันจะเสียอรรถรสใช่ม้า?~ X P เดี๋ยวไรเตอร์เบื่อวรรณซะก่อน TT^TTo)

     

    ...บรรยายฉากหลังดีนะคะ ห้องเทควันโดอ่ะ เห็นภาพตามค่ะ : )

     

    แต่ตรง >>> ห้องที่ไม่มีใครกล้าย่างกรายเข้ามาถ้าหากไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของห้อง <<< ทำให้รู้สึกเหมือนว่า...นี่คือชมรมเทควันโดหรือห้องคุมขังนักโทษคดีอาญชากรรมกันแน่ ฮ่า ๆ ๆ X D (ไม่ได้ประชดนะ วรรณพิมพ์ตามที่คิดค่ะ : ))

     

    เด็กหนุ่มกี่คนบอกจำนวนไปเลยค่ะ : ) สี่ก็สี่ ห้าก็ห้า

     

    ทั้งหมดกำลังนั่งสุมหัวกันอยู่บนโต๊ะใช่มั้ย? กองกระดาษบนโต๊ะ อยู่ตรงไหน?

     

    อ้อ! >>> กำลังนั่งรวมกลุ่มบนโต๊ะเรียนสุมหัวเพื่อ... บลา ๆ ๆ <<< รวมกลุ่มกับสุมหัว ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกันมาก แต่ไม่เหมือนนะ

     

    อ่านแล้วขัด ๆ ค่ะ น่าจะเป็น 'กำลังนั่งรวมกลุ่มบนโต๊ะเรียนเพื่อสุมหัว' แบบนี้น่าจะโอฯ กว่า ; P

     

    >>>โครงหน้าสวยราวเทพบุตร <<< ขัด ๆ กันแปลก ๆ สวย...แต่เทพบุตร? แต่ก็รู้ความหมายค่ะ ว่าโครงหน้าสวย ดูดี จนราวกับเทพบุตร

     

    น่าจะบอกสีหน้าพระเอกไปด้วยนะ เห็นบอกแต่ ยืนกอดอก

     

    >>> เด็กหนุ่มพูด <<< ตรงไคค่ะ ย่อหน้าก่อน รุ่นพี่พูดกับโทคิโตะใช่ม้า?~ ก็น่าจะใช้คำว่า 'เด็กหนุ่มอีกคน' หรืออาจจะบอกไปเลยว่า 'เด็กหนุ่ม...' ท่าทางหรือลักษณะก็ได้ค่ะ ใส่ไปเลย พอบอกแต่ว่า เด็กหนุ่มพูด (ซึ่งก็มีแต่เด็กหนุ่มทั้งนั้น ไม่มีหญิงเลย คือประเด็นนี้ไม่ต่างกันเลย ตัวละครทั้งหมดน่ะค่ะ : )) ทำให้เดาไม่ถูกในบรรทัดนั้นค่ะว่าใครพูด ตัวละครมินามิหรือโทคิโตะเดิม หรือตัวละครตัวอื่น

     

    >>> มิซึกิแฟนคลับฉัน <<< น่าจะเว้นวรรคหลัง 'มิซึกิ' นะคะ เพราะอาจะทำให้สับสนได้ว่า มิซึกินี่คือคนที่รุ่นพี่พูดด้วย หรือชื่อแฟนคลับ

     

    เมื่อรุ่นพี่หลงตัวเองจบแล้ว (=___,-;;) น่าจะบรรยายสีหน้าของแต่ละคนด้วยนะคะ บรรยายเพียงความคิดของตัวละคร ทำให้ผู้อ่านจินตนาการได้ไม่เท่ากับในหัวของเราค่ะ

     

    >>> พูดและแกล้งทำเป็นแสดงละคร... บลา ๆ ๆ <<< สามารถบรรยายสีหน้าท่าทางของตัวละครได้มากกว่านั้นค่ะ เช่นอาจจะบอกประมาณว่า โทคิโตะเป็นยูกิโกะกำลังทำปากจู๋ อะไรทำนองนี้ค่ะ : )

     

    +-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

     

    เอาไปก่อนเนาะ ; P

     

    บทที่สองจะตามมาทีหลัง

     

    แบบว่า แค่นี้ก็ยาวกว่าคำวิจารณ์ชาวบ้านเขาจนไม่รู้จะยาวยังไงแล้ว TT^TT

     

    ถ้าแรงไปก็ต้องขอโทษด้วยนะคะคุณไรเตอร์ TT/|\TT

    แล้วก็... ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน ถามได้เลยนะคะ :' )

     

    ต้องการบทที่สองมั้ย? บอกด้วยนะ : D

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×