คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ [ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย]
แบบฟอร์มฝากวิจารณ์นิยาย
ชื่อนิยาย : หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ
นามปากกา : แยมโรลช็อกโกแลต
ลิงค์หรือแบนเนอร์ :
แนวนิยาย : รักหวานแหวว สดใส ไม่มีพิษภัย =D
ผู้วิจารณ์ : ขวัญหทัย
สิ่งที่อยากจะฝาก : ติได้เต็มที่ค่ะ อยากรู้ข้อเสียจะได้นำไปแก้ไข ถึงแม้มันจะเพิ่งต้นเรื่อง แต่ถ้าเริ่มเรื่องไปแล้วไม่ดี แต่งไปจนจบก็แก้ยากใช่มั้ยคะ เลยอยากฝากให้วิจารณ์หน่อยค่ะ จะได้ปรับปรุงตั้งแต่เนิ่นๆ อยากให้นิยายเรื่องนี้ออกมาถูกใจคนอ่านค่ะ
แล้วก็ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ (ถ้าหากไปวิจารณ์นิยาย 4-5 ตอนของเรา ^^)
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
วิจารณ์นิยายเรื่อง หลงรักหนุ่มหล่อร้าย นายจอมดื้อ
ขวัญหทัยไม่ใช่นักเขียนที่ดีและนักอ่านที่ดี ถ้าคำพูดของขวัญหทัยไปทำร้ายจิตใจคนขัยนก็ขออภัยล่วงหน้านะคะ
ขอบคุณนะคะที่ไรเตอร์ไว้ใจให้ขวัญหทัยมาวิจารณ์นิยาย ซึ่งเป็นเรื่องแรกที่ได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการ อืม........เป็นนิยายวัยรุ่นใช่ไหมคะ เพราะปกติแล้วขวัญหทัยก็เคยอ่านแนวนี้มาบ้างแล้ว
ชื่อเรื่องแอบมึนๆคะ หลงรักหนุ่มหล่อร้ายนายจอมดื้อ แต่เก๋ไก๋ใช้ได้ดี การเปิดเรื่อง ท่อนที่บอกว่าเมื่อสองเดือนที่แล้วให้มีเครื่องหมายคำพูด ทำตัวอักษรให้เอียงๆเหมือนเน้น เพราะการเปิดเรื่องลักษณะนี้เป็นความคิดของตัวละครไม่ใช่เหรอ ไปเปลี่ยนมาใหม่นะคะ และก็เว้นบรรทัดก่อนจะเริ่มเรื่อง ถ้าคนอื่นเข้ามาอ่านอาจมีการสับสน ตัวละครก็น่ารักดีคะ(ว้าย ชอบน้องโอ้ด้วยแบบนี้เอาใจเราไปเต็มๆ) นางเอกสวย เหมาะสมกับบท แต่บทสนทนาก็เยอะเกินไป ควรเติมบรรยายให้เยอะกว่านี้ อ่านแล้วเหมือนบทละครเวทีเข้าค่ายลูกเสือ การบรรยายไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร ตัวอิโมชั่นก็อย่าให้มันเยอะ เอาแบบพอดีๆหน่อยได้ไหม สำนวนการบรรยายยังขาดอารมณ์ร่วมกับตัวละครไปเยอะ การเว้นวรรคคำถือว่าดี การดำเนินเรื่องก็รวดเร็วฉับไวดี
แอบชอบมุกนี้คะ เสียงเธอคล้ายกับดา เอ็นกินฝิ่น ฮาคะ คิดได้ยังไงคะนี่ ชอบคะชอบ
ตอนที่ 5กับ6 ช่วยจัดเรียงบรรทัดให้เหมือนตอนแรกได้ไหมคะ ตัวอักษรชิดเกินไปไหม เว้นหน่อยก็ดี
ขวัญหทัยขอสรุปนิยายเรื่องหลงรักหนุ่มหล่อร้ายนายจอมดื้อ
- ปรับปรุงเรื่องการบรรยายให้ดีกว่านี้
- ไปหาแนวนิยายเรื่องนี้ให้เจอว่าจะเอาแนวไหนกันแน่ แต่อยากให้เป็นนิยายครบรสนะ
- การพล็อตอยู่ในระดับโอเค ภาษาใช้ได้
- การเว้นบรรทัด(อย่างที่บอกกล่าวไว้ข้างต้น)
สุดท้ายนี้ขวัญหทัยขอให้กำลังกับนักแต่งนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ สู้ๆคะ
ความคิดเห็น