ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #51 : เมาท์ : ฟิสิกส์ ม.ปลาย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.93K
      2
      31 ก.ค. 53

    ฟิสิกส์ ม. ปลาย

                สวัสดี ค่ะน้องๆ วันนี้พี่ก็จะพาน้องๆ มารู้จักกับวิชาฟิสิกส์กันนะคะ แน่นอนว่า ถ้าพูดถึงวิชาฟิสิกส์ พี่คิดว่า คงไม่มีน้องๆ คนไหนไม่รู้จักวิชานี้แน่นอน แต่วันนี้พี่จะพาน้องๆ มาสัมผัสกับอีกมุมมองใหม่ของวิชาฟิสิกส์ที่น้องๆ อาจจะพลาด มองไม่เห็นไป รวมถึงน้องๆ บางคนอาจจะสงสัยใช่ไหมคะว่า เอ๋..วิชาฟิสิกส์ที่น้องๆ ได้เรียนอยู่ในตอนนี้ (ชั้นมัธยมปลาย) จะได้นำไปใช้บ้างรึเปล่าในการเรียนต่อทางวิชาชีพแพทย์ วันนี้แหละค่ะที่เราจะมาไขข้อข้องใจของน้องๆ กัน

                    วิชาฟิสิกส์ เป็นวิชาที่เกี่ยวข้องกับ สสาร และ พลังงาน ศึกษาการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ และ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างสสารกับพลังงาน วิชาฟิสิกส์ที่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์ ก็เช่น พวกความดันของแก๊ส ของไหล พวกพี่จะเรียนเรื่องนี้ในวิชา physiology น้องๆ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับกลไกการทำงานต่างๆ ของร่างกาย ตัวอย่างเช่น ระบบไหลเวียนเลือด ก็จะมีสูตรคำนวณเกี่ยวข้องกับวิชาฟิสิกส์เหมือนกัน เช่น การคำนวณอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันเลือด การอ่านกราฟต่างๆ

                    พี่ว่า วิชาฟิสิกส์เป็นวิชาที่เหมาะกับน้องๆ ที่ไม่ค่อยชอบท่องจำ ออกแนวขี้เกียจหน่อย 555 เพราะ สิ่งที่น้องๆ ต้องจำมีแค่อย่างเดียวก็คือ สูตรในวิชาฟิสิกส์ แต่พี่ว่า จำสูตรอย่างเดียวน้องๆ คงไม่สามารถมีชีวิตรอดได้...หึหึ สิ่งจะที่จะสามารถช่วยชีวิตน้องๆ ได้ก็คือ การหมั่นทำโจทย์บ่อยๆ โดยเฉพาะข้อสอบเอนทรานซ์ปีก่อนๆ การทำโจทย์มากๆ จะช่วยให้น้องๆ พอที่จะจับแนวข้อสอบได้ว่า ข้อสอบมีจุดหลอกที่ตรงไหน เพราะในข้อสอบวิชาฟิสิกส์ไม่ว่าน้องจะคิดคำนวณถูกหรือผิด มันก็มักจะมีคำตอบอยู่ในตัวเลือกเสมอ ดังนั้นน้องๆ ต้องจำและระวังเอาไว้  เช่น น้องอาจจะเขียนด้วยปากกาสีตัวโตๆ หรือว่า แปะโน้ตย่อเอาไว้ว่าให้ระวังการคำนวณตรงนั้น ตรงนี้ ก่อนเข้าห้องสอบก็อ่านเฉพาะตรงนั้น เพื่อเตือนตัวเองไม่ให้โดนหลอก ข้อสอบฟิสิกส์ส่วนมากก็มักจะออกแนวเดิมๆ เพราะฉะนั้นการทำโจทย์มากๆ ก็จะทำให้น้องสามารถเก็บคะแนนในส่วนของวิชาฟิสิกส์ได้ง่ายๆ เลย

                    เห็น มั้ยล่ะค่ะว่า วิชาฟิสิกส์ไม่ใช่วิชาที่ยากสำหรับน้องๆ เลย หากน้องๆ ท่องจำสูตรอย่างแม่นยำ บวกกับหมั่นทำข้อสอบเก่าเยอะๆ พี่ว่า แค่นี้คะแนนของน้องๆก็คงผ่านคะแนนเฉลี่ยรวมของประเทศได้สบายเลยล่ะ ได้เคล็ดลับการเก็บคะแนนในวิชาฟิสิกส์ไปแล้ว พี่ก็หวังว่ามันจะสามารถช่วยน้องๆ ให้เตรียมตัวสอบวิชาฟิสิกส์ได้อย่างสบายๆ รวมถึงช่วยประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือ ทำให้น้องๆ มีเวลาในการเตรียมตัวสอบวิชาอื่นมากขึ้นนะคะ ขอให้น้องๆ โชคดีในการสอบทุกคนค่ะ…..   


    นศพ.ป.ปลาแก้มป่องประจำคณะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×