ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ชีวิตในปราสาทมนุษย์หมาป่า (เปลี่ยนชื่อตอน)
ผ่านไปเวลาหลายเดือน
ฟีเรนเซยังคงใช้ชีวิตในปราสาทตระกูลลูแปง โดยมีวูลแฟร์คอยสอนมารยาทและสิ่งจิปาถะต่างๆเช่น การทำความเคารพ การพูดการจา และที่สุดคือคือ การฝึกดาบ
ชิ้งๆ!!!!!!!!!เสียงกระบี่ของทั้งสองกระทบกันมาอย่างดุเดือดและรุนแรง เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ออมมือกันและกัน บวกกับพลังงานความเร็วสูงเหนือมนุษย์ของแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า
ฝูบ!!!!!!! ชิ้ง!!!!!!!!!! วูลแฟรฟาดดาบมาที่ฟีเรนเซ แต่อีกฝ่ายหลบทัน
"ไม่ยักจะรู้นะว่า ท่านเชี่ยวชาญทางด้านการฟันดาบแบบอิตาลี"วูลแฟร์กล่าว
"ผู้ชายฟลอเรนซ์ถ้าฟันดาบไม่เป็น ไม่ควรจะหาภรรยา แต่ควรหาสามีมากกว่า"ฟีเรนเซกล่าวพลางหัวเราะ
วูฟ!!!!!!!!!!!!ดาบของวูฟแฟร์ฟาดมาจากด้านข้าง
วิ้งงงงงง!!!!!!!!!!!!โชคดีที่ฟีเรนเซหลบทัน
ชิ้ง!!!!!!!!!!!ดาบของวูลแฟร์ปัดดาบของฟีเรนเซกระเด็น
ปึก!!!!!!!!มนุษย์หมาป่าหนุ่มขัดขาของแวมไพร์หนุ่มและรวบตัวเมื่อฟีเรนเซเสียหลัก
"เจ้ามันเล่นสกปรก"ฟีเรนเซกล่าวเสียงเย็น
"ท่านมันงดงามเกินกว่าที่ข้าจะหักห้ามใจจริง"วูลแฟร์กระซิบและขย้ำกึ่งเลียคอของฟีเรนเซ
โชคดีที่บรรดาลูกพี่ลูกน้องของวูลแฟร์มาสอนสิ่งอื่นแทน
ในคาบของการสอนลีลาศ(เต้นรำ)
"หนึ่ง สอง สาม สี่"แวร์วูฟสาวตกมือนับจังหวะให้ฟีเรนเซ
โดยการเต้นรำครั้งนี้เป็นการฝึกให้แวมไพร์หนุ่มชาวอิตาลีรู้จักการเข้าสังคมชนชั้นสูงของฝรั่งเศส โดยคาบนี้เขาต้องเรียนการเต็นลีลาศแบบฝรั่งเศส และคู่ของเขา ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน
นอกจากวูลแฟร์
"ฟีเรนเซ ท่านใต้ลอดแขนวูลแฟร์"แวร์วูฟสาวกล่าว และเต้นรำออกเป็นจับคู่หันหลังให้กันและกัน
"ห้า หก เจ็ด แปด ลอดแขนหันเข้าหากันเลย"แวร์วูฟสาวปรบมือและบอกท่าต่างๆ
ซึ่งคาบลีลาศ เล่นทำให้ฟีเรนเซเหนื่อยจนหอบ
"ท่านได้แค่นี้ก็นับว่าเก่งแล้วล่ะ"แวร์วูฟสาวชมและปรบมือ
"เดี๋ยวข้าพาเขาไปอาบน้ำก่อน"วูลแฟร์กล่าวและพาฟีเรนเซเดินออกไป
คาบต่อมาคือเข้าภาษาชาววังและมารยาทของฝรั่งเศส ผู้สอนเป็นลูกพี่ลูกน้องของวูลแฟร์มาสอนเพิ่มเติม(อันเนื่องมาจากวูลแฟรมักสอน จบลงด้วยการหยอกฟีเรนเซด้วยการลวนลาม)
"เวลาท่านพบปะกับใคร ท่านต้องทักทายว่า บองชูว์ เมอร์ซิเออร์ หากผู้นั้นเป็นหญิงสาว ท่านต้องทักทายว่า บองชูว์ มาดมัวแซล"มนุษย์หมาป่าหนุ่มผมสีน้ำตาลกล่าว"หากเป็นผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว ท่านควรใช้คำว่า บองชูว์ มาดาม"
"เวลาดื่มไวน์ มิควรรินเกินครึ่งแก้ว"แวร์วูฟหนุ่มกล่าวพลางเปิดฝาไวน์รีนไวน์
"ข้าจัดการเอง"วูลแฟร์กล่าวพลางแย่งแก้วไวน์และรีนไวน์สีแดงอมม่วงเข้ม จนเกือบเต็มแก้ว
"เจ้ารีนไวน์ไม่เป็นหรือไงวูลแฟร์"มนุษย์หมาป่าหนุ่มตวาด"ขออภัยแทนลูกพี่ลูกน้องข้าด้วย แลกแก้วกับข้าเถิด"
แต่ฟีเรนเซยิ้มพลางส่ายหน้า
"ไม่ต้องเดือดร้อนท่านหรอก ข้าดื่มได้อยู่แล้ว"ฟีเรนเซกล่าวยิ้มๆ
"งั้นดื่มไปเลยสิ จะรออะไร"วูลแฟร์กล่าวพลางชนแก้วฟีเรนเซ"แด่ท่าน ฟีเรนเซ"
"แด่เจ้าด้วย วูลแฟร์"กล่าวจบ ฟีเรนเซก็ดื่มลงไปจนหมด
เพราะฤทธิ์เหล้าทำให้เขามึนเมาเพียงแค่ดื่มแก้วเดียว
"ข้าาาาาาาาาขออออออออออหยูดดดดดดดดดดดดดเพียยยยยงท่าาาาาาวววววเน้ล๊าาาาาาาาากาาาาาน"ฟีเรนเซกล่าวเสียงลากยาวและเซลงพื้น
ตุบ!!!!!!!
แวมไพร์หนุ่มแน่นิ่งไม่ไหวติงลงไป
"เจ้าเอาเหล้าเชอรี่สเปนผสมลงไปเหรอ ท่านฟีเรนเซถึงเป็นแบบนี้"แวร์วูฟหนุ่มผมสีน้ำตาลตวาดใส่วูลแฟร์
"เปล่า ข้าให้เขาดื่มเหล้าเชอร์รี่ล้วนๆแหละ"วูลแฟร์กล่าว
"ดีมากวูลแฟร์ เจ้าวางยาแวมไพร์ได้สำเร็จแล้ว"แวร์วูฟหนุ่มผมสีน้ำตาลกล่าวด้วยน้ำเสียงระอา
เป็นที่รู้กันทั่วว่าแวมไพร์เป็นสัตว์ที่คออ่อนที่สุดถ้าเทียบกับมนุษย์หมาป่า จนเป็นช่องทางให้พวกมนุษย์หมาป่าจัดการผูกพันธะหรือตีตราความเป็นเจ้าของๆแวมไพร์ตนนั้น โดยที่เจ้าตัวไม่รู้ และที่สำคัญคือ แวมไพร์ตนนั้น ไม่ยินยอม
"ข้าพาเขากลับเอง"วูลแฟร์ตัดบทพลางอุ้มแวมไพร์หนุ่มในท่าอุ้มเจ้าสาว"ไม่ต้องห่วง ข้าไม่ทำอะไรเกินไปกว่านี้หรอก"
กล่าวจบก็กลับเข้าห้องของตนเองทันที
.....................................................................................................................................................................................
เสื้อผ้าของฟีเรนเซส่วนใหญ่ ถูกตัดมาให้พอดีตัว ทั้งชุดพิธีการแบบฝรั่งเศส แต่ทว่าจะมีกลิ่นอายของความเป็นอิตาลียุคเรอเนสซองส์มากกว่า ซึ่งดูแล้วเป็นที่สะดุดตาของหลายๆคน ยกเว้น วูลแฟร์
"ข้าบอกกี่ครั้งแล้วให้ท่านเลิกตัวแต่งแบบยุคเรอเนสซองส์"วูลแฟร์กล่าวอย่างหัวเสีย
"ครอบครัวของเจ้าไม่เห็นจะว่าอะไรเลยนี่"ฟีเรนเซกล่าวตอบอย่างไม่พอใจ
"นั่นครอบครัวข้า แต่นี่ข้าต่างหาก"วูลแฟร์ตวาดก้อง"ท่านคงลืมไปแล้วสินะว่า"
ตุ้บๆๆๆ"ฟีเรนเซ ท่านอยู่รึปล่าว"เสียงของวูฟแฟร์ แวร์วูฟวัยรุ่นเรียกแบบไร้มารยาท
"เข้ามา"แวมไพร์หนุ่มพูดอย่างไม่ถือวิสาสะ
กึก! ประตูไม้บานใหญ่เปิดออกมา พร้อมกับแวร์วูฟหนุ่มในชุดลำลอง
"ข้ามาเรียกท่านให้ไปที่โต๊ะอาหาร ถึงเวลามือค่ำแล้ว"วูฟแฟร์พูด
"เดี๋ยวข้าไป ขอแต่งตัวก่อน"ฟิเรนเซพูดพลางสวมแผงคอรัฟ(ruff collar)และเสื้อคลุม
"ไอ้แผงคอนั่น ข้าขอเถอะ มันตกยุคแล้วนะ มันไม่ใช่ยุคราชินีมารี เดอ เมดิชีหรือราชินีเอลิซาเบธแห่งอังกฤษนะ"เด็กหนุ่มพูดอย่างหัวเสีย
"เอาเถอะ ถึงอย่างไรข้าก็ไม่ได้แก้ผ้าไปร่วมโต๊ะอาหารสักหน่อย"แวมไพร์หนุ่มพูดพลางจัดผมจนเสร็จ
"ตามข้ามา"มนุษย์หมาป่าพูดพลางเดินจนมาถึงห้องโถงกลางของปราสาท
การเรียนรู้ถัดมา คือ การร่วมโต๊ะอาหาร
"เจ้าสอนเมอร์ซิเออร์เดอ เมดิชีถึง ไหนแล้ว"เชอมอง เดอ ลูแปงถามบุตรชาย
"เขาเรียนรู้ได้ดี ถึงแม้จะติดความเป็นละตินอิตาเลียนไปบ้าง"วูลแฟร์กล่าว
"เมอร์ซิเออร์คงจะเรียนรู้ได้ดี ถ้าเจ้าไม่แกล้งเขาจนหัวเสีย"แวร์วูฟหนุ่มผมสีน้ำตาลกล่าวอย่างหัวเสีย
แวร์วูฟทุกตัวต่างรู้ดีถึงพฤติกรรมของวูลแฟร์ที่กระทำต่อฟีเรนเซ
"ถึงรู้นะเนี่ยว่าแวมไพร์อิตาลีเป็นแวมไพร์ที่รูปงามที่สุด ขนาดทำให้แวร์วูฟหนุ่มหลายตนในปราสาทนี้หลงไหล ถ้าเขาไปที่ปารีสละก็ แม้แต่มารี อองตัวเนตคงทิ้งทั้งหลุยส์ ออกัสและฮานแอกเซล ฟอน แฟร์ซองมาชอบเขาแน่"แวร์วูฟสาวตนหนึ่งพูดจิกขึ้น
"กำแพงมีหู ประตูมีช่อง จะพูดจาอะไรระวังด้วย ฟร็องซัวส์"แวร์วูฟหนุ่มตนนึงพูด"ไม่งั้นหัวนายได้ถูกสอดเข้ากิโยตินแน่"
"จะกลัวทำไม ไอ้พวกผู้ดีตีนแดงจากแวร์ซายน์คงไม่มาเสนอหน้าถึงที่นี่หรอก"แวร์วูฟตนนั้นตอบกลับ
"พูดถึงแวร์ซายน์ เห็นบอกว่ามีงานเลี้ยงอีกแล้วนะเนี่ย"แวร์วูฟหนุ่มอีกตนพูดขึ้นอย่างเบื่อหน่าย
"พวกขุนนางกับเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงชอบประจบสอพลอทั้งนั้น"แวร์วูฟหญิงชราคนหนึ่งพูด
"เห็นบอกว่ามารี ออกตัวเน็ตทำทรงผมสูงเวอร์ เห็นในภาพ ขนาดโต๊ะกินน้ำชาและถาดผลไม้ยังจึ้นไปอยู่บนหัวได้"แวร์วูฟสายผมทองพูดพลางขำ"ยังกะคนบ้า"
"ว่าแต่ ใครจะไปในงานเลี้ยงคราวนี้หรือ"แวร์วูฟเฒ่าคนหนึ่งพูด
"วูลแฟร์ เจ้าไปแวร์ซายน์ละกัน พาฟีเรนเซไปด้วย"เชอมอง เดอ ลูแปง แวร์วูฟหัวหน้าพูด"ท่านต้องการไปปารีสไหม ฟีเรนเซ"
"ก็ดีครับ ผมเองอยากดูสภาพบ้านเมืองของฝรั่งเศสบ้างว่าจะเมือนกับโรมหรือฟลอเรนซ์หรือไม่"ฟีเรนเซพูด
"จะดีเหรอ ปารีสตอนนี้เต็มไปด้วยพวกขอทานและโจรอีกนะ"สตรีวัยกลางคนผู้เป็นภรรยาพูด
"ก็ต้องระวังตัวละครับ มาดอนนาลูแปง"ฟีเรนเซพูดขึ้น
"แต่เชื่อผมเถอะ ถ้ากษัตริย์และราชินีฝรั่งเศสยังปกครองอย่างกดขี่ข่มเหงละก็ จะยิ่งนำจุดจบมาเร็วมากขึ้น"ฟีเรนเซพูดพลางดื่มไวน์
หลังจากรับประทานอาหารเย็นเสร็จ ทั้งสองก็กลับมาในห้อง
"เคยได้ยินสำภาษิตนี้มั๊ย หลุยส์และมารีหารูกุญแจไม่เจอ"วูลแฟร์กล่าว
"ทำไม!?"ฟีเรนเซกล่าวอย่างสงสัย พลางทอดเสื้อผ้าเพื่อลงแช่ในอ่างน้ำ
"ถึงแม้สองคนนั้น ถึงแม้จะสองคนนั้นหารูกุญแจไม่เจอ แต่ข้า หารูกุญแจขอในตัวท่านเจอเสมอ"วูลแฟร์กล่าวและลูบคลำและบีบบั้นท้ายของฟีเรนเซอย่างเมามือ แวมไพร์หนุ่มหันมาและจ้องลงเห็นความเป็นบุรุษเพศของวูลแฟร์กำลังคุกกลุ่นเหมือนภูเขาไฟวิสุเวียส
"ข้าคงคิดว่า เจ้าคงไม่คิดจะสมสู่กับข้าทางวัจมรรคหรอกนะ"ฟีเรนเซกล่าวเสียงเรียบ ถึงแม้จะเป็นแวมไพร์ แต่เขารู้ถึงกฏผิดบาปต่างๆดี โดยเฉพาะปีศาจเพศเดียวกัน ถ้าหากยังมิได้ตกลงปลงใจเป็นคู่เพื่อใช้ชีวิตคู่อันเป็นนิรันด์ระหว่างแวมไพร์และมนุษย์หมาป่า นอกจากการดื่มเลือดต่างเผ่าพันธุ์แล้ว การสมสู่ทางวัจมรรคยังเป็นอีกช่องทางหนึ่ง
ฟีเรนเซอาบน้ำเวร็จและก้าวขึ้นมาแต่งกาย โดยมีสาวใช้คอยช่วย
"ข้าเคยฝันว่ามีแวมไพร์สีแดงที่มาจากอิตาลีตนหนึ่ง"วูลแฟร์เล่าขณะโอบกอดบนเตียง
"คงไม่ใช่ข้ากระมั้ง"ฟีเรนเซกล่าวพลางดึงผ้าห่ม"ราตรีสวัสดิ์"
"ฝันดี"วูลแฟร์กล่าว
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น