ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    vampire renaissance (yaoi)

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 5 มี.ค. 59


    ฟลอเรนซ์ แคว้นทัสกานี ยุคเรอเนสซองส์ ปี 1 ค.ศ 1500

    มหานครขนาดใหญ่กำแพงหินอิฐซึ่งทำจากศิลาแลง  มีอาคารบ้านเรือนหลายหลังตั้งอยู่ในมหานครแห่งนี้ เต็มไปด้วยงานศิลปะในแบบต่างๆทั้งสถาปัตยกรรม  จิตรกรรม  ประติมากรรม   วิทยาศาสตร์ แฟชั่นการแต่งกายและวรรณกรรม  เสียงระฆังจากมหาวิหารฟลอเรนซ์ซึ่งมีโดมขนาดใหญ่สีส้มกลางเมืองดังมาเป็นระยะๆ   คู่กับเสียงระฆังจากปาลาซโซ  เวคิโอ หรือวังที่ทำการของรัฐบาลผู้ปกครองแห่งฟลอเรนซ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามตระกูลผู้ปกครองฟลอเรนซ์ ซึ่งได้แก่ ตระกูลเมดิชี  ปาร์ซีและมาเคียเวลลี

    "นายเชื่อเรื่องแวมไพร์และมนุษย์หมาป่ามั้ย  ฟีเรนเซ"หนุ่มน้อยผมยาวถึงหลัง   ผิวขาวอยู่ในอาภรณ์สีกรมท่า  ปักด้วยดิ้นเงิน  ถามหนุ่มน้อยหอายุ 20 ผู้มีผิวขาวดุจไข่มุก ผมของเขายาวประบ่า มีสีดำราวกับราตรี ดวงตาสีน้ำเงินไพลิน  ใบหน้างดงามราวกับรูปสลักของอันติโนอุสชู้รักของจักรพรรดิ์โรมัน

    "ก็กึ่งๆนะเบน  แต่นั่นมันนิยาย"ฟีเรนเซหัวเราะ

    "พวกนี้น่าขยะแขยงจะตาย"หนุ่มน้อยอีกคน ผมยาวตรงสีน้ำตาลเข้มเดินเข้ามา"สมสู่กันระหว่างเพศเดียวกัน  พวกแวมไพร์และมนุษย์หมาป่ามีแต่พวกผู้ชาย  น้อยครั้งที่จะมีเพศหญิง"

    "หึๆ  ระวังเถอะลูคา เกลียดแบบไหนจะได้แบบนั้นนะ"ฟีเรนเซกล่าวพลางปรบบ่าลูคา  หนุ่มน้อยหัวเราะพลางดื่มไวน์

    กรุปกับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!เสียงฝีเท้าม้าเข้ามายังพาลาซโซ  เวคิโอพร้อมกับเด็กหนุ่มผิวขาว ผมตรงดำ  ตาสีฟ้า      ไม่นานเขาเดินขึ้นมา

    "เกิดเรื่องอีกแล้ว"เขาบ่นกระปอดกระแปด

    "เกิดอะไรขึ้นอีกล่ะทรอย   คราวนี้ไปรักษาพวกที่ไหนมาอีกเนี่ย"ลูคาถามพลางรินไวน์และยื่นให้ทรอย

    "วาติกันคว่ำบาตรเราเพราะฟลอเรนซ์ตกลงเป็นพันธมิตรกษัตริย์ฝรั่งเศส  และเป็นทางผ่านให้กองทัพฝรั่งเศสเคลื่อนลงสู่ทางใต้ "ทรอยกล่าวอย่างไม่สบอารมน์"ใครจะยอมให้ฟลอเรนซ์ต้องกลายเป็นเศษอิฐเศษปูนด้วยเล่า"

    "โชคดีที่ตระกูลเราไม่ทำเรื่องโง่ๆเหมือนพวกตระกูลดยุคแห่งลุกก้า"เบนกล่าว"เล่นกับใครไม่เล่น  ไปเล่นกับกับกษัตริย์ฝรั่งเศส"

    "บรูตัส"ทรอยเรียกชายหนุ่มผู้มีผมสีดำน้ำตาลหยักศกยาว"มีข่าวอะไรบ้าง"

    บรูตัสเดินเข้ามาโอบกอดทรอยพลางกล่าวเสียงเบา

    "พ่อค้าอาวุธชาวฝรั่งเศสและอังกฤษ ยินดีขายปืนใหญ่ให้กับฟลอเรนซ์จำนวน1000กระบอก แลกกับทองจำนวน 10 หีบ"บรูตัสกล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

    "แค่ปืนใหญ่จำนวน 1000 กระบอก คงป้องกันฟลอเรนซ์ได้ดีนี่"ลูคากล่าวเสียงประชด

    "และมีข่าวร้ายด้วย"บรูตัสกล่าว"พวกบอร์เจียเริ่มการโจมตีละลอกสอง  โดยจุดหมายคือ เมืองฟลอรี่ เพื่อจับกุมเคานท์เตส คาทารีนา  เป็นไปได้ที่ฟลอเรนซ์อาจถูกโจมตีด้วย"

    "สาเหตุคืออะไรล่ะ"ฟีเรนเซ่กล่าว

    "ฟลอเรนซ์เป็นปฏิปักษ์กับโรม"บรูตัสกล่าว

    "คุณชายครับ   ท่านดยุคเรียกประชุมด่วนขอรับ"เด็กรับใช้คนหนึ่งขึ้นมาเรียก

    "ขอบใจ"ฟีเรนเซกล่าวพลางเดินลงไป

    ............................................................................................................................................................

    ปืนใหญ่บนเชิงเทินกำแพงถูกติดตั้งอยู่ครบทุกช่อง

    ตูมมมมมมมมมมมม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!ปืนใหญ่ซึ่งถูกจุดยิงออกไปและกระสุนลูกปืยใหญ่สองลูกซึ่งถูกลอกด้วยโซ่ถูกยิงออกไป

    โครม!!!!!!!!!!!! หอรบจำลองซึ่งสร้างจากไม้ถูกแตกกระจายและพังทลายเป็นเสี่ยงๆ

    "ถ้ากองทัพบอร์เจียจะโจมตีมา  คงจะใช้ได้ดีนะ"ผู้นำของตระกูลเมดิชี่กล่าว

    ขณะเดียวกัน   มีม้าจากด้านนอกเมืองควบมาที่กำแพงเมืองฟลอเรนซ์

    "ทหารสอดแนม"ผู้นำของตระกูลมาเคียเวลลีกล่าว

    "เปิดประตู"เสียงทหารบนกำแพงกล่าวกับทหารที่รักษาประตู

    "กองทัพของเชซาเร  บอร์เจียจะมาถึงภายใน 2 วันหลังจากนี้  ขอให้ฟลอเรนซ์เตรียมตัวได้"ทหารสอดแนมกล่าว

    "เตรียมฟลอเรนซ์ให้พร้อม"ผู้นำของตระกูลเมดิชี่"ฟลอเรนซ์จะไม่มีการก้มหัวให้ซาตานเป็นอันขาด"




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×