ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บทสรุป digimon world 1

    ลำดับตอนที่ #2 : ข้อมูลพื้นฐาน มาเรียนรู้การเป็นเทมเมอร์กัน ^^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52.04K
      16
      29 มิ.ย. 56

    เริ่มเกม

     

    เมื่อเลือกคำสั่ง New Game จะเข้าสู่หน้าจอใหม่
    Jijimon จะถามเราชื่อของเรา ให้เราพิมพ์ชื่อของเราลงไป
    จากนั้นเขาจะถามเราอีก ทีนี้ให้พิมพ์ชื่อของดิจิมอนของเรา
    สุดท้ายเขาจะให้เราเลือกว่าชอบกลางวันหรือกลางคืนมากกว่ากัน
    หากตอบว่า Day( บรรทัดแรก ) จะได้ดิจิมอนเริ่มต้นเป็น Agumon
    หากตอบว่า Night( บรรทัดที่2 ) จะได้ดิจิมอนเริ่มต้นเป็น Gabumon


    ถ้าคุยกับ Tokomon หลังเข้าเกมมาใหม่ๆ  จะได้รับไอเทมเบื้องต้นไว้ใช้ด้วยค่ะ
    (มีเนื้อ ไอเทมเพิ่มHP MP)




    พัฒนาร่างของดิจิม่อน

    จากทารกขั้นที่1 เป็น ทารกขั้นที่2 ใช้เวลา 12 ชั่วโมง

    ทารกขั้นที่2 เป็น ร่างเจริญวัย ใช้เวลา 1 วัน

    ร่างเจริญวัย เป็นร่าง Champion ใช้เวลา ประมาณ 3 วัน ( อาจมากกว่าหรือน้อยกว่าขึ้นอยู่กับเงื่อนไขพิเศษ )

    Champion เป็นร่าง Ultimate ใช้เวลา ???

    * Champion อาจไม่เปลี่ยนร่างเป็น Ultimate ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข




    ไข่

    หากดิจิมอนสู้ตายครบ 3 ครั้ง ก็จะกลับเป็นไข่ใหม่ โดยเกมจะสุ่มไข่ให้เรา หากดิจิมอนตายด้วยอายุขัย เกมจะให้เราเลือกไข่ได้ตามปรารถนา

    ใบลายจุดสีเขียว - Botamon - Koromon - Agumon

                                                               - Gabumon

    ใบลายขวางสีฟ้า - Punimon - Tsunomon - Penguinmon

                                                                  - Elecmon

    ใบลายจุดสีชมพู - Yuramon - Tanemon   - Palmon

                                                                 - Betamon

    ใบลายขวางสีเหลือง – Poyomon – Tokomon  - Patamon

                                                                      - Biyomon

    ไข่ทุกใบสามารถพัฒนาเป็น Kunemon ได้ โดยการนำทารกขั้นที่2 ไปนอนใต้ต้นไม้ที่เราพบ Kunemon ( ในแผนที่ Kunemon’s Bed ) เมื่อตื่นขึ้นมาดิจิมอนของเราจะเปลี่ยนร่างเป็น Kunemon  มีโอกาส 50%




    การฝึก

    ไปที่โรงฝึก ( Green Gym) ที่อยู่ทางตะวันตกของหมู่บ้าน จะพบ Koromon เฝ้าประตูอยู่ ให้เดินเข้าไปเลย การฝึกแต่ละครั้งกินเวลา 1 ชั่วโมง ค่า Status เพิ่ม


    Off.

    เพิ่มพลังการจู่โจม สถานที่ฝึกเป็นอุปกรณ์รูปร่างคล้ายต้นไม้

    Def.

    เพิ่มพลังการป้องกัน สถานที่ฝึก เป็นอุปกรณ์รูปร่างคล้ายนวม

    Speed

    เพิ่มความเร็ว สถานที่ฝึกเป็นลู่วิ่ง

    Brian

    ค่าความฉลาด สถานที่ฝึกเป็นกระดานดำ ค่าความฉลาดจำเป็นมากในการต่อสู้ เพราะค่าความฉลาดนี้เองที่ทำให้ดิจิมอนสามารถต่อสู้ตามคำสั่งเราได้ ยกตัวอย่าง

    ค่าความฉลาดอยู่ที่ ต่ำกว่า 100 ในฉากต่อสู้จะมีเพียงคำสั่ง Your call ซึ่งเป็นคำสั่งที่ให้ดิจิมอนต่อสู้เอง

    ค่าความฉลาดมากว่าหรือเท่ากับ 100 ในฉากต่อสู้ จะได้คำสั่ง Attack เพิ่มมา ซึ่งเป็นคำสั่งให้ดิจิมอนจู่โจม

    ค่าความฉลาดมากกว่าหรือเท่ากับ 200 ในฉากต่อสู้ จะได้คำสั่ง Moderate เพิ่มมา ซึ่งเป็นคำสั่งให้ดิจิมอนกึ่งจู่โจมกึ่งหลบหลีก

    ค่าความฉลาดมากกว่าหรือเท่ากับ 300 ในฉากต่อสู้ จะได้คำสั่ง Distance และ Change เพิ่มมา

    Distance เป็นคำสั่งให้ดิจิมอนของเรารักษาระยะห่างจากคู่ต่อสู้ ส่วน Change เป็นคำสั่งให้เปลี่ยนเป้าหมายในการจู่โจม

    ค่าความฉลาดมากกว่าหรือเท่ากับ 400 ในฉากต่อสู้ จะได้คำสั่ง defense เป็นการตั้งรับ

    ค่าความฉลาดมากกว่าหรือเท่ากับ 500 ในฉากต่อสู้ จะสามารถสั่งทาโจมตีได้ เช่น digimon มีท่า Ice needle กะ Winter blast พอปะทะคู่ต่อสู้หลายตัว เราก็สั่งใช้winter blast อย่างเดียวเป็นต้น ทำให้ใช้ท่าได้ถูกกลุ่มเป้าหมาย

    ยิ่งค่าความฉลาดมากก็ยิ่งสั่งได้มาก ทีนี้การต่อสู้ก็ไม่ยากอย่างที่คิด

    HP

    ค่าพลังชีวิต สถานที่ฝึกเป็นก้อนหินสีเทาขนาดยักษ์

    MP

    ค่าพลังเวทมนต์ สถานที่ฝึกเป็นน้ำตก




    คำสั่งในการฝึก

    Normal ค่า status เพิ่มระดับปกติ

    Bonus try ค่าstatus หากโชคดีเพิ่มสองเท่าของปกติ หากโชคร้ายค่า statusเพิ่มเพียงครึ่งหนึ่งของปกติ




    กิจวัตรประจำวัน

    หิว (ไอคอนรูปเนื้อ)

             เนื้อ - เดินขึ้นไปทางทิศเหนือของหมู่บ้าน จะเจอฟาร์มเนื้อ กดคุยกับดิจิมอนผู้เฝ้าฟาร์ม จะได้รับเนื้อวันละ 3 ชิ้นเท่านั้น หาซื้อได้ตามร้านขายไอเท็ม และตู้ขายของ

             เห็ด – พบเห็นได้ตามทางทั่วไป

             ปลา – ตกขึ้นมาจากทะเล แต่ต้องมีคันเบ็ด และเหยื่อล่อ






    เข้าห้องน้ำ(ไอคอนรูป เอ่อ….คุณคงดูออก)

              มีห้องน้ำตามจุดต่างๆมากมาย หรือใช้วิธีให้กินไอเท็มที่ชื่อว่า Port.potty ก็ได้ (ไอคอนรูปเป็ดยาง อิอิ)



    นอน (ไอคอนเป็นตัวzzz)

             กดเข้าเมนู เลือก Sleep (ไอคอนรูปคอมพิวเตอร์) คำสั่ง Sleep จะกดได้ก็ต่อเมื่อดิจิมอนง่วงนอน



    บาดเจ็บ(ไอคอนรูปพาสเตอร์)

             ให้พาไปที่คลินิก คุยกับหมอ เขาจะช่วยรักษาให้ หรือ ให้กิน Badge ก็ได้ 
    (ตอนเริ่มแรก   เราจะยังไม่มีคลีนิกในเมือง  เราต้องได้ Centarumon กลับเข้าเมืองก่อนจึงจะมีคลีนิก)




    เหนื่อย (ไอคอนรูปหยดน้ำ)

              ให้พาไปที่คลินิก คุยกับหมอ แล้วเลือกหัวข้อแรก เขาจะให้เราพักผ่อน 
    หรือเข้าไปในบ้าน Jijimon แล้วคุยกับ Tsunomon ขอพัก 1 ชั่วโมงก็ได้




    ป่วย (ไอคอนรูปเข็มฉีดยา)

                ให้ใช้ไอเท็ม Medicine หาซื้อได้ที่คลินิก (คุยกับหมอ เลือกหัวข้อที่สอง)



    *เริ่มเกมมาให้คุยกับTokomon เขาจะให้ไอเท็มเรามา ทีนี้คุณก็พร้อมลุย

    วิธีดูนาฬิกา

     


     

    จุดสีเหลืองที่ขอบแทนเข็มสั้น

    เข็มที่วิ่งอยู่แทนเข็มยาว

    หน้าปัดจะแทนเวลาทั้ง 24 ชั่วโมงเลย  ไม่เหมือนบ้านเรา

    จุดสีเหลืองตรงรูปพระจันทร์พอดีเป็นเวลา เที่ยงคืน

    จุดสีเหลืองตรงรูปพระอาทิตย์พอดีเป็นเวลา  เที่ยงวัน

    นอกนั้นก็กะๆเอา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×