ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวขโมยแห่งบารามอส ภาคคู่อลวน

    ลำดับตอนที่ #40 : Happy ending

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.27K
      5
      11 พ.ย. 49

    บารามอส

    ตอนที่ 40

    งานหมากกระดานเกียรติยศปีนี้คึกคักมากเป็นพิเศษด้วยเหตุที่ว่าเป็นปีสุดท้ายของยุคเจ้าชายน้ำแข็งและหัวขโมยตัวดีที่เป็นขวัญใจชาวบ้านมาตลอดตั้งแต่ปีหนึ่งยันปีเจ็ด

    ทำให้ตั๋วปีนี้ขายหมดอย่างรวดเร็ว เพราะทุกคนก็อยากมาดูเจ้าหนูหัวขโมยหน้าหวานแข่งเป็นปีสุดท้ายก่อนอำลาโรงเรียน

    แถมปีนี้ยังมีแขกคนใหญ่คนโตมากมาย ตั้งแต่ไฮคิง จ้าวปีศาจและชายา บรรดาคิงต่างๆที่แห่กันมาดูลูกหลานของตนแข่งหมากกระดาน ทำให้ปีนี้เป็นปีที่เหล่าสมาชิกป้อมอัศวินเหนื่อยเป็นพิเศษกับแผนอารักขา บรรดาคิงต่างๆ

    เสธฯซ้ายป้อมอัศวินส่งแผนอารักขาในงานวันแข่งหมากกระดานนัดสุดท้ายให้กับอาจารย์เจ้าชายชามัลที่ปราสาทเอดินเบิร์กตรวจทานอยู่

    "ผมว่าคิงประเทศไหนก็ให้คนประเทศนั้นรับผิดชอบดูแลกันเองนะฮะ" เฟรินอธิบาย

    "อืม ไฮคิง นี่ใครดูแลล่ะ" อาจารย์เจ้าชายถาม

    "อ้อ ผมเอง" เฟรินบอกยิ้มๆ นึกในใจว่างานนี้ทั้งลาเวนและพ่อมาดัสก็มาด้วย ยังไงก็คงไม่ต้องเหนื่อยถึงมือลูกหัวขโมยหรอก

    "ท่านจ้าวปีศาจกับชายาล่ะ" ผู้ตรวจสอบถามต่อ

    "ไอ้ขอทานแห่งทริสทอร์ฮะ" เฟรินบอกอย่างไม่เป็นพิธีการ เพราะยังไงท่านตาก็รู้จักพวกเพื่อนๆของเขาดีอยู่แล้ว เนื่องจากเวลาปิดเทอมที่ได้จดหมายพวกเพื่อนๆ เขาก็มักเล่าให้ท่านตาฟังทุกทีอยู่แล้ว

    เจ้าชายแห่งบารามอสกวาดสายตาดูรายชื่อองครักษ์คิงต่างๆ แน่นอนเจ้าคาโลกับคิงบาโร เจ้าหญิงวิเวียนกับจักรพรรดิวิลเลี่ยม ซิบิลกับคิงลอเรนซ์และพระชายา เจคกับอดีตคิงริชาร์ด คิลกับคิงอาเทอร์ที่มาดูคู่หมั้นแข่ง เดทกับอดีตคิงกาเบรียลที่ยังไงก็จะมาดูหลานชายคนโปรดให้ได้

    มาทิลด้ากับคิงเฮลด้า ครี้ดกับกษัตริย์แห่งไนล์ กัสกับคิงแห่งกิลดิเรกฯลฯ

    "จัดแบบไม่ได้ใช้หัวเลยนี่นะ" เสียงท่านตาประชดหลาน

    "แหมก็ผมต้องเอาหัวไว้เอาชนะปราสาทขุนนางนี่ฮะ" เฟรินตอบอย่างมั่นใจ

    "ไม่คิดว่าจะพลิกล็อคมั้งหรือไง" เสียงถามปนเอ็นดู

    "มือชั้นนี้แล้ว ท่านตาค่อยดูเถอะ ด้วยเกียรติของหัวขโมยแห่งบารามอสเลยนะฮะ"  เสียงอ้อนปนหัวเราะของสองตาหลาน

    "แต่ตาว่าเราลืมอารักขาใครบางคนไปนะ" เสียงอาจารย์เจ้าชายแย้ง

    "ใครฮะ" ใบหน้าหวานขมวดคิ้วถามอย่างสงสัย

    "ก็มหาปราชญ์ไง" ท่านตาเฉลย

    "โอยไม่เป็นไรหรอกฮะ มหาปราชญ์เก่งอยู่แล้วดูแลตัวเองได้ฮะ แถมยังดูคนอื่นให้อีกด้วย" เฟรินแก้ตัวเลี่ยงทันที

    เสียงกระแอมของผู้ที่ถูกพาดพิงถึง ดังมาจากข้างหลังของสองตาหลานแห่งบารามอส

    และก็ถึงวันงานที่ทุกอย่างก็เป็นไปตามคาด ด้วยฝีมือของหัวขโมยที่เป็นผู้เดินหมาก ก็สามารถคว้าชัยให้ป้อมอัศวินฉลองปีสุดท้ายของพวกเขาได้อย่างสวยงาม

    ในห้องนั่งเล่นรวมของชั้นปีเจ็ด ที่กำลังฉลองส่งท้ายอย่างสนุกสนาน หลังพวกคิงพากันกลับประเทศกันไปหมด

    "ไม่คิดว่าปีนี้จ้าวปีศาจจะมาดูด้วยนะเนี่ย " ครี้ดว่า

    "ยังดูหนุ่มอยู่เลย " หวานใจเสริมอย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ย

    เสียงเป่าปากแซวดังรับมาทันทีจากเพื่อนๆร่วมป้อม

    "เฮ้ย เงียบกันหน่อย ฟังประกาศส่งท้ายหน่อยโว้ย" เสียงหัวขโมยมากแผนการณ์ประกาศ

    "เรื่องสนุกอะไรเหรอ" คิลถามอย่างสนใจ

    "ไฮคิงรับเป็นเจ้าภาพจัดงานแต่งงานของรุ่นเราให้ ใครที่สามารถหาคนแต่งงานด้วยได้ในปีครึ่งนี้ ค่อยไปร่วมงานแต่งงานที่บารามอส" เฟรินบอกอมยิ้ม

    "จะพาใครไปก็ได้ใช่มั้ย" เสียงเอ็ดเวิร์ดถามอย่างสนใจ

    "ทุกคนนั่นแหละ พวกแกว่าไงมั้ง" เฟรินหันไปซาวด์เสียงพรรคพวก

    "ต้องตกลงแน่นอนอยู่แล้ว งานแต่งงานหมู่ทั้งทีอย่างนี้น่าสนุกดีจริง ใครหาคนแต่งด้วยไม่ได้ให้รีบหาซะนะเฟ้ย" เสียงครี้ดโวอย่างเป็นต่อ ทำให้เพื่อนๆได้ยินเสียงคทาพิฆาตที่คุ้นเคยเริ่มทำงานอีกครั้ง

    หนึ่งปีหลังจากเรียนจบ เหล่าพลพรรคป้อมอัศวินก็ได้รับเชิญไปงานแต่งงานที่เวนอล ของกษัตริย์โรเวนแห่งเจมิไนกับเจ้าหญิงวิเวียนน่ายีน่าแห่งเวนอล

    ชนิดที่ไม่ต้องประกาศศักดา หลังงานเลี้ยงที่เป็นพิธีการเสร็จ ชาวป้อมทั้งรุ่นพี่รุ่นน้องก็เฮฮา กษัตริย์ลอเรนซ์แห่งแอเรียสและทริสทอร์ก็มาในชุดนักบวชสีขาวคู่กับซาตานตัวดีในชุดสีดำตัวโคร่ง เพราะตอนนี้อยู่ในร่างชายาคนงามแทน

    "เมื่อไรพวกแกจะมีลูกกัน" กษัตริย์โรเวนหันไปถามเพื่อนตัวป่วน

    "รอพวกแกก่อน ลูกเราจะได้เข้าโรงเรียนพร้อมกันไง" ลูคัสยิ้มหวานตอบ

    "ลูกพวกแกจะได้ก่อเรื่องให้ลูกฉันปวดหัวสิไม่ว่า" โรเวนดักคออย่างรู้ทัน

    เหล่ารุ่นน้องรุ่นป่วนเดินเข้ามายินดีกับรุ่นพี่และชายาคนงามกันอย่างถ้วนหน้า

    "จริงสิ รุ่นพี่อย่าลืมไปร่วมงานของพวกผมในหกเดือนข้างหน้าด้วยแล้วกันนะฮะ" เฟรินประชาสัมพันธ์ทันที

    "แล้วใครแต่งบ้างล่ะเฟรี่" ลูคัสถามอย่างสงสัย แต่นัยน์ตาแพรวระยิบอย่างนึกสนุก

    "ก็คงทุกคนแหละฮะ เพราะเท่าที่รู้ ในรุ่นผมก็ไม่มีใครไม่มีแฟนนี่ฮะ สุดแต่ว่าพวกมันจะไปในสภาพไหนก็เท่านั้น แต่งานนะเริ่มตอนกลางคืน ตอนที่พระจันทร์ขึ้นแล้วนะฮะ" หัวขโมยอธิบายจ๋อยๆ

    "ทำไมต้องเป็นตอนกลางคืนด้วยล่ะ" เจ้าบ่าวหมาดๆถามอย่างสงสัย

    "เพื่อความโรแมนติกไงฮะ" รอยยิ้มหวานปนเลศนัย หันไปขยิบตากับซาตานเจ้าปัญหา ตัวต้นเหตุ

    หนึ่งเดือนให้หลังทั่วเอเดนก็มีข่าวช็อควงการ กับการสละบันลังก์ของสามกษัตริย์ พร้อมๆกันโดยไม่ได้นัดหมาย

    เริ่มที่เวนอล ที่จักรพรรดิวิลเลี่ยมประกาศให้เจ้าหญิงรัชทายาทที่ทุกคนเข้าใจว่าเป็นเจ้าชายขึ้นเป็นจักรพรรดินีครองราชย์แทน และที่สำคัญจักรพรรดินีคนงามยังควบตำแหน่งพระคู่หมั้นของกษัตริย์ใจสิงห์แห่งซาเรสอีกตำแหน่งด้วย

    ต่อด้วยบารามอสที่ไฮคิงประกาศสละราชสมบัติ และแต่งตั้งให้เจ้าหญิงเฟลิโอน่า เกรเดเวล ลูกสาวของจ้าวปีศาจเอวิเดสและราชินีอลิเซียขึ้นครองราชย์เป็นราชินีแทน

    จบด้วยคิงบาโรที่จะจัดให้มีการประลองของเหล่าเจ้าชายขึ้นที่คาโนวาลก่อนสละราชสมบัติ เพื่อคัดเลือกว่าที่คิงคนต่อไป

    ส่งผลให้วันนี้ที่สนามประลองหน้าพระราชวังแห่งคาโนวาลคึกคักเป็นพิเศษทั้งคิงจากประเทศต่างๆที่แห่กันมาดูว่าที่กษัตริย์ใหม่แห่งคาโนวาล และทั้งประชาชนที่แห่กันมาดูอย่างสนใจ ถึงแม้จะเป็นที่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเจ้าชายคาโลน่าจะชนะ แต่ทุกคนก็อยากมาเป็นสักขีพยาน

    ที่เต็นท์ของเหล่ากษัตริย์ คิงอาเทอร์ที่นั่งเคียงข้างพระคู่หมั้นคนงาม จักรพรรดินีแห่งเวนอล ซึ่งหลังจบงานนี้พวกเขาก็จะเดินทางกลับไปเวนอลเพื่อตกลงรวมประเทศ ข้อตกลงที่คิงอาเทอร์ใช้เวลามาเกือบหนึ่งปีในการต่อรองและตกลงกับจักรพรรดิวิลเลี่ยม  ขณะที่พระคู่หมั้นคนสวยได้แต่ถอนหายใจกับรายการเสือปะทะสิงห์ที่ไม่มีใครยอมใครกันเท่าไหร่ กว่าจะได้ข้อสรุปที่ลงตัว ก่อนพิธีแต่งงานที่พวกเขาตกลงว่าจะให้แต่งพร้อมพวกเพื่อนๆของโรที่บารามอสในอีกสี่เดือนข้างหน้า

    ถัดไปก็กษัตริย์แห่งเจมิไนและแอเรียสแอนด์ทริสทอร์พร้อมทั้งชายาที่มาเชียร์รุ่นน้องแข่ง ที่เหลือก็อดีตคิงที่มาเชียร์หลานทั้งคิงริชาร์ด คิงกาเบรียล รวมทั้งอดีตจักรพรรดิวิลเลี่ยม ต่างก็นั่งคุยกับคิงบาโรอย่างสนุกสนาน

    "ไม่เห็นลูกของอลิเซียเลยนี่ สงสัยบารามอสใช้งานหนัก" คิงริชาร์ดเริ่มบ่นอย่างเหงาเล็กน้อยที่ไม่เห็นหน้าหัวขโมยคนโปรด

    "ฉันคิดว่าเด็กนั่นก็คงมาดู แต่ไม่ปรากฏตัวมากกว่า" จักรพรรดิวิลเลี่ยมวิเคราะห์

    "หลานคาโลนะ น่าเป็นห่วงก็ตรงที่ใจอ่อนนี่แหละ" อดีตคิงกาเบรียลบ่น

    คิงบาโรพยักหน้ารับอย่างกังวลเล็กน้อยเหมือนกัน เพราะการแข่งขันไม่ได้จำกัดวิธีทั้งการลอบโจมตีก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การต่อสู้ เพียงแต่ถือว่าไม่มีเกียรติเท่านั้นเอง ถ้าจะชนะด้วยวิธีการลอบกัด

     การต่อสู้ดำเนินขึ้นอย่างดุเดือด ที่วัดทั้งฝีมือดาบและคาถา จนมาถึงคู่สุดท้ายเจ้าชายร่างยักษ์แห่งปราสาทขุนนางกับเจ้าชายน้ำแข็งตัวเก็งจากป้อมอัศวิน

    ที่คาโลเอาชนะได้ด้วยคาถาหมาป่าน้ำแข็งของตน ส่งผลให้อีกฝ่ายล้มลงไปคุกเข่ากับพื้น ร่างสูงผมสีเงินที่หยุดการต่อสู้หลังรู้ผลการแข่งขัน เดินหันหลังให้คู่ต่อสู้อย่างไม่คิดจะซ้ำเติมอีกฝ่าย

    ดวงตาสีดำของร่างที่ทรุดอยู่กับพื้นมองดูด้วยสายตาเหี้ยมก่อนพุ่งดาบหวังพิชิตอีกฝ่ายจากข้างหลัง สายลมหมุนรอบตัวของเจ้าชายน้ำแข็ง ดวงตาสีฟ้าเยือกเย็นหันกลับมามองก่อนที่ลิ่มน้ำแข็งมากมายจะพุ่งเข้าปะทะร่างที่เข้ามาโจมตีโดยตรง

    ดวงตาสีดำของกษัตริย์แห่งซาเรสหันไปถามคู่หมั้น เมื่อเห็นรอยยิ้มอย่างพึงพอใจของคนนั่งเคียงข้าง

    "พวกเราไม่มีวันพ่ายแพ้ในสายลมของผู้เดินหมากหรอกฮะ" รอยยิ้มหวานประดับบนใบหน้าสวยของจักรพรรดินีแห่งเวนอล ดวงตาสีเขียวเป็นประกายระยิบอย่างที่รู้ดีว่า สายลมจะปกป้องคนสำคัญของตัวเองอยู่เสมอ

    ผลการแข่งขันทำให้เจ้าชายคาโล วาเนบลีขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งคาโนวาลต่อจากคิงบาโร แต่ไม่มีใครเห็นแม้แต่เงาของหัวขโมยตัวดี แม้แต่งานเลี้ยงตอนกลางคืน

    กษัตริย์อาเทอร์อดถามหารุ่นน้องจอมป่วนกับกษัตริย์ใหม่ไม่ได้

    "ไม่ได้เชิญเฟรินมาด้วยเหรอ"

    "ไว้ค่อยเจอกันที่บารามอสนะครับ" เสียงเรียบบอก

    กษัตริย์แห่งซาเรสพยักหน้ารับอย่างเข้าใจ ไอ้ตัวดีมันไม่คิดจะปรากฏตัวออกมาตอนนี้สินะ เขาเองถ้าไม่ติดว่าโรอยากแต่งงานพร้อมเพื่อนๆ เขาคงจัดงานแต่งตั้งแต่อีกฝ่ายเรียนจบไปแล้ว ไม่ปล่อยให้โรเวนตัดหน้าเขาไปก่อนอย่างนี้หรอก

    สี่เดือนผ่านไป

    ตอนนี้ทั่วเมืองบารามอสคึกคักเป็นพิเศษกับขบวนเสด็จของคิงและอดีตคิงต่างๆ กับงานแต่งงานช้างของปีที่ไม่มีการระบุว่าจะใครจะแต่งกับใคร รู้แต่ว่าบรรดาคิงๆ มากันเกือบทั้งเอเดน แถมด้วยจ้าวปีศาจแห่งเดมอสและชายาเสียด้วย โดยมีไฮคิงเป็นเจ้าภาพจัดงาน

    ทำให้ทุกคนต่างก็ตั้งตารอดู เพราะไม่รู้ว่าเป็นงานแต่งงานของใครกันแน่

    ที่ห้องโถงมหาปราชญ์ที่นั่งคู่กับไฮคิง สนทนากับอย่างสนุกสนาน

    "พวกเด็กๆนี่หาเรื่องยุ่งกันได้จริงๆนะ" มหาปราชญ์ว่าอย่างรู้ดีว่าเป็นความคิดของใคร

    "แต่ความจริงก็สะดวกดีไม่ต้องเดินทางไปหลายประเทศกว่าจะแต่งกันครบทั้งรุ่นนะท่านอาจารย์ แถมสะดวกต่อการอารักขา" ไฮคิงบอกปนหัวเราะ นึกหัวเราะกับรายชื่อและยศที่แท้จริงของบรรดาคู่บ่าวสาวของงาน

    ตอนกลางวันเป็นกำหนดการพบปะพูดคุยของบรรดาพ่อแม่ของคู่บ่าวสาว ส่วนตอนค่ำถึงจะเป็นพิธีการแต่งงานยกรุ่นของไอ้หลานตัวดีและผองเพื่อน และหวังว่าไอ้พวกลูกๆของพวกมันน่าจะได้เรียนรุ่นเดียวกันที่เอดินเบิร์กอีกจะได้สร้างความปั่นป่วนให้โรงเรียนให้ไม่น้อยหน้าพวกพ่อแม่มัน

    ตอนค่ำบรรดาคู่บ่าวสาวก็ปรากฏกายกัน เริ่มด้วยคู่ของกษัตริย์อาเทอร์กับจักรพรรดินีชาเบียน

    เจ้าชายแห่งกิลดิเรกและเจ้าสาวนางไม้คนงาม

    เจ้าชายยูรีซิสกับเจ้าหญิงแห่งอเมซอน

    เจ้าชายแห่งไนล์กับแม่มดสาวแห่งวิทช์

    เจ้าชายแห่งวิทช์กับเจ้าสาวคนสวยแห่งซาเรส

    นักบวชแห่งกิลดิเรกกับโจรสลัดสาวแห่งไนล์

    นักฆ่าไร้สมองจากซาเรสกับเจ้าหญิงแห่งคาโนวาล

    ราชินีแห่งเอเธนส์กับนักดนตรีประจำรุ่น

    นักบวชหน้าหวานและนักเยียวยาสาวแห่งบารามอส

    ตามมาด้วยเดทกับเซร่าและ ซอร์โรกับเซเลน

    ปิดท้ายด้วยคิงแห่งคาโนวาลและควีนแห่งบารามอส

    ที่เหล่าเพื่อนๆต่างก็อ้าปากหวอกับฐานะที่แท้จริงของเพื่อนๆที่บางคนไม่เคยรู้ ส่วนบางคนที่รู้ดีก็ได้แต่ยิ้มกริ่ม ทั้งราชินีคนงามแห่งซาเรสและบารามอสที่ไม่เคยมีเรื่องใดที่สามารถรอดพ้นจากสายตาสอดรู้ของพวกเขาไปได้

    หลังให้คำสาบานในโบสถ์กันเสร็จ เหล่าผองเพื่อนก็ออกมาพูดคุยปนต่อว่ากันต่อในงานเลี้ยงฉลอง แยกกับพวกพ่อแม่ที่ต้องปล่อยให้เหล่าลูกๆสังสรรกันไปคนละวง

    "ตกลงพวกแกไม่ได้เป็นโฮโมกันใช่มั้ย" เจ้าชายแห่งไนล์ถามอย่างสงสัย มองดูทั้งท่านหัวหน้าชมรมและเพื่อนร่วมชมรม ส่งผลให้พระชายาเรียกคทาคู่ใจออกมาจัดการกับคำถามไม่ได้เรื่องทันที

    เสียงหัวเราะยังคงเป็นเอกลักษณ์ของชาวป้อมอัศวินอยู่เสมอ พร้อมด้วยมิตรภาพที่ไม่เคยแปรเปลี่ยนของพวกเขา

    *************************************************************************************

    จบแล้วจ้า เราคงไม่แต่งภาคลูกๆต่อหรอกนะ ไปคิดกันต่อเอาเองก็แล้วกันน้า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×