ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หัวขโมยแห่งบารามอส ภาคคู่อลวน

    ลำดับตอนที่ #13 : แผนของเฟริน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.41K
      5
      29 ส.ค. 49

    บทที่ 13

    ยามเช้าป้อมอัศวินก็เริ่มด้วยความครึ้กครื้นในห้องอาหาร ตอนเช้าคาโลเอางานไปส่งรุ่นพี่โรเวน ก่อนรับคำสั่งว่าให้มาประชุมเพื่อบอกเพื่อนๆตอนเย็น

    "หาประชุมอีกแล้วหรือ ไม่เบื่อบ้างหรือไง" เฟรินบ่นทันทีเมื่อรู้เรื่อง

    "คงประชุมเย็นหน่อยเพราะต้องผลการตัดสินใจของรุ่นพี่โรเวนว่าจะจัดกลุ่มอย่างไร นายคงมาทัน"คาโลบอกอีกฝ่าย เป็นเชิงบังคับให้อีกฝ่ายห้ามโดดการประชุม

    "รู้แล้ว เสร็จจากงานที่ปราสาทเอดินเบิร์กแล้วจะรีบกลับ" เฟรินรับปาก

    หลังสวาปามอาหารเสร็จ เฟรินก็ลุกขึ้นเพื่อไปเรียนต่อ เพราะเพื่อนๆทานเสร็จนานแล้ว ต้องรอเขาอยู่ทุกเช้าเป็นกิจวัตรที่พวกมันเคยชินแล้ว

    "ประชุมโว้ย" เฟรินตะโกนเรียกเพื่อนสมาชิกปีสองป้อมอัศวิน ทำให้เพื่อนๆต้องหันมาสนใจ อย่างอยากรู้ว่าเรื่องอะไรหว่าที่เฟรินยังมาเข้า

    "วันนี้จะมีเรื่องการเรียนวิชาหัวใจกษัตริย์ ที่ต้องแบ่งเป็นกลุ่มๆ และพวกเราเรียนร่วมกับพี่ๆปีหกวิชาหัวใจประชา โดยพี่ๆจะเป็นผู้คุมแต่ละกลุ่ม ฉันจะแจกรายชื่อแต่ละกลุ่มว่ามีใครบ้างแล้ว" คาโลบอก

    "แล้วเราต้องทำอะไรบ้างล่ะ" ครี้ดถามอย่างสงสัย

    "ก็ช่วยงานพวกชาวบ้านนะ" โรผู้รู้บอก

    "หาช่วยงาน หมายความว่าวิชาใช้แรงงานนะสิ" เฟรินโว้ยไม่ต่างกับเพื่อนกลุ่มกินนอน

    "นี่รายชื่อกลุ่ม แล้วนี่รายชื่อผู้เข้าชิงตำแหน่งต่างๆ" คาโลยื่นกระดาษรายชื่อทั้งสองให้เพื่อนๆดู

    "หา นี่ไม่ใช่ตำแหน่งที่ฉันสมัครนี่" ครี้ดตะโกนบ่นไม่ต่างจากเฟริน

    "รุ่นพี่โรเวนจัดให้ใหม่ตามความเหมาะสม แต่เห็นว่า ความจริงแล้วเป็นการจัดประลองรวมนะ ใครชนะสูงสุดให้เลือกตำแหน่งก่อนนะ"คาโลบอกวิธีแข่ง

    "หาอะไรน้า" เสียงชาวป้อมทั้งชั้นปีตะโกนอย่างตกใจ

    "หมายความว่าใครชนะให้เลือกตำแหน่งที่อยากได้ก่อน ส่วนตำแหน่งที่เหลือให้มืออันดับรองๆลงมาชี้นิ้วเลือกอย่างนั่นเหรอ" มาทิลด้าที่พึ่งเข้าใจถามซ้ำอย่างไม่อยากเชื่อหู

    "ใช่" คำยืนยันสั้นๆจากคาโล

    "ความคิดนี้มันของใคร" จอมโว้ยอย่างครี้ดเริ่มบ่น ก่อนร้องจ๊ากเมื่อได้คำตอบเป็นคทาของสาวน้อยแม่มด

    "จะความคิดใครนายก็คว้ามาให้ได้สักตำแหน่งก็แล้วกัน" แองเจลีน่าบอกอย่างหมั้นไส้

    "งั้นก็ดีจะไม่ได้ต้องเหนื่อย ลงสนามปุบ ก็ขอยอมแพ้ปับ " เฟรินชี้ทางอู้ ทำเอาแองเจลีน่าเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นหัวสวยๆของเจ้าหัวขโมยทันที แต่เฟรินก็ยังคงความไวในการหลบอย่างฝีมือไม่ตกแม้แต่น้อย

    "พวกนายยังต้องเรียนวิชาหัวใจกษัตริย์ร่วมกัน ค่อยไปซ้อมมือตอนเรียนต่อก็ได้ " โรบอกอย่างสนุกสนาน เพราะพวกเขาสามคนเรียนอยู่กลุ่มเดียวกัน

    ในห้องหัวหน้าชั้นปี

    "พวกนายอยู่กลุ่มเดียวกันน่าอิจฉาจริงๆ" เฟรินบอก เพราะเขาถูกอัปเปหิไปคนเดียว อยู่กลุ่มเดียวกับแองจี้กับโร มีพี่ลูคัส พี่ลอเรนซ์เป็นหัวหน้ากลุ่ม

    "ไม่รู้ว่าใครน่าอิจฉากว่ากันนะ ดูกลุ่มฉันสิมี คาโล มาทิลด้า แถมรุ่นพี่โรเวนกับรุ่นพี่ไธนอสเป็นหัวหน้าอีก โดนใช้งานแย่เลย" คิลบ่นอย่างนึกปลงในชะตากรรม ไม่จำเป็นเขาไม่อยากเข้าใกล้เจ้าชายโรเวนเลยจริงๆ

    "นั่นสิ ถ้าเปลี่ยนมาทิลด้าเป็นเรนอนคงดีกว่านี้"เฟรินแซว ก่อนกระโดดหลบหมัดเพื่อนซี้

    ก่อนที่ทั้งคู่จะตะลุมบอนออกกำลังกายยามดึกกันต่อ

    "พวกนาย อย่าทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องสิ" คาโลบอก ก่อนโดนลูกหลง ทำให้ต้องเข้าไปแจมด้วยอย่างไม่ยอมเจ็บฝ่ายเดียว

    "เสร็จแล้วทำไมฉันต้องมานั่งรักษาให้พวกนายด้วย" คาโลบ่น แต่ก็ร่ายเวทรักษาให้เช่นเคย

    "นายก็ร่วมแจมด้วยนี่ " เฟรินบอก ก่อนแอบหอมอีกฝ่ายเป็นการขอบคุณ ขณะที่คิลล้มตัวลงนอนไปเรียบร้อยแล้ว

    "นาย" คาโลมองอีกฝ่าย มือคว้าแขนอีกฝ่ายไว้อย่างรวดเร็ว

    "เอาแบบที่ลึกซึ้งกว่านี้เหรอ" เฟรินถามสีหน้าเจ้าเล่ห์ ทำให้อีกฝ่ายปล่อยมือแทบไม่ทัน หันหลังไปนอนทันที

    วิชาหัวใจกษัตริย์เริ่มขึ้น อย่างวิชาใช้แรงงานจริงๆ ทั้งไปช่วยตัดไม้ ขนข้าว ทำนา ไปช่วยงานโรงพยาบาล ฯลฯ
    และเขียนรายงานส่งให้รุ่นพี่เป็นคนอ่าน โดยมีฉากการที่เฟรินแหย่แองจี้เป็นอาหารตาคลายเครียด ทำให้เกิดข่าวลือแปลกๆถึงความสัมพันธ์ของทั้งสอง โดยมีต้นตอมาจากหนึ่งขอทานและหนึ่งซาตาน
    แถมยังเปิดวงพนันขึ้น ว่าวันนี้แองจี้จะสามารถตีหัวเฟรินได้หรือไม่ ทำให้เจ้ามือทำกำไรได้เป็นอย่างมาก

    วันนี้เป็นการฝึกในป่า แบ่งเป็นสองกลุ่ม โดยเฟรินมากับลูคัส และที่เหลือไปกับลอเรนซ์

    "ผมไม่เห็นจะเข้าถึงหัวใจกษัตริย์เลยนะครับ" เฟรินโอดกับรุ่นพี่ลูคัส ขณะนั่งพัก

    "สักวันนายก็เข้าใจเองแหละ" ลูคัสบอกยิ้มๆ

    "ตัวรุ่นพี่มีกลิ่นหอมจัง กลิ่นอะไรฮะ ไม่ใช่กลิ่นชานี่" เฟรินว่า

    "อ้อ กลิ่นยานะ เคยได้ยินเรื่องสูตรยา ชื่อกุหลาบราตรีไหม" ลูคัสถาม วันนี้พวกเขาหลบมานั่งอู้กันสองคน เพราะทั้งลอเรนซ์ โรและแองจี้ไปทำงานอีกทาง

    "ยานั่นใช้ทำอะไรนะฮะ" เฟรินถามอย่างสงสัย

    "อดีตเจ้าชายรัชทายาทแห่งทริสทอร์ใช้ในการเปลี่ยนเพศและไปเป็นราชินีแห่งเวนอลนะสิ "ลูคัสอธิบาย

    "มันเป็นยาเปลี่ยนเพศที่ทำให้ท้องได้สินะฮะ" เฟรินพยักหน้าอย่างเข้าใจ

    "ใช่ เป็นข้อเสียเปรียบของพวกปีศาจ แถมเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลยเป็นการถาวร เปลี่ยนกลับมาไม่ได้เสียด้วย" ลูคัสบอกข้อเสียเปรียบของยาในตำนานให้ฟัง อย่างไม่ชอบใจ

    "ผมว่าเราควรปรับปรุงยานั่นนะฮะ ไม่อย่างนั้นพวกเราชาวปีศาจเสียเปรียบแย่เลย แถมอีกฝ่ายก็สวยจนไม่น่าปล่อยให้เป็นผู้ชายเลยนะฮะ" เฟรินหันไปขยิบตากับรุ่นพี่ร่วมอุดมการณ์

    "นั่นสิ พี่ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน เลยทดลองอยู่ยังไม่สำเร็จเลย เพราะยานั้นใช้ได้ผลกับผู้ที่มีสายเลือดปีศาจเท่านั้น" ลูคัสวิเคราะห์

    "ถ้าไม่มี ก็ทำให้มีสิครับ" เฟรินบอกยิ้มอย่างมีความหมาย "ในอดีตทริสทอร์ได้รับเลือดของเอวิเดสทำให้มีพันธะสัญญาผูกพันธ์ แถมยาที่ใช้ได้ผลกับชาวปีศาจก็ใช้ได้ผลกับทริสทอร์เหมือนกันนี่ฮะ" เฟรินออกความเห็น

    "นั่นสิ ต้องทดลองดูเหมือนกัน แต่พี่ไม่ค่อยชอบแบบถาวรนี่ ชอบแบบชั่วคราว เพราะร่างผู้ชายนี่ก็น่าสนุกเหมือนกันนะ" ลูคัสทำสีหน้าเจ้าเล่ห์ไม่แพ้กัน

    "งั้นก็ทำให้ออกฤทธิ์แบบตามฤดูกาลดีไหมฮะ" เฟรินเสนอความคิดต่อ

    "แต่อีกฝ่ายจะยอมหรือ" ลูคัสถามอย่างสงสัย

    "ผมว่าก็ดีนะฮะ ได้เปลี่ยนบรรยากาศด้วย แถมถ้าอีกฝ่ายเอามันกลับมาเล่นงานพวกเราจะได้ไม่เป็นการถาวรไงฮะ" เฟรินคิดเผื่ออย่างรอบคอบ

    "นั่นสิ ไว้ว่างๆก็มาช่วยพี่ทำการทดลองดีกว่านะเฟรี่" ลูคัสเอ่ยชวนอีกฝ่ายอย่างนึกสนุก

    "ด้วยความยินดีครับ" เฟรินตอบรับ อย่างนึกสนุกถึงผลของยา คิงริชาร์ดต้องนึกไม่ถึงแน่ๆ ถ้าทำได้จริงสงสัยเป็นลมทั้งยืนก็ลูกชายหน่อเดียวเสียเดียว

    ที่ห้องประชุมในสภาเอดินเบิร์ก

    การเลือกตั้งของป้อมปราชญ์และแผ่นดินประชาก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เดือนนี้จะถึงคิวของป้อมขุนนาง

    "ตกลงจะให้จัดเป็นงานเลี้ยงเต้นรำ"อาจารย์เจ้าชายชามัลสรุปเรื่องทั้งหมด

    "ครับและผมว่าจะให้ผู้มาร่วมงานเป็นคนลงคะแนนให้ ขอเชิญตัวแทนจากป้อมอื่นๆด้วย แต่ต้องไปเป็นคู่" เจ้าชายอาเทอร์บอก

    "ป้อมปราชญ์ไม่มีปัญหา ท่านต้องการกรรมการสักกี่คู่ล่ะ" เจ้าหญิงวีชาถาม

    "ขอป้อมล่ะ สิบห้าคู่ได้ไหม" เจ้าชายอาเทอร์ถาม ปรายตามองป้อมอัศวิน เพราะเป็นป้อมที่มีผู้หญิงน้อยที่สุด

    "งั้นแผ่นดินประชาก็ไม่ขัดข้อง" เจ้าชายโรมบอก

    "ป้อมอัศวินก็ไม่มีปัญหา" เจ้าชายโรเวนบอกเสียงไม่เดือดร้อน

    "งั้นก็เป็นอันจบการประชุมได้" มหาปราชญ์เอ่ยปิดการประชุม

    หลังเสร็จการประชุม เจ้าชายโรเวนเดินกลับป้อมพร้อมกับเฟริน

    "เธอมีวิธีไหมล่ะ ผู้หญิงสิบห้าคน" เจ้าชายโรเวนถามอย่างรู้สึกปวดหัวเล็กน้อย แต่เมื่อกี้แค่ไม่อยากเสียหน้าเท่านั้นเอง

    "ก็พอมีวิธี แต่ต้องอาศัยอำนาจรุ่นพี่แล้วล่ะครับ" เฟรินบอก รอยยิ้มสนุกประดับบนใบหน้า

    "ไม่มีปัญหา " เจ้าชายโรเวนบอกสีหน้าดูสดชื่นขึ้น ถึงยังไงก็ต้องบังคับเพราะว่าเป็นเรื่องหน้าตาของป้อมเสียด้วย

    สองคนจึงสุ่มหัวกันปรึกษาแผนการณ์ในห้องนอนของเจ้าชายโรเวนเพราะเป็นห้องส่วนตัว นอนคนเดียว

    "งั้นตกลงตามนี้แล้วกัน " เจ้าชายโรเวนบอกยิ้มออกหลังฟังแผนเจ้าตัวดี เจ้าหนูจอมยุ่งนี่พึ่งได้ดีจริง ถึงแม้จะยุ่งไปหน่อย

    "ผมไปบอกให้วิเวียนเตรียมตัวแล้วกันนะครับ" เฟรินว่า เพราะอย่างไรคู่เต้นของเจ้าหญิงน้อยก็ต้องเป็นคนใจดำอยู่ดี

    หลังออกจากห้องของรุ่นพี่โรเวน เฟรินก็ตรงไปที่ห้องของเจ้าหญิงวิเวียน ที่อยู่กับเพื่อนกันแค่สองคน เพราะปีนี้ป้อมอัศวินมีผู้หญิงแค่สองคนเอง

    "อ้าวพี่ชาย" เจ้าหญิงวิเวียนทักเฟริน

    "มีเรื่องรบกวนหญิงหน่อยสิ" เฟรินว่า ก่อนเล่าเรื่องราวการท้าของเจ้าชายอาเทอร์ที่เจ้าชายโรเวนรับปากไปแล้ว

    "งานเต้นรำป้อมขุนนางหรือค่ะ ได้สิค่ะ หญิงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว และจะบอกไดแอนให้น่ะค่ะ" เจ้าหญิงวิเวียนรับคำ พร้อมกับจะบอกเพื่อนสาวร่วมห้องให้ด้วย

    "จริงสิหญิงช่วยจัดการเรื่องเสื้อผ้าให้หน่อยไดัมั้ย" เฟรินบอก

    "ได้สิค่ะ เดี๋ยวหญิงให้เขาส่งชุดผู้หญิงมาจากเวนอลให้ค่ะ " เจ้าหญิงวิเวียนบอกอย่างเต็มใจ

    "ชุดผู้ชาย เจ้าชายโรเวนรับปากว่าจะจัดการให้ เหลือก็แค่ผู้หญิงให้ครบสิบห้าคน" เฟรินบอก

    "พี่หญิงจะทำอย่างไรค่ะ" เจ้าหญิงวิเวียนถามอย่างสงสัย เพราะแต่ละชั้นปีก็มีผู้หญิงไม่มาก ปีละสองสามคนเอง ปีสองมีมากที่สุดสามคน ส่วนปีอื่นเหลือหนึ่งถึงสองคน ผู้หญิงของป้อมอัศวินถือเป็นของหายากส์มาก ต้องปกป้องไม่ให้ป้อมอื่นจีบ ถือเป็นกฎสำคัญของป้อมอัศวิน

    "เดี๋ยวหญิงคอยดูแล้วกัน แถมแต่ละคนรับรองสวยชนิดนางฟ้าแม่ทูนหัวเนรมิตมาให้พวกป้อมอื่นได้น้ำลายหกแน่ๆ" เฟรินบอกอย่างหมายมาด

    "งั้นหญิงให้ที่เวนอลส่งชุดที่สวยที่สุดมาให้แล้วกัน ที่เหลือหญิงจะคอยดูฝีมือพี่ชาย" เจ้าหญิงน้อยนึกสนุกไม่ต่างกัน

    ประกาศของชั้นปีสอง 

      ให้พวกปีสองอยู่ซ้อมเต้นรำตอนเย็นทุกคน

                                                 ลงชื่อ เจ้าชายโรเวน

    "หา อะไรนะซ้อมกันยังไงมีผู้หญิงแค่สามคนเอง" ครี้ดโวยวาย ก่อนเงียบลงเพราะสายตาของหนึ่งในเจ้าแม่ป้อม น้องนุชสุดท้องที่ถือคทาพิฆาตทรชนยื่นจ้องอยู่

    "ก็ซ้อมกันไปทั้งผู้ชายนั่นแหละ" เฟรินบอก ก่อนยิ้มอย่างสนุกสนานหยอดอีกว่า

    "รุ่นพี่ผู้คุมกฏจะเป็นผู้ฝึกซ้อมให้"

    ในที่สุดชั่วโมงเต้นรำสุดสนุกก็เริ่มขึ้น

    "จับฉลากกันก่อนว่าใครคู่กับใคร และต้องคู่อย่างนี้ตลอดการฝึกซ้อมนะ" เสียงรุ่นพี่โซมาเนียออกคำสั่ง

    "ฉลากของฉันเบอร์สาม" เฟรินว่าก่อนหันไปหาดูว่าใครได้เบอร์สามเหมือนกัน

    "นายได้เบอร์อะไร" คิลหันมาถามเจ้าตัวดี

    "เบอร์สาม นายล่ะ" เฟรินถาม

    "เบอร์ห้า รู้สึกว่าคาโลจะได้เบอร์สามนะ" คิลว่า หันไปเห็นดวงตาสีฟ้าคู่สวยมองมา ก่อนที่เฟรินจะเดินเข้าไปหาอีกฝ่าย

    ในที่สุดฉลากจับคู่ (ที่ไม่รู้ว่ามีการล็อคโหวตอยู่ด้วยหรือเปล่า เพราะเป็นฝีมือของโรเวนและเฟริน) ทำให้ได้ผลการจับคู่เป็นดังนี้
    วิเวียน*โรเวน  
    ไธนอส*มาทิลด้า  
    แองจี้*ครี้ด  
    ลูคัส*ลอเรนซ์  
    ชีวาส*โซมาเนีย  
    คิล*เรนอน  
    คาโล*เฟริน  
    ซีบิล*โร  
    กัส*โคลว์  
    ซอร์โร*เดท  
    เจค*เอ็ดเวิร์ด  
    ทิวดอร์*อาชูร่า
    นิกซ์*ไดแอน
    และคู่ของรุ่นพี่ปีสาม กับปีสี่อีกอย่างละหนึ่งคู่ ครบสิบห้าคู่พอดี

    "พวกปีสองแบ่งคู่เป็นชายหญิงกันเองตามความสมัครใจก็แล้วกัน หรือจะผลัดกันคนละวันก็ได้" เจ้าชายโรเวนบอกเสียงเย็น พลางเตรียมตัวปวดหัวไว้ล่วงหน้า

    เสียงทะเลาะดังมาจากอีกมุมห้อง พร้อมเสียงมีดบินปักผนังตามคาด

    "ทำไมฉันต้องเต้นเป็นผู้หญิงด้วยล่ะ" ลอเรอนซ์บ่นทันที พร้อมมีดบินในมือกรณีที่อีกฝ่ายพูดไม่เข้าหู

    "แหมถ้านายไม่อยากฉันเต้นเสียสละเต้นเป็นผู้หญิงให้ก็ได้แต่มันคงดูตลก ราวกับนายกำลังเต้นรำกับยักษ์มากกว่าสาวน้อยน่ารักน้า ลอรี่" ลูคัสบอก ก่อนหลบมีดอย่างชำนาญตามเคย

    "ลอเรนซ์" เสียงเย็นของโรเวนดังขึ้น พร้อมบรรยากาศมาคุ ทำให้สงครามสงบลงด้วยการที่ลูคัสเต้นเป็นฝ่ายหญิงให้

    "นายเต้นเป็นผู้หญิงไปแล้วกัน เพราะนายตัวเตี้ยกว่าฉัน" เจ้าชายแห่งคาโนวาลออกคำสั่ง

    "ตามใจ" เฟรินยักไหล่อย่างไม่ติดใจอะไร เพราะเขาเคยชินกับการเต้นรำแบบผู้หญิงมาแล้ว ตอนแสดงอยู่ที่ฟรานส์

    คู่อื่นไม่มีใครกล้ามีปัญหาสักเท่าไร เพราะกลัวเจ้าชายโรเวนภาคซาตาน

    ในที่สุดก็ถึงวันงาน

    "จำไว้ว่าพวกนายจะทำให้ป้อมอัศวินขายขี้หน้าไม่ได้ เข้าใจไหม ใครก่อเรื่องกลับมาถูกทำโทษไม่รู้ด้วย"

    เจ้าชายโรเวนออกคำสั่งกับรุ่นน้องทั้งหลายล่วงหน้า เพราะในงานจะใส่หน้ากากเต้นรำอาจหาตัวไม่เจอ ต้องกำหราบลิงพวกนี้เอาไว้ก่อน แต่ที่ต้องคุมแจน่าจะเป็นคู่หูนักบวชซาตานเจ้าปัญหาของชั้นปีมากกว่า

    "คนที่เป็นคู่เต้นเข้ามาทีละคู่แล้วกัน"

    เฟรินบอกโดยวันนี้เจ้าชายคาโลเป็นลูกมือในการช่วยแต่งตัวฝ่ายชายให้ ขณะที่เฟรินแต่งตัวให้ฝ่ายหญิง แต่พวกผู้หญิงจริงๆ รุ่นพี่โซมาเนียกับเจ้าหญิงวิเวียนรับไปจัดการ

    "พวกนายจะมีสร้อยคอที่เหมือนกัน เวลาจะกลับร่างเดิมต้องเอาสร้อยคอสองอันมารวมกันก่อน ถึงจะกลับร่างเดิมได้ เพราะฉะนั้นพวกนายห้ามแยกจากกันโดยพลการ หลังงานเลิกค่อยมารวมตัวกันที่ห้องนี้อีกทีเข้าใจ" เฟรินนัดแนะกับพวกเพื่อนๆ

    "แล้วมันใช้ยังไงนี่" โรถามรู้สึกถึงไอเวทของเดมอส ของพวกปีศาจมักไม่ค่อยสนุกเวลาใช้เท่าไร วันนี้เขารู้สึกว่าจะโชคร้ายมากกว่ายังไงไม่รู้

    "อ้อ พอพวกนายสวมพร้อมกัน สร้อยก็จะเลือกว่าฝ่ายไหนเป็นผู้หญิงสวยกว่ากัน ก็จะทำให้ฝ่ายหนึ่งเป็นผู้หญิง อีกฝ่ายก็เป็นผู้ชายไง" เฟรินบอกพร้อมรอยยิ้มซาตานน้อย

    คาโลแยกไปแต่งตัวให้คิล ครี้ดก่อน เพราะไม่ต้องรอผลการเลือกเพศ

    คู่แรกซิบิล*โร หลังทั้งคู่สวมสร้อยเสร็จ โรก็เปลี่ยนร่างเป็นสาวน้อยร่างบางผมสีชาอ่อนยาวเลยเอวไปเล็กน้อย ดวงตากลมโตสีเขียวสด ดวงหน้าหวานทันที
    ท่ามกลางการตกละลึงของพวกเพื่อนๆ

    "งั้นนายมาทางนี้เลยโร" เฟรินเรียก ก่อนส่งซิบิลไปห้องแต่งตัวฝ่ายชาย

    "นายจะทำอะไร" โรถามอย่างไม่ไว้ใจ

    "แต่งตัว แต่งหน้าให้นายสวยจนพวกป้อมขุนนางตะลึงไง" เฟรินบอกก่อนเลือกชุดอย่างรวดเร็ว ไล่อีกฝ่ายไปแต่งตัวหลังฉาก ก่อนจัดการแต่งหน้าต่ออย่างรวดเร็วแข่งกับเวลา เพราะยังเหลืออีกหลายคู่

    คู่ต่อไปเป็นคิวของกัส*โคลว์ ที่เพื่อนๆต่างก็ลุ้นเนื่องจากหน้าสวยทั้งคู่ จะใครก็คาดหวังได้ทั้งนั้น ผลคือสร้อยเลือกโคลว์ ทำให้กัสถอนหายใจอย่างโล่งอก เดินไปห้องแต่งตัวฝ่ายชายทันที

    คู่ถัดมาซอร์โร*เดท ที่เพื่อนต่างก็รู้ผลล่วงหน้า เดทเป็นผู้หญิงไปตามคาด

    คู่ต่อไปเจค*เอ็ดเวิร์ด ที่เอ็ดเวิร์ดรับบทผู้หญิงไป

    คู่ทิวดอร์*อาชูร่า ทำเพื่อนๆต้องหัวเราะเพราะทั้งคู่เกี่ยงกันน่าดูก่อนที่สร้อยจะให้อาชูร่าเป็นฝ่ายหญิงไป

    ทั้งหมดสวมหน้ากาก ก่อนไปรวมตัวกันที่ลานตะวัน เพื่อนๆต่างทึ่งกับฝีมือของเฟรินในการเนรมิตพวกผู้หญิงออกมาได้สวยขาดไม่น้อยหน้าใครเลย ทำให้สามนางฟ้ามองเพื่อนผู้ชายร่วมป้อมอย่างตกตะลึงเมื่อแรกเห็น

    "พร้อมแล้วสินะ พวกเราไปก่อนแล้วกัน อีกสองคู่ค่อยตามไป " เจ้าชายโรเวนบอกก่อนยื่นแขนให้เจ้าหญิงวิเวียนเกาะก่อนเดินนำ เพราะเสียเวลามากแล้ว ปล่อยให้เฟรินจัดการกับคู่เจ้าปัญหาไปก่อนแล้วกัน

    "นายเป็นผู้หญิงดีกว่าน้า ลอรี่" ลูคัสบอก อย่างอยากเห็นอีกฝ่ายเป็นผู้หญิงเต็มแก่

    "รุ่นพี่ลูคัสมานี่หน่อยสิครับ" เฟรินกวักมือเรียกอีกฝ่าย

    "พี่ถามจริงสร้อยมันเลือกหรือนายเลือกเองกันแน่เฟรี่"ลูคัสถามอย่างสงสัย

    "ผมเลือกเองอยู่แล้ว แต่ผมว่าคืนนี้พี่เป็นผู้หญิงไปก่อนจะดีกว่านะฮะ"เฟรินบอก

    "ไหนลองบอกเหตุผลมาสิ ถ้าถูกใจพี่จะทำตามก็ได้" ลูคัสบอกข้อเสนอ

    "เหตุผลหรือครับ ก็ถ้าเราจะตกปลา ก็ต้องหย่อนเบ็ด ปล่อยเหยื่อก่อนแล้วค่อยรอเวลาปลามากินเบ็ดนะสิครับ" เฟรินบอกสีหน้าเจ้าเล่ห์มองสบตาอีกฝ่ายด้วยแววตาสนุก

    "หมายความว่าให้พี่อ่อยลอรี่ก่อนอย่างนั้นหรือ" ลูคัสถามอย่างสงสัย

    "ผมว่านั่นจะดีกับป้อมอัศวินมากกว่า เพราะรุ่นพี่ลอเรนซ์จะได้ไม่ต้องปล่อยมีดเวลามีใครมาจีบ และก็จะได้ไม่มีใครเห็นรุ่นพี่ลอเรนซ์ในร่างผู้หญิง มาเพิ่มคู่แข่งกับรุ่นพี่ทีหลังนะฮะ" เฟรินชี้แจง

    "จริงด้วยสินะ ฉันจะหยุดทุกสายตาให้มองมาที่ฉันก็พอ เพราะฉันไม่ชอบให้ใครมามองลอรี่ของฉันเท่าไร" ลูคัสพยักหน้าเห็นด้วย

    "ไว้เสร็จงานนี้พี่ขอยืมสร้อยไปเล่นบ้างนะเฟรี่" ลูคัสบอกอย่างติดใจ

    ลูคัสในร่างสาวน้อยผมสีดำสนิท ดวงตาสีนิลคมงาม เรือนร่างบางอรชรทำให้ลอเรนซ์อ้าปากค้างก่อนส่งมือให้อีกฝ่ายเกาะเดินไปงานอย่างงงๆ เขาไม่รู้มาก่อนเลยว่ามันเปลี่ยนเป็นผู้หญิงแล้วจะดูดีขนาดนี้

    "ถึงตานายแล้วเฟริน" คาโลบอก

    "นายดื่มน้ำหน่อยไหม" เฟรินถาม ก่อนยื่นแก้วน้ำให้อีกฝ่าย

    "นี่มันเหล้านี่นา" คาโลบอก หลังเผลอดื่มเข้าไปเต็มที่

    "ใช่เหล้า แถมเป็นเหล้าพิเศษเสียด้วย มันชื่อราตรีแห่งความฝันน่ะ ฟังนะตอนนี้นายเป็นเจ้าหญิงของฉันนะ" เฟรินบอกก่อนสวมสร้อยเข้ากับคอของคนตรงหน้าเปลี่ยนร่างสูงให้การเป็นผู้หญิงร่างบาง ผมสีเงินสวยเปล่งประกายยาวถึงเอว  ดวงตาสีฟ้าดูหวานสวยไม่มีแววเย็นชาเหมือนเมื่อก่อน มองจ้องสบมา เผยรอยยิ้มให้อย่างลืมตัว

    เฟรินมองดูผลงานชิ้นสุดท้ายอย่างยินดี ผลงานชิ้นโบว์แดงเสียด้วย แน่ละเขาให้กัสเป็นผู้ชายก็เพราะหมอนั่นมีผมสีเงินเหมือนคาโล ยิ่งใส่หน้ากากทำให้แยกไม่ออกว่าเป็นใคร ส่วนเขาร่ายเวทแห่งกาลเวลาสักพัก ก็เปลี่ยนร่างเป็นชายหนุ่มผมสีน้ำตาลยาวระต้นคอ ในชุดสีดำสนิท ชายหนุ่มใส่หน้ากากทั้งของตนและคู่เต้น

    ยืนมือให้สาวน้อยของเขาก่อนพาเดินออกไปที่งาน ยาวิเศษจะทำให้คาโลลืมเรื่องราวจริงๆทั้งหมด รู้แค่สิ่งที่เขาบอก แต่ยานี้จะหมดฤทธิ์ตอนเที่ยงคืน เพราะฉะนั้นเขาต้องพาอีกฝ่ายกลับห้องก่อนเที่ยงคืนนะสิ

    แสงไฟงานเลี้ยงรออยู่เบื้องหน้า ร่างของคู่สุดท้ายจากป้อมอัศวินกำลังเดินเข้างาน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×