ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    harry 6.9

    ลำดับตอนที่ #5 : พันธะสัญญา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.49K
      13
      3 ก.ค. 49

    บทที่ 5

    หลังจากกลับจากตรอกไดแอนกอน แฮรี่เอาของมาเก็บในห้องนอนที่ใช้ร่วมกับเดรโก โดยห้องนอนใหญ่ยกให้ลูเซียสกับสเนป

    เขาเปิดกล่องที่เอามาจากตู้นิรภัย ภายในกล่องมีจดหมายเขียนด้วยลายมือที่ดูคุ้นตา ภารกิจของ ร.อ.บ. มีรอยขีดฆ่าออก ส่วนที่ 1 สร้อยคอของสลิธีริน
    ส่วนที่ 2 ถ้วยของฮัพเฟิลพัพ ส่วนที่ 3 แหวนของเรเวนคลอ เหลือเพียงรายชื่อสุดท้ายที่ไม่มีรอยขีดฆ่า
    ส่วนที่4 สมุดของทอม ส่วนที่เหลือยังหาไม่เจอ แฮรี่มองดูรายชื่อพลางนับส่วนที่เหลือในใจ แหวนของสลิธีริน งูนากินี และสุดท้ายลอร์ดโวลเดอมอร์

    เขามองดูถุงในกล่องอีกครั้ง เทของที่อยู่ในกล่องออกพบ ว่ามีสร้อย ถ้วย แหวนที่ตามหามาตลอดสองปี ของพวกนี้ไม่มีจิตวิญญาณของโวลเดอมอร์เหลืออยู่

    เด็กหนุ่มกำลังคิดถึงความเป็นไปได้ที่เกิดขึ้น ก่อนตัดสินใจร่ายคาถาใส่สร้อย มันฉายภาพเหตุการณ์ในอดีตที่เกิดขึ้น ร่างของเด็กทารกคนหนึ่งกำลังดูดซับเศษเสี้ยวของวิญญาณที่แตกสลายออกมาจากสิ่งที่พิทักษ์มัน

    สิ่งที่เห็นมันทำให้เด็กหนุ่มได้ข้อสรุป ว่าทำไมเขาต้องเป็นบุคคลที่ถูกเลือกให้ต่อสู้กับโวลเดอมอร์


    เสียงเดรโกดังแว่วจากห้องครัว "ผมซื้อเสี้อผ้ามาให้พ่อ กับอาจารย์ด้วยฮะ เลือกกับแฮรี่แทบแย่"

    แฮรี่เดินเข้ามาในห้องครัวพร้อมช่วยจัดโต๊ะอาหาร หลังทานอาหารเสร็จพวกเขาจึงเริ่มสนทนา สร้างความคุ้นเคยและลดบรรยากาศเก้อเขินระหว่างกัน

    "เธอมีวิธีอะไรที่ทำให้จอมมารเข้าร่างเธอไม่ได้นะแฮรี่ เท่าที่ฉันทราบเธอเรียนวิธีสกัดใจไม่สำเร็จนี่ ตอนศึกที่กระทรวงเวทย์มนต์" ลูเซียสถามอย่างสงสัย

    แฮรี่ยิ้มก่อนเงยหน้าตอบ"ดัมเบิลดอร์ บอกว่าผมมีอำนาจที่โวลเดอมอร์ไม่มี และมันช่วยปกป้องผม ทำให้โวลเดอมอร์ทรมานเมื่ออยู่ในร่างผม"

    "อำนาจอะไร" เดรโกถามอย่างสงสัย

    "ความสามารถที่จะรักได้ วิญญาณที่ไม่สมบูรณ์ไม่สามารถที่จะเข้าใจความรักนั้น ไม่สามารถทนอยู่ในร่างที่มีความรักได้ เหมือนความมืดไม่อาจดำรงอยู่ได้ในแสงสว่าง"
    แฮรี่ตอบพร้อมรอยยิ้มนุ่มนวล ใช่พ่อแม่ให้วิญญาณที่สมบูรณ์แก่เขาอีกครั้งเพื่อแก้ไขสิ่งที่ตัวเขาเองได้ทำผิดไปในนามของลอร์ดโวลเดอมอร์

    "แต่ถ้าจอมมารเจอลูก ท่านสามารถยึดครองร่างลูกได้เพราะพันธะสัญญาได้ถูกกระทำแล้วถึงพิธีจะไม่สมบูรณ์ก็เถอะ" ลูเซียสพูดอย่างกังวล

    "แต่ถ้ามีพันธะสัญญาที่รุนแรง แข็งแกร่งกว่าก็สามารถหักล้างได้" สเนปกล่าวแก้

    "พันธะสัญญาอะไรเหรอครับ" แฮรี่ถามพร้อมกับเดรโก

    "พันธะสัญญาเก่าแก่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุด คำสาบานรักของการแต่งงาน การที่จะมอบวิญญาณของตนให้แก่อีกฝ่าย และรับเอาวิญญาณครึ่งหนึ่งมาจากอีกฝ่าย"

    สเนปพูดพลางจ้องหน้าทั้งแฮรี่และเดรโก

    "ถ้าทำสัญญานั้นก็แปลว่า วิญญาณของโวลเดอมอร์จะเข้าครอบครองร่างของเดรโกไม่ได้" แฮรี่ถาม เพื่อขอคำยืนยัน

    "ใช่แต่มันต้องได้รับความร่วมมือของเธอ พอตเตอร์" สเนปตอบ

    "ถ้าผมไม่ขัดข้อง" แฮรี่ตอบเสียงเข้ม

    "บ้า คนอย่างฉันไม่ต้องการความช่วยเหลือของนาย" เดรโกโพล่งออกมา

    "เดรโก "เสียงตวาดจากบิดา ทำให้ เดรโกเงียบเสียงก้มหน้านิ่ง


    ที่กริมโมลเพรซ
     
    นายอาเทอร์ วิสลีย์ มาที่กองบัญชาของภาคีหลังเสร็จงานที่กระทรวงพร้อม บิล กล่าวทักทายลูกชายคนเล็กอย่างดีใจและกล่าวทักทายฮอร์ไมโอนี่อย่างยินดีที่พวกเขายังปลอดภัย

    นางวิสลีย์ นำอาหารมาเสริฟ หลังทานอาหารเสร็จ พวกเขาคุยเรื่องต่างๆ เฮอร์ไมโอนี่หยิบเดลี่พรอเฟต ฉบับที่ติดมือบิลมาอ่าน ก่อนอุทานกับข่าวพาดหัว

    ซีกเกอร์สาวจากอังกฤษพบรักซีกเกอร์หนุ่มจากบัลกาเรีย

    "นี่มันข่าวจินนี่กับวิกเตอร์นี่ รอน"

    "ไหน อะไรทำไม ผมไม่รู้เรื่องเลยละฮะ" รอนถามพ่อทันทีที่เห็นข่าวน้องสาวกับอดีตกิ๊กของเฮอร์ไมโอนี่

    "พวกเขาเป็นแค่เพื่อนกันเอง หนังสือพิมพ์ก็ลงข่าวเกินจริงไปอย่างนั้นเองลูก" นางมอลลี่ตอบ

    "พวกลูกจะอยู่ที่นี่นานไหม" อาเทอร์ถาม

    "พวกเราว่าไปหาข่าวเพิ่มเติมที่ฮอกวอตซ์ฮะ" รอนตอบ

    "ระวังตัวด้วยนะ" บิลกล่าวเตือน


    ในห้องที่มืดสนิท

    ชายร่างสูงนัยน์ตาสีแดง กำลังร่างเวทย์มนต์ ก่อนพึมพำ
    "ไม่มี เป็นไปไม่ได้ พวกมันยังไม่ตาย แต่ทำไมถึงไม่สามารถจับที่อยู่พวกมันได้ เก่งขึ้นมากจริงๆแฮรี่ พอตเตอร์ คงต้องรีบลงมือก่อนที่จะปีกกล้าขาแข็งกว่านี้"
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×