ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    harry 6.9

    ลำดับตอนที่ #21 : การเริ่มต้น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      8
      20 ก.ค. 49

    บทที่21

    ที่กริมโมลเพลซ

    เสียงเด็กร้องเรียกความสนใจของเหล่าเพื่อนๆ บ้านกริฟฟินดอร์เป็นอย่างมาก

    "หิวนมมั้ง"

    "ปวดฉี่ต่างหาก"

    "อยากให้ลุงอุ้มมั้ง" 

    พวกเพื่อนๆต่างรุมล้อมทารกน้อยผมสีดำ นัยน์ตาสีเขียว

    "พวกแกพึ่งแต่งงานก็มีลูกแล้ว เร็วทันใจเลยว่ะ " เชมัสแซวรอน

    "ฉันว่าท้องก่อนแต่งมากกว่า" ดีนบอก พลางส่งสายตาเจ้าเล่ห์ใส่รอน

    รอนฟังคำเหล่าเพื่อนๆ โดยยิ่งพูดก็ยิ่งลามปามขึ้นเรื่อยๆ เรียกสีแดงปรากฏขึ้นบนใบหน้ารับกับสีผมขึ้นทุกที

    แต่เสียงนินทาก็ยุติเมื่อเฮอร์ไมโอนี่ชงนมมาให้ทารกน้อย ที่เปลี่ยนจากกลุ่มหนุ่มๆ มาเป็นสาวๆรุมล้อมนำทีมโดยปาวารตี และเพื่อนๆสาวบ้านกริฟฟินดอร์

    ที่แห่กันมาเชยชมหลานคนแรกของรุ่น ฉลองการตายของจอมมาร และรำลึกถึงแฮรี่ ตามชื่อของเด็กน้อย ที่มีสีผมและสีตาเหมือนเพื่อนผู้จากไป

    ตกดึก หลังแขกทั้งหลายลากลับหมด

    สามีภรรยาวิสลีย์ อุ้มทารกที่เริ่มเคลิ้มหลับแห่กล่อม ก่อนเสียงไฟจากเตาผิงปรากฏขึ้น

    ร่างสูงผมสีบรอนซ์ทองเดินตรงมาหาเด็กน้อย

    "หวัดดีรอน เฮอร์ไมโอนี่ แฮรี่เป็นยังไงบ้าง" เดรโกถามพลางมองเด็กน้อยที่หลับพริ้มในอ้อมแขนของเฮอร์ไมโอนี่

    "วันนี้พวกเพื่อนมาเยี่ยมเยอะ แกเลยพึ่งได้นอนเมื่อกี้" หญิงสาวบอกพลางส่งทารกน้อยให้ชายหนุ่มอุ้ม

    เดรโกรับร่างน้อยเข้ามาในวงแขน สีหน้าอ่อนโยนอย่างที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน มือหนาลูบผมสีดำอย่างเบามือ จมูกโด่งหอมแก้มยุ้ยนั้นอย่างคิดถึง
    เขาต้องทำงานยุ่งกับกิจการของที่บ้านไม่ค่อยมีเวลามาเยี่ยม แถมเวลามาก็ไม่อยากให้ใครเห็น ชายหนุ่มหยอกล้อร่างเล็กที่หลับปุ้ยสักพักก่อนขอตัวกลับ

    หอมแก้มนุ่มนั้นอีกครั้ง พึมพำเบาๆ

    "โตเร็วนะแฮรี่"

    ก่อนส่งคืนให้เฮอร์ไมโอนี่

    "ขอบใจ "

    ชายหนุ่มกล่าวกับอดีตคู่อริ ที่ตอนนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น

    หนึ่งปีผ่านไป

    แสงไฟสว่างเสียงครึกครื้นดังขึ้นที่ลานหน้าบ้าน เลขที่ 12

    เจ้าของงานตัวน้อย ที่พึ่งเริ่มหัดเดินได้ไม่นาน เดินเตาะแตะไปมา ก่อนถูกอุ้มไปที่เค้กวันเกิดครบหนึ่งขวบของพ่อหนู

    ที่หัวโต๊ะประกอบไปด้วยรอน เฮอร์ไมโอนี่ที่อยู่ในชุดคลุมท้อง เซเวอรัสในฐานะพ่อทูนหัว บรรดาเพื่อนๆต่างรุมล้อมดูหนูน้อยเป่าเทียนวันเกิด

    จินนี่กับวิกเตอร์อุ้มทารกแฝดชายไว้คนละคน ส่วนรีมัสอยู่ติดกับท็องส์ที่อยู่ในชุดคลุมท้องแต่ท้องโตกว่าเฮอร์ไมโอนี่

    "เป่าให้ดับทีเดียวเลยแฮรี่"

    ดีนเชียร์หลานตัวน้อย เชมัสร่วมส่งเสียงด้วย

    "สู้เขา"
     
    สองเสียงของเฟร็ดและจอร์จก็ดังไม่แพ้กัน

    แก้มยุ้ยที่พยายามอมลมเป่าจนแก้มป่องเรียกรอยยิ้มของพวกลุงๆป้าๆได้เป็นอย่างดี
    หลังเป่าเทียนจนดับหมด เด็กน้อยก็กินเค้กจนแก้มเลอะไปหมด เซเวอรัสต้องคอยเช็ดให้ เพราะพ่อแม่หนูน้อยไม่ว่าง ถูกเพื่อนๆลากตัวไปแซว  ชายหนุ่มอุ้มแฮรี่ไปยืนคุยกับรีมัสและท็องส์ที่กำลังจะเป็นพ่อแม่คนในเดือนหน้า

    เสียงดังมาจากกลุ่มเชมัส

    "พวกแกรีบปั้มลูกจังว่ะ" ดีนแซว

    "กลัวแฮรี่เหงาหรือไงพวกแก" เชมัสแซวบ้าง

    "แล้วพวกแกเมื่อไหร่จะมีบ้างล่ะ"รอนถาม

    "ก็รอให้ผู้ชายคลอดลูกได้ก่อนซิ" ดีนตอบพลางเหล่ตามองเนวิลล์

    "เป็นไอเดียที่น่าสนใจ นายจะลองทดลองดูไหม เผื่อทำสำเร็จเราดังแน่"เฟร็ดบอกกับจอร์จ

    "ส่วนฉันรอให้ปาวารตีตกลงแต่งงานก่อนค่อยมีลูก ใครจะมีก่อนแต่งเหมือนพวกแกล่ะ" เชมัสบอก

    เรียกเสียงกรีดกร้าดจากพวกเพื่อนๆได้เป็นอย่างดี

    หลังเหตุร้ายผ่านไปทุกคนก็เริ่มมีชีวิตอย่างสงบสุขอีกครั้ง ต้อนรับสมาชิกตัวน้อยที่จะลืมตาดูโลก

    เด็กน้อยแฮรี่ อายุห้าขวบกำลังสนุกกับของขวัญวันเกิดของคุณอาเดรโก
    ไม้กวาดรุ่นใหม่ล่าสุด

    เด็กน้อยเคยเห็นอาจินนี่กับลุงวิกเตอร์ในงานแข่งขันควิชดิชที่ไปดูพร้อมพ่อกับแม่ มือเล็กกำไม้กวาดแน่น ก่อนกระโดดขึ้น

    ร่างเล็กลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า เด็กน้อยสนุกกับการเหาะด้วยไม้กวาด ก่อนตกใจกับเสียงเรียกของคุณย่า

    "แฮรี่ ลงมาลูก"

    นางมอลลี่เรียกเด็กน้อยอย่างตกใจเมื่อมองเห็นจากหน้าต่างห้องครัว รีบอุ้มรีอาน้องสาวของแฮรี่ออกมา

    ชาลีที่พึ่งกลับมาพอดี หัวเราะกับท่าทางตกใจเกินเหตุของมารดา

    เจ้าตัวเล็กเห็นลุงกลับมารีบอ้อนทันที

    "ลุงชาลีฮะ สอนผมขี่ไม้กวาดหน่อยนะฮะ"

    ดวงตากลมโตสีเขียวใสส่งประกายอ้อนจนลุงต้องใจอ่อน

    "เอาสิ ไว้แฮรี่ขี่ไม้กวาดเก่งแล้ว ค่อยไปตามจับมังกรกับลุง"

    ชาลีเอ่ยชวนอย่างสนุกหวังยั่วอารมณ์มารดา เห็นแสงสีเขียวส่องประกายมาจากดวงตาของนางมอลลี่ทันทีที่ได้ฟัง

    "สัญญานะฮะ ผมจะขี่ให้เก่ง ขี่ให้เร็วกว่าใครเลยครับ ให้มังกรตามไม่ทันเลย"

    เสียงใสกล่าวอย่างมีความสุข

    บ้านเลขที่ 12

    "จดหมายจากฮอกวอตซ์มาแล้วคุณ" เฮอร์ไมโอนี่บอกสามี เมื่อได้รับจดหมายให้เข้าโรงเรียนของแฮรี่

    "เราไปตรอกไดแอนกอนกันวันไหนดีล่ะ" รอนกล่าวชวน

    "ผมจะได้ไปฮอกวอตซ์ปีนี้ ไชโย"
    เสียงร่าเริงมาจากเด็กหนุ่มหน้าหวาน ผมสีดำ ดวงตากลมโตสีเขียว ร่างเล็กบางกว่าเด็กในวัยเดียวกัน ถึงแม้เจ้าตัวจะกินเก่งแต่ด้วยความซนไม่อยู่นิ่งทำให้แฮรี่ดูตัวเล็กราวกับเด็กผู้หญิงบวกกับดวงหน้าหวาน สวยกว่าผู้หญิงเสียอีก ทำให้รอนไม่อยากคิดสภาพตอนเจ้าตัวซนเข้าโรงเรียนเลย
    แถมเมื่อคิดถึงความหงุดหงิดของใครบางคนอีก เซเวอรัสคงต้องเหนื่อยกับลูกทูนหัวคนนี้แน่

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×