ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    harry 6.9

    ลำดับตอนที่ #18 : เดรโกถูกลักพาตัว

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.08K
      8
      16 ก.ค. 49

    บทที่ 18

    แฮรี่ และเดรโกในร่างปลอมแปลงเป็นผู้หญิง ใส่กางเกง  เสื้อคลุมตัวยาว สวมวิกผมยาวเดินเข้ามาในก็อดดริกโฮโล่ ทั้งคู่วางของที่ซื้อมาจากตรอกไดแอนกอน พวกเสบียงต่างๆ ไว้ในห้องครัว ถอดวิกออกจากศีรษะ
    เดรโกส่ายจมูก รู้สึกได้กลิ่นแปลกๆ จนทำให้แฮรี่สงสัย

    "มีอะไรเหรอเดรโก"เด็กหนุ่มร่างบางถามอย่างสงสัย

    "ฉันได้กลิ่นแปลกๆ" เด็กหนุ่มร่างสูงตอบ

    ก่อนที่จะได้ค้นหา เสียงจี๊ดๆของหนูร้องขึ้น และทันใดนั้นร่างของหนูตัวหนึ่งก็กลายร่างเป็นคนที่พวกเขารู้จักดี ปีเตอร์ เพ็ดดีกรู

    ร่างชายกลางคืน พุ่งเข้าล็อดคอของเดรโก ใช้ไม้กายสิทธิ์จี้คอเดรโกไว้ ทำให้แฮรี่ไม่สามารถโต้ตอบได้

    "คนทรยศต่อพ่อเจมส์ และแม่ลี่ลี่ ไม่คิดว่าจะกล้ามาเหยียบที่นี่ ที่ที่นองไปด้วยเลือดของเพื่อนที่ตายเพราะความขี้ขลาด และการทรยศของแก" เสียงแฮรี่กล่าวอย่างเคียดแค้นคนตรงหน้า

    เสียงเปิดประตูหน้าบ้าน ปีเตอร์รีบนำกุญแจนำทางออกมาก่อนหายตัวไปทันที

    "เกิดอะไรขึ้น" เซเวอรัสรีบวิ่งเข้ามา

    "เดรโกฮะ เดรโกถูกปีเตอร์พาไปหาจอมมารแล้ว เป็นความผิดของผมเอง" แฮรี่บอกอย่างเสียขวัญ

    "ตั้งสติก่อนแฮรี่" ลูเซียสตบแก้มเด็กหนุ่มเรียกสติ  ก่อนสอบถามเรื่องราว

    "พวกผมพึ่งกลับมาถึง ปีเตอร์ที่ซุ่มรออยู่ ก็เปลี่ยนร่างจากหนูเป็นคนตรงเข้าจับตัวเดรโกก่อนใช้กุญแจนำทางพาตัวเดรโกไป"

    แฮรี่เล่าจบน้ำตาเริ่มปริ่มขอบตาทั้งคู่ เด็กหนุ่มรู้สึกเป็นห่วงเดรโกมาก กลัวว่าจอมมารจะฆ่าเขา ถ้าไม่สามารถเข้าร่างได้

    "ถ้าเข้าร่างเดรโกไม่ได้จอมมารต้องฆ่าเขาแน่" เด็กหนุ่มหลุดสิ่งที่คิดอยู่ออกมา

    "ใจเย็นก่อนแฮรี่ จอมมารยังไม่ฆ่าเดรโกหรอก เพราะพิธีย้ายวิญญาณต้องทำให้คืนเดือนมืด ซึ่งก็พึ่งผ่านมาได้ 4 ว้น เรายังมีเวลาอีก 24 วันกว่าจะถึงคืนเดือนมืดใหม่ และยังมีเวลาอีก 10 วัน จะถึงคืนพระจันทร์เต็มดวง" ลูเซียสปลอบเด็กหนุ่ม ในใจนึกเป็นห่วงลูกชายคนเดียวเหมือนกัน

    "ผมคิดว่าถ้าเป็นที่นี่ จะได้ไม่มีคนของภาคีมากวนพวกคุณ แต่ลืมคิดถึงปีเตอร์ที่เคยเป็นผู้รักษาความลับของพ่อ แม่ไปเลย ว่าสามารถเข้ามาได้" แฮรี่บอกอย่างรู้สึกผิด

    "ไม่ใช่ความผิดของเธอหรอก พวกเราก็ลืม และไม่ได้แต่งตั้งผู้รักษาความลับเหมือนกัน เลยเป็นจุดอ่อนในจอมมารโจมตีได้" เซเวอรัสบอก

    "แต่ที่น่าเป็นห่วงคือจอมมารสามารถพินิจใจได้ อาจรู้เรื่องที่เรากำลังทำจากเดรโกได้นะสิ"ลูเซียสเอ่ยอย่างกังวล

    "เรื่องนั้นเดรโกก็เคยเตือนผม พวกเราเลยเก็บความทรงจำออกมาก่อนแล้ว ตอนนี้เดรโกมีความทรงจำแค่ตอนต่อสู้กับจอมมารครั้งก่อน  เรื่องแผนของพวกเรา หรือเรื่องที่พวกคุณยังไม่ตายเขาก็จำไม่ได้หรอกฮะ" แฮรี่บอก

    "งั้นเราก็ยังพอมีเวลาเตรียมน้ำยาสมานวิญญาณ" เซเวอรัสบอก

    ทั้งหมดเก็บข้าวของและส่วนผสมทำน้ำยา ไปกริมโมลเพลซ

    "พวกเธอไปไหนกันมา" เสียงทักทายจากนางมอลลี่ดังขึ้นต้อนรับแขกทั้งสาม

    "พวกเราว่าจะเริ่มทำน้ำยาสูตรของดัมเบิลดอร์นะฮะ" แฮรี่บอก

    "อ้าวเดรโกไม่ได้มาด้วยหรือ "นางวีสลีย์ถามอย่างสงสัย

    "เดรโกถูกจอมมารจับตัวไป" แฮรี่บอกเสียงสั่น

    "เขาต้องปลอดภัย" นางมอลลี่กล่าวพลางคว้าตัวเด็กหนุ่มมากอดปลอบใจ


    ในห้องปรุงยา

    "ตอนนี้ส่วนผสมทั้งหมดก็เตรียมครบแล้ว ขาดก็แต่นกฟินิกส์" เซเวอรัสกล่าวอย่างกังวลเพราะรู้ดีว่าฟอกส์ หายไปตั้งแต่ดัมเบิลดอร์เสียชีวิต

    "นั่นสิ เส้นผมยายเทพธิดาขี้เหนียวพวกนั้นแทนที่จะให้มาดีๆ ทำเอาเหนื่อยแทบแย่" ลูเซียสบ่นอย่างเจ็บใจไม่หาย

    "ผมจะออกไปตามหานกฟินิกส์เอง" แฮรี่บอก

    "พวกเราไปด้วย" เสียงรอนและเฮอร์ไมโอนี่บอก

    "พวกนายกลับจากฮันนีมูนเมื่อไหร่" แฮรี่ถามเพื่อนที่พึ่งแต่งงาน

    "พวกฉันก็จะช่วยตามหาด้วย" รีมัสและท็องส์ บอก

    พวกเขาตกลงแยกย้ายเป็นสี่กลุ่ม และมีเหรียญติดต่อกัน แยกไปสี่ทิศเพื่อตามหานกฟินิกส์ รอนและเฮอร์ไมโอนี่ไปทิศเหนือ แฮรี่ไปทิศใต้ รีมัสไปทางตะวันออก และท็องส์ไปทางตะวันตก

    ส่วนลูเซียสและเซเวอรัสอยู่เตรียมยา

    อีกด้านเด็กหนุ่มผมบรอนซ์รู้สึกตัวในคุกที่มืดมิด เขาลำดับความจำอยู่ชั่วครู่ก่อนจะรู้ว่าตัวเองโดนจับตัวมา

    จอมมารกำลังอารมณ์ดีหลังได้ตัวเด็กหนุ่มมา เขาเดินไปมาสักพัก
    ก่อนออกคำสั่งให้หางหนอนเอาตัวเด็กหนุ่มมา เพื่อสอบถามเหตุการณ์อีกฝ่าย

    ร่างเด็กหนุ่มถูกมัดติดเก้าอี้ ใบหน้าถูกเงยให้สบตาจอมมาร โวลเดอมอร์มองไปในความคิดของเด็กหนุ่มเห็นมีแต่เรื่องของเด็กหนุ่มผมดำ นัยน์ตาสีเขียว
    และเขารู้สึกทรมานที่ได้พินิจใจ มันร้อนจนทนไม่ได้ จอมมารต้องรีบเลิก ก่อนเปลี่ยนมาใช้สัจจะเซรุ่มแทน

    "บอกมาพวกมันมีแผนอะไร" จอมมารถามเด็กหนุ่มที่มีสายตาเลื่อนลอยจากฤทธิ์ของยา

    "ผมไม่รู้ พวกเรากลับจากไปซื้อของกิน แล้วก็ถูกจับตัวมา" เด็กหนุ่มตอบเท่าที่ความทรงจำที่เหลืออยู่อำนวย

    "ใช้เวทมนต์รีดความทรงจำไหมครับ" หางหนอนรีบเสนอ

    "ไม่ได้มันจะทำความเสียหายต่อสมอง และนี่จะเป็นร่างของข้า ข้าไม่ต้องการให้เกิดความเสียหายก่อนวันทำพิธี" จอมมารตอบ

    โวลเดอมอร์เจ็บใจที่แฮรี่เตรียมการป้องกันความทรงจำไว้ ทำให้ไม่สามารถรู้ได้ว่าพวกแฮรี่มีแผนอะไรต่อ แต่ความสัมพันธ์ของแฮรี่กับเดรโกสร้างความประหลาดใจให้กับจอมมารมากและคิดว่ามันอาจมีประโยชน์ในการจัดการกับศัตรูตัวฉกาจในอนาคต
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×