ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    harry 6.9

    ลำดับตอนที่ #13 : อ่างเพนซิฟ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.5K
      12
      11 ก.ค. 49

    บทที่ 13

    เสียงป็อบ ตามด้วยการปรากฎตัวของด็อบบี้และศาสตราจารย์มักกอนนากัลแต่เช้าที่กริมโมลเพลซ สร้างความประหลาดใจให้แก่แฮรี่และสมาชิกบ้านเป็นอย่างมาก

    "อรุณสวัสดิ์ มิเนอว่า" เซเวอรัสทักทายอาจารย์ใหญ่แห่งฮอกวอตซ์

    "อรุณสวัสดิ์ ทุกคน ฉันเอาอ่างเพนซิฟที่ต้องการมาให้ พวกเธอสบายดีนะ"เธอบอกจุดประสงค์ที่มา

    "ขอบคุณครับศาสตราจารย์"แฮรี่เอ่ยขอบคุณที่ศาสตราจารย์นำมาด้วยตัวเอง

    "แฮรี่ตอนที่ฉันหยิบอ่างเพนซิฟ เลยเห็นจดหมายที่ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์เขียนถึงเธอ มันอยู่ใต้อ่างเพนซิฟ เลยเอามาให้เธอด้วยตัวเอง" มักกอนนากัลเอ่ยบอกอย่างตื่นเต้นเพราะเธอไม่เคยแตะต้องอ่างนี้มาตั้งแต่รับตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ พึ่งจะมาหาดูเพราะแฮรี่ขอยืม

    ทุกคนตื่นเต้นกับจดหมายของดัมเบิลดอร์ แฮรี่ไม่รอช้าที่จะเปิดจดหมายอ่านทันที

    "ถึงแฮรี่

    ฉันไม่แน่ใจว่าจะได้บอกเรื่องนี้กับเธอด้วยตัวเอง เลยเขียนจดหมายไว้เผื่อกรณีที่จำเป็น

    มีเวทมนตร์แห่งแสงที่ตรงข้ามกับเวทมนตร์มืดที่ใช้สร้างฮอครักซ์ มันถูกใช้เพื่อรวมแสงสว่างเข้ากับความมืด

    เพราะเมื่อมีแสงย่อมมีเงาเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน และจะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้

    ส่วนประกอบของน้ำยาสมานวิญญาณ

    น้ำตายูนิคอร์น เกล็ดมังกรไฟ ผมวีล่า ผมเอลฟ์ชั้นสูง ผมยักษ์ ผมนางฟ้าสามฤดู มุกเจ็ดสี บัวหิมะ เพชรสีน้ำเงิน
    นำมารวมกันดื่มในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงและร่ายเวทเปลวไฟแห่งฟินิกส์ จะหลอมรวมวิญญาณแห่งแสงและความมืดเข้าด้วยกัน
    ผลแพ้ชนะและความสมดุลขึ้นอยู่กับจิตใจของผู้ใช้

                                                                 หวังว่าเธอคงโชคดี 

                                                                   อัมบัส ดัมเบิลดอร์"

    ทุกคนมองส่วนประกอบของน้ำยาสมานวิญญาณก่อนตกลงว่าจะออกเดินทางไปรวบรวมส่วนผสมทั้งหมด

    หลังศาสตราจารย์มักกอนนากัลลากลับ แฮรี่ดังเส้นใยสีขาวออกมาจากศีรษะของเขาก่อนปล่อยมันใส่ลงในอ่างเพนซิฟ

    มันเป็นเหตุการณ์หลังเขาได้ความทรงจำของซลักฮอร์นมา
    ทั้งหมดกลับไปสู่บทเรียนสุดท้ายของแฮรี่  เมื่อแสงสีทองวาบทั้งหมดกลับมาสู่ที่เดิม แต่ประโยคของดัมเบิลดอร์ยังคงดังก้องอยู่ในหู

    "เธอสามารถรักได้ การปกป้องเพียงอย่างเดียวที่สามารถต่อสู้กับอำนาจล่อลวงของโวลเดอมอร์ได้ ....เขาไม่อาจครอบงำเธอได้....อำนาจที่ไม่มีอะไรเทียบทานได้ของวิญญาณที่เต็มบริบูรณ์"

    "บางทีนี่อาจเป็นคำตอบ การตัดสินสุดท้าย"เดรโกพึมพำ เขาไม่มีวันปล่อยให้แฮรี่เผชิญหน้าจอมมารเพียงคนเดียว เขาจะร่วมต่อสู้ด้วยถ้าจะตายก็ต้องตายด้วยกัน

    ทั้งหมดตกลงที่จะปลอมตัวในการเดินทางตามหาส่วนผสมทั้งหมด สเนปขอตัวไปเตรียมน้ำยาสรรพรสเพิ่มและน้ำยาอื่นๆที่อาจจำเป็น

    แฮรี่รวบรวมเส้นผมที่คิดว่าจำเป็นต้องใช้

    ลูเซียสสอนเดรโกใช้วิชาแปลงร่าง ที่แฮรี่พึ่งทราบว่าตระกูลมัลฟอยเป็นแอนิเมอเจอรัสด้วยเหมือนกัน

    รุ่งขึ้น

    แฮรี่ในชุดของพวกมักเกิ้ลผู้หญิงกับลูกแมวสีขาวนัยน์ตาสีเทาในอ้อมแขนออกเดินทางไปพิพิธภัณท์แห่งชาติเพื่อไปดูเพชรสีน้ำเงิน

    สเนปกับลูเซียสในคราบพ่อมดชราอ้วนพลุยกับหญิงชราร่างผอมกว่าสามีนิดเดียวออกเดินทางไปแดนเอลฟ์และว่าจะเดินทางรวบรวมเส้นผมสารพัดแบบเพื่อใช้ในพิธี

    แฮกริดรับปากจะช่วยเอาน้ำตายูนิคอร์น เกล็ดมังกรไฟ ผมยักษ์ก็เอาของน้องชายสุดที่รักให้

    ส่วนมุกเจ็ดสี และบัวหิมะ แฮรี่และเดรโกรับหน้าที่ตามหาทีหลังจากเสร็จภารกิจแรกก่อน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×