ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บารามอส ภาคพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #2 : นางรำแห่งซาเรส2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 494
      0
      28 พ.ย. 49

    นางรำแห่งซาเรส2


    ในสวนหลังบ้านไฟเออร์ เด็กหนุ่มนั่งกึ่งเอนหลังที่ใต้ต้นไม้ มองดูสองสาวน้อยฝาแฝดที่เกาะติดเขาแจตั้งแต่งานเทศกาลเป็นต้นมา ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน พวกเขาสามคนก็อยู่ด้วยกันจนเป็นของชินตาของพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย

    "ซ้อมเป็นรอบที่ร้อยได้แล้วมั้ง เซร่า เซเลน" เดท ทักสองสาว หลังดูมาห้ารอบตั้งแต่เช้า

    "ไม่ซ้อมให้ดี เดี๋ยวจะเสียชื่อนักร่ายรำแห่งซาเรสหมด " เซร่าบอก

    "ใช่ค่ะ ท่านพี่เดท คราวนี้เป็นการร่ายรำร่วมกับนักร้องอันดับหนึ่ง แห่งโรงละครเอกของฟรานส์เชียวนะค่ะ พวกเราไม่ยอมขายหน้าเด็ดขาด ด้วยเกียรติของซาเรส" เซเลนบอกสำทับมาอีกคน

    เสียงหัวเราะดังมาจากด้านหลัง เมื่อเด็กทั้งสามหันไปมองก็แทบคุกเข่าไม่ทัน

    คิงกาเบรียลเสด็จมาพร้อมกับพ่อแม่ของพวกเขา  แน่นอนพวกเขามีกำหนดการจะเดินทางจากซาเรสไปฟรานส์ เพื่อร่วมงานฉลอง และเพื่อเป็นเกียรติของงาน จะมีการแสดงร่วมระหว่างนักร้องอันดับหนึ่งแห่งฟรานส์กับนักร่ายรำแห่งซาเรส

    และวันนี้ก็เป็นวันเดินทาง แต่สองสาวยังคงซ้อมต่ออย่างไม่ยอมหยุด ส่วนเดทก็เดินทางไปด้วยในฐานะพี่ชายของสองสาวพ่วงตำแหน่งบอดี้การ์ด เพราะทั้งคิงของเจ้าชายขึ้นชื่อเรื่องความเจ้าชู้ ถึงแม้สองสาวจะเป็นเด็กก็ไม่น่าไว้วางใจ

    " น่าดีใจจริง ที่สาวน้อยทั้งสองสู้เพื่อซาเรสขนาดนี้" เสียงคิงรูปงามตรัสชมอย่างพึงพอใจ กับสปิริตของนักร่ายรำตัวน้อย

    ทั้งสามทำความเคารพคิง และเดินตามออกไปที่ขบวนมังกรเพื่อออกเดินทางไปฟรานส์

    เหล่าคณะเดินทางต่างตื่นเต้นกับงานฉลองต้อนรับมากกว่าเนี้อหาของข้อตกลงที่จะทำสัญญาระหว่างประเทศ ซึ่งงานนี้เจ้าชายอาเทอร์ไม่ได้มาร่วมงานเพราะโรงเรียนยังเปิดเรียนอยู่

    "ลูกเจ้าอายุเท่าไรแล้วไฟเออร์" คิงกาเบรียลตรัสถามองครักษ์คู่ใจ

    "จะสิบปีเต็มแล้วพะยะค่ะ" บิดาของเดทตอบ

    "อีกปีก็จะเข้าเรียนที่เอดินเบริ์กแล้วสินะ จะได้เป็นรุ่นน้องอาเทอร์ด้วย" คิงกาเบรียลพยักหน้ารับ นึกถึงลูกชายที่ปีนี้อยู่ปีสามแล้ว

    พวกเขาเดินทางด้วยมังกรอย่างรวดเร็ว ไม่ช้ามาถึงฟรานส์ ซึ่งคิงของฟรานส์ออกมาต้อนรับด้วยพระองค์เอง ทั้งสองคิงพูดคุยกันอย่างถูกคอ และคณะต้อนรับได้พาสองสาวน้อยไปพบกับนักร้องที่จะร่วมการแสดงคืนนี้ ที่โรงละครหลัก

    ในห้องซ้อมของโรงละครหลัก สาวน้อยฝาแฝดได้พบกับสาวสวยน่ารัก ผู้มีเสียงหวานใส

    "สวัสดีฉันชื่อโรส " เสียงหวานทักทายกับสาวน้อยผู้น่ารักทั้งสอง

    "พวกเราเซร่า เซเลนคะ ฝากตัวด้วยนะค่ะ" สองสาวประสานเสียงพร้อมกัน

    ทั้งสามเริ่มซ้อมการร่ายรำประสานกับบทเพลงของนักร้อง สะกดผู้ร่วมซ้อมให้หยุดนิ่ง เมื่อการซ้อมจบลง เสียงปรบมือดังไปทั่วห้องซ้อม และคาดหวังถึงความสำเร็จของการแสดงหน้าพระที่นั่งในคืนพรุ่งนี้

    เวลาพักทั้งสามนั่งคุยกันอย่างถูกคอเพราะมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีของนักร้องคนสวย

    "พี่โรส มีคนที่ชอบหรือยังค่ะ" เซร่าถามอย่างอยากรู้

    "ก็มีเหมือนกันนะ แล้วพวกน้องๆล่ะจ๊ะ " สาวน้อยผมสีน้ำตาลตอบรับ นัยน์ตาสีน้ำตาลเป็นประกายอย่างนึกสนุก

    "มีแล้วคะ ท่านพี่เดทนะทั้งเก่ง ทั้งเท่ พวกเราตั้งใจว่าตอนโตจะต้องเป็นเจ้าสาวของท่านพี่ให้ได้ "เซเลนบอกเสียงหวาน

    "เป็นเจ้าสาวทั้งคู่เลยเหรอจ๊ะ" นักร้องเจ้าปัญหาเริ่มคิ้วขมวดกับคำตอบ

    "ค่ะ" เสียงรับคำอย่างพร้อมเพรียง ทำเอาคนฟังเอามือกุมหน้าผากอย่างกลุ้มใจแทน กับความไร้เดียงสาของสองสาวน้อย

    "แล้วถ้าท่านพี่คนเท่เขาชอบแค่คนใดคนหนึ่งล่ะ" เสียงถามอย่างหวังดี กับสิ่งที่อาจเกิดในอนาคตข้างหน้า

    "ถ้าท่านพี่ชอบแค่คนใดคนหนึ่งพวกเราก็ยอมได้ ถ้าเป็นความสุขของท่านพี่เดท" เสียงสองสาวบอกปนเศร้าเล็กน้อย

    "แต่พี่คิดว่าในโลกนี้ยังมีคนที่เหมาะสมกับพวกน้องอีกก็ได้" เสียงให้ความหวังบอก

    "ไม่มีใครในโลกจะเท่เกินท่านพี่เดทหรอกค่ะ" เสียงยืนยันอย่างหนักแน่นจากสองนักร่ายรำแห่งซาเรส

    "จ๊ะ แล้วอย่าลืมเชิญพี่ไปงานแต่งงานของพวกน้องๆด้วยก็แล้วกันนะ" เสียงหวานบอกพร้อมรอยยิ้มอ่อนโยน

    "แน่นอนค่ะ สัญญา" สองฝาแฝดบอกพร้อมรอยยิ้มอย่างจริงใจ

    งานเลี้ยงต้อนรับคิงกาเบรียล เป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยความสวยและเสียงหวานของนักร้องอันดับหนึ่ง สะกดแขกผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างดี

    "สวยขนาดที่เราอยากพากลับไปซาเรสด้วยจริงๆ" เสียงพึงพอใจของคิงกาเบรียลบอกกับคิงแห่งฟรานส์ที่นั่งเคียงข้าง

    "ไม่ได้หรอก รายนี้นะเล่นยาก ขนาดข้ายังถูกปฎิเสธมาแล้วเลย " คิงแห่งฟรานส์บอกเสียงหนักแน่น

    "น่าเสียดายจัง" เสียงบ่นเมื่อไม่ได้ดังพระทัย

    แต่เมื่อลองเอ่ยชวนเมื่อพระราชทานดอกไม้ในนักแสดงสาว  ก็ได้คำปฎิเสธ พร้อมรอยยิ้มหวานกระชากใจแทน ส่งผลให้ไม่กระเทือนอารมณ์คิงแห่งซาเรสเท่าไร เพราะนักร้องสาวมานั่งรินเหล้าเสริฟให้เป็นการแก้ตัว

    หลังงานเต้นรำผ่านพ้น สองฝาแฝด จูงมือพี่สาวคนงาม ชี้ให้เห็นท่านพี่คนเท่ จากหลังม่านการแสดง

    "ปีหน้านูนท่านพี่ก็จะไปเรียนต่อที่เอดินเบริ์กแล้ว" เสียงสองสาวบ่น

    "แล้วพวกน้องไม่ไปเรียนด้วยหรือจ๊ะ" โรสถามเสียงอ่อนหวานอย่างนึกเอ็นดู

    "พวกเราต้องไปเรียนโรงเรียนนาฏศิลป์" เซร่าบอกอย่างเสียดาย เพราะผู้หญิงไม่จำเป็นต้องไปต่อสู้ชิงตำแหน่งคิง ไม่จำเป็นต้องจบโรงเรียนพระราชา

    "ไม่เป็นไร ไว้พี่ไปเรียนเมื่อไหร่ จะคอยเฝ้าท่านพี่ของเซร่า เซเลนไม่ให้นอกใจให้เองก็แล้วกัน" เสียงสัญญาหนักแน่นบอก

    "ท่านพี่โรสก็จะไปเรียนด้วยเหรอค่ะ" เซเลนถาม

    "เห็นท่านพ่อของพี่บอกไว้ ตอนนี้ก็ทำงานหาเงินไว้เสียค่าเทอมก่อนไงจ๊ะ" โรสบอกยิ้มๆ

    "จริงสิ แล้วคนสำคัญของท่านพี่เท่ไหมค่ะ" เซร่าถามเมื่อนึกขึ้นได้

    "เท่ไหมเหรอ พี่ชอบนัยน์ตาที่สีเหมือนท้องฟ้า ดูเยือกเย็นราวกับไร้ความรู้สึก แต่พี่อยากให้นัยน์ตานั้นสะท้อนภาพของพี่" เสียงรำพึงแผ่วเบาบอก

    "ถ้าเป็นท่านพี่โรสต้องทำได้แน่" สองสาวบอกอย่างเห็นด้วย เพราะเห็นทั้งสองคิงต่างก็มองพี่สาวคนงามไม่วางตากันทั้งนั้น

    "แล้วพี่จะเชิญไปงานแต่งงานของพี่แล้วกันนะ" โรสยิ้มหวานบอก นึกในใจว่าถ้าเจ้าชายขี้เก็กนั่นยอมแต่งงานกับผู้ชายน่ะนะ

    ทั้งสามต่างร่ำลากันพร้อมสัญญา หลังจากนั้นไม่นานสองฝาแฝดก็ได้ข่าวว่าพี่สาวคนสวยได้อำลาเวที ออกเดินทางต่อ

    อีกปีต่อมาท่านพี่เดทก็ไปเรียนต่อที่เอดินเบริ์ก เวลาที่จะได้เจอท่านพี่ก็แค่ช่วงปิดเทอมเท่านั้นเอง แต่ก็จะมีจดหมายส่งมาจากโรงเรียนเสมอทั้งของท่านพี่เดท และท่านพี่โรส ที่เขียนมาเล่าความประพฤติที่แสนเรียบร้อยของท่านพี่ให้สองสาววางใจ

    "มีจดหมายจากท่านพี่โรส" เซร่าวิ่งเอาจดหมายมาให้ฝาแฝด เพื่อจะได้เปิดอ่านพร้อมกัน

    "ไหนเขียนมาว่าอย่างไรบ้าง" เซเลนรับมาอย่างตื่นเต้น

    "ถึงน้องสาวที่น่ารัก พี่มีข่าวดีจะบอกท่านพี่ของเราเขาได้รับงานไปส่งของที่ซาเรส คงจะไปถึงในอีกสองวันข้างหน้า ไปรอพบหน้าให้หายคิดถึงนะจ๊ะ ด้วยรัก   พี่โรส"

    "ว้าว ท่านพี่เดทจะแวะมาซาเรส " สองสาวยิ้มกับข่าวที่ได้รับ พร้อมตั้งตารอท่านพี่ที่จะมาทำธุระของโรงเรียน

    ตอนเย็นของวันที่สองสาวเฝ้า พวกเธอแต่งตัวด้วยชุดที่ดูดี วิ่งไปบ้านตระกูลไฟเออร์ เมื่อเห็นเกวียนแปลกหน้าจอดที่หน้าบ้าน

    "ท่านพี่เดท" เสียงหวานร้องเรียกพร้อมกัน ก่อนหยุดชะงักเล็กน้อยกับผู้ติดตามของท่านพี่

    เสียงทักทายและแนะนำ ทำให้ทั้งหมดเริ่มทำความรู้จักกัน

    "ท่านพี่ไม่ไปไม่ได้เหรอค่ะ" เสียงอ้อนวอนปนอ้อนเล็กน้อย

    "ไว้ปิดเทอมพี่ก็กลับบ้านอีก" เสียงเดทบอกอย่างอ่อนโยนมือลูบหัวสองสาวอย่างเอ็นดู

    "ท่านพี่ต้องรีบกลับนะค่ะ อย่างแวะเที่ยวอย่างปีที่แล้วนะค่ะ" เสียงท้วงอย่างไม่แน่ใจ เพราะปีที่แล้วพวกท่านพี่แวะเที่ยวกันจนเพลิน กว่าจะกลับถึงซาเรส

    "สัญญาจ๊ะ" รอยยิ้มยืนยันหนักแน่น ส่งผลให้เดทถูกสามหนุ่มที่เหลือล้อเลียนไปตลอดทาง


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×