ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพื่อนกันฝันถึงทุกคืน

    ลำดับตอนที่ #1 : แรกพบเมื่อสบตา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 55
      0
      18 ม.ค. 54

    เพื่อนกันฝันถึงทุกคืน
     
           ทะเลสีครามสวยส่งคลื่นกระทบฝั่งเป็นประกายฟอกสีขาวระยิบระยับ พระอาทิตย์ยังคงส่องแสงรอบๆ ดูงดงามตราตึง แต่ทว่าชายหนุ่มกลับรู้สึกว่าหัวใจของเขากำลังแหลกสลายน้ำตาของเขาไหลจนแห้งเหือดไปหมดแล้ว ร่างที่ราวกับไร้วิญญาณเดินไร้ตามชายฝั่งทะเลอย่างไร้จุหมายท่ามกลางความหนาวเย็นอ้างว้าง
     
    เขาเหลือบไปเห็นหญิงสาวคนนึง
     
    ผมสีน้ำตาลดำตรงยาวปล่อยผมดูสง่า จมูกเป็นสันสวยรับกับใบหน้าที่เรียวยาวดูมีเสน่ห์ ผิวสีขาวอมชมพู แก้มทั้งสองข้างดูเนียนขาว ปัดแก้มสีชมพูอ่อนๆ ดูมีเสน่ห์   ใส่ชุดกระโปรงสีขาวคุมหัวเข่า
     
    ซึ่งกำลังนั่งเหม่อมอง ขึ้นไปบนท้องฟ้า
    เขาจึงเดินเข้าไปหาเธอ
     
    "ขอโทษครับ ขอนั่งด้วยคนได้มั้ยครับ"
     
    เขากล่าวขึ้นพร้อมกับยิ้มไห้เธอ นิดๆ
    "เชิญตามสบายค่ะ"
     
    เธอกล่าวดัวยน้ำเสียงหวานใส แต่ทว่านัยน์ตาเธอกับบ่งบอกถึงความเศร้า อะไรบางอย่าง อย่างบอกไม่ถูก
     
    "ขอบคุณครับ"
     
    เขากล่าวด้วยน้ำเสียงเชิงดีใจและนั่งลงช้าๆ อย่างมีมารยาท                                             


    " คุณชื่ออะไรหรอครับ"
     
    เขาถามอย่างสงสัย และคิดในใจว่าคนน่ารักแบบเธอจะต้องชื่อเพราะแน่นอน
    "ฉันชื่อ ไม้โท ค่ะ"
     
    เธอกล่าวด้วยน้ำเสียงหวานใสทำเอาคนฟังแทบ ใจละลาย
     
    เพราะจริงๆด้วยเขาคิดในใจ
     
    "แล้วคุณชื่ออะไรค่ะ"
     
    หญิงสาวเป็นฝ่ายถามบ้าง
     
    "ผมชื่อ ภีม ครับ"
     
    "ขอโทษนะครับแล้วไม้โทอายุเท่าไหร่แล้ว ครับ"

    เขาถามด้วยความสงสัย
     
    "ฉันอายุ 18 ค่ะ"
     
    "แล้วคุณล่ะค่ะ อายุเท่าไหร่"
     
    ไม้โทถามอย่างสงสัย
     
    "ผมก็อายุ 18เหมือนกันครับ"
     
    ภีมตอบด้วยท่าทาง ตื่นเต้นและตกใจ
     
    "ตอนทีแรกผมก็คิดว่าคุณอายุ 16 ซะอีก เฮ้อ...ผมคิดผิดหรือเนี่ย "
     
    ภีมถอนหายใจและพูดด้วยความเซ็ง นิดๆ
     
    "ไม้โทชอบมาที่นี่หรอครับ"
     
    ภีมถามต่อด้วยความอยากรู้
     
    "อ๋อ...ค่ะที่นี่อากาศดีกว่าทะเลที่อื่นก็เลยชอบมาที่นี่ และที่นี่ก็เป็นที่ฉันกับพ่อมาเที่ยวกันบ่อยๆ"
     
    ไม้โทตอบด้วยสีหน้าไม่ดีและดูท่าทางเศร้าๆ
     
    "เป็นอะไรไปหรอครับดูสีหน้าเศร้าๆ เอ่อ... แล้วคุณพ่อไม้โทล่ะครับไปไหนไม่มาด้วยหรอครับ"
     
    เขาถามไม้โทเพื่อที่จะให้ไม้โทหายเศร้าแต่กลับทำให้ไม้โทเศร้ายิ่งกว่าเดิม
     
    "พ่อของฉันท่านเสียไปนานแล้วล่ะค่ะ ฉันจะมาที่นี่ทุกอาทิตย์เพื่อที่จะนึกถึงเรื่องเก่าๆที่ฉันกับพ่อเคยทำร่วมกันน่ะค่ะ"
     
    ไม้โทพูดอย่างเศร้าๆ และน้ำตาของไม้โทก็เริ่มไหลออกมาช้าๆ ภีมรีบปลอบไม้โทไว้เพื่อทำให้ไม้โทดีขึ้น
     
    "เป็นอะไรรึเปล่าครับ"
     
    ภีมถามเพื่อที่จะทำให้ความเศร้าของไม้โทหายไป
     
    "ผมขอโทษนะครับที่ทำให้คุณร้องให้"
     
    ภีมพูดแทรกขึ้นมาเพื่อขอโทษไม้โทโทษฐานที่ทำให้ไม้โทร้องให้

    "ไม่เป็นไรหรอกค่ะฉันก็เป็นแบบนี้แหละเวลาที่พูดถึงคุณพ่อน่ะ น้ำตามันก็จะไหลออกมาอย่างไม่ทันตั้งตัวอย่างนี้เสมอค่ะ"
     
    เพราะฉะนั้นฉันไม่ถือว่าเป็นความผิดคุณหรอกค่ะ
     
    ไม้โทเริ่มแสะยิ้มออกมานิดๆ เหมือนกำลังจะลืมเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อครู่นี้
     
    "ไปกินไอศกรีมกันมั้ยครับ"
     
    ภีมรีบชวนไม้โทไปกินไอศครีมเพี่อให้ไม้โทลืมเรื่องเศร้าไปชั่วขณะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×