ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KRIS X YOU] exo: My little princess

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.16K
      4
      6 พ.ค. 57

    U's part
    ฉันลืมตาตื่นเพราะได้ยินเสียงเตือนว่าเครื่องกำลังจะลงจอดแต่... เอ๊ะ ทำไมหนักๆหัว ฉันรีบลุกทำให้....
    "โอ๊ย!/โอ๊ย!"ฉันและเฮียคริสร้องขึ้นพร้อม โอ๊ย!! คอเคล็ด! แล้วเมื่อกี๊อะไร ฉันพิงไหล่เขาแล้วเขาพิงหัวฉันอยู่อ่อ??!!
    "เธอทำบ้าอะไรเนี่ย ปวดคอไปหมดแล้ว"
    "ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลย เฮียอะแหละมาพิงหัวฉัน"
    "ฉันไปพิงหัวเธอตอนไหน เธอต่างหากมาซบไหล่ฉัน"
    "หยุดทะเลาะกันได้แล้ว ถึงจีนแล้ว ลงกันเหอะ"เลย์อปป้าพูดขึ้นก่อนทำให้เราทั้งสองคนหันมาเก็บของเตรียมลงจากเครื่องแทน
    หลังจากที่เมมเบอร์คนอื่นไปที่ที่พักแล้ว ตอนนี้ฉันกับเฮียคริสมาถึงคฤหาสน์ของตระกูลฉันแล้วล่ะ!! ที่นี่อยู่ในปักกิ่งแหละ พูดเลยว่าใหญ่มากกก ใหญ่แล้วก็หรูกว่าที่บ้านฉันอีก พอรถของเราผ่านประตูรั้วแล้วมาจอดหน้าประตูบ้าน ก็มีคนมาเปิดประตูทันที
    "สวัสดีค่ะคุณอี้ฟาน คุณหนูลี่จง"เธอพูดและโค้งให้เราเกือบจะ90องศา
    "สวัสดีค่ะ"ฉันพูดเเละยิ้มให้เธอ ซึ่งเธอก็ดูตกใจนิดๆ ที่นี่เขาไม่สวัสดีกันหรอ??
    "เชิญทางนี้ค่ะ"
    แล้วเธอก็นำทางเราทั้งสองคนเข้าไปในตัวคฤหาสน์ ซึ่งภายในตกแต่งอย่างอลังการ แถมยังมีรูปคนในตระกูลติดไว้เยอะแยะ แต่มีรูปๆนึงที่ทำให้ฉันต้องหยุดมอง นั่นมันป๊านี่ แต่เป็นตอนหนุ่มๆ ใช่เลย!
    "นี่ หยุดทำไม มานี่"
    คนที่คุณก็รู้ว่าใครพูดก่อนจะจับแขนฉันแล้วลากออกมา หึ ยังไม่หายโกรธหรอก! ยังปวดคออยู่ด้วย!
    คนรับใช้คนนั้นนำเรามาถึงห้องรับแขกก่อนจะเชิญให้เรานั่งและไปรินน้ำชามาให้ โชคดีที่ป๊าเคยสอนวิธีจิบน้ำชาทำให้ฉันไม่ต้องขายหน้า
    "รอซักครู่นะคะ คุณนายกำลังลงมาค่ะ"เธอพูดแล้วก็จากไป
    "นี่เธอยังงอนอยู่อีกหรอ?"
    "เปล่า"
    "ขอโทษ"
    ห๊ะ? เมื่อกี๊เขาพูดว่าอะไรนะ
    "บอกว่าขอโทษได้ยินมั้ย?"
    "ได้ยินแล้ว"
    "แล้วหายป่ะ?"
    "อืม"
    "อะไรนะ"
    "หายแล้ว!"ฉันประชดพูดดังๆ 
    "หึๆๆ ยัยเด็กปากแข็งเอ้ย!"เฮียคริสพูดและละเลงผมฉันซะเละ
    "เฮ้ยย อย่าแกล้งแบบนี้ ไม่เอาา"
    "ทำไมล่ะ ตลกจะตาย ฮ่าๆๆ"เขาพูดและขยี้ผมฉันไม่เลิก
    กึก! เสียงส้นสูงกระทบแผ่นหินอ่อนดังขึ้น ทำให้เราสองคนหยุดเล่นและหันไปมองต้นเสียง
    ผู้หญิงสูงเกือบ170เพิ่งเดินเข้ามา เธอมีผิวขาวจัด ผมสีน้ำตาลเข้มที่ตัดหน้าม้า ทำให้เธอดูเป็นคุณหนูสุดๆ 
    สวยอ่ะ!! แต่ทำไมต้องทำหน้าบึ้งแบบนั้นด้วย?
    "ลี่กั๋ว"เฮียคริสเรียกเธอเรียบก่อนที่เราจะผละออกจากกัน ฉันจัดทรงผมให้กลับมาเหมือนเดิม ลี่กั๋ว? คนนี้หรอที่บอกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องฉัน
    "สนิทกันดีนะ"เธอพูดและเดินย่างกรายมานั่งเก้าอี้อีกตัวข้างเฮียคริส เฮ้ย ทำไมต้องจิกตาใส่ฉันด้วยยย
    "ลี่จง นี่ลี่กั๋วลูกพี่ลูกน้องของเธอ เธอสองคนอายุเท่ากัน"พี่คริสพูดดูเป็นทางการ ธรรมดาเขาจะไม่เรียกชื่อจีนฉันถ้าไม่โมโหฉันจริงๆนะ สงสัยที่ต้องเรียกคงเพราะลี่กั๋วละมั้ง
    "ยินดีที่ได้รู้จักนะ"ฉันทักทายเธอ
    "อืม"ลี่กั๋วตอบมาแค่นั้น เฮ้ย! นี่มันจะมากเกินไปหรือเปล่า 
    "ลี่กั๋ว"เฮียคริสเตือน
    "ยินดีที่ได้รู้จัก"เธอพูดอย่างไม่ค่อยเต็มใจ 
    แล้วก็มีผู้หญิงอีกคนเดินเข้ามาอีก โอ้โหแบรนด์เนมทั้งตัวเลยป่ะเนี่ยคะ
    "อ้าว! อี้ฟาน ไม่ได้เจอตั้งนาน...อุ๊ย! เธอหลานลี่จงใช่มั้ย? หน้าเหมือนอาเหลียงเลย!"เธอเข้ามากอดเฮียคริสและกอดฉัน
    "สวัสดีครับ ลี่จง นี่คุณหญิงฮัว ป้าของเธอ"
    "สวัสดีค่ะคุณป้า"
    "สวัสดีจ๊ะ หนูน่ารักดีนะ แต่ป้าว่าเดี๋ยวว่างๆป้าพาหนูไปช้อปปิ้งดีกว่า"
    เธอพูดและมองการแต่งตัวฉันตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า คือแบบ วันนี้ฉันกะว่าขึ้นเครื่องบินก็เอาแบบชิวๆละกัน ฉันเลยใส่แค่เสื้อเชิ้ตกางเกงยีนส์แล้วก็รองเท้าผ้าใบธรรมดา
    "ค่ะ"ฉันยิ้มแห้งๆไปให้ป้าฮัว
    "ส่งเสียงดังอะไรกัน"เสียงมาจากผู้หญิงแก่ๆคนนึงที่เดินลงมาจากบันได เธอต้องให้คนรับใช้พยุงลงมาด้วย ดูเธอน่าจะเป็นคนเจ้าระเบียบเพราะเธอแต่งตัวเนี้ยบมาก 
    "สวัสดีครับ/ค่ะ"ทุกคนลุกขึ้นโค้งให้เธอฉันเลยรีบลุกขึ้นโค้งตาม หรือว่านี่คืออาม่าของฉัน?
    เธอเดินมาและนั่งลงที่เก้าตัวใหญ่ตรงกลางก่อนที่ป้าฮัวจะนั่งลงข้างเธอ
    "ม๊าเป็นไงบ้างคะ"
    "ให้ฉันตอบว่าสบายดีหรอ?"เธอพูดด้วยสีหน้าไม่ค่อยดี ก็เพิ่งเสียสามีไปเองนี่
    "เธอสินะ ลูกอาเหลียง"เธอพูดและมองมาที่ฉัน
    "สวัสดีค่ะ หนูลี่จงค่ะ"ฉันพูดและยิ้มให้เธอ
    "อาเหลียงสบายดีมั้ย?"จากแววตาฉันว่าถึงอาม่าจะเป็นคนแข็งๆแต่ยังไงก็คงรักป๊าแหละ ถึงถามว่าป๊าสบายดีมั้ย
    "ค่ะ ป๊าสบายดีค่ะ ตอนนี้ป๊ายุ่งมากค่ะ แต่หลังจากนี้อาจจะว่างมาเคารพศพอากงค่ะ"
    "ดีแล้วๆ"
    ------
    Li guo's part
    ฉันชักไม่ชอบยัยลี่จงแล้วสิ ตั้งแต่เข้ามาก็เล่นกับเฮียอี้ฟานอยู่ ทำไมต้องไปสนิทกัน เฮียอี้ฟานต้องเป็นของฉันคนเดียวสิ! แล้วไหนจะม๊าที่ดูเอ็นดู แล้วยังอาม่าอีก ทำไมต้องไปใจดีกับมันด้วย! ฉันต้องเป็นหลานรักอาม่าคนเดียวเท่านั้น
    "ลี่จงกับลี่กั๋วจะมาอยู่บ้านนี้สามเดือน พวกเธอก็ต้องรักกันไว้ เป็นพี่น้องกัน ลี่กั๋วก็แนะนำลี่จงด้วย เพราะเธอคงไม่ชินกับที่นี่ จริงๆแล้วลี่กั๋วเป็นน้องลี่จงอยู่เดือนนึงต้องเรียกว่าเจ้สิ"อาม่าพูด
    "ไม่ค่ะ หนูไม่เรียก" ฉันไม่มีทางเรียกมันว่าพี่หรอกชาติหน้าเหอะ!
    "ลี่กั๋ว!"ม๊าเรียกและมองค้อนมาที่ฉัน
    "ไม่ต่้องเรียกก็ได้ค่ะ ยังไงก็อายุเท่ากัน"ยัยลี่จงพูด
    "ไม่เรียกก็ไม่ต้องเรียก ถ้างั้นเธอสองคนขึ้นไปเก็บของได้แล้ว"
    แล้วคนใช้มานำทางฉันกับลี่กั๋วไปเก็บของ ฉันไม่มีทางยอมเธอแน่ลี่จง!ฉันต้องเป็นที่หนึ่งเสอ จำไว้!
    -------
    Kris's part
    ตอนนี้ผมเพิ่งออกจากคฤหาสน์ตระกูลเฉินด้วยความหนักใจสุดชีวิต กับสิ่งที่เมื่อกี๊คุณนายเฉินพูดกับผมหลังจากลี่จงกับลี่กั๊วออกไปแล้ว ผมไม่เข้าใจว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไง ผมจะต้องหมั้นกับใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ลี่จงก็ลี่กั๋ว เพื่อให้สองตระกูลรวมกันซักที เพราะไม่มีทายาทคนไหนเป็นผู้ชายเลย ในขณะที่รุ่นผมก็มีแค่ผมคนเดียวที่เป็นผู้ชาย คุณนายเฉินบอกว่าเขาคุยเรื่องนี้กับป๊าผมเรียบร้อยแล้ว เขาบอกว่าไม่อยากบังคับผมมากเกินไปเลยให้โอกาสผม3เดือนนี้เรียนรู้นิสัยของทั้งสองคน มันคือเบื้องหลังของพินัยกรรมนี่เอง ไม่น่าล่ะ ผมยังไม่ได้ชอบใครเลยนะ สำหรับลี่กั๋วเธอก็เหมือนน้องสาวผมนั่นแหละ ผมรู้จักกับเธอมาตลอดชีวิตเลยทีเดียว ส่วนยู ยัยเด็กดื้อนั่น ไม่มีทางอ่ะ อีกอย่างเธอชอบเทานี่ เทาก็ดูชอบเธอเหมือนกัน ผมไม่แย่งของไอเทามันหรอก! แล้วแบบนี้จะให้ผมเลือกยังไงล่ะ!!!
    -------
    U's part
    นี่ก็ผ่านมาเกือบอาทิตย์นึงแล้วที่มาอยู่ที่ ฉันจะบอกว่าอาม่าเป็นคนที่ดูดุแต่จริงๆแล้วท่านใจดีนะ แต่อาจจะเจ้าระเบียบไปบ้าง แบบอะไรๆก็ต้องเป๊ะ โดยเฉพาะเรื่องเวลา ห้ามสายเด็ดขาด! อยู่ที่นี่น่ะ อาม่าให้คนมาดูแลฉันกับลี่กั๋วด้วย คล้ายๆพี่เลี้ยงนั่นแหละ ของฉันคือพี่เหมย คนเดียวกับที่วันนั้นเปิดประตูรถให้ฉันแหละ ตอนแรกแบบพี่เขาเรียกฉันซะคุณหนูเฉินลี่จง เต็มยศไปป่ะ? ฉันเลยให้เขาเรียกว่ายูพอ แต่เขาไม่ยอม ตอนนี้เลยเหลือแค่คุณหนู มันแบบแปลกๆอ่ะ เพราะที่ไทยคนใช้ก็เรียกฉันแค่น้องยูนะ สงสัยอาม่าบังคับมั้ง ช่างเหอะ เอาเป็นว่าพี่เขาดูแลฉันดีมาก จนดีเกินไป แต่พี่เขาก็น่ารักดี เราเริ่มสนิทกันแล้วล่ะ ส่วนลี่กั๋ว นับคำที่พูดกับฉันได้มั้ง โกรธฉันมาแต่ชาติปางก่อนหรือยังไงก็ไม่รู้ ไม่รู้สิ ทุกคนที่นี่ดูกลัวลี่กั๋วอ่ะ ส่วนป้าฮัวก็ออกมารับฉันไปซื้อของเมื่อ2วันก่อน คือป้าจะซื้อเยอะไปมั้ย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา แว่นกันแดด ผ้าพันคอ ซื้อให้ฉันโดยแทบจะไม่ดูราคาเลยด้วยซ้ำ จะรวยไปไหน มันเยอะมาก ฉันมาแค่3เดือนเองนะ!! สุดท้ายเฮียคริสไม่ได้มาหาฉันเลยตั้งแต่วันนั้น เหมือนเขาต้องเดินสายโปรโมทอัลบั้มไง เสียดายอ่ะ อยากเจอเทาอปป้า ถ้าอยู่ไทยนะไปตามแล่ว แต่อยู่นี่ก็เกรงใจอาม่าอ่ะะ เมื่อวานเอ็กโซ่เคเพิ่งกลับไปเอง ฉันอยู่ที่นี่โดยรวมก็ดีนะแต่ว่างไปหน่อย ไม่มีไรทำเลย อยากไปเที่ยวชะมัด เห็นบอกว่าเดี๋ยวฉันก็ต้องเรียนที่นี่ โรงเรียนเปิดอาทิตย์หน้านี่ อยากเที่ยวๆๆๆๆ
    อ๊ะ! โทรศัพท์เข้านี่ ใครโทรมาอ่ะ??
    'เฮียคริส' หน้าจอขึ้นชื่อนี้
    "ฮัลโหล"
    [เบื่อมั้ย??]
    "เบื่อมากกก"
    [งั้นไปแต่งตัว เดี๋ยวไปรับ]

     
    เฮียคริสกับแพนด้าเทา เลือกใครดี???


     ยืมยูราเอลมาเป็นลี่กั๋วแปป 55555

    -----////-------
    ตอนนี้อาจจะไม่ค่อยฟินน้าาา แต่ตอนหน้าพูดเลยว่าฟินกันแน่ค่ะะะ เฮียคริสพาเที่ยวเองเลยย ส่วนลี่กั๋วเดี๋ยวจะมีบทมากขึ้นค่ะะะ นางไม่ธรรมดาแน่ ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ เราจะพยายามแต่งให้ดีที่สุดนะะะ^_^

    แล้วก็วีนนี้ HAPPY BIRTHDAY GAEBSONG BAEKHYUNNNN

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×