ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [KRIS X YOU] exo: My little princess

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.3K
      10
      5 พ.ค. 57

    Kris's part
    "คริส นายเป็นไรป่ะเนี่ย ช่วงนี้เงียบๆ"ลู่หานเรียกผมขณะที่พวกเรากำลังนั่งเครื่องบินไปคอนเสิร์ตที่ไทย
    "เปล่า ไม่มีอะไร"ผมตอบไปเพื่อให้เพื่อนหายห่วง ความจริงคือมี! แล้วผมก็เหนื่อยใจมากด้วย มันเป็นเรื่องที่ต้องทำของคนในตระกูลอู๋ ซึ่งผมก็บอกใครไม่ได้ด้วย 
    "ถ้ามีอะไรก็บอกฉันได้นะ"ซิ่วหมินพูดขึ้นซึ่งผมก็ทำได้แค่พยักหน้าให้เขา ผมล่ะเกลียดตัวเองจริงๆ 
    เมื่ออาทิตย์ก่อนที่บ้านของผมเรียกตัวกลับไปประชุมด่วน ตระกูลของผมค่อนข้างมีฐานะ แต่ว่าก็มีความลับเช่นกัน ในอดีต ตระกูลผมเป็นองครักษ์ของตระกูลเฉินซึ่งเป็นเจ้าเมือง พอระบอบการปกครองแบบนั้นล่มไป ใครๆก็ต้องคิดว่าทุกอย่างต้องจบ แต่ไม่เลย ตระกูลองครักษ์แบบผมยังคงปกป้องเจ้านายอยู่เหมือนเดิม แต่ในปัจจุบันมันก็ไม่ได้เปิดเผย แบบติดตามตัวตลอดแบบนั้นอ่ะนะ ในแต่ละรุ่น ส่วนมาก คนในรุ่นเดียวกันจะเป็นเพื่อนสนิทกันมากกว่า แต่อย่างหนึ่งที่คนในตระกูลอู๋ต้องทำก็คือดูแลคนในตระกูลเฉินที่เป็นรุ่นเดียวกัน นี่แหละปัญหาของผม เพราะท่านเฉินเทียนซ่าง หัวหน้าตระกูลเฉินเพิ่งเสียชีวิต ทำให้ต้องมีการแบ่งมรดก ท่านมีลูก2คนคือคุณหญิงฮัว ที่แต่งงานออกไปแล้ว ส่วนอีกคนคือคุณชายเหลียงที่เคยทะเลาะกับท่านเฉินจนย้ายไปเมืองไทย ประเด็นก็คือตามพินัยกรรม จะไม่สามารถเปิดพินัยกรรมได้ถ้าไม่ตามคุณชายเหลียงหรือทายาทกลับมา ซึ่งมันก็คือหน้าที่ผม ประเด็นก็คือผมจะตามพวกเขากลับมายังไงเล่า!!
    ----
    Situation part
    "ป๊า ม๊า ยูไปก่อนนะคะ!!"เด็กสาวมัธยมปลายพูดขณะเดินผ่านห้องรับแขกหรูหราสไตล์จีนที่มีนายของบ้านทั้งสองนั่งอยู่
    "จะรีบไปไหน ไม่มากินข้าวก่อนล่ะลูก"นายหญิงของบ้านเรียกลูกสาวตัวแสบ
    "ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวยูไปกินกับใบเตย"
    "ให้คนขับรถไปส่งมั้ย?"พ่อของเด็กสาวถามด้วยภาษาจีน
    "ไม่เป็นไรอ่ะป๊า ยูไปละนะคะ"เด็กสาวยิ้มให้ทั้งสองก่อนรีบวิ่งออกไป 
    "เฮียคะ อาป๊าเสียแล้วนี่ค่ะ"หญิงวัยกลางคนกล่าวขึ้น
    "อืม อีกไม่นานคงมีคนมาตัวกลับไป"
    "แล้วเฮียจะไปเองรึเปล่าคะ?"
    "ไม่รู้สิ อาจจะส่งลูกไป"
    "ก็ดีค่ะ ยูไม่เคยรู้จักญาติฝั่งนั้นเลยนี่คะ"
    "เฮียก็ว่าอย่างงั้น อย่างน้อยก็ให้ลูกได้ไปเคารพศพอากงของเธอบ้าง เราคงยุ่งเกินไป"
    ---
    U's part
    "ฮัลโหล ใบเตย แกอยู่ไหนเนี่ย??"
    [ฉันก็อยู่หลังแกนี่ไงหันมาดิ!]
    ฉันหลังไปแล้วก็เจอใบเตยโบกมือให้ ฉันกดตัดสายก่อนจะเดินไปหาใบเตย
    "ไปเร็วแก เดี๋ยวไม่ทัน"ยัยใบเตยรีบลากฉันเข้าไปในเกตที่สนามบิน วันนี้เราสองคนมารับเอ็กโซ่กัน!! ยัยใบเตยชอบชานยอล ส่วนฉัน...
    "กรี้ดดด มาแล้วๆๆๆ"เสียงกรี้ดดังขึ้นเมื่อชายหนุ่มสิบกว่าคนเดินเข้ามา
    "เทาอปป้า!!!!"ฉันตะโกนเสียงดังเมื่อชายหนุ่มตัวสูงที่เดินออกมาด้วยหน้าเบลอๆ 
    "แก คริสอปป้าทำไมวันนี้ทำหน้าบึ้งๆวะ?"ใบเตยสะกิดเรียกฉันให้มองชายร่างสูงอีกคนที่เดินตามเทาอปป้าออกมา จริงด้วย วันนี้ไม่เห็ยิ้มโชว์เงิงเลย เขาเป็นอะไรนะ?? เรียกหน่อยดีกว่า~
    "คริสอปป้า!!"แล้วเราสองคนก็เรียกชื่อคริสอปป้าดังๆพร้อมๆกัน แล้วเขาก็หันมามอง อยู่ดีๆคริสอปป้าหยุดเดินแล้วตาโตตอนเห็นหน้าพวกเรา เขาเป็นอะไรไปน่ะ ทุกคนมองไปที่เขา
    "ฮยองเป็นไร?"เทาสะกิดคริส 
    "แป๊ปนึงนะ"เขาหันไปพูดกับเทาอปป้าแล้วก็เดินมาทางพวกเรา นี่มันอะไรกัน!!!!
    -----
    Kris's part
    ผมกำลังเดินลงมาจากเครื่องด้วยความเครียดที่ยังไม่ได้นอนเลย ผมเอาแต่คิดว่าจะพูดยังไงกับคุณชายเหลียงดี แล้วก็มีเสียงเรียกผมดังขึ้น
    "คริสอปป้า!!!"
    ผมหันไปตามเสียงแล้วก็เจอกับผู้หญิงสองคน แต่มันทำให้ผมหยุดชะงักไปเลย เพราะหนึ่งในสองคนนั้นหน้าเหมือนลูกสาวของคุณเหลียงเป๊ะเลย 
    "ฮยองเป็นไร?"เทาหันมาถามผม
    "แป๊ปนึงนะ"ผมหันไปบอกเทาก่อนจะเดินตรงไปหาพวกเธอที่ทำหน้าเหวอๆ ผมเดินแหวกแฟนคลับที่ช๊อคอยู่ และการ์ดก็กันพวกเธอออกไปได้
    "เธอ.."ผมเดินมาข้างหน้าเธอ
    "ฉ..ฉันหรอคะ?"เธอชี้หน้าตัวเอง
    "คุณหนูเฉินลี่จง?"ผมพูดกับเธอเป็นภาษาจีน ซึ่งทำให้เธอเบิกตาขึ้นทันที
    "อ..อปป้ารู้ชื่อจีนของฉันได้ยังไง"เธอดูตกใจมาก
    "นี่แกพูดอะไรเนี่ย"เพื่อนของเธอพูดกับเธอแบบงงๆ
    "ขอโทษนะครับ ผมขอยืมตัวเพื่อนของคุณหน่อย"ผมพูดเป็นภาษาอังกฤษก่อนจะลากคุณหนูเฉินให้ตามผมไปกับเอ็กโซ่
    "อปป้าจะลากฉันไปไหนคะ!?"เธอพูดขณะผมจับมือเธอให้เดินตามผมเร็วๆ ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของแฟนคลับที่พยายามแยกเธอออกจากผม
    "กรี้ดด แกเป็นใครร!"
    "ปล่อยมือจากคริสอปป้านะ!!"
    เสียงแฟนคลับมากมายตะโกน
    "ตามฉันมาก่อนเถอะ"ผมบอกเธอก่อนจะดันตัวเธอเข้าไปในรถตู้ฝั่งเอ็มของผม
    "เห้ย! ฮยองเอาใครเข้ามาน่ะ!!"เฉินแหกปากทันทีที่ผมปิดประตูรถ
    -------------////////////////////

    สวัสดีทุกคนนนน เราเพิ่งเขียนนะะะ สนุกไม่สนุกยังไงก็มาช่วยเม้นท์ด้วยน้าาาาา
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×