ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    shadow of the sun&light of moons

    ลำดับตอนที่ #3 : ผลพนัน(100%แล้วจร้า)

    • อัปเดตล่าสุด 7 ต.ค. 49


    "โห...อะไรกันเนี๊ยะ" เซเลสอุธานด้วยความตื่นตะลึง เมื่อเห็นสิ่งต่างๆรอบๆตัว

    มีอาวุธมากมายถูกจัดเรียงเป็นระเบียบไว้อย่างดีในห้องนี้ เริ่มจาก มีดสั้นที่ทำด้วยโลหะอ่อนสีฟ้ายาวขนาดฝ่ามือ,มี4ทิสที่แขวนเรียง ตั้งแต่สีฟ้า สีเทา สีเขียว สีแดง กล่องดาวกระจายที่ซ้อนสูงขนาดตู้หนังสือประมาณ4-5แถว ดาบซามูไรที่ตั้งเรียงเป็นแถวเป็นแนวยาวพร้อมกับมีชื่อผู้ตีดาบสลักที่ป้ายหน้าดาบ ประมาณ 10 เล่ม เชือกขนาดใหญ่ที่กองเหมือนกับว่ากองไว้เฉยๆไม่ได้ใช้อะไร เข็ม ต่างๆนานาชนิดที่แยกตามสีสันและขนาดsize อย่างสุดท้ายคือตู้เสื้อผ้า เนื่องจากแรงของเซเลสเปิดไม่ออกจึงต้องใช้ไม้เท้าช่วยงัด จนกระทั่ง ฝาตู้ยอมเปิดออก

    "อะไรเนี๊ยะ" เซเลสอ้าปากค้างเมื่อในตู้นั้นมีแค่เสื้อผ้าลักษณะเดียว ผ้าปิดปากเสื้อ กางกาง เสื้อคลุมยาว มีแต่สีเท่านั้นที่แตกต่าง แต่ก็ไม่เท่าไหร่นัก คือสีดำ สีน้ำตาล สีน้ำเงิน สีเขียว สีเท่า สี ขาว เซเลสเมื่อเห็นว่าไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่จึง นึกถึงสีพร้อมกับ ใช้ไม้เท้าขี้ไปที่ชุดต่างๆ ไม่นานชุดเหล่านั้นก็กลายเป็นชุดราตรีๆสีสดใสบ้าง เสื้อโชว์สะดือบ้าง กระโปรงยาวบ้าง เมื่อเสร็จภารกิจเปลี่ยนความมืดมนให้สดใสเรียบร้อย เซเลสจึงจัดการปิดตู้ แต่สายตากลับเหลือบไปเห็นรูปต่างๆที่ติดอยุ่บนฝาตู้

    "รูปไรหว่า" เซเลสลูปรุปถ่ายพลางปัดฝุ่นออกเล็กน้อย "แก้มยุ้ยงี้น่ารักชะมัด" เซเลสชี้ไปที่เด็กผู้หญิงรวบผมอายุประมาณ6-7ปีที่กำลัง ถือมีดเล่มบะเอ้งไว้ในมือ 3เล่ม

    "เสียแต่ถ้าเก๊กโห้ดโหดงี้ยังก่ะนูม่า" เซเลสทำถ้านึก "หน้าคุ้น ตาน่ากลัว ช่างเห้อะ..เ" เซเลสพูดไม่ทันจบก็แว้ปมานั่งเอ๋ออยู่บนพื้นที่อยู่ในสภาพเพิ่งจบสงครามหมาดๆ และเซเลสยังคงนึกอะไรไม่ออก จึงเงยหน้าขึ้นมาเห็นนูม่า

    "อ๋า" (ชุดนั้นต้องเป็นของนูม่าแน่เลยToT ให้เค้ากลับไปอีกทีเถอะน่ะ)

    "ยัยป่วน มาแล้วไง ยืนเอ๋ออยู่ได้ โดนทุบหัวป็อกเดียวหลับ 55555" ครูซิสที่นั่งชันเข่าลุกขึ้นมาผลักหัวเซเลส

    "เฮ้อ!" นูม่าถอนหายใจ

    "เป็นผู้หญิงอย่าคิดว่าแพ้พนันแล้วเบี้ยวน่ะ" ครูซิสเอาดาบไปสะกิดไหล่นูม่า

    "เอาดาบโสโครกของนายไปไกลๆน่ะ"นูม่าปัดดาบออก "เออ แกะก็ได้ รอแป๊บ" นูม่ากรอกตาด้วยความเบื่อหน่าย

    "ชั้นว่าน่ะ ยัยนั้นต้อง ฟันเหยิน ฟันเหยิน ๆ ๆ" ครูซิสทำเสียงแอ็คโค่ให้แม็กซ์

    "หรือว่าจะ ปากห้อย ปากห้อย ๆๆ" และแม็กซ์ก็ทำเสียงแอ็คโค่ด้วยเช่นกัน

    "เอ๋" เซเลสทำตาโต "what where when why เกิดอะไรขึ้น"

    -โป๊ก!โป๊ก!

    นูม่าปาก้อนหินใส่แม็กซ์ และครูซิสได้ตรงเป้าในข้อหาปากไม่ศรีวิลัย และทั้ง2โดนจุดตายมีสภาพเหมือนที่เซเลสเคยเป็น สลบเหมือด!!

    "ชั้นสัญญากับหมอนั้นว่าถ้าฆ่าตัวประหลาดได้น้อยกว่าจะเปิดหน้าให้ดู" นูม่าพูดให้เซเลสรู้คำตอบที่ถามขึ้น

    "โห ขอบคุณไอ้ครูซิสจริงจริ้ง"

    "..." นูม่าดึงผ้าที่ปิดหน้าอยู่ออก

    "อ่ะ" (แย่แล้วต้องของนูม่าแน่ๆ ตู้นั้น ย๊ากห์อยากตาย ดันไปเปลี่ยนชุดไม่รู้เรื่อง

    "นูม่านั้นเองรูปในตู้นั้น"

    "เธอเปิดมันออกด้วยเหรอ มันหนักมากน่ะ" นูม่าทำตาโต

    "ใช้ไม้เท้างัดอะน่ะ กว่าจะออกก็แทบตายกว่าจะปิดก็เกือบชัก ขอโทษน่ะที่ยุ่มย่ามเรื่องส่วนตัว"

    "ไม่อยากเชื่อว่าเธอจะโง่ขนาดนี้มีไม้เท้าไว้ตำน้ำพริกกินเร้อะ แค่เสกให้เปิดปิดก็ได้แล้ว" นูม่าผลักหัวเซเลส

    "นี่เธอคิดว่าปาก้อนหินใส่หัวชั้นแล้วชั้นจะลืม ที่เธอพนันไว้งั้นเหรอ" แม็กซ์ลุกขึ้นพลางจะปาก้อนหินใส่หัวนูม่า

    "ชั้นไม่ได้พนันกับนาย อีกอย่าง อยากลองอีกมั้ยแต่คราวนี้ไม่ใช่หินแต่เข็มเคลือบพิษให้ด้วย" นูม่าพูดพลางหันหน้ามาจ้องแม็กซ์ด้วยสายตาเหยียด

    "อะเอ่อ" ครูซิสกำลังจะฟื้น นูม่าหันมา แม็กซ์ตะลึงในใบหน้าอันเกลี้ยงเกลาได้รูป และบังเอิญทำหินในหล่นใส่ครูซิสที่เพิ่งฟื้นและกำลังลุก


    -ปึก

    "เง้อนอนดีฝ่า" ครูซิสได้ไปเฝ้าพระอินทร์อีกรอบ

    "ทำไม ชั้นก็เปิดให้ดูแล้วมีปัญหาอะไรอีก" นูม่าพูดพร้อมกับปาเข็มเฉียดหน้าแม็กซ์อย่างเฉียดฉิวแล้วปักตรงกำแพง

    "สะ สะ สัวเอ้ย ซวย เฮ้ย!!ไอครูซิสตื่นเฟ้ยตื่น" แม็กซ์รีบเรียกครูซิสโดยที่ดึงครูซิสขึ้นมากระชากลากถู

    "เด๋วขอต่ออีกแป๊บ" ครูซิสลืมตามาจ้องแม็กซ์และหลับพร้อมทิ้งตัวลงอีกรอบ และ หัวครูซิสก็โป๊กกับกำแพง ต่อด้วยโป๊กกับด้ามดาบของตัวเอง และโป๊กกับหิน ปีกสุดท้ายคือกลับพื้นจังๆ

    "hey! แม็กซ์ชั้นว่าตอนแรกมันกำลังจะฟื้นแต่นายทำมันหลับอีกรอบ อาการไม่เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ ชั้นคิดว่ามันคงรับจ๊อบเป็นยามเฝ้าพระอินทร์ได้งานดีแล้วแน่"

    "เล่นซะโชค4ชั้นอย่างนั้น" นูม่าพูดจบครูซิสก็พลิกตัวทำให้กลิ้งตกบันไดลงไปหลายโป๊ก "ชั้นขอแก้ใหม่หลังจากนับขั้นบันไดเสร็จ" นูม่ายักไหล่แล้วเดินไปนั้งข้างเซเลส

    "เอ่อ...ใช่ มาม่าซังนัดพบที่หอพัก แม้กซ์นายแบกครูซิสไปด้วยแล้วกันถ้ามันยังไมตื่น อีกประมาณ...." นูม่าพูดค้างแล้วดึงแขนเสื้อขึ้นดูนาฬิกาที่ข้อมือ "อีกประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าครูซิสมีโอกาสตื่น 45%"

    "เอ่อใช่ ว่าทำไมเงียบโพฮาหล่ะ"

    "เฝ้าเวรอยู่หน่ะ" แม็กซ์บอกปัด ขณะสายตายังคงจับจ้องนูม่าอยู่

    "แล้วนี่มันที่ไหนเนี๊ยะ" เซเลสเริ่มงงอีกรอบ

    "นี่คือสภาพโรงเรียนหลังจากถูกบุก และโรงเรียนเราก็ชนะ" แม็กซ์พูดต่อขณะที่ตั้งท่าจะนอน"

    "และที่นี่คือเขตอาคม c เขตโรงอาหาร" นูม่าพูดต่อ "คัม!" หนังสือเล่มหนาปรากฏขึ้นบนมือนูม่า

    "เน้ เลิกอ่านได้แล้วม้าง" เสียงผู้หญิงที่ฟังดูแก่นเล็ดลอดออกมาจากปากทางเข้า พร้อมกับนูม่าส่งสายตารำคาญไปมอง "เฮ้ย! ใครฟ่ะเซเลสช่วยด้วย ว๊าก!ว๊าก!ว๊าก!" ต้นเสียงโวยวายกระโดดขี่คอของเซเลสทันที

    "โพฮา โพฮ้า ใจเย็นๆ" เซเลสดังโพฮาที่ขี่คออยู่ลงมานั่ง คนที่ถูกคิดว่าเป็นตัวประหลาดอ่านหนังสือต่ออย่างไม่สนใจใคร

    "อะเอ๋ ทะทะท่าทางอวดตัวเองอย่างนี้ นิสัยเฉยขาอย่างนี้ การแสดงตอบรับอย่างหยิ่งยโสอย่างนี้ หรือว่า หรือว่า อ็อค ขอเป็นลมล่ะคร่า" โพฮาพึมพำแล้วแกล้งเป็นลมทับบุคคลน่าสงสัย

    -โป๊ก (นูม่าขยับตัวหลยทำให้โพฮาไม่มีบุคคลพึงประสงค็รับ

    "โทษที อีกศพ" นูม่าบ่นพึมพำ

    "ปวดเฮด" เซเลสสบถ

    "กำเวรกรรมเวณ" แม็กซ์พูดพลางลุกไปเฝ้ายามเป็นคนถัดไปจากโพฮา

    "นี่นูม่า แล้วมันเกิดอะไรขี้นหล่ะ"

    "ก็มีปีศาจบุก แต่ไม่รุ้พวกไหน" นูม่านั่งลงและพิงหลังกับกำแพง

    "อาว" เซเลสถอนหายใจเฮือก "ว่าแต่ทำไมนูม่าถึงต้องปิดหน้าด้วยน่ะ ออกจะสวย น่ารักขนาดนั้น"

    "ที่จริงแล้ว นักฆ่าจะไม่เปิดหน้ากันหรอก" นูม่าลืมตาขึ้นเล็กน้อยและหลับลงต่อ

    "แล้วทำไมถึงเปิดหล่ะ"

    "ดูนี่น่ะ" นูม่าหันหน้าไปอีกทางพอหันมาอีกรอบก็กลายเป็นหน้าคนอื่น "ยังมีต่อ" นูม่าเอื้อมมือไปที่ท้ายทอย และดึงหนังยางที่ติดกับหน้าออกมา ก็กลายเป็นอีกหน้าไปเรื่อยๆ ที่ไม่มีซ้ำแบบ

    "อาวงั้นเมื่อกี้ก็เบี้ยวนี้"

    "ไม่ใช่หรอก หน้านั้นคือหน้าที่แท้จริงต่างหาก" นูม่าใช้มือลูบไปมาที่คางและก็ลูบขึ้นทั้งหน้า ก็กลับเป็นหแรก "ชั้นหน่ะ เริ่มปิดหน้าตอนอายุ 8ปี"

    "แล้วเปิดให้ดูกันทั่วหน้างี้ไม่เป็นไรเหรอ"

    "สำหรับทีมเดียวกัน ก็เห็นกันไว้จะได้รู้ๆกัน"

    "พูดไปนูม่าก็น่ารักน่ะตอนเด็กๆ ตอนนี่เข้าสวยสมาร์ทกินใจ"

    "พอเหอะ เฝ้าด้วยน่ะ ชั้นขอพักหน่อย" นูม่าดึงผ้ามาปิดปากเหมือนเดิมและหลับตานอน

    **นูม่า ทันทีที่ดึงหน้ากากออก ผิวขาวสะอาดบริสุทธิ์ คิ้วเรียวสวย ดวงตาคมดั่ง ราชสีห์ ซึ่งนัยต์ตาสีบานเย็นราวกับปกปิดอ่ะไรบางอย่างไว้ เรือนผมสีม่วง เข้มจนเกือบดำ ยาวถูกรวบเป็นหางม้า ในบางเวลาทำให้ดูดุ อีกเวลากับทำให้น่าปกป้อง เช่นตอนหลับ และตอน ตอน...ตอน เอ่ออออออ  นึกไม่ออกแห๊ะ

                "ตั้ง 3 ชม  นั่งฝึกเวทก่อนดีมั้ยน้า"  เซเลสบ่นพึมพำเล็กน้อยก่อนที่จะหยิบไม้เท้าขึ้นมา  เซเลสฝึกเวทได้ครู่หนึ่ง ก็มีมือหนึ่งมาจับที่แขน   "ว๊าก!!!!!!!!!!!!"  เวเลสใช้ไม้เท้าตีมือที่มาจับที่แขนของตนเองอย่างแรง

                "โอ้ย..เจ็บๆๆๆ  อะไรเนี๊ยะ" ครูซิสชักมือกลับตามสัญชาตญาณ

                "อาว แล้วทำไมนายมาจับแขนเงียบๆ  เป็นนูม่านายโดนปาดคอตายไปแล้ว"

                "เฮ้ออ  เธอนี้น่ะ"

                "ออ..ใช่"  เซเลสดูนาฬิกาที่ข้อมือของตัวเอง  "เหลืออีก 2.30ชม.  ปลุกชั้นกับโพฮาด้วยแล้วกัน คร่อก!"

                "อะเอ๋  เดี๋ยวซี้"  ครูซิสพูดพลางใช้มือลูบตามรอยเขียวที่เกิดจากการกระแทก

                            *****

                "อะเอาอีกแล้ว กลับมาในฝันบ้าบออีกแล้ว" เซเลสบ่นพึมพำ เหมือนเป็นเรื่องธรรมดา

                "เป็นอีกครั้งที่เธอมาอย่างสงบ  มีสารนิมิตมาให้เธอรับซะ"  เชนโยนม้วนกระดาษให้เซเลส

                "อะไรหน่ะ"  เซเลสคลี่กระดาษออก  พร้อมกับมีแสงออกมาจากตัวหนังสือ  ทันใดนั้นแสงของตัวหนังสือ ก็สาดส่องออกมาพร้อมกับดับวูปแล้วดึงเซเลสเข้าไปด้วย

                "เฮ้อ...เจ้าบ้า  เมื่อไหร่จะถึงเวลาน่ะ"  เชนพูดและดีดนิ้วดังเป๊าะ พร้อมกับมี เก้าอี้ ถ้วยชา   "สงสัยคงต้องรอซักพัก

                -*ยินดีต้อนรับเข้าสู่การมองเหตุการณ์-

                "เอ๋"

                -*เริ่มเดินเรื่อง  ขณะนี้ได้ถ่ายธรรมตอนลูน่าพิทักษ์แดนดิน"

                'เจ้ามันเลวร้ายเกินกว่าที่จะให้อภัยได้  ซาเรเรียออร์!!"  เจ้าหญิงลูน่าถอดแหวนออกมาและท่องมนตร์สั้นๆพร้อมกับโยนแหวนขึ้นไป และทันได้นั้แหวนทีโยนขึ้นไป ก็หล่นลงมาเป็นไม้เท้าที่มีลวดลายสัตว์นานาชนิด  ซึ่งดูคล้ายกับไม้เท้าของเซเลส

                'เจ้ากำลังว่าข้า  อย่างนั้นเหรอ'

                'ใช่ข้าว่าเจ้า ข้าพูดกับเจ้า  ข้าตำหนิเจ้า และข้าต้องฆ่าเจ้าและปิดผนึก  เพราะเจ้ามันชั่วช้า  ยิ่งเจ้าเป็นเพื่อนข้า ข้ายิ่งปล่อยไว้ไม่ได้  ต้องทำให้รู้สำนึก'  พูดจบ  เจ้าหญิงคนนั้นก็กัดนิ้วใช้เลือดตัวเองทาบไปที่ไม้เท้าพร้อมท่องมนตร์ที่ไม่ทราบภาษาออกมา

                'ทำไมหล่ะ  ทั้งๆที่ข้านั้น ทำเพื่อเจ้า  แรกด้วยตัวของข้า  เพื่อเจ้า  แต่ทำไม...'

                'เจ้าต้องหัดปลงซะบ้าง'  ฝ่ายเจ้าหญิงดูท่าจะท่องมนตร์เสร็จและตอบคำถามเพื่อนชายพร้อมกับชูไม้เท้าด้วยมือขวาและมือซ้ายช่วยประคองพลังเวท   จู่ๆ ท้องฟ้ามืดมิดดั่งพระอาทิตย์ดับสูญ  พระจันทร์ทั้ง3ดวงค่อยเรียงตัวและเปล่งแสงต่างสีออกมา  มีเพียงสีแค่ 3สีเท่านั้นคือ สีแดง  เขียว  ม่วง  ซึ่งพระอาทิตย์ถูกบังจนมืดมิดที่ดั่งนิยามที่ว่า ยามอาทิตย์อ่อนแสง พระจันทร์แรงกล้า

                -*ซ่า...............-

                -*ขออภัย  กรุณารอแผ่นต่อไป

                "โอ๊ะ  กลับมาแล้ว" เชนดีดตัวจากเก้าอี้เมื่อเซเลสปรากฎตัวขึ้น

                "เฮ้อ...... ตกใจหมด  ที่แท้ก็ดูหนังนี่เอง"  เซเลสใช้มือกุมหัวใจที่เต้นรัวด้วยความตื่นเต้นแล้วครางออกมา

                "ไม่น่ะ  นั้นน่ะเรื่องจริงซ็อตเด็ดก่อนที่เจ้าหญิงลูน่าจะตาย  เพื่อปกป้องสิ่งที่รัก ทั้งเมือง  คนรัก  เพื่อน  และ แผ่นดิน  ช่างซาบซึ้งอะไรเช่นนี้"   เชนทำแววตาจากขรึมกลายเป็นบีบน้ำตาซึ้ง

                "แล้วไงน่ะท่าน  ทำไมไม้เท้านางถึงคล้ายกับของชั้นนัก  แต่ก็ไม่เหมือน"

                "จึ๊ๆๆ  จะหมดเวลาแล้วน่ะ"  เชนพูดพลางกระดกลิ้น   "คราวหน้าเธอช่วยเขียนวงแหวนเวทใหญ่ๆ  แล้วก็สะกดให้ทุกคนในทีมเธอหลับ  ต้องหลับในวงแหวนเวทน่ะ  แล้วเธอก็นอนตามมาด้วยน่ะ  บ๊ายบาย"

                "เฮ้อ  เอาเป็นว่าถ้าอยากเจอคุณก็คงต้องหลับใช่ม่ะไม่งั้นไม่เห็น"  เซเลสบ่นพีมพำขณะที่ตัวเองเริ่มจางหาย

                "กว่าจะตื่นน่ะเธอเนี๊ยะ"  ครูซิสบ่นเล็กน้อย

                "ถึงเวลาที่มาม่าซังเรียกแล้วหล่ะ"    นูม่าพูดแล้วเสยผม

                "เซเลสนี่ขี้เซาจริงๆเล้ย"  โพฮาล้อเสียงเล็ก

                "ทางว่างแล้ว"

                "มีแคปซูลไม่ต้องอาศัยทางหรอกน่า"  เซเลสกรอกแคปซูลเข้าปากและโยนที่เหลือทิ้งไป และทุกคนก็ต้องกินแคปซูลจนได้  ซึ่งเท่ากับกินขนแมวนั้นเอง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×