ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #49 : ตัวละคร- โทเซ็น คานาเมะ(หัวหน้าหน่วยที่9 "ทรงผมนายเท่ห์เกินไปแล้วน่ะ")

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 369
      0
      29 ก.ย. 50

    ภาพ:Tousen_kaname.jpg
    โทเซ็น คานาเมะ
    อาชีพยมฑูต หัวหน้าหน่วยที่9
    วันเกิด13 พฤศจิกายน
    สีผมสีม่วง
    ส่วนสูง173 เซนติเมตร
    น้ำหนัก61 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณซึซึมุชิ
    พากย์เสียงโดยโทชิยูกิ โมริคาวะ

     

    อุปนิสัย

    โทเซ็น มีนัยน์ตาทั้งสองข้างที่มืดบอด ซึ่งเขามักจะใส่แว่นปกปิดไว้ และมีผิวสีคล้ำกับผมหยิก เหมือนกับคนแอฟริกัน เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ ไม่ค่อยจะแสดงอารมณ์ของตนออกมาชัดเจนนัก เป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง และรักความยุติธรรมในแบบฉบับของตนเอง

    ประวัติ

    ประวัติของโทเซ็นอาจจะยังไม่แน่ชัดนัก แต่ในอดีตเขาเคยสูญเสียหญิงคนรัก โดยที่เธอไปสมัครเข้าเป็นยมทูต แต่สุดท้าสามีของเธอไม่พอใจเธอและฆ่าเธอตาย ทำใำห้เขาเข้ากับ 13 หน่วยพิทักษ์ เพื่อความต้องการที่จะเรียกร้องคุณธรรมของเขา หน่วยที่โทเซ็นเข้าในตอนแรกคือ "หน่วย 5" และมีเพื่อนสนิทคือ "โคมามูระ ซาจิน" และต่อมาเขาก็ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าของหน่วยที่ 9


     
    โทเซ็น คานาเมะในปัจจุบัน

    ในภาคโซลโซไซตี้ เขาเป็นหัวหน้ายมทูตที่เข้าต่อสู้ักับ "ซารากิ เค็มปาชิ" หัวหน้าหน่วย 11 ซึ่งได้แอบช่วยเหลือพวกของอิจิโกะ ซึ่งเขาก็กลายเป็นฝ่ายพลาดท่าจากการต่อสู้แบบบ้าระห่ำของเค็มปาชิจนได้รับบาดเจ็บ

    ในตอนท้าย เขาประกาศตััวชัดว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อการกบฎร่วมกับ "ไอเซ็น โซสุเกะ" อดีตหัวหน้าหน่วย 5 และถูกล้อมจับที่เนินโซเคียคุ แต่ในที่สุดก็หนีไปได้ด้วยการช่วยเหลือของเหล่าฮอลโลว์ ซึ่งเหตุผลของการก่อกบฎนี้ก็น่าจะมาจากความต้องการที่จะสร้่างคุณธรรมขึ้นมาในแบบของเขา ดั่งประโยคนี้ ของเขา

    "ถ้าคุณธรรมในโลกมีไม่เพียงพอ ตัวข้าจะเป็นคุณธรรมเอง"

    ในหลังจากภาคโซลโซไซตี้ในมังงะ โทเซ็นปรากฏตัวอีกครั้งในระหว่างการต่อสู้กันของเหล่ายมทูตกับ "อา์รันคาร์" (เหล่าฮอลโลว์ที่ได้รับพลังยมทูต สมุนของไอเซ็น) ซึ่งได้เข้ามาขวางการต่อสู้ระหว่าง"คุโรซากิ อิจิโกะ" กับ "กริมจอว์ แจ็กเกอร์แจ็ก" อารันคาร์หมายเลข 6ในกลุ่มเอสปาด้า ซึ่งโทเซ็นได้พาตัวกริมจอว์กลับไป พร้อมกับลงโทษกริมจอร์ด้วยการตัดแขนข้างหนึ่ง และเผาแขนของกริมจอว์ทิ้ง

    ดาบฟันวิญญาณ


     
    เอ็นมะโคโรกิ

    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่อ : ซึซึมุชิ (清虫 , จิ้งหรีด)
    • คำปลดปล่อย : จงร่ำร้อง (鳴け , นาเคะ)
    • ลักษณะ จะคงลักษณะของดาบคาตานะไว้
    • ความสามารถ แบบที่ 1 จะปล่อยคลื่นเสียงออกมา ทำให้ผู้ที่ไ้ด้ยินหมดสติ

    แบบที่ 2 เบนิฮิโค (紅飛蝗 , ตั๊กแตนสีเลือด) จะสร้างใบดาบจำนวนมากและสาดใส่คู่ต่อสู้แบบห่าฝน

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ชื่อ : เอ็นมะโคโรกิ (閻魔蟋蟀 , จิ้งหรีดพยายม)
    • ลักษณะ : จะสร้างห่วงขึ้นมา 5 ห่วง ซึ่งมันจะขึงตัวเองเป็น 5 มุมและเกิดเป็นโดมขนาดใหญ่สีดำ ครอบคลุมผู้ใช้ คู่ต่อสู้ และบริเวณพื้นที่ต่อสู้ทั้งหมด
    • ความสามารถ : เมื่อคู่ต่อสู้ถูกขังอยู่ในโดม จะสูญเสียประสาทสัมผัสทั้งหมด(รูป รส กลิ่น เสียง กายสัมผัส และสัมผัสพลังกดดันวิญญาณ)ทำให้ยากที่จะตอบโต้ผู้ใช้ได้ ผู้ที่สัมผัสดาบ ซึซึมุชิ เท่านั้น ที่จะรับรู้ประสาทสัมผัสทั้งหมดได้อย่างปกติ





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×