ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #15 : ตัวละคร-ซุยฟง หรือ ฟ้งส่าวหลิน(หัวหน้าหน่วยที่2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 561
      1
      28 ก.ย. 50

    ซุยฟง (ฟงเชาหลิน)
    อาชีพยมทูต หัวหน้าหน่วยที่ 2
    หัวหน้าหนว่ยปฏิบัติการลับ
    วันเกิด11 กุมภาพันธ์
    สีผมสีดำ
    สีตาสีดำ
    ส่วนสูง150 เซนติเมตร
    น้ำหนัก38 กิโลกรัม
    ดาบฟันวิญญาณซึซึเมะบาจิ
    พากย์เสียงโดยโทโมโกะ คาวาคามิ

    อุปนิสัย

    ซุยฟง เป็นตัวละครที่มีรูปลักษณ์ภายนอกดูสงบแต่ก็ดุดัน สิ่งที่พิเศษคือไว้ผมมัดสองข้าง อุปนิสัยที่ดูเย็นชา แต่ก็แฝงความเงียบและโหดเหี้ยมไว้ลึกๆ หากแต่ภายในลึกๆจริงก็แฝงความอ่อนโยนไว้มากเช่นกัน

     

    ประวัติ

    ซุยฟง มีชื่อเดิมว่า "ฟงเชาหลิน"(蜂少林 (คำว่า 少林 เป็นภาษาญี่ปุ่นอ่านว่า "โชริน(shorin)" ซึ่งแปลในภาษาจีนได้เป็น "เชาหลิน"))เป็นบุึตรสาวคนสุดท้องในบรรดาพี่น้อง 6 คน ซึ่งเกิดในตระกูลฟงซึ่งเป็นตระกูลที่อุทิศตนให้กับหน่วยปราบปราม เมื่อเธอเข้ามาในหน่วยปราบปรามจึงเปลี่ยนชื่อเป็น "ซุยฟง" ซึ่งเป็นชื่อรหัสที่สืบทอดมาจากย่าทวด ในระหว่างการเข้าเป็นหน่วยลับ เธอได้มีความรู้สึกยอมรับนับถือหัวหน้าหน่วยปราบปรามในตอนนั้น ซึ่งก็คือ "ชิโฮอิน โยรุอิจิ" เนื่องจากความเก่งกาจและความสง่างาม จนในที่สุด เธอก็ได้เป็นองครักษ์ของโยรุอิจิ ซึ่งเธอก็ได้สาบานจะจงรักภัำกดีกับโยรุอิจิตลอดไป จนเมื่อวันหนึ่ง เธอได้รับข่าวว่าโยรุอิจิได้ทำการช่วยเหลือนักโทษเนรเทศอย่าง "อุราฮาร่า คิสึเกะ" จนโดนปลดจากหัวหน้าหน่วยปราบปราม ทำให้ซุยฟงแทบจะสิ้นศรัทธาในตัวของโยรุอิจิ และสาบานว่าจะจัดการโยรุอิจิด้วยตัวเอง

    บทบาท

    ภาคโซลโซไซตี้

    ซุยฟงซึ่งเป็นหนึ่งในหัวหน้าหน่วยที่อยู่ ณ ที่เนินโซเคียคุ ได้เผชิญหน้ากับโยรุอิจิอีกครั้ง และทั้งคู่ได้เ้ข้าต่อสู้กัน จนซุยฟงไล่ต้อนโยรุอิจิแทบจะจนมุม ทำให้โยรุิิอิจิงัดไม้เด็ดของตน "ชุนโค" (「瞬閧」 shunkō – ยุทธพริบตา) ออกมาทำให้สถานการณ์พลิกผันไปในที่สุด แต่ในท้ายที่สุดซุยฟงก็ได้เผยความในใจของตนออกมา จริงๆเธอก็ยังมีศรัทธาในตัวของโยรุอิจิอยู่มากและในตอนนั้นเธอก็ต้องการที่จะไปกับโยรุิอิจิเช่นกัน

    ในตอนท้ายของภาคโซลโซไซตี้ ซุยฟงเป็นหนึ่งในหัวหน้่ายมทูตที่เข้าล้อมจับไอเซ็นและพรรคพวก

    ภาค Bount(เฉพาะอะนิเมะ)

    ซุยฟงได้เดินทางมาที่โลกพร้อมกับโยรุอิจิเพื่อสืบเรื่องของเหล่า Bount และหลังจากการรุกรานภายในโซลโซไซตี้ของเหล่า Bount เธอได้ต่อสู้กับ Bount ที่ชื่อ "มาบาชิ" และแม้จะเสียท่าไปบ้าง แต่เธอกำจัดเขาได้ในที่สุดด้วยความสามารถของซึซึเมะบาจิ

    ภาคอารันคาร์

    ซุยฟงไม่ได้มีบทบาทมากเกินกว่าการปรากฏตัวในการประชุมหัวหน้าหน่วยในเรื่องของเหล่าอารันคาร์ที่ปรากฏขึ้นในโลกมนุษย์

    ดาบฟันวิญญาณ


     
    ซึซึเมะบาจิ

    ขั้นต้น(ชิไค)

    • ชื่ : ซึซึเมะบาจิ (「雀蜂」 Suzumebachi – ตัวต่อ)
    • คำปลดปล่อย : "ไล่ล่าเสียบสังหาร" (「尽敵螫殺」 jinteki shakusetsu)
    • ลักษณะ : จะแปรสภาพของดาบให้กลายเป็นมีดขนาดเล็กติดที่ข้อมือและนิ้ว รูปแบบคล้ายกับเหล็กไนของแมลง
    • ความสามารถ : เมื่อใช้อาวุธชิ้นนี้ทำร้ายเป้าหมายได้ครั้งหนึ่ง จะสร้างลายรอยสักขึ้นบนร่างของเป้าหมายบริเวณที่โจมตี ที่ชื่อ "โฮมงกะ" (「蜂紋華」 บุปผาลายผึ้ง) และถ้าใช้ซึซึเมะบาจิโจมตีที่จุดนั้นอีกครั้ง ก็จะปลิดชีพเป้าหมายได้ทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร หรือเก่งกาจแค่ไหนก็ตาม 

    ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

    • ยังไ่ม่ปรากฏ

    เพิ่มเติม ซุยฟงเป็นหนึ่งในกรรมการยมทูตสตรี

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×