ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทุกเรื่องเกี่ยวกับ bleach เทพมรณะ

    ลำดับตอนที่ #12 : ตัวละคร- 13หน่วยพิทักษ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 816
      0
      26 ก.ย. 50



    หน่วยที่1

    ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ (「山本元柳斎重國」 Yamamoto-Genryūsai Shigekuni) 
    หัวหน้าหน่วย 1 และเป็นหัวหน้าใหญ่ผู้ควบคุมอีก 12 หน่วยอีกที คำปลดปล่อยขั้นต้นของดาบฟันวิญญาณคือ "จงเผาสรรพสิ่งให้เป็นเถ้าถ่าน ริวจินจักระ" (วิถีเพลิงชำระ) โดยจะมีความสามารถเปลี่ยนดาบเป็นพลังไฟความร้อนสูง เป็นดาบฟันวิญญาณสายเพลิงที่เก่าแก่ และ ทรงอานุภาพมากที่สุดในโซลโซไซตี้
    ซาซาคิเบะ โชจิโร่ (「雀部長次郎」 Sasakibe Chōjirō) 
    รองหัวหน้าหน่วย 1 เป็นชายตาบอด แต่สามารถรับรู้ทุกอย่างได้เหมือนคนปกติ เคยสู้กับอิจิโกะแต่ก็พ่ายแพ้ไป

    หน่วยที่2

    ซุยฟง (「砕蜂」 Soifon หรือ Sùifēng ในภาษาจีนกลาง) 
    หัวหน้าหน่วย 2 แห่ง "13 หน่วยพิทักษ์" และยังควบตำแหน่งผู้บัญชาการของ "หน่วยปราบปราม" แห่ง "หน่วยลับ" ในอดีตเคยเป็นรุ่นน้องของ ชิโฮอิน โยรุอิจิ เมื่อที่โยรุอิจิยังเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 2
    โอมาเอดะ มาเระจิโยะ (「大前田希千代」 Ōmaeda Marechiyo) 
    รองหัวหน้าหน่วย 2

    หน่วยที่ 3

    อิชิมารุ งิน (「市丸ギン」 Ichimaru Gin) 
    หัวหน้าหน่วย 3 เป็นชายตาตี่ขี้เล่นยิ้มตลอด(หน้าตาก็หล้อหล่อน่ะค่ะ) สนิทกับรันงิคุในฐานะเพื่อนสมัยเด็ก อตีดเป็นรองหัวหน้าของไอเซ็น และปัจจุบันได้เข้าร่วมกับไอเซ็น ดาบฟันวิญญาณของเขาคือ "ชินโซ (หอกเทวะ)" ซึ่งตามปกติจะเป็นดาบสั้นแต่เมื่อเขาปลดปล่อยดาบขั้นต้นแล้วจะตัวดาบจะพุ่งเข้าหาศัตรูอย่างรวดเร็วราวกับยิงออกไป จึงเหมาะสมกับคำปลดปล่อยของเขาที่ "เล็งสังหาร" ยิ่งนัก
    คิระ อิซึรุ (「吉良イヅル」 Kira Izuru) 
    รองหัวหน้าหน่วย 3 เพื่อนร่วมรุ่นของ อาบาราอิ เร็นจิ และ ฮินาโมริ โมโมะ เขาคอยติดตามงิน เพื่อที่จะปกป้องไม่ให้ฮินาโมริเป็นอันตรายแต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล ดาบฟันวิญญาณของเขามีชื่อว่า "วาบิซึเกะ (ลหุโทษ)" มีความสามารถในการเพิ่มน้ำหนักของสิ่งที่โดนฟันได้ครั้งละสองเท่า (ตัวอย่าง: 2->4->8->16...) ส่วนคำปลดปล่อยขั้นต้นของเขาคือ "จงเงยหน้าขึ้น"

    หน่วยที่ 4

    อุโนฮานะ เร็ตสึ(「卯ノ花烈」 Unohana Retsu) 
    หัวหน้าหน่วย 4 ซึ่งเป็นหน่วยรักษาพยาบาล เธอเป็นหัวหน้าที่สงบเรียบร้อยและมากไปด้วยความสามารถ (แต่หากเธอจะโหดเมื่อไหร่ก็สามารถข่มได้แม้กระทั่งหน่วย 11) ดาบของเธอมีชื่อว่า "มินาซึกิ" ถึงแม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดใดๆมากนักแต่เมื่อเธอปลดปล่อยดาบขั้นต้น ดาบจะแปลงกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายปลากระเบนยักษ์ที่สามารถบินได้ และสามารถรักษาบาดแผลของคนอื่นได้โดยการกลืนคนผู้นั้นเข้าไปในท้อง
    โคเท็ตสึ อิซาเนะ (「虎徹勇音」 Kotetsu Isane) 
    รองหัวหน้าหน่วย 4 เป็นพี่สาวของ โคเท็ตสึ คิโยเนะ นักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วยที่ 13 มีความเชี่ยวชาญด้านวิถีมารเพื่อการสื่อสารภายในโซลโซไซตี้ อิซาเนะเป็นคนที่มีร่างกายสูงใหญ่ แต่มักจะซุ่มซ่ามทำของตกบ่อย และยังชอบฝันร้ายเป็นประจำ ดาบของเธอมีชื่อว่า "อิเทะกุโมะ" เมื่อทำการปลดปล่อยดาบจะมีลักษณะเป็นกิ่งก้าน
    อิเอมูระ ยาโซจิกะ (「伊江村八十千和」 Iemura Yasochika) 
    ยามาดะ ฮานาทาโร่ (「山田花太郎」 Yamada Hanatarō) 
    โองิโด ฮารุโนบุ (「荻堂春信」 Ogidō Harunobu) 

     หน่วยที่ 5

    ไอเซ็น โซสึเกะ (「藍染惣右介」 Aizen Sōsuke) 
    (อดีต)หัวหน้าหน่วย 5 ดาบของเขาชื่อ"เคียวขะซุยเงสึ" (กระจก บุปผา จันทรา วารี) ซึ่งมีพลังในการสะกดโดยสมบูรณ์ เขาได้ใช้พลังของดาบสะกดให้เห็นว่าตนถูกฆ่าตาย เขาเป็นตัวการที่แท้จริงของเหตุการณ์บุก โซลโซไซตี้ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทุกอย่าง แท้จริงแล้วเป้าหมายของเขาคือ "โฮเคียคุ" ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของคุจิกิ ลูเคีย เขาเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ฮอว์โลว์กลายเป็นอารันคาร์ได้โดยใช้โฮเคียคุ ปัจจุบันเป็นหัวหน้าของเหล่าอารันคาร์ทั้งหลาย
    ฮินาโมริ โมโมะ (「雛森 桃」 Hinamori Momo) 
    รองหัวหน้าหน่วย 5 ฮินาโมริเป็นคนที่ใช้วิถีมารเก่งมากและยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กกับฮิซึกายะ โทชิโร่ หัวหน้าหน่วยที่ 10 ด้วย ฮินาโมริเคยถูกไอเซ็นช่วยชีวิตจากฮอลโลว์เมื่อยังเป็นนักเรียนในเซย์เรย์เทย์อยู่ ตั้งแต่นั้นเธอจึงรักและนับถือไอเซ็นมาก และตั้งมั่นว่าถ้าได้เป็นยมทูตเมื่อใดเธอจะเข้าสังกัดหน่วยที่ 5 ให้ได้

     หน่วยที่ 6

    คุจิกิ บาคุยะ(「朽木白哉」 Kuchiki Byakuya) 
    หัวหน้าหน่วย 6 เป็นหัวหน้าตระกูล "คุจิกิ" 1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูง และว่ากันว่าบาคุยะนั้นมีฝีมือเก่งกาจที่สุดในประวัติศาสตร์ตระกูลคุจิกิอันยาวนาน ดาบฟันวิญญาณของเขาคือ "เซมบง ซากุระ(ซากุระพันกลีบ)" มีคำปลดปล่อยขั้นต้นคือ "จงโปรยปราย" เมื่อปลดปล่อยขั้นต้นแล้วใบดาบของดาบจะหายไปกลายเป็นใบมีดเล็กๆนับพันที่สามารถฟันศัตรูให้เป็นชิ้นๆได้อย่างรวดเร็ว และแสงของใบมีดนี้จะเปล่งประำกายระยิบระยับราวกับกลีบซากุระ ส่วนชื่อของปลดปล่อยสวัสดิกะคือ "เซมบง ซากุระ คาเงโยชิ (เงาหาญซากุระพันกลีบ)
    อาบาราอิ เร็นจิ (「阿散井恋次」 Abarai Renji) 
    รองหัวหน้าหน่วย 6 เจ้าของผมแดง แว่นตาราคาแพง (ว่ากันว่าแว่นของเจ้าตัวนั้นมีราคาเท่ากับเงินเืดือนครึ่งปีรวมกัน) และรอยสักบนหน้าผากกับลำตัวว่ากันว่าได้มาตอนที่เข้ามาเป็นยมทูต เขาเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ ฮินาโมริ โมโมะ และ คิระ อิซึรุ อีกทั้งยังเป็นเพื่อนเก่าของ คุจิกิ ลูเคีย มาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่ได้เข้ามาศึกษาในเซย์เรย์เทย์ ดาบฟันวิญญาณของเขาคือ "ซาบิมารุ" ชื่อของปลดปล่อยสวัสดิกะคือ "ฮีฮีโอ ซาบิมารุ" (ราชันย์บาบูน)
    ชิโรงาเนะ มิฮาเนะ (「銀美羽」 Shirogane Mihane) 
    ริคิจิ (「理吉」 Rikichi) 

     หน่วยที่ 7

    โคมามูระ ซาจิน (「狛村左陣」 Komamura Sajin) 
    หัวหน้าหน่วย 7
    อิบะ เท็ตซึซาเอมอน (「射場鉄左衛門」 Iba Tetsuzaemon) 
    รองหัวหน้าหน่วย 7 เคยอยู่ในหน่วยที่ 11 ก่อนมาเป็นรองหัวหน้าหน่วยที่ 7 มีความทะเยอทะยานฝึกฝนตนเองเพื่อให้เป็นรองหัวหน้าเสมอ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่ละทิ้งสไตล์การต่อสู้ของตัวเอง
    อิคคังซากะ จิโรโบ (「一貫坂慈楼坊」 Ikkanzaka Jirōbō) 
    ได้รับฉายา เคียวสายลมว่าเป็นผู้ใช้อาวุธบินเก่งสุดในโซโซลไซตี้ ชื่อของดาบฟันวิญญาณของเขาคือ ซันการาซึ(อีกาทะลวง) คำขึ้นปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณ จงกระพือ

    หน่วยที่ 8

    เคียวราคุ ชุนซุย (「京楽春水」 Kyōraku Shunsui) 
    หัวหน้าหน่วย 8 เป็นคนเจ้าชู้มากแถมยังชอบใส่เสื้อผ้าสีสันบาดตาบาดใจ แต่ถึงยังงั้นก็เป็นคนเก่งมากทีเดียวคนนึงและเป็นคนที่เมื่อปลดปล่อยดาบแล้วจะแยกดาบออกเป็น2อัน(มีแค่2คนที่แยกดาบเป็น2อันเมื่ปลดปล่อยดาบ)
    อิเสะ นานาโอะ (「伊勢七緒」 Ise Nanao) 
    รองหัวหน้าหน่วย 8 เป็นรองหัวหน้าที่เป็นคนคุมหัวหน้าซะงั้น ความเก่งก็อยู่ในขั้นสูงไม่เบา
    เอ็นโจจิ ทัตสึฟุสะ (「円乗寺辰房」 Enjōji Tatsufusa) 
    นักสู้ลำดับ 3 หน่วย 8

     หน่วยที่ 9

    โทเซ็น คานาเมะ (「東仙 要」 Tōsen Kaname) 
    หัวหน้าหน่วย 9 ตาบอด อดีตเคยมีหญิงสาวที่หลงรักอยู่แต่หญิงสาวคนนั้นถูกฆ่าโดยสามีของหล่อนเอง เขาเป็นคนที่รักความยุติธรรมมาก ปัจจุบันไปเข้าร่วมกับไอเซ็น ชื่อดาบฟันวิญญานคือ ซึซึมูชิ (จิ้งหรีด)คำปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณคือ "จงคร่ำครวญ"
    ฮิซางิ ชูเฮย์ (「檜佐木修兵」 Hisagi Shūhei) 
    รองหัวหน้าหน่วย 9 ให้ความนับถือโทเซ็น คานาเมะมาก แอบชอบรันงิคุอยู่
    อุเมซาดะ โทชิโมริ (「梅定敏盛」 Umesada Toshimori) 

     หน่วยที่ 10

    ฮิตสึกายะ โทชิโร่ (「日番谷冬獅郎」 Hitsugaya Tōshirō) 
    หัวหน้าหน่วย 10 เป็นเด็กอัจฉริยะ มีความสามารถด้านการใช้ดาบสูงพอๆ กับผู้ใหญ่ ดาบคือเฮียวรินมารุ ซึ่งเป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในสายน้ำแข็ง เป็นเพื่อนของฮินาโมริ โมโมะ

    ชื่อของการปลดปล่อยสวัสดิกะขอแง ฮิตสึกายะคือ "ไดงูเร็น เฮียวรินมารุ(วงแหวนน้ำแข็งดอกบัวโลหิต)

    มัตสึโมโตะ รันงิคุ (「松本乱菊」 Matsumoto Rangiku) 
    รองหัวหน้าหน่วย 10 เพื่อนสมัยเด็กของอิจิมารุ เคยถูกอิจิมารุช่วยไว้จากการเป็นลม เเละอิชิมารุ งินได้ตั้งวันเกิดให้กับรันงิคุคือวันที่ได้เจอกันครั้งเเรก มีดาบฟันวิญญานชื่อ "ไฮเนโกะ (แมวขี้เถ้า)" ถึงแม้ว่าจะมีหัวหน้าหน่วยอายุน้อยกว่าตัวเองแต่ก็ให้ความเคารพหัวหน้าเป็นอย่างดี เป็นคนที่มีหน้าอกใหญ่มากที่สุดในเรื่องก็ว่าได้
    ทาเคโซเอะ โคคิจิโร่ (「竹添幸吉郎」 Takezoe Kōkichirō) 

    หน่วยที่ 11

    ซาราคิ เคมปาจิ (「更木剣八」 Zaraki Kenpachi) 
    หัวหน้าหน่วย 11 ที่ชอบการต่อสู้เป็นชีวิตจิตใจ เป็นหัวหน้าหน่วยเพียงคนเดียว ใน 13 หน่วยพิทักษ์ที่ปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณไม่ได้ ทั้งขั้นต้น และ สวัสติกะเนื่องจากไม่รู้ชื่อดาบของตัวเอง (หลังจากการต่อสู้กับอิจิโกะ มีอยู่ฉากหนึ่งที่ซาราคิ ถามชื่อดาบของตัวเอง และหมดสติไป เป็นไปได้ว่า ถูกดาบฟันวิญญาณ เรียกไปสนทนาด้วย และอาจจะปลดปล่อยสวัสติกะได้แล้ว) คลั่งไคล้การต่อสู้ ไม่รู้จักกระทั่งชื่อของดาบฟันวิญญาณของตนเอง ใช้แต่ฝีมือของตนเองเท่านั้นไม่พึ่งพาดาบฟันวิญญาณเลยแล้วเขาเคยพูดกับอิจิโกะว่า "เลือดแล้วเนื้อที่ถูกฟัดมันเป็นแค่การเสียสละเพื่อจะได้สนุกกับการฆ่ากันเท่านั้น"
    คุซาจิชิ ยาจิรุ (「草鹿八千流」 Kusajishi Yachiru) 
    รองหัวหน้าหน่วย 11 เป็นเด็กที่ถูก ซาราคิ เค็มปาจิ เก็บมาเลี้ยงและตั้งชื่อให้ มักจะเรียกเค็มปาจิว่า เค็นจัง มีความสามารถในการวิ่งได้อย่างรวดเร็วมาก (แต่ปกติจะชอบอยู่บนหลังของ ซาราคิ เค็มปาจิ ซะมากกว่า)รั้งตำแหน่ง ประธานสมาคมยมทูตสตรี อีกด้วย
    มาดาราเมะ อิกคาคุ (「斑目一角」 Madarame Ikkaku) 
    เป็นนักสู้อันดับ3 ของหน่วย11 ที่มีหัวโล้น!!! ดาบฟันวิญญาณของเขาคือ "โฮซึคิมารุ" คำขึ้นต้นเวลาปลดปล่อย "จงยืดออก" เวลาปลดปล่อยสวัสดิกะชื่อว่า "ริวมอนโฮซึคิมารุ"(โคมอสูรลายมังกร)
    อายาเซะงาวะ ยูมิจิกะ (「綾瀬川弓親」 Ayasegawa Yumichika) 
    เป็นนักสู้ลำดับ5 ของหน่วย11 ที่ชอบพล่ามแต่หน้าตา
    อารามากิ มาคิโซ (「荒巻真木造」 Aramaki Makizō) 
    ยาจิรุตั้งชื่อให้ว่า มาคิมาคิ....หนวดแหยม(ดูแต่ละชื่อ)

     หน่วยที่ 12

    คุโรซึจิ มายูริ (「涅マユリ」 Kurotsuchi Mayuri) 
    หัวหน้าหน่วย 12 เป็นคนชอบทำการทดลองโดยไม่นึกถึงชีวิตและจิตใจของคนอื่น เห็นได้จากการที่เขาระเบิดลูกน้องในหน่วยของตัวเองหน้าตาเฉยเพียงเพื่อจับตัวพวกเรียวกะ ความสามารถของดาบฟันวิญญาณของมายูริคือ เมื่อโดนฟันร่างกายของศัตรูจะขยับแขนขาไม่ได้
    คุโรซึจิ เนมุ (「涅ネム」 Kurotsuchi Nemu) 
    รองหัวหน้าหน่วย 12 เป็นร่างที่ถูกมายูริสร้างขึ้นมีความสัมพันธ์คล้ายๆพ่อลูกกันเพียงแต่เนมุเป็นคนดีมากกว่า เห็นได้จากการที่เธอแบ่งยาถอนพิษให้อิชิดะดื่ม
    อุราฮาร่า คิสึเกะ 
    อดีตหัวหน้าหน่วย 12 ตอนนี้กลายเป็นเจ้าของร้านขายขนมไปแล้วและก็เป็นคนสอนอิจิโกะให้ใช้ท่า โซ่สวรรค์ทะลวงจันทรา(สะกดถูกป่าวว่ะ - -)ได้สำเร็จชอบใส่หมวกเก็ย อิจอโกะเรียกว่า เจ้าหมวกเกี๊ยะ

     หน่วยที่ 13

    อุคิทาเกะ จูชิโร่ (「浮竹十四郎」 Ukitake Jūshirō) 
    หัวหน้าหน่วย 13 เป็นหัวหน้าหน่วยเพียงคนเดียวใน 13 หน่วยพิทักษ์ที่ร่างกายอ่อนแอ เขาเป็นโรคปอดตั้งแต่เด็กทำให้ผมของเขากลายเป็นสีขาว แต่ถึงยังงั้นก็เป็นคนเก่งคนนึงทีเดียว เห็นได้จากที่เขาสู้กับยามาโมโต้ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ และเป็นหัวหน้าของลูเคียด้วย
    ชิบะ ไคเอ็น (「志波海燕」 Shiba Kaien) 
    รองหัวหน้าหน่วย 13 เป็นคนร่าเริง รักพวกพ้อง แต่งงานและมีภรรยาแล้ว เขาได้ตายลงเนื่องมาจากถูกฮอว์โลว์ที่ฆ่าภรรยาของตนเข้าควบคุมร่างในขณะต่อสู้ และถูกฆ่าโดยคุจิกิ ลูเคีย เป็นคนที่สอนวิชาดาบให้แก่ลูเคีย มีดาบฟันวิญญานชื่อ "เนจิบานะ" คำปลดปล่อยดาบคือ "น้ำแห่งฟากฟ้าจงคลี่คลาย"
    ชิบะ มิยาโกะ (「志波都」 Shiba Miyako) 
    อดีตนักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วย 13 ภรรยาของชิบะ ไคเอ็น เป็นคนที่มีรูปโฉมงดงามและมีความสามารถมาก จนลูเคียรู้สึกชื่นชมและอยากยึดถือเอาเป็นแบบอย่าง แต่ในวันหนึ่ง มิยาโกะได้พลาดท่าถูกฮอลโลว์สิง ทำให้เธอลงมือฆ่าพวกเดียวกันเอง และถูกฮอลโลว์ตนนั้นกลืนกินเข้าไปในที่สุด
    โคสึบากิ เซ็นทาโร่ (「小椿仙太郎」 Kotsubaki Zentarō) 
    นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่1) หน่วย 13 มักจะทะเลาะกับคิโยเนะเสมอๆ
    โคเท็ตสึ คิโยเนะ (「虎徹清音」 Kotetsu Kiyone) 
    นักสู้ลำดับที่ 3(คนที่2)หน่วย 13 เป็นน้องสาวของโคเท็ตสึ อิซาเนะ รองหัวหน้าหน่วย 4
    คุจิกิ ลูเคีย 
    คุรุมาดานิ เซ็นโนะสุเกะ (「車谷善之助」 Kurumadani Zennosuke) 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×