ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic kuroko no basket] เปลี่ยน

    ลำดับตอนที่ #8 : บทที่ 1 [เช้าวันต่อมา]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      16
      16 เม.ย. 57

    [คุโรโกะ เท็ตสึยะ]


    เวลานอนยามเช้าของคุโรโกะถูกรบกวนด้วยเสียงโทรศัพท์โทรเข้า

     
     

    ฝ่ามือสีแทนกร้านคว้าอุปกรณ์สื่อสารพกพามาดูที่หน้าจอซึ่งตอนที่มีชื่ออาคาชิเด่นหราอยู่ เด็กหนุ่มแปลกใจเล็กน้อยเพราะไม่รู้เหตุผลที่กัปตันของทีมโทรมาในเวลาแบบนี้ แต่เขาก็ไม่อยากเสี่ยงจึงกดรับสาย

     

    สวัสดีครั.....

    [อาโอมิเนจจี่จจจจจจจจจจจจจ!!!!]

     

    คุโรโกะแดรกจุด ท..ทำไมอาคาชิคุงถึงเรียกชื่อเขาเป็นอาโอมิเนะคุงล่ะ?? แถมยังลงท้ายชื่อว่าจิเหมือนคิเสะคุงอีกด้วย! ไม่สิ...ที่สำคัญกว่านั้นคือไม่นึกเลยว่าอาคาชิคุงจะกล้าพูดด้วยน้ำเสียงแบบนี้ อยากจะลองนึกภาพตามแต่เดี๋ยวจะโดนหาว่าเล่นของสูง

     

    อาคาชิคุง...

    [ฮืออออ ชั้นไม่ใช่อาคาชิจจินะอาโอมิเนจจิ! ชั้นไง! คิเสะอ่ะ!! แงๆๆๆ ทำไมชั้นถึงกลายเป็นแบบนี้ได้ล่ะอาโอมิเนจจิ!! โฮฮฮฮฮ]

    แดรกจุดรอบที่สอง อ..อาคาชิคุงครับ ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าคุณจะพูดได้มุ้งมิ้งขนาดนี้ เหมือนคิเสะคุงมากครับ ผมให้ผ่าน

     

     

    ระหว่างรอให้อีกฝ่ายสงบสติอารมณ์ ร่างสูงผิวแทนก็เริ่มลุกจัดที่นอน รู้สึกแปลกใจเหมือนกับว่านี่ไม่ใช่ห้องนอนเขาเลย แต่เพราะเพิ่งตื่นเลยรู้สึกเบลอๆจัดที่นอนไปทั้งอย่างนั้น

    [นี่..อาโอมิเนจจิฟังกันอยู่รึเปล่าเนี่ย! นี่มันเรื่องใหญ่มากเลยนะ! โฮๆๆๆๆๆ]

    ...ผมไม่รู้หรอกนะครับว่าคุณเล่นอะไรอยู่ แต่ถ้าคุณอยากจะแกล้งอาโอมิเนะคุงละก็ ช่วยดูเบอร์หน่อยนะครับเพราะผมไม่ใช่อาโอมิเนะคุง ผมคือคุโรโกะครับ

    .
    .
    .
    .

    [...เอ๊ะ?  อะ...อะไรนะ? อาโอมิเนจจิช่วยพูดอีกทีได้มั้ย?]

     

    คุโรโกะถอนหายใจ ว่าแล้วเชียว อาคาชิคุงโทรผิดเบอร์จริงๆด้วย ก่อนจะเอ่ยยืนยันคำพูดของตัวเองอีกครั้ง

    ผมไม่ใช่อาโอมิเนะคุงครับ

     

    เหมือนจะได้ยินเสียงพูดพึมพำกับตัวเองจากปลายสายแล้วอีกฝ่ายก็กรอกเสียงมาด้วยน้ำเสียงจริงจังอย่างมาก


    [ฟังชั้นให้ดีนะคุโรโกจจิ....คุโรโกจจิช่วยเดินไปส่องกระจกในห้องน้ำทีสิ แล้วบอกชั้นด้วยนะว่าเห็นใครในกระจก]


    พูดอะไรของคุณน่ะครับ?


    [คุโรโกจจิรีบไปส่องกระจกดูเดี๋ยวนี้เลยนะ!!]


    ครับ!!!!”

    ราวกับแรงกดดันของกัปตันทีมส่งผ่านสัญญาณโทรศัพท์ได้ ร่างสูงใหญ่รีบวิ่งเข้าห้องน้ำในทันทีแม้จะยังงงๆกับคำสั่งของอีกฝั่งก็ตามที

     

     

    ตรงหน้าของคุโรโกะคืออ่างล้างหน้า เขากรอกเสียงบอกอาคาชิว่าอยู่ในห้องน้ำแล้ว อีกฝ่ายให้เขารีบส่องกระจก เจ้าของผมสีน้ำเงินเข้มตัดสั้นบอกจะทำก่อนจะก้มไปดื่มน้ำก๊อกจากอ่างเพราะรู้สึกว่าเสียงตัวเองมันแหบต่ำผิดปกติ

     

    คุโรโกะเงยหน้าส่องกระจกที่ติดอยู่กับอ่างล้างหน้า ในปากยังกลืนน้ำไม่หมด แก้มทั้งสองข้างเต็มไปด้วยน้ำ นัยย์ตาสีน้ำเงินเช่นเดียวกับสีผมจ้องมองเงาสะท้อนในกระจก


     

    ไม่เข้าใจเลย ถ้าเขาส่องกระจกมันก็ต้องเป็นภาพเขาสะท้อนมานะสิ จะให้เป็นอาโอมิเนะคุงรึไง........


     

    พรวดดดดดดด!!!
     

    น้ำที่เคยอยู่ในปากบัดนี้กระจายเต็มกระจกไปหมด

     
     

    .....ผมเห็นอาโอมิเนะคุงอยู่ในกระจกครับ...


    [เข้าใจแล้วคุโรโกจจิ ส่วนชั้นไม่ใช่อาคาชิจจินะ นี่คิเสะพูดอยู่ ไม่ใช่อาคาชิจจิอย่างที่คุโรโกจจิเข้าใจ]

     

     

    คุโรโกะในร่างอาโอมิเนะหยิบผ้าขนหนูมาเช็ดปากแล้วถามคิเสะ...สินะ? ด้วยน้ำเสียงเย็นชา


    นี่มันเรื่องอะไรกันครับ


    [ชั้นก็ไม่รู้เหมือนกัน! พอตื่นเช้ามาชั้นก็มาอยู่ในร่างของอาคาชิจจิแล้ว! คุโรโกจจิรู้มั้ยว่าชั้นตกใจมากเลยนะมีพวกแม่บ้านกับพ่อบ้านมาเรียกชั้นว่าคุณหนูอย่างนั้นคุณหนูอย่างนี้ มันน่ากลัวมากๆเลยอ่ะ! โฮฮฮฮฮฮ...อาโอมิเนจจิช่วยชั้นด้วยยยยยย]


    สติแตกเรียบร้อย....


    ใจเย็นๆก่อนนะครับคิเสะคุง ตั้งสติไว้แล้วบอกผมทีว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน


    [ฮึก...ตอนนี้ชั้นอยู่ที่โรงเรียนแล้ว ในโรงยิมอ่ะ...ฮือๆๆ]


    เข้าใจแล้วครับคิเสะคุง เดี๋ยวผมจะรีบตามไป อ้อ ถ้าเป็นไปได้คุณอย่าเพิ่งคุยกับใครนะครับ


    เดี๋ยวจะเสียภาพลักษณ์อาคาชิคุงหมด....


    [อืม..เข้าใจแล้ว รีบๆมานะคุโรโกจจิ!!]


    ครับ

     

    คุยกันอีก 2-3 ประโยคก่อนที่คิเสะจะวางสายไป

     

    ระหว่างอาบน้ำคุโรโกะก็นึกอะไรบางอย่างได้...

     

    ในเมื่อเขากับคิเสะอยู่ในร่างของอาโอมิเนะกับอาคาชิ............

     

    แล้วตอนนี้ทั้งสองคนนั้นอยู่ไหนล่ะ??

     

    พลัน...สายตาก็ก้มไปเห็นอะไรบางอย่างในร่างของอาโอมิเนะ


    ......กล้วยยักษ์ราดช็อคโกแล็ต


    โอ้ พระ เจ้า.........

     

     

     

     

    [มุราซะกิบาระ อัตสึชิ]



    มุราซากิบาระตื่นมาก็พบว่าเขาอยู่ในร่างของผู้เล่นมายาแห่งทีมปาฏิหาริย์


    หากเป็นคนปกติคงจะตกใจหรือหวาดกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น....แต่ไม่ใช่กับเขาคนนี้

     

    เซ็นเตอร์ของทีมในร่างคุโรโกะยิ้มให้เงาสะท้อนในกระจกอย่างควบคุมไม่ได้ ก้อนเนื้อในอกซ้ายเต้นรัวด้วยความดีใจ เขาไม่สนหรอกว่ามันเกิดอะไรขึ้น หรือเขากลายมาเป็นคุโรจินได้ยังไง

     

    เขารู้แค่ว่ามันเป็นความจริง...ไม่ได้ฝันหรือคิดไปเองด้วย!!


    ในหัวของมุราซากิบาระคิดถึงเจ้าของรอยยิ้มสดใสที่เขาหลงรัก ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็........

     

    มือขาวบางคว้าชุดในตู้เสื้อผ้ามาใส่ด้วยความเร่งรีบ แทบจะรอไม่ไหวแล้วตอนนี้

     

    รอก่อนนะคิเสะจิน!!!

     

     

     

     

     

     

     

     

    [คิเสะ เรียวตะ]



    คุโรโกจจิรีบๆมาสักทีสิ!!!!!


    กรีดร้องอยู่ในใจคนเดียวต่อไป.......

     

     

     

     

     

    [อาโอมิเนะ ไดกิ]



    ตอนแรกก็ตกใจเมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่ในร่างของไอ้แว่นบ้าดวง แต่พอคิดอีกทีก็ไม่เห็นจะเสียหายอะไรเลยนี่ น่าสนุกดีออก


    พอแต่งตัวเสร็จยังไม่ทันจะได้คิดอะไรต่อ เขาก็นึกขึ้นได้ว่าวันนี้อัลบั้มนู้ดไมจังเล่มใหม่ออกวางแผง ถ้าขืนไปซื้อช้ารับรองหมดก่อนเลิกเรียนแน่


    .....อย่ากระนั้นเลย รีบออกไปซื้ออัลบั้มรวมภาพนู้ดไมจังแล้วค่อยไปโรงเรียนดีกว่า

     

     

     

     

    [อาคาชิ เซย์จูโร่]




    ก็ไม่รู้หรอกนะว่ามันเกิดอะไรขึ้น...

     

    ร่างสูงใหญ่หมุนตัวเป็นรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้อยู่หน้ากระจก ใบหน้าที่ปกติทำตาปรือเหมือนง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา บัดนี้กลับยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อย่างเจ้าเล่ห์เหมือนวางแผนอะไรสักอย่างอยู่ในหัว

     

    ไม่ว่าจะมองไปทางไหนทุกสิ่งก็ดูเล็กไปหมดเลย!! นี่ล่ะคือส่วนสูงที่แท้จริงของเขา!!ส่วนเจ้าหัวม่วงนั่น....ช่างมัน!

     

    เดินเข้าห้องน้ำพลางฮัมเพลงไปด้วยอย่างมีความสุขแม้ว่าจะเผลอโดนขอบประตูชนหัวก็ตาม แค่นึกถึงภาพของทุกคนที่ถูกเขาก้มลงมองก็กลั้นยิ้มแทบไม่อยู่แล้ว!

     

     

     

     

    [มิโดริมะ ชินทาโร่]




    วันนี้มันวันโลกาวินาศ.....


    ไอ้หน้าหล่อในกระจกนี่มันใครรรรรรรรรรรรรรรรรรรร!!

     

    ด..เดี๋ยวสิ ถ้า...ถ้าดูดีๆแล้วนี่มันคิเสะ เรียวตะชัดๆ นี่เขากลายเป็นเจ้าบ้านั่นเรอะ!!

     

    มือขาวลูบหน้าตัวเองไปมาอย่างตื่นตะลึง ในหัวเต็มไปด้วยคำถามมากมาย เขาไม่เคยอยากเป็นไอ้นายแบบติ๊งต๊องนี่เลยสักนิดนะเฮ้ย!

     

    แต่จะว่าไป.....

     

    พอลองทำท่าเท่ๆสัก 2-3 ท่าดู อืม...ไม่เลว....

     

    ลองทำท่าส่งจุ๊บดู...บ๊ะ! ดูดีใช้ได้


    เปลี่ยนมาเป็นทำท่าขยิบตาพลางยิ้มที่มุมปาก อื้ม...หล่อโคตร


    แล้วท่าทำปากจู๋ล่ะ? อั๊ยย่ะ! น่ารักที่สุด!!


    งั้นลองท่านี้บ้าง! รับรองเกิดชัวร์!

    .
    .
    .
    .

    .

    .....เรียวตะ ทำอะไรอยู่น่ะลูก

     

     

     -__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-__-

     

    ....ลาก่อนมิโดริมะ เราจะคิดถึงนายตอนที่ยังไม่เสื่อม orz

    แย่ชะมัดเลยพี่ชาย ชั้นชอบทำตัวละครนิ่งๆโหดๆเท่ๆเสื่อมอ่ะ

    #ผิด....

     

    เฮลโหลววววววววววววววววววว

    กลับมาอัพบทที่1 แล้วค่า ><

    ที่หายไปไม่ใช่ว่าดองนะคะ แต่ไอซ์ไปต่างจังหวัดค่ะ กลับมาก็อัพเลย (ที่นั่นไม่มีเน็ต)

    แต่งเสร็จไป 2 ตอนแล้วค่ะ จะพยายามแต่งล่วงหน้าเยอะๆจะได้ไม่ดอง TT (เป็นคนไม่ชอบดองแต่ก็ขี้เกียจจนเผลอดองทุกที...)

    ปล.เค้าพยายามแต่งให้มันยาวๆแล้วนะ...

    ปล.2 ตอนต่อไปพวกขบวนการห้า(หก)สีจะเจอกันแล้วค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×