คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : แรม : จ้องตา
~8~
♥.จ้องตา.♥
ปัญหาแม่งมีมากมายทุกวันและวันนี้เองก็เช่นกันหลังจากที่เคลียเรื่องเมื่อคืนได้เช้านี้ก็มีงานเข้าต่อ ผมต้องไปเคลียเรื่องที่ไอ้รามมันไปก่อไว้จนพี่นิลโทรหาผมบอกให้ไปจัดการที่เหลือให้เรียบร้อย ครับเพื่อนผมเวลาทำงานอะไรคาไว้ทีไรผมต้องไล่ตามเก็บกวาดทุกที และท้ายสุดกับคำปลอบใจที่ว่า 'ไม่เป็นไรถือเสียว่าระบายความเครียด' อย่างนี้ก็ได้เหรอ ผมไม่เคยรู้หรอกว่าเวาลาผมเครียดหรือโกรธตัวเองนั้นเป็นยังไง รู้แต่เพรียงว่าเวลาตัวเองโกรธหรือเข้าสภาวะกดดันอย่างรุนแรงหรืออะไรก็ตาม ผมจะจำอะไรไม่ได้เลยซักครั้งที่ผมมีอาการ เอ่อจะพยายามไม่พูดมากก็แล้วกัน (นข : ก็ดีกว่าเฮียไม่พูดอะไรเลยนะ..ไม่งั้นเรื่องเดินต่อไม่ได้นะเฮีย) งานที่ไอ้รามไปก่อไว้มีผมกระทบต่อแก๊งของผมเหมือนกันไม่งั้นพี่มันไม่โทรมาบอกผมหรอก
"เรียบร้อยแล้วครับเฮีย"
"อืม"
"เฮียครับ!..แย่แล้วครับ"
"อะไร"
"โกดังอาวุธ!..ไฟไหม้ครับเฮีย!"
งานมาเวรอะไรนักหนาวะผมไม่ได้เอ่ยตอบแต่อย่างใดเพรียงแต่ขึ้นรถได้ผมก็ไปที่เกิดเหตุทันที
พอมาถึงก็เจอพ่อกับไอ้วาอยู่ก่อนแล้วสภาพไอ้วายังคงมีรอยจากเมื่อคืนไม่หาย
ผมเดินเข้าไปดูสถานการณ์ลูกน้องมากมายวิ่งกันให้วุ่นผมมองภาพเหล่านั้นอย่างเบื่อหน่าย
"ไปขังว่าที่สามีของเขาไว้ใช่ไหม"
คำของพ่อทำให้ผมชำเลืองหางตามองก็เข้าใจอยู่หรอกว่าจะพูดอะไรแต่ใช่ว่าจะมีเรื่องนี้เรื่องเดียวเสียที่ไหนล่ะที่เป็นสาเหตุ
ผมเลือกที่จะยักไหล่ให้เป็นคำตอบสีหน้าของพ่อเหมือนเอือมละอากับผมมากแต่ท่านก็ไม่สามารถพูดอะไรได้
เวลาผ่านไปไม่นานเหตุการณ์ทุกอย่างก็สงบลงพร้อมกับการเคลียเรื่องของที่เสียหาย
อะไรหลายๆอย่างก็โอเคแล้ว ช่วงบายผมมีเรียนพอเคลียจบผมก็กลับมาเตรียมตัวไปมอต่อ
ช่วงนี้ไม่ค่อยอะไรมากเพราะอยู่ในช่วงอาทิตย์แรกๆของการเปิดเทอม
มันจะเป็นอะไรที่วุ่นๆกับเรื่องรับน้องมากผมอยู่ปี3ถึงจะไม่ค่อยได้ร่วมกิจการแต่การที่จะเข้าไปเรียนมันก็ลำบาก(สำหรับผมอะนะ)พอถึงห้องเรียนก็ตัวใครตัวมัน
จนเวลาผ่านไป
ปึง!
"...."
"อย่ามองอย่างนั้นสิ..ไปดื่มกัน"
"เพื่อ.."
"มึงอะ..ลืมได้ไงวะวันนี้วันเกิดพี่พรายกับพี่เดือนนะเว้ย"
"เออ..ไปก็ไป"
"มันต้องอย่างงี้สิ..เพื่อน"
"เรื่องเมื่อวาน..ยังไม่เคลีย"
"แฮะๆ..โอเคเดี๋ยวกูเลี้ยงมึงเองนะ.."
"เออ"
ไอ้รามถึงกับหน้าหงอ..หึ..ก็แปลกดีแต่จะว่าไปผมพึ่งนึกขึ้นได้ก็ตอนที่ไอ้รามพูดเนี่ยแหละ
ว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเฮียเดือนกับพี่พรายของขวัญที่จะให้ก็ยังไม่มีเลย
ผมนั่งมองหน้าไอ้รามซักแป๊บก็นึกออกว่าจะให้อะไร
ไอ้รามยังกวนตีนไม่เลิกแค่ผมมองหน้ามันแม่งก็พลามอะไรนักไม่รู้หน้ารำคาญชิบ
ผมโทรสั่งไอ้เก้าให้เตรียมของให้พร้อมสำหรับคืนนี้
อืมมม..เหมือนนึกออกอีกเรื่องนึงผมเลยโทรหาไอ้ปืนเพื่อจัดการอะไรบางอย่างให้ผมว่าคืนนี้คงมีอะไรสนุกๆมาให้ลองแล้วสิ
อีกด้าน
ฝุ่น's
หลังจากเมื่อคืนไปออกกำลังกายแล้วโดนปืนจ่อหัวมาฝันผวากึ่งหลับกึ่งตื่นกว่าจะได้นอนก็เกือบตี5
แถมต้องลากสังขานมามหาลัยอีกเพราะมีเรียนเช้า
เฮ้อชีวิตมันชั่งวุนวายเสียเหลือเกินผมนั่งฟุบลงกับโต๊ะใต้ต้นไม้ต้นโปรดของผมอย่างเพลียจิต
ไม่นานก็มีเสียงทักขึ้นตรงหน้า ผมปลายตามองก็รู้กันอยู่ว่าใคร
"เป็นไงบ้างวะ..ไอ้ฝุ่น"
"ตาอย่างกะหมาแพนดี่เลยนะมึง..ไม่ได้นอนเหรอเมื่อคืนน่ะ"
"นอนห่าไร..มึงก็รู้อยู่นิไอ้ชา"
"หึหึ.."
"หึ..ว่าแต่กูอะมึงเองก็ไม่ต่างกันนิ"
"กูไม่ได้นอนเพราะน้องปอหลอกเฟ้ย"
"เหรออออ"
"เอออออ"
หึ..วอนทีนจริงๆเลยนะมึง
มันเป็นอย่างนี้ประจำแหละเวลามีเรื่องให้โกยเมื่อไรมันต้องมีข้ออ้างประจำแหละแต่ที่มันพูดถึงปอผมว่าเป็นเรื่องจริงแฮะ
หลักฐานเห็นชัดขนาดนี้จะไม่เชื่อก็กะไรอยู่ผมฟุบลงตามเดิมไอ้ชาก็นั่งเล็นโทรศัพท์ของมันไป
เสียงทักดังขึ้นอีกครั้งผมกับไอ้ชาพากันเงยมองก็ไม่ใช่ใครอื่นไกลตัวต้นเหตุที่ทำให้ผมกับคนอื่นๆและตัวมันเองต่างวิ่งกันหัวซุกหัวซุนนั้นไง
"ฝุ่น..คือเรา"
"ไม่ต้องพูดกูเข้าใจ..เป็นกู
กูก็ทำแบบเดียวกับมึงนั่นแหละ"
"แต่เรา..อยากขอโทษ"
"เออๆ..กูให้อภัย..แล้วไอ้ข้าวกับไอ้นายอะ"
"แฮ้งทั้งคู่"
เจริญล่ะแบบนี้จะเรียนรู้เรื่องไหมเนี่ยเฮ้ย
ผมนั่งๆนอนๆอยู่อย่างนั้นจนถึงเวลาเรียน หมดไปอีกหนึ่งวันกับการเรียน
อืมมม..หือ..เสียงโหวกเหวกวายอยู่หน้าคณะผม
มันเป็นจุดสนใจแก้เซ็งให้ผมอย่างดีผมเลยเดินออกไปดู..เอ่ออ
"ก็น่ารักดีหรอกนะ..แต่ปากหมาไปหน่อยวะ"
"หึ..ปากกูหมาแล้วมันหนักหัวบรรพบุรุษมึงมากหรือไงถึงได้มากวนทีนกูอย่างนี้..หลบไปกูจะไปหาเพื่อนกู"
"เฮ้ย..ปากดีเกินไปแล้วนะ..มาอยู่ในถิ่นพวกกูก็หัดเคารพรุ่นพี่หน่อยสิวะ"
"เออ..ใช่
เพื่อนพี่อุตส่าห์มาทักดีๆมึงก็หัดรับไมตรีเสียบ้างสิ..ไอ้น้อง"
"หึ..ใครเป็นน้องมึงมิทราบวะแล้วที่เดินมาลวนลามคนอื่นเนี่ยนั่นเรียกว่าทักดีๆแล้วเหรอฮะ..เฮอะ!กูไม่อยากเถียงกับพวกฝูงหมาแล้วว่ะ..หลบไปไอ้สวะกูจะไปหาเพื่อนกู!"
"พูดกันดีๆไม่ชอบหรือไงวะ..มึงนิ"
พรึบ!
ตุบ!
"มึงเป็นใครวะ!"
"โทษทีพี่..นั่นเพื่อนกู"
ตุบ!
ผมทนดูมานานล่ะตอนแรกว่าเซ็งๆแต่ตอนนี้ชักขึ้นๆล่ะตอนที่มาดูก็ไม่ได้คิดว่าเป็นไอ้จีหรอก
แต่พอเห็นว่าเป็นมันร่างกายแม่งไปเองเสียงโอดครวญดังได้ไม่นานเสียงผู้คนตระโกนว่า'รองมา'ความไวเป็นหนึ่งไอ้จีขว้าแขนผมได้ก็ลากกันไปยาวๆเลย
แฮก..แฮก..ต่างคนต่างหอบแดกวิ่งมาไกลพอตัว เมื่อเริ่มปรับลมหายใจได้ผมเปิดเรื่องถามต้นสายปลายเหตุก่อนเลย
"มึง..ไปทำยังไง..วะ..ถึงได้ไปทะเลาะกับพวกมันอะ"
"ก็กูจะ..แฮก..มาหามึง..แต่พวกแม่งเดินมาหาเรื่องกูก่อนนะ..มึงคิดว่าคนอย่างกูยอมหรือไง..แล้วต่อมาก็เป็นอย่างที่มึงเห็นน่ะแหละ"
"แล้วมึงมีเรื่องอะไรถึงมาหากูด้วยตัวเองวะ"
"เฮียปืนเรียกตัวว่ะ..เห็นว่าเป็นวันเกิดพี่ชายเฮียอะ..เข้าใจตรงกันนะ"
"เออ..คืนนี้กูไป"
"อย่าเบียวเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมานะมึง..รู้ไหมเฮียคาดโทษมึงแล้วนะ..คราวเนี้ย"
"ครับบบบ..กูไม่เบี่ยวแน่"
ห่าน!..สั่งยังกับแม่กูเลยนะ..เฮ้อออ!!เคลียเรื่องเสร็จงานมาต่อครับพอมันพูดจบก็เดินลอยหน้าลอยตาไปเลย
เออกูเข้าใจในความเป็นมึงครับเพื่อนจะว่าไปเรื่องงานวันเกิดเฮียยังไม่ถึงไม่ใช่เหรอวะ
แล้วงานวันเกิดใครทำเฮียต้องให้กูไปด้วยวะจะถามแม่งก็เสือกไม่อยู่ซะล่ะ
เอาวะไปก็ไปถ้าได้ไปแล้วเดี๋ยวก็รู้เองน่ะล่ะ
ณ
Moon D club
ที่นี่เป็นสถานที่ที่เฮียแกชอบมาจัดงายวันเกิดที่สุด
ผมมาตามที่ไอ้จีบอกห้องเดิมzoneเดิมพอถึงก็เจอเฮียและใครอีกหลายคนที่ผมไม่ค่อยรู้จักและคนบ้างคนที่ผมรู้จักดีแล้วก็แก๊งหกเสาหลักแต่มาไม่ครบแฮะคาดพี่เขยไอ้เบลนด์และก็พี่ท็อปที่ไม่ได้มา
ผมนั่งลงข้างๆไอ้จีแล้วเอ่ยให้ความเคารพเฮียปืนไปตามมารยาทผมมองไปรอบๆหือ..ทำไมรู้สึกคุ้นๆจังเหมือนเคยเจอกันที่ไหนวะ
ผู้ชายคนนึงที่ทำทรงผมปิดตาข้างเดียวผิวขาวหน้าคมคนนี้คุ้นๆว่ะแต่นึกไม่ออก
"อะๆไหนก็ครบองค์ประชุมแล้วนะ..ติดธุระไม่กี่คนคงไม่อะไรหรอกมั้ง..งั้นกูขอแนะนำเจ้าของวันเกิดก่อนเลยก็แล้วกัน..นี่พี่ชายกูแสงเดือนส่วนนี่..เอ่อ..จะให้ใช้สถานะใหนครับพี่พราย"
"เดือนเราตามใจเดือนนะ"
"เปิดไปเถอะ..ปิดบังอะไรไปกูก็ทุกข์อยู่ดี"
"งั้นผมเอาตามเห็นสมควรนะพี่..อืม..นี่คือพี่สะใภ้กูนะครับเข้าใจตรงกันหมดเนอะ..เอาล่ะฉลองให้เต็มที่..เพราะวันนี้กูเลี้ยง"
เสียงเฮลั่นห้องแล้วเฮียปืนแนะนำเจ้าของวันเกิดให้ทุกคนรู้จักผมเข้าแก๊งมาสี่ห้าปียังไม่รู้จักพี่ชายเฮียมันเลยซักคนแล้วเฮียก็ค่อยๆแนะนำเพื่อนพี่ชายเฮียแล้วก็เพื่อนๆเฮียให้พวกผมได้รู้จักทีละคนจนมาถึงผู้ชายคนนั้น..ฮึ่ย!ทำไมวะทำไมกูหยุดมองไม่ได้เลยวะแม่ง!!
"นี่พวกมึงคนนี้เพื่อนกูชื่อไอพอดมือดีด้านเทคนิคส่วนนี่ชื่อเพลิงรามน้องชายพี่เพลิงพรายเจ้าของวันเกิดแล้วก็คนนี้ชื่อสายฟ้า..มันเป็นคนไม่ค่อยพูดน่ะนะ"
"สวัสดีครับพี่ๆ"
ผมยกมือไหว้ตามไอ้จีไอ้ชาไป..ครับบัดนี้เหล่าน้ำสีสวยต่างทยอยมาเสริฟตามคำสั่งเฮีย
เมื่อของครบเฮียแกก็เปิดก่อนเลยไอ้จีนี่ยิ้มแฉ่งกระดกเอาๆไม่เหมือนคนที่พรึ่งเสียขวัญมาเลยซักนิดส่วนไอ้ชานี่รู้ๆกันอยู่รับหลังแมงปอไอ้นี่เล่นใหญ่เดี๋ยวเถอะซักวันจะเอาไปฟ้อง
ส่วนผมก็ดื่มของผมไปแต่ก็ยังติดใจเพื่อนเฮียที่ชื่อสายฟ้าอยู่ดีทำไมแม่งคุ้นๆจังวะ
ผมไม่รู้หรอกว่าผมมองคนที่ชื่อสายฟ้านานแค่ไหนแต่บอกได้เลยว่าตอนนี้ผมกับเขาจ้องตากันอยู่
"น้อง..มองไอ้ธันแบบนี้ระวังตกหลุมเอานะ..หึหึ"
ผู้ชายที่ชื่อไอพอดทักขึ้นทำให้ผมสะดุ่งและเลือกที่จะหลบตาก่อน
เสียงอีกคนที่หัวเราะข้างๆคนที่ไอพอดรู้สึกว่าจะชื่อเพลิงราม เพลิงรามมองหน้าผมแบบยียวนนิดๆแล้วก็ดื่มต่อ
ผมเองพยายามไม่มองแต่ก็อดไม่ได้อยู่ดีและเหมือนเขาจะรู้ตัวก็เลย..
"หึ..กล้าวัดใจไหม..เราน่ะ"
=================================
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ
ความคิดเห็น