คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #12 : แรม : จบและเริ่ม
~12~
♥.จบและเริ่ม.♥
ผมจะวัดใจไอ้ดื่อมันอยากรู้ว่าไอ้ดื้อจะทำยังไง
ผมนั่งมองไอ้ดื้อมันอย่างเพลิดเพลินจะว่าผมโรคจิตก็ได้แต่ก็จิตจริงๆนั่นแหละตั้งแต่ผมเสียคนรักของผมไป
มันก็เหมือนกับว่าผมจะรักใครไม่ได้อีกเพราะผมกลัวจะเสียมันอีกครั้งฉนั้นในตอนนี้ก็เหมือนการทดสอบ
ทดสอบว่าคนๆนี้จะคู่ควรกับผมไหมฟังแล้วแลแปลกๆใช่ไหมล่ะแต่มันคือเรื่องจริงในบางครั้งการที่คนที่เรารักตกอยู่ในสถานการณ์ที่เราช่วยไม่ทันหรือไม่ได้อย่างน้อยๆตัวคนนั้นเองก็ยังปกป้องตัวเองได้นี่แหละคือสิ่งที่ผมกำลังทำอยู่ตอนนี้
ลูกชายที่น่ารักของผมกำลังจะเริ่มการทดสอบแล้วมาดูกันว่าไอ้ดื่อจะรอดไหม
ฝุ่น's
โฮกกก!
"เชี่ย..เสียงอะไรวะ"
ผมมองไปตามเสียงแล้วก็เจอ..เชี่ย!..เสือ
เสือตัวใหญ่สีขาวลายพาดกลอนจะเอายังดีล่ะเนี่ยกู
บอกตรงว่าตอนนี้ผมกลัว..กลัวอะไรน่ะเหรอ..เสือไงจะอะไรล่ะเจอเสือระยะใกล้ขนาดนี้มีใครไม่กลัวบ้างวะ..แม่ง!..เล่นอย่างนี้ใครมันจะไปสนุกด้วยฟะเอาวะวิ่งเอาไว้ก่อนก็แล้วกันคือดีงาม
แฮกๆๆๆ
โฮกกก!!
"เชี่ย..จะตามกูมาทำไมฟะ"
ว๊ากกกกกกก..ไม่เอาๆไม่เล่นแบบนี้ยังไม่อยากตายเว้ยยย!อย่าให้กูรู้นะว่าเจ้าของเสือคือใครพ่อจะกระโดดขาคู่ให้..เชี่ยๆๆๆๆๆ
ฮือออจะรอดไหมเนี่ยตอนนี้ผมอยู่บนยอดเสาไฟคือเสือมันก็ยังเดินวนอยู่รอบเสาที่ผมอยู่ทำไงดีๆถ้าอยู่อย่างนี้ไม่รอดแน่
'งั้นก็..เดินหน้าเผชิญสิ..ถอยหลังทำไมล่ะ..หืม!'
จู่ๆคำของไอ้พี่เข้ามาในหัวของผมงั้นก็ลองดูก็แล้วกันเผื่อมันจะดีขึ้นถ้าจะตายก็ตายวะแต่ถ้ารอดผมจะกระโดดขาคู่เจ้าของเสือให้ดู..ฮึ่ย!!
ผมโดดลงจากเสาแล้วออกวิ่งไปที่ทางเข้าแล้วหันมาเผชิญกับไอ้แมวยักษ์ผมพยายามจินตนาการว้ามันเป็นแมวอยู่
ทั้งผมและมันต่างดูเชิงกันสำหรับผมถ้าพลาดเพรียงนิดเดียวผมเองก็ไม่เหลือตาประสานตาหัวใจเต้นละรัวผมเดินเข้าหามันอย่างช้าๆแต่ทะว่า
โฮกกกก!
ตุบ!
โฮกกกกก!
"โอ๊ย.."
ตายแน่กูตายแน่ๆโดนเสือกินแน่ผมหลับตาปล่อยความรู้สึกทั้งหมดแล้วได้แต่คิดว่าเวรกรรมอันใดหนอต้องมาตายหน้าทุเร็จแบบนี้
ผมคิดอะไรไปเรื่อยโดยไม่ได้มองไอ้แมวยักษ ์มันปล่อยเสียงคำลามของมันไป
กลัวก็กลัวแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ชีวิตหนอชีวิตไม่นานหลังจากที่ผมคิดทบทวนชีวิตตัวเองอยู่นั้นความเย็นและเปียกชื้นมาก่อกวนอยู่บนคอและใบหน้าของผมแถมหนักตัวอีกต่างหาก
ผมค่อยลืมตามมอง..เชี่ย!..เสือนอนตัวผมแถมกำลังเลียบริเวณคอและหน้าของผมอีก
โล่งอกที่ไม้โดนเสือฆ่าตายแต่เสียดายที่ผมยังลุกไม่ได้เพราะไอ้แมวยักษ์มันนอนทับอยู่ไง
กลัวก็กลัวเอาวะลองทำอะไรสักอย่างดูผมค่อยๆว่างมือบนหัวมันอย่างใจเย็นแล้วลูบมันเบาๆ
อือหือแมวชัดๆแมวดีๆนี่เองผมลูบหัวมันอย่างเพลินมือจนมีเสียงเจ้าที่มาทักท่วงผม
"กะแล้ว..ว่าต้องใช่"
"ใช่อะไรมึง..อ..ไอ้พี่"
"เผือก"
คำเดียวรู้เรื่อง..ครับกูไม่ใช่เผือกครับไม่อยากรู้ก็ได้ผมยังคงลูบหัวไอ้แมวยักษ์นี่ต่อไป
ซักพักไอ้พี่มันทำอะไรซักอย่าง ไอ้แมวยักษ์นี่ก็เดินออกไป
หัวใจผมเต้นละรัวไม่หายไม่เคยได้สัมผัสใกล้ขนาดนี้
ผมค่อยๆพยุงตัวเนื่องจากสั่นไม่หยุดแล้วมองหน้าไอ้พี่มัน
รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ปรากฏอยู่บนใบหน้าจนผมต้องผะงะถอย
"กลัวอะไร"
"ม..ไม่ได้กลัวเว้ย!"
"ก็ดี..คืนพรุ่งนี้สองทุ่ม..เจอกันที่xxxชั้น3ห้องในสุด..มาคนเดียว.."
"แล้วถ้าผมไม่ไปล่ะ.."
"หึ..ง่ายนิดเดียว"
ทิ้งความงงงวยไว้ให้อีกเอ้ออ!แปลกคนแต่ไอ้ง่ายนิดเดียวมันคืออะไรวะ
ทิ้งความคล้องใจเอาไว้ก่อนแล้วกับมาบ้านมาอ่านน้ำนอน
ความคล้องใจอีกมากมายรอไว้ในเช้าวันถัดมา
เหนื่อยก็เหนื่อย..นอนน้อยก็นอนน้อยแถมวันนี้ทั้งวันเรียนฟิซิกอีกเฮ้อออ..สมองเบลอ..เมื่อเธอบอกว่าเลิกกัน
อาการโคม่ากะทันหัน..เข้าขั้นหัวใจวายยยย พอๆๆไกลเกินมือละ
วันนี้ผมไม่อยากไปเลยเอาตามตรงงั้นถ้าหากผมอยากรู้ก็ต้องได้รู้คำว่า 'ง่ายนิดเดียว' ของไอ้พี่มันคืออะไร
เมื่อถึงเวลานัดผมก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ซะยังไงก็ต้องพิสูธน์
Rrrrrrr Rrrrrrr
"หัลโหล..ครับ"
[อยู่ไหน]
"ใครวะ"
[กูให้ห้านาที..ถ้าช้า..]
"กูถามว่าใคร"
[ง่ายนิดเดียว]
"เชี่ย...."
ติ๊ด!!
วางสายอย่างไร้เยื่อใยมากไอ้เชี่ยถึงกับบังคับเลยเหรอกูไม่ไปใครจะทำไมมิทราบ..หึ..หงุดหงิดวะผมบอกกับฮันนี่และคาลาเมลสุดที่รักของผมก่อนจะไปอาบน้ำแต่งตัว
ผมไม่อยากไปก็คือไม่ไปแต่ว่าจู่ๆก็คิดถึงพี่เมฆขึ้นมาไปหาตอนนี้คงดีใจไม่น้อย
อันที่จริงผมไม่ค่อยได้เจอพี่เมฆเท่าไรหรอกพี่เมฆเป็นคนที่ทำตัวไม่ค่อยจะว่างกว่าจะได้เจอก็อยู่รพ.ตลอด
ยกเว้นผมมีเรื่องอะถึงจะได้เจอ..ลองสุ่มดูดีกว่าว่าไปที่ห้องพี่เมฆจะได้เจอกันไหม
ผมออกจากห้องโดยที่ไม่ลืมส่งลูกๆสุดที่รักเข้าบ้านหลังน้อยๆเเล้วออกมา
ผมและพี่เมฆต่างอยู่คอนโดทั้งคู่แต่คนละที่นะคอนโดผมอยู่ติดมหาลัย
ส่วนของพี่เมฆอยู่ติดรพ.แล้วตอนนี้พี่ผมก็ใกล้จะจบแล้วคงจะเหนื่อยน่าดู
ผมคับมอไซค์คู่ใจมาจอดหน้าคอนโดพี่ชายของผมก่อนจะเงยหน้ามองมองชั้นที่พี่ผมอยู่ก่อนจะเดินไปกดลิฟท์เพื่อขึ้นไปชั้นที่พี่เมฆอยู่
พอถึงหน้าห้องด้วยความที่ไม่เจอกันก็นานอยู่ผมก็อยากเซอร์ไพรส์เนอะเลยเปิดเข้าไปแต่ใครจะคิดว่าจะเจอของเซอร์ไพรส์กว่าล่ะ
ตาผมจะบอดหมดแล้วมั้งเนี้ย..เฮ้อออ
ก็เรื่องอย่างว่าจากพี่ผมกับพี่เขยแหละ
ครับอึ้ง..ทึ่ง..ค้าง..กันไปเลยที่เดียวเสียงลมหายใจหอบเหนื่อยยังคงก้องอยู่ในหัวไม่หาย
พอได้สติก็มีมารยาทกับเจ้าของบ้านเขาหน่อยก็แล้วกันเนอะ
ก็อก ก็อก ก็อก
พอผมเคาะทั้งพี่ผมและพี่เขยหันมามองผมกันทั้งคู่
หน้าจากแดงอยู่แล้วก็แดงเขาไปใหญ่อีกจะพูดให้ถูกก็คือแดงทั้งตัวอะแหละ
ผมได้แต่ยืนยิ้มตาหยีจนมองไม่เห็นลูกตาอยู่นั้นจนพี่เขยกอดพี่เมฆไว้แล้วเอ่ยถามผมขึ้นมาก่อน
"มานานหรือยัง"
"ก็..ทันเห็นตอนจุดสุดยอดแหละครับ^^"
ผมตอบตามความจริงก่อนที่พี่เมฆจะเอาหน้าซุกอกพี่เขยแล้วเอาหมอนอิงปาผม
คึคึเห็นอย่างนี้แล้วก็น่ารักดีแฮะแล้วเฮียรัญก็พาพี่เมฆเขาห้องนอนไปทั้งอย่างนั้น
ผมมองตามหลังแล้วกุมกระหมับอมยิ้มแล้วนั่งรอที่โซฟาตรงข้ามกับตัวที่พวกพี่พึ่งเสร็จกิจกันไปนั่นแหละครับ
ซักพักพวกพี่ผมก็ออกมาจากห้องพร้อมกันแล้วมานั่งลงตรงข้ามกับผม
"นึกไงมาหาพี่ได้ล่ะเนี่ย"
"ก็อยากเจออยากเซอร์ไพรส์..แต่ไม่คิดว่า..จะมาเจอเซอร์ไพรส์"
"รู้แล้วก็เหยียบเลยนะ..เข้าใจไหม"
"พี่ก็รู้นิสัยผมกันอยู่นะ..พี่"
"ก็ดี..ที่ยังรู้"
"พี่..ถามจริง"
"อะไร.."
"ไม่ขาถ่างบ้างเหรออ..คึคึ"
"ไอ้น้องเวรนี่!!!.."
พี่ผมหน้าแดงเป็นเนื้อแตงโมไปแล้วตอนนี้ก็สนทนากันตามประสาพี่น้องจนเสียงไลน์มือถือผมดัง
พอผมเปิดดูก็ถึงกับต้องขอตัวลาพี่ชายสุดที่รักและพี่เขยเพื่อไปตามที่ไอ้พี่บอกจริงๆ'ง่ายนิดด้วย'ของมึงเนี่ย
เล่นกูแรงไปแล้วนะมึงผมคว้ารถได้ผมก็ไปเลยแบบไม่สนโลกแล้วตอนนี้
ณ ผับxxx
ผมจอดรถได้ก็จ้ำอย่างเดียวด้วยแรงโมโหเพราะสิ่งที่ผมเห็นต้องเห็นด้วยตาตัวเองว่าจริงหรือไม่
ผมเดินจ้ำไปตามพิกัดหมายเลขห้องที่แสดงอยู่บนหน้าจอมือถือผมไม่รออะไรทั้งสิ้น
ผมเปิดอย่างไม่รอช้าและภาพที่ผมเห็นมันให้ผมปี๊ดแตกหญิงสาวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนรักนั่งพลอดรักกับผู้ชายคนนึง
ผมเดินไปคว้าแขนเธอและเหมือนเขาทั้งคู่จะตกใจที่เห็นผมมากผมมองคนรักด้วยความโกรธอยากจะซัดให้ยับทั้งคู่แต่ยังชั่งใจได้ว่าอยากรู้เหตุผลเลยเปิดโอกาศให้เธอได้พูดเดี๋ยวจะหาว่าผมใจร้ายไม่ฟังอะไรเลย
"ฝุ่นฟังดาก่อนนะ"
"งั้นก็..พูดมา"
ผมพูดเสียงนิ่งพลางใช้สายตาคาดครั้นเอาความจริงจากคนรักของผม
"คือดา..ดา..เอ่อ"
"......."
"บอกเขาไปสิที่รัก..อยากปิดบังอะไรเขาอีกเลย"
ผมหันไปมองหน้าไอ้นั้นก่อนจะหันมามองดาที่ตอนนี้น้ำตาคลอกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกลายเป็นคนน้ำท่วมปาก
ผมมองดาอย่างเค้นเอาคำตอบเธอก้มหน้างุดตัวสั่นสะอึกสะอื้นแล้วผมก็ได้คำตอบจากปากของเธอ
"ขอโทษ"
"ดาหลา..ตั้งแต่..เมื่อไร"
"ฝุ่น..ดาขอโทษ..ฮึก"
"ได้..ฝุ่นเข้าใจดาแล้ว"
เธอคงรู้แหละว่าการที่ผมเรียกชื่อเล่นเต็มๆมันหมายถึงอะไรน้อยครั้งนักที่ผมจะเรียกแบบนั้น
ผมเดินเข้าไปหาผู้ชายคนนั้นคนที่ดาเลือกตอนนี้ผมก็เหลือทนแล้วเหมือนกันผมจองหน้าคลียิ้มให้เล็กน้อยทั้งน้ำตาแล้วก็พูดอะไรเล็กน้อยเพื่อเป็นการบอกลาคนทั้งสอง
"ในเมื่อดาเธอเลือกมึง..ต่อให้กูรั้งเอาไว้ก็ไม่ได้ปะโยชน์..เพราะฉนั้นดูแลเขาให้ดีเหมือนที่กูทำด้วยนะมึง"
ผลัวะ!
ซัดไปหมัดนึงแบบจัดเต็มแล้วผมก็เดินออกมาทำกับว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นแต่ผมว่าคนในห้องนั้นคงงงแหละว่าผมทำห่าอะไรลงไป
แต่จะมีใครรู้ไหมว่าผมเจ็บมันเจ็บมากด้วยเหมือนโดนฉีกอกทั้งเป็นคบกันมาสี่ปีผมดูแลดาดีมาตลอดแต่สุดท้ายก็เสียป่าว
ในตอนคบกันปีสองปีหลังมานี่มีคนมาบอกผมตลอดนะว่าดากำลังนอกใจแต่ผมก็พยายามมโนตลอดว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงแต่สุดท้ายก็กายเป็นว่าผมกำลังหลอกตัวเองอยู่
ผมพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่ให้มันไหล
ผมเดินไปเข้าห้องน้ำไปที่อ่างล้างหน้าเปิดน้ำแล้ววักใส่หน้าตัวเองเพื่อเป็นการระบายก็คงเข้าใจผมนะฟิวส์คนคบกับมานานแล้วเลิกมันเป็นยังไง
ผมกำลังทบทวนตัวเองอยู่ในห้องน้ำแล้วเสียงมือถือผมก็ดังขึ้นอีก
Rrrrrrr Rrrrrrr
"ฮัลโหล.."
"ไหนๆก็มาแล้ว..มาหากูที่ห้องด้วย"
ติ๊ด!
เออชีวิตกูให้มันได้อย่างนี้สิในเมื่อเสียใจแล้วจะหาที่ระบายก็คงไม่เสียหลายมั้ง สิ้นเสียงโทรศัพท์ผมก็ไปที่ห้องที่ไอ้พี่มันนัดผมทันทีหวังว่าไอ้พี่มันคงไม่มาซ้ำเต็มผมหรอกนะเพราะผมยิ่งอารมณ์ไม่ดีอยู่
=================================
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ
ความคิดเห็น