บ้านใกล้ หัวใจเคียงกัน - นิยาย บ้านใกล้ หัวใจเคียงกัน : Dek-D.com - Writer
×

    บ้านใกล้ หัวใจเคียงกัน

    เรื่องของรักครบรส ทั้งเปรี้ยว หวาน มัน แซ่บ ของมหาเศรษฐีหนุ่มกับเพื่อนบ้านสาวบ้างาน ที่จำต้องหันหน้าเข้าหากันเพื่อแก้ปัญหาวัยรุ่นวุ่นรักของหลานชายจอมเกรียนของฝ่ายหญิง และหลานสาวผู้เป็นแก้วตาของสมุทร

    ผู้เข้าชมรวม

    15,419

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    15.41K

    ความคิดเห็น


    438

    คนติดตาม


    32
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  35 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  15 ก.พ. 56 / 09:18 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    คุณคิดว่าความรักของคุณเป็นแบบไหน...ก. หวานสนิท...ข. เปรี้ยวเข็ดฝัน...ค.เปรี้ยวอมหวาน... หรือ ง. ว่าแซ่บแสบหัวใจ?
    บางคนบอกว่า ถูกหมดทุกข้อ แถมยังเติมให้อีกข้อ จ.
    ขมขื่น
    ความรักของกรรณากับสมุทรก็เช่นกัน...

    ทั้งสองเคยเป็นเพื่อนบ้านกันมาหลายสิบปี แต่เป็นเพื่อนบ้านในความหมายของคนกรุงเทพฯ คือมีรั้วเดียวกัน อาจขับรถสวนกัน เห็นกันไกลๆ แต่ไม่เคยทักทาย หรือแม้แต่ยิ้มให้กัน
    แต่แล้วหลานชายของฝ่ายหญิงกับหลานหญิงของฝ่ายชายก็เกิดปิ๊งกันขึ้นมา
    กลายเป็นปัญหาให้สองคุณอาต้องสนธิกำลังแก้ไข
    แก้ไป แก้มา คุณอาเกิดปิ๊งกันเสียเอง!

    ดูๆไปก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่มันก็มี เพราะความรับผิดชอบในหน้าที่ของสมุทร
    ความรักศักดิ์ศรีของกรรณา
    และความริษยาของบุคคลที่สาม

    หากคุณเชื่อว่า ความงดงามของความรัก คือการรับและการให้ คือความสุขและความทุกข์
    คือความเจ็บปวดและความอ่อนหวาน
    คือหยดน้ำตาและเสียงหัวเราะ
    ลองอ่านนิยายเรื่องนี้ดูนะคะ

     

    นิยายเขียนจบแล้ว อัพได้วันละตอนถึงสองตอนแน่นอน ผู้เขียนอยากรีไรต์ส่งไปให้สนพ.พิจารณา จึงอยากได้คำแนะนำ ติชม หรือแม้แต่พูดคุยถึงแง่มุมของความรัก

    รบกวนเหล่ากูรูและกูรู้เรื่องความรัก และเหล่านักเขียนในเว็บด้วยเถอะค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ
     

    หมายเหตุ เรื่อง บ้านใกล้ หัวใจเคียงกัน ลบบางส่วนเพราะผ่านการพิจารณาจากสนพ.แล้ว ส่วนเรื่อง แด่กังยูด้วยดวงใจ กำลังรีไรต์ เสร็จแล้วจะนำมาลงเป็นเรื่องใหม่ค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "น่าติดตามมากค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ในเนื้อเรื่องนี้จะมีคนหลายบุคลิกรวมๆกัน บางคนเมื่อรู้ว่าตัวเองทำพลาดก็เกือบสายไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ปรับปรุงให้ตนเองดีขึ้นเพื่อคนที่เรารัก แต่บางคนเคยดีตั้งแต่ต้น มาดีแตกเมื่อยามเจอสาวสวย(โรคจิต) และเรื่องนี้ก็ทำให้รู้ว่า อย่ามองแล้วตัดสินคนเพียงภายนอกที่เห็น แบบโจโฉ เป็นอาจารย์ที่ระเบียบสุดๆ แต่ที่ท่านทำแบบนั้นก็เพราะรักศิษย์ หลายๆคนที่เป็นครูสมัยนี้ ... อ่านเพิ่มเติม

    ในเนื้อเรื่องนี้จะมีคนหลายบุคลิกรวมๆกัน บางคนเมื่อรู้ว่าตัวเองทำพลาดก็เกือบสายไปแล้ว แต่สุดท้ายก็ปรับปรุงให้ตนเองดีขึ้นเพื่อคนที่เรารัก แต่บางคนเคยดีตั้งแต่ต้น มาดีแตกเมื่อยามเจอสาวสวย(โรคจิต) และเรื่องนี้ก็ทำให้รู้ว่า อย่ามองแล้วตัดสินคนเพียงภายนอกที่เห็น แบบโจโฉ เป็นอาจารย์ที่ระเบียบสุดๆ แต่ที่ท่านทำแบบนั้นก็เพราะรักศิษย์ หลายๆคนที่เป็นครูสมัยนี้อาจเหมือนผู้อำนวยการ ขอมีเงินเส้นใหญ่ก็ทำอะไรก็ได้ แม้แต่ขายยาก็ตาม และคิดว่าทุกคนจะคิดเหมือนกันคือรุ่นอา ขอให้เปลี่ยนตัวพระเอก เพราะพระเอกเราเริ่มงี่เง่าไปซะแล้ว ในนี้เองก็ทำให้เห้นความรักของแม่มีต่อลูก แม่น่ะ ถึงแม้จะทำผิดมหันต์ขนาดไหนแต่เมื่อสายเลือดในอกตกอยู่ในห้วงความตาย แม่ก็พร้อมที่ปกป้องลูก ส่วนรุ่นหลานโอเค เพอร์เฟคดีแล้ว ไม่ต้องแก้ไข ชอบทั้งปิ่นแล้วก็กวิน ชอบคุณอากรรณมากเป็นคนที่ดีสุดยอดเลย อยากให้เจอพระเอกคนใหม่ที่ไม่ทำให้เสียใจอีก ส่วนคนเก่ายกให้กับคนโรคจิตไปเถอะ เพราะน่าจะไปกันได้ดี   อ่านน้อยลง

    nefertari | 6 ก.ย. 55

    • 8

    • 1

    "นิยายไทยแท้ๆ"

    (แจ้งลบ)

    เนื่องจากไม่ได้เม้น จึงขอรวบยอดในคำวิจารณ์เลยแล้วกัน เป็นนิยายที่น่าสนใจ แต่ยังไม่สนุกเท่าที่ควร เริ่มจากพล็อต เปิดตัวได้ดีเรืองเกี่ยวกับอาหลาน ความน่ารักของเด็กกับผู้ใหญ่ แต่ความรู้สึกจะดรอปลงตอนที่เริ่มมีนางอิจฉาเข้ามา แบบว่า " เอาแล้ว อีหรอบนี้มันต้อง...." คือเดาได้อ่ะค่ะ ไม่ค่อยแปลกใจนัก แล้วส่วนตอนหลังๆก็ดู พีคแบบละครไทย พล็อตแย่งผู้ชาย ... อ่านเพิ่มเติม

    เนื่องจากไม่ได้เม้น จึงขอรวบยอดในคำวิจารณ์เลยแล้วกัน เป็นนิยายที่น่าสนใจ แต่ยังไม่สนุกเท่าที่ควร เริ่มจากพล็อต เปิดตัวได้ดีเรืองเกี่ยวกับอาหลาน ความน่ารักของเด็กกับผู้ใหญ่ แต่ความรู้สึกจะดรอปลงตอนที่เริ่มมีนางอิจฉาเข้ามา แบบว่า " เอาแล้ว อีหรอบนี้มันต้อง...." คือเดาได้อ่ะค่ะ ไม่ค่อยแปลกใจนัก แล้วส่วนตอนหลังๆก็ดู พีคแบบละครไทย พล็อตแย่งผู้ชายแบบหน้ามืด ออกตัวว่าเราเป็นคนที่ไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้ อ่านแล้วอึดอัด ความคิดตัวละครจะหมกมุ่น วนเวียนอยู่แค่เรื่องรักใคร่ (ไม่ถนัดอ่านจริงๆ) ทั้งตัวประกอบ ตัวพระ ตัวนาง ยังดีที่หลานๆน่ารัก เลยไปต่อไหว แต่ถามว่าพล้อตแบบนี้ ทำให้สนุกกว่านี้ได้ไหม เราคิดว่าได้นะคะ บทพูดของตัวละครแต่ละตัว ไม่ค่อยมีเอกลักษณ์เท่าที่ควร บทบรรยาย หลายครั้งใช้ภาษาพูดที่ไม่เหมาะกับการเอามาบรรยาย แบบอ่านแล้วมันสะดุดกึก ถามว่าฮามั๊ย ก็ฮานั่นแหละ แต่มันก็ยังไม่ใช่อารมณ์นั้นอ่ะ คือมันควรจะมีเสน่ห์ในตัวอักษร ทำให้น่าสนใจได้กว่านี้ แต่เราเหมือนจะอ่านผ่านไปเร็วๆมากกว่า คือ...มันอาจจะเยอะไป ละเอียดไปก็ได้มั้งคะ มุกท้องนี่...น้ำเน่าได้อีก (หัวเราะ) ดีนะที่สมุทรโง่ ไม่รู้ว่าคนท้องอ่อนๆควรงดเว้นเซ็กซ์รุนแรง เอาจริงๆคนปกติธรรมดาเขาก็รู้กันนะคะ โดยเฉพาะเขาเคยอยู่กับพี่ชายที่มีเมียท้อง ก็น่าจะพอรู้เรื่องคนท้องมาบ้าง เราจำได้ว่ารู้มาจากรายการโทรทัศน์อะไรซักอย่าง แอบรู้สึกว่าผู้เขียนจงใจให้ดราม่า ตัวเด่นเลยคือสมุทรสินะ เพราะช่วงนี้บทกรรณาอ่อน ไม่สิ...บทเธออ่อนกว่าสมุทรมาพักใหญ่แล้วตามความคิดเรา เห็นผู้เขียนไปโฆษณาในบอร์ดนักเขียนว่าเป็นพระเอกที่คนอ่านเกลียด ยอมรับว่าจริง...เพราะมันโลเลมากกว่า แล้วที่อยากด่า ก็เพราะคันปากในความโง่ของมัน ไม่ใช่อะไรเล้ย อ้อ แล้วอีกเรื่องคือ รู้สึกถึงความรักของทั้งคู่ได้น้อยน่ะค่ะ เหมือนจะใช้การบรรยายเสียมาก ว่ารัก ว่าเอ็นดู แต่การกระทำไม่่ค่อยได้แสดงออก ราวๆว่าพูดแต่ไม่เคยแสดงให้เห็น เลยขัดในความรู้สึกหลายครั้งเวลาผู้เขียนคอยบรรยายให้ฟังว่ารัก ทำนองนี้ แต่เราชอบนะตรงที่บอกว่า คู่ชีวิต คู่ใจ คู่คิด อะไรนั่น มันฟังดูดี ตอนนี้ให้คะแนนรวมแล้วประมาณ 70% อ่านก็โอเค ไม่เชิงว่าประทับใจมากน่ะค่ะ แต่เห็นบอกว่าเขียนจบ นี่คือรีไรท์ใช่ไหมล่ะ? อืมๆ...จะรอตอนต่อไปแล้วกันนะคะ   อ่านน้อยลง

    Lucia | 9 ก.ย. 55

    • 8

    • 2

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "พล็อตน่าติดตาม"

    (แจ้งลบ)

    อยากอ่านไป เมนต์ไป เพื่อให้กำลังใจไรเตอร์ แต่อ่านแต่ละตอนแล้วปรี๊ด มือไม้สั่นไปหมด เมนต์ไม่ถูกเลย ๕๕๕... พล็อตเรื่องน่าติดตามมากทีเดียว อ่านแล้วอยากรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป คิดว่าเรื่องนี้ไรเตอร์คงต้องการสื่อให้ผู้อ่านเข้าใจว่า ความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ได้มีเพียงสุข สมหวัง หากแต่ความรักบางครั้งก็ขมขื่น เผ็ดร้อน หลายอารมณ์เคล้ากันไป คิดว่าไรเตอร์ท ... อ่านเพิ่มเติม

    อยากอ่านไป เมนต์ไป เพื่อให้กำลังใจไรเตอร์ แต่อ่านแต่ละตอนแล้วปรี๊ด มือไม้สั่นไปหมด เมนต์ไม่ถูกเลย ๕๕๕... พล็อตเรื่องน่าติดตามมากทีเดียว อ่านแล้วอยากรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป คิดว่าเรื่องนี้ไรเตอร์คงต้องการสื่อให้ผู้อ่านเข้าใจว่า ความรักมีหลายรูปแบบ ไม่ได้มีเพียงสุข สมหวัง หากแต่ความรักบางครั้งก็ขมขื่น เผ็ดร้อน หลายอารมณ์เคล้ากันไป คิดว่าไรเตอร์ทำได้ดีแล้ว แต่ขัดใจเรื่องตัวละครเล็กน้อย... ต้องบอกก่อนว่าชอบ...ที่ไรเตอร์นำเสนอตัวละครที่มีความใกล้เคียงกับชีวิตจริง ไม่มีใครดีหรือเลวไปทั้งหมด ทว่าก็ยังตะขิดตะขวงใจกับนิสัยของนายสมุทร (พระเอก ?) ไม่รู้ว่าไรเตอร์ต้องการให้เรื่องนี้จบแบบไหน แต่เดาจากคำโปรยและชื่อเรื่องแล้ว อีตาสมุทรเป็นพระเอกชัวร์... แค่อยากบอกว่า เรารับได้นะที่พระเอกจะไม่ใช่คนดีเสมอไป แต่ในกรณีของสมุทรนี่ แอบทำใจยากนิดนึง...เพราะอะไร ? ตั้งแต่อ่านมา เรายังไม่รู้สึกว่าสมุทรรักนางเอกเลย เริ่มเรื่องก็เห็นแค่หยอด ๆ กันไปมา ผ่านไปสักพักก็ไปมีคนใหม่ บทจะเลิกกับคนใหม่ก็เลิกกันง่ายด่ายเสียเหลือเกิน พอทีนี้คิดจะกลับมาขอความรักจากนางเอกอีกครั้ง...มาไวไปไว ง่ายเกินไปเนอะ จริง ๆ แล้ว ถ้าไรเตอร์ปูพื้นหลังเรื่องความรักระหว่างสมุทรกับนางเอกให้แน่นแฟ้นและลึกซึ้งกว่านี้อีกสักหน่อย แล้วตอนที่สมุทรมาพบกับนางเอกอีกครั้ง...ถ้าไรเตอร์บรรยายความเจ็บปวดของสมุทรที่สำนึกได้ว่าตัวเองเผลอทำลายความรักของนางเอกไปด้วยความมักง่าย ใส่ความโหยหาอาลัยของสมุทรมีต่อนางเอกให้ลึกซึ้งและบีบเค้นกว่านี้อีกนิดล่ะก็ เชื่อว่าถึงเวลานั้นคนอ่านจะสงสารสมุทรมากทีเดียว พอถึงเวลาที่สมุทรจะมาง้อ มาขอโอกาสจากนางเอกอีกครั้ง คิดว่าคนอ่านคงทำใจได้ง่ายกว่านี้หน่อย คห.ส่วนตัว...แอบขัดใจนิดนึงกับบทรักอันเร่าร้อนของสมุทรกับคาร่า ที่จริงก็รับได้นะถ้าพระเอกในเรื่องจะไปมีสัมพันธ์กับหญิงอื่น แต่พอเจอบทบรรยายแบบเร่าร้อน ก็เลยทำใจไม่ค่อยได้ มันทำให้มองพระเอกติดลบทันทีอะ แต่ถ้าไรเตอร์บรรยายแบบพอดี ๆ คนอ่านก็คงจะทำใจได้...มั้ง ที่วิจารณ์นี่...ไม่ได้ต้องการจะทำลายกำลังใจไรเตอร์นะ แค่เห็นว่าไรเตอร์อยากรีไรท์ส่ง สนพ. เลยอยากออกความเห็นเล็กน้อย หากทำให้ไรเตอร์ไม่พอใจก็ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ   อ่านน้อยลง

    JrookE (จรู๊ค) / ฤทธิ์ฤาชา | 11 ก.ย. 55

    • 3

    • 0

    "ผ่านมา แต่ไม่ยอมผ่านไป"

    (แจ้งลบ)

    ช่วงนี้การเขียนของข้าพเจ้าเริ่มดรอป แบบบรรยายอะไรไม่ได้ หลังจากทิ้งห่างมาสองปี ก็เลยเข้ามาหาแรงบันดาลใจ จะให้ซื้อหนังสือก็ไม่ไหว ช่วงนี้กระเป๋าแฟ่บ เลยเปิดเด็กดีหานิยายอ่านไปเรื่อย ขอยอมรับตามตรงว่าไม่นิยมนิยายติดท็อปที่ฉากเลิฟซีนร้อนฉ่า เกือบจะไม่เปิดอ่านแล้วเชียว แต่มือมันไหวกว่าความคิด แต่พอเปิดก็ติด อ่านรวดเดียวจบแบบไม่ได้หลับได้นอน (ทั้งที่ช่ว ... อ่านเพิ่มเติม

    ช่วงนี้การเขียนของข้าพเจ้าเริ่มดรอป แบบบรรยายอะไรไม่ได้ หลังจากทิ้งห่างมาสองปี ก็เลยเข้ามาหาแรงบันดาลใจ จะให้ซื้อหนังสือก็ไม่ไหว ช่วงนี้กระเป๋าแฟ่บ เลยเปิดเด็กดีหานิยายอ่านไปเรื่อย ขอยอมรับตามตรงว่าไม่นิยมนิยายติดท็อปที่ฉากเลิฟซีนร้อนฉ่า เกือบจะไม่เปิดอ่านแล้วเชียว แต่มือมันไหวกว่าความคิด แต่พอเปิดก็ติด อ่านรวดเดียวจบแบบไม่ได้หลับได้นอน (ทั้งที่ช่วงนี้สอบบ่อย) เพิ่งเคยอ่านนิยายที่ตัวละครคล้ายคนจริงบนโลก ไม่ใช่พระเอกที่ดีก็ดีเสียจนไร้ที่ติ พอร้ายก็ไม่ได้เลวเสียจนอยากจะฆ่า มีที่ไปที่มา บรรยายถึงภูมิหลังและความเป็นมาของตัวละคร (หามานานแล้วในเว็ปเนี้ยะ) แต่แอบขัดใจกับบทบรรยายช่วงต้นที่มันรวดเร็วเกินไป มองไม่ทันเห็นความสัมพันธ์ที่พัฒนาจนกลายเป็นรัก แบบว่ามาเร็ว เคลมเร็ว ไปเร็วอะไรประมาณนั้น แต่พอช่วงท้ายกลับบรรยายซะละเอียดลึกซึ่ง ตามประสานักอ่านข้าพเจ้ารู้สึกว่าไม่ได้อยากรู้เรื่องแม่คาร่าตัวร้ายอะไรมาก เอาแค่พอเข้าใจที่มาที่ไปก็โอเคแล้ว เพราะตั้งตารอบทพระนางที่แม้จะแอบเกลียดพระเอกผู้ทรยศ (แต่ก็ยังเชียร์) อยากอ่านบทที่แสดงให้เห็นถึงความรักที่ลึกซึ่ง (ของหัวใจ) ตัดเรื่องเซ็กไปได้ยิ่งดี แบบไม่ต้องพูด แค่มองตาก็รู้แล้วว่ารักหมดใจที่พระเอกมีให้นางเอกอะไรประมาณนั้น นิยายเรื่องเป็นนิยายที่ประทับใจในสีสันของตัวละคร แต่บทบรรยายพอไปได้ ไม่ใช่ว่าเริศหรูเพอร์เฟ็ค เพราะบางตอนสั่นกระชับ แต่บางตอนเหยิ่นเย้อ (เขียนถูกไหม?) เลยค่อนข้างขัดอารมณ์คนเขียนนิดหน่อย ซึ่งแอบเชียร์บทรักหวานๆ ระหว่างพระนาง (ม๊ากมาก) อ๋อ..แอบขัดใจเซ็กซีนที่ร้อนแรงระหว่างคาร่ากับพระเอก (นึกว่าจะไม่มีเสียแล้ว)   อ่านน้อยลง

    TelguLa | 11 ก.ย. 55

    • 2

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น