ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #13 : SEND.094: 晴 ♡ fine day :Bupapepe*

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 115
      0
      7 มี.ค. 57

    ผู้วิจารณ์: THE zeroday

    ชื่อเรื่อง :   fine day

    นามปากกา: Bupapepe*

    ก๊อกๆ บทวิจารณ์ร้อนๆมาเสริฟแล้วจ้าพี่บัว : D แหม พี่บัวเสียเหมือนซีโหดปานจะกืนกิน(?)งั้นแหละ ปกติเค้าไม่ได้สับขนาดไม่รักษาน้ำใจนะงุงิ #วิบัติเล็กน้อย แต่อย่าพูดให้มากความ เอาล่ะเราไปอ่านบทวิจารณ์กันดีกว่า

    ชื่อเรื่อง (5/5)

    ชื่อเรื่องให้ 5 เต็มเพราะเป็นฟิคชั่น อันที่จริงควรจะมีชื่อไทยด้วยเพื่อง่ายแก่การเข้าใจ แต่ในฐานะที่เป็นฟิคชั่นเกาหลี กลุ่มผู้อ่านส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่เข้าใจความหมายกันอยู่แล้ว ดังนั้นก็คงไม่ต้องซีเรียส ตรงส่วนนี้ให้เต็มค่ะ

    ความสวยงาม (10/10)

    เข้าคอนเซ็ป fine day วันที่แจ่มใสเสียเหลือเกิน ธีมดูสบายตา โล่งๆดูไม่เยอะจนเกินไป โปสเตอร์ขนาดดูแปลกตาเพราะปกติคนมักจะใช้โปสเตอร์ใหญ่ๆเพื่อดึงดูดความสนใจ และจำกินเนื้อที่ไปพอสมควร การทำแบบพี่บัวถือว่าเป็นแนวทางที่ดี เลือกภาพและจุดเด่นให้ดี ไม่ต้องมีอะไรมากมายก็สามารถทำให้ดูน่าสนใจได้ แบนเนอร์ที่จริงสามารถก๊อปไปวางได้เลย(ถ้าขี้เกียจจริงๆ ฮา) แต่การให้โค้ดก็ถือว่าเป็นการสร้างความสะดวกให้แก่เพื่อนบ้านทั้งหลายในการเลือกนำไปแปะ

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10)

    ดำเนินเรื่องได้สบายๆ ลำดับเหตุการณ์ดีค่ะ บอกเหตุแล้วตามด้วยผล หรือบอกผลที่กำลังจะเกิดแวค่อยบอกเหตุทีหลังแบบไม่กระชันชิดเกินไปทำหเกิดอรรถรสไปอีกแบบ ถือว่าดำเนินเรื่องได้อยู่ในระดับที่ดี เนื้อหาค่อนข้างมีเนื้อเรื่องเสียส่วนใหญ่ 12 ตอนได้ขนาดนี้ถือว่าไปได้ไกลพอสมควรโดยยังคงสั้นคงวาสม่ำเสมอ

    พล็อตเรื่อง (9/10)

    พล็อตมีความน่าสนใจมากค่ะ และดึงดูดนักอ่าน(ชาววาย)มากเลยทีเดียว เพราะส่วนมากนิยายรักมัดจะเป็นในวัยเรียนหรือมหาลัย จะออกแนวชีวิตประจำวันเพราะมันเขียนง่ายแบะเจาะลึกได้สมจริงเพราะเราเจออยู่ทุกวัน แต่การจำลองโลกเสมือนขึ้นมาก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง มันอาจดูง่ายก็จริงเพราะเป็นโลกที่เราสร้างขึ้นมาเองแต่ก็ต้องจัดระบบให้ดีไม่ให้มีช่องโหว่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำมาเชื่อมกับชีวิตจริงค่อนข้างจะต้องใช้ความสามารถ ชอบตรงความครีเอทของพี่บัวมากๆค่ะ ในการเอาไอเดียโลกหลังความตายมาประยุกต์ใช้ให้เกิดความมุ้งมิ้ง(?) และคอนเซ็ปง่ายๆที่ดึดดูงมากๆคือ แม้แต่เทวดาก็ยังมีความรักแต่ที่อยากให้เพิ่มคือความน่าติดตาม เพิ่มปมลงไปซักนิดหน่อย ตามที่ซีเข้าใจคือนิยาย fine day จะออกไปแนวแบบนิยายอ่านสบายๆ เรื่อยๆ แต่ซีอยากเพิ่มสิ่งที่ทำให้ อ่านแล้ววางไม่ลงจะทำให้นิยายเรื่องนี้ เพอร์เฟค!! มากขึ้นไปอีกค่ะ อย่างเช่นเพิ่มจุดที่มันเสียวไส้เล็กน้อยว่าคยองซูมีโอกาสจะรู้ว่าจงอินเป็นเทวดาถ้าไปทำอย่างโน้นอย่างนี้ เรียกว่าเพิ่มความเสี่ยงให้ตัวละครก็ว่าได้ หุหุ

    การบรรยาย (9/10)

    ยังมีในส่วนของคำเกินเล็กน้อย คำบางคำไม่จำเป็นก็ตัดออกก็ได้ค่ะ อย่างเช่นคำว่า ศพของจุนกอน ตัดคำว่า ของ ออกไปเป็น ศพจุนกอน ความหมายก็ยังไม่เปลี่ยนค่ะ แต่คำที่ใช้ในการบรรยายมีความสละสลวย ไม่ค่อยมีคำซ้ำให้เห็นทำให้อ่านไม่เบื่อ ต้องขอชมจริงๆ อีกทั้งใช้ภาษาเข้าใจง่ายทำให้ผู้อ่านรู้สึกอินไปกับนิยาย

    ตัวละคร (10/10)

    ซีไม่ค่อยรูเรื่องของเอ็กโซ่มากเท่าไร ไม่รู้ว่าแต่ละคนเขามีนิสัยที่กำหนดมาตายตัวรึเปล่า งั้นจะขอพูดในภาพรวมๆแล้วกันเนอะ ตัวละครมีความเป็นเอกลักษณ์ดีค่ะ จะมีบางอย่างที่เป็นลักษณะเฉพาะของตัวเอง เช่น พูดถึงความบอบบางของจิตใจต้องคยองซู  พูดถึงความปากจัดต้องแพคฮยอน  พูดถึงความสวยบาดใจ(?)ต้องพี่ลู่ฮาน

    บทสนทนา (8/10) ถ้าจะให้ถามถึงความสมจริง ซีรู้สึกว่ามันมุ้งมิ้งไปในบางที (แต่ถามว่าฟินไหม.....ฟิน =.,=) แนะนำให้เพิ่มความเอิ่ม... เถื่อน(?) เพราะช่วงอายุของตัวละครก็น่าจะโตๆกันแล้ว เพราะอยู่มหาลัยแล้วนี้เนอะ เพราะฉะนั้นวัยประมาณนั้นคงไม่ใช่วัยที่อยู่กรอบ คุณๆ เธอๆ ซีไม่ได้บอกว่ามันไม่ดี แต่อยากให้เพิ่มลงไปเล็กน้อยเป็นน้ำจิ้ม กับแกล้มให้เผ็ดลิ้นหน่อยๆ อ้อ แล้วก็ขึ้นกับสถานการณ์ด้วยนะคะ คำหยาบเวลาใช้กับตอนเล่นมุกมันจะได้ผลที่สุด อย่างตอนที่บอกว่า ดีนะที่กุกลืนยาแล้ว ประมาณนั้นแหละค่ะ ฮา

    การใช้ภาษา (9/10)

    มีผิดบางจุดเล็กน้อย เล็กมาๆ เล็กแบบไม่น่าให้อภัย ขอร้องให้ เป็น ขอร้องไห้ รูปสระเปลี่ยน ความหมายเปลี่ยนเลยนะเคอะ ฝากไปดูนิดนึง เดี๋ยวคนอ่านเข้าใจผิด อ้าวคยองซูจะขอร้องไห้ทำไม ปกติก็ร้องทุกตอนอยู่แล้วไม่ใช่เรอะ? #โดนแพคฮยอนตบ

    ความน่าติดตาม (9/10)

    ถ้าถามถึงความหิน ความมุ้งมิ้ง ความยิ้มแก้มแทบแตกเวลาอ่าน ให้เต็ม แต่ถ้าถามว่าให้หยุดอ่านได้ไหม? คงจะต้องตอบว่าได้ ที่ซีสังเกตคือเวลาจบตอนพี่บัวมักจะเขียนแบบ จบเป็นจบ ปิดปั้ง! รวบยอด ลองเปลี่ยนซักตอนสองตอน ให้แบบ... เอาตามละครหลังข่าวเลยนะ จบแบบ นางเอกโดนโปะยาสลบปุ้บ! เพลงจบขึ้น อ้าวววว อารมณ์แบบ ศึก 12 ราศีอ่ะ (เคยดูป่ะ? เคยแหละ 55) พอกำลังจะเฉลย ราศที่บลาๆๆในช่วงคือราศี.... !!! ตี้ดดดดดดดด------- //ตัดโฆษณา ประมาณนั้น ลองให้คนอ่านมีโม้เม้นแบบ เห้ยยยยย จบแบบนี้เอามีดมาแทงกันเลยเหอะ!!! ใส่ปมลงไปจะทำให้น่าติดตามมากขึ้น ยิ่งใส่ไว้ตรงท้ายตอนจะยิ่งได้ผล ดาเมจเพิ่มขึ้น 20%

    ความประทับใจโดยรวม (15/15)

    ถือว่าเป็นนิยายที่ดีในระดับหนึ่งเลย วันหยุดชิวๆ นั่งจิบกาแฟไปพลางๆ มือถือก็เปิดนิยาย fine day อ่านไปยิ้มไปฟินไป คนก็มอง ยัยนี้บ้ารึเปล่า? #ไม่ใช่ละ

    คะแนนรวม (94/100)

    คะแนนพิศวาส (100/100) อันนี้จะขอพูดในฐานะของคนอ่านแล้วนะ แบบความชอบส่วนตัว รู้ป่ะฉากนั้นอ่ะโคตรโดนใจเลยอ่ะ!! ฉากที่จงอินปาดน้ำตาแล้วบอกว่า น้ำตามันไม่เหมาะกับคุณหรอกอะฮึ่มมมม ถ้าเป็นซี่รี่แบบมีภาพมีอะไรนะ จะเอาหน้าตัวเองไปแปะแทนคยองซูเลยคอยดู #โดนแพคฮยอนตบอีกฉาด พอดีว่าก็เป็นสาววายอยู่แล้วเป็นทุนเดิม อันที่จริงเราค่อนข้างจะไม่ชอบเสพเกาหลี แต่เรื่องนี้บอกเลย แม้ว่าจะไม่สันทัดในการจำชื่อเกาหลีแต่ก็สามารถแยกคู่พระนางออกนะคะ!!
     

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    farry 1000%
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×