ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : น้องรหัส
บ้านปิติธัญ์
ตอนนี้เวลา 6 โมงเช้า ร่างบางหลับตาพริ้ม คงลืมไปว่าวันนี้ต้องไปมหาลัยจนกระทั่ง มีเด็กรับใช้มาปลุก
คนรับใช้// คุณหนูซีคะ ก็อก ก็ิอก คุณหนูซีตื่นเถอะคะ เดี๋ยวคุณหนูไปมหาลัยไม่ทันนะ คุณหนูป้าอ่วมให้มาเรียกคุณหนูคะ คุณหนู ร่างบางรำคาญ เสียงเรียกของเด็กรับใช้ เคาะอยู่ได้ ชิ ถ้ายังเรียกอีกนะ แม่จะด่าให้ โทษฐานไม่มีมารยาทรบกวนคนนอน คุณหนู ชิ
ซีดี// เรียกทำไมน้อย ไม่มีมารยาทเลยนะ เห็นไหมฉันกำลังนอนอยู่เอะอะเสียงดังอยู่ได้ เดี๋ยวให้ป๊าไล่ออกเลยนี่ แล้วร่างบางก็ค่อยๆเดินไปเปิดประตู กะจะด่าให้อยู่ที่นี่ไม่ได้เลยเคยดู มีอะไร
น้อย// คุณหนูอย่าเพิ่งอารมณ์เสียซิคะ น้อยแค่ไม่อยากให้คุณหนูไปมหาลัยสาย นี่คุณหนูลืมแล้วเหรอคะ เมื่อวานคุณหนูยังเห่อและก็ตื่นเต้นอยู่เลยที่จะได้ไปมหาลัย ร่างบาง ตกใจมากวันนี้เขาต้องไปมหาลัย ขี้ลืมอีกตามเคย เฮ้อ นี่ถ้าน้อยไม่มาปลุกมีหวังไปมหาลัยสาย ร่างบางรีบเข้าไปห้องนํ้า ก็ตกใจ เมื่อยังไม่มีใครผสมนํ้าอุ่นให้เขา น้อย น้อย รีบมาผสมนํ้าอุ่นให้ฉันเดี๋ยวนี้ เร็วๆ นะซีรีบ คะคุณหนูถ้าคุณหนูมาเปิดประตูให้น้อยเร็วกว่านี้ ป่านเนี่ยคุณหนูก็ได้อาบไปแล้ว
ซีดี// พอเลยน้อยอย่ามาว่าซีนะ น้อยก็รู้นี่ว่าซีขี้ลืม
น้อย// ก็ใช่นะซิคะคุณหนู ป้าอ่วมเลยให้น้อยมาปลุกคุณหนู เพราะนาฬิกาปลุกอะใช้ไม่ได้ผลหรอกคะ ขี้เซาและขี้ลืมขนาดเนี่ย นี่ให้น้อยช่วยไหมคะจะได้เร็วขึ้น
ซีดี// ไม่ต้องเลยน้อยซีอาบเองได้ ออกไปจากห้องซีเดี๋ยวนี้
น้อย// หืมก็ได้คะ คุณหนู แค่นี้ทำไมต้องอายน้อยด้วยก็ไม่รู้
ร่างบางจัดการทำธุระส่วนตัว อย่างรวดเร็ว รีบลงไปทานข้าว เพื่อจะรีบไปมหาลัย
ป๊าหนุ่ม// ว่าไงหนูซี นี่ถ้าป๊าไม่สั่งให้คอยปลุกเรานะ คงต้องไปสายอีกแน่
ซีดี// ป๊า ป๊าก็รู้นี่ซีขี้ลืม ป๊าทำไมไม่ปลุกซีละ
ป๊าหนุ่ม// หน๊อย ไอ้ลูกคนนี้นี่ ป๊าปลุก ไม่รู้จะปลุกอย่างไงแหละ สงบนิ่งเชียวนะ
ซีดี// ชิ ป๊าอะ แล้วร่างบางก็ทำท่างอน จนไม่ยอมทานข้าว จนเป็นที่ทุกข์ใจของป้าอ่วม
ป้าอ่วม// คุณท่านคะ อย่าว่าคุณหนูเลยคะ คุณหนูงอนไม่ยอมทานข้าวแล้ว
ป๊าหนุ่ม// ตามใจกันจริงๆ น้าอ่วม ตามใจจนเจ้าซีมันเอาแต่ใจตัวเอง จนไม่สนใจคนอื่น เฮ้อ
ซีดี// อย่ามาเฮ้อนะป๊า ซีไม่กงไม่กินมันแล้ว ชิ แล้วร่างบางก็รีบเดินออกไปพร้อมสั่ง ลุงกล้าให้เตรียมรถ
ป๊าหนุ่ม// เป็นไงน้าอ่วม คุณหนูของน้าอ่วม ขี้งอน เลี้ยงกันตามใจ จนเจ้าซีมันเหมือนผู้หญิงขึ้นไปทุกวันแหละ แล้วป๊าหนุ่มก็ส่ายหัว เอือมกับพี่เลี้ยงของเจ้าซีที่ตามใจกันซะจนเคยตัว ตั้งแต่เจ้าซีขาดแม่ไป ทุกคนในบ้านดูเหมือนจะทุ่มเทความรักให้กับเจ้าซีจนหมดเขาก็เช่นกัน ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก ส่วนฮั่นเขาไม่ค่อยห่วงเท่าไร ไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่เด็ก เลยเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้มาตั้งแต่เด็ก เจ้าซีนั่นแหละที่เขาห่วงที่สุด เจ้าซีเป็นคนจิตใจบอบบาง มีเรื่องไม่ได้ดั่งใจนิดหน่อย ก็เสียใจโวยวาย แถมรูปร่างก็บอบบางเหมือนผู้หญิง หน้าตาก็สวยเกินเด็กผู้ชาย จนเขารู้สึกเป็นห่วงลูกคนเล็กเป็นพิเศษ
ที่มหาลัย
ร่างบางขับรถมาถึงมหาลัย เขาตื่นเต้น มาก นักศึกษาเริ่มมากันเยอะแล้ว มีทั้งนักศึกษาเก่าและเฟรดชี่อย่างเขา ร่างบางขับรถมาหาที่จอดที่มหาลัยได้เตรียมไว้ให้ นี่ยัยมุกจะมาหรือยังนะ โทรตามดีกว่า ฮัลโหลยัยซุยอยู่ไหน นี่ฉันมาถึงมหาลัยแล้วนะ ไอ้ซุยคับเพื่อนสนิทผมตั้งแต่ที่โรงเรียนเก่า และก็เป็นเพื่อนคนเดียวที่ตามกันมาเรียนด้วยกันที่มหาลัยนี้
มุก// ไอ้ซีรอฉันด้วยนะ วันนี้เขามีมีตติ้งรุ่นพี่กับรุ่นน้อง และก็จับพี่รหัสน้องรหัส
ซีดี// แล้วแกจะให้ฉันรอแกที่ไหน
มุก// ก็ไปรอที่หน้าคณะก็ได้เดี๋ยวฉันรีบตามไป
ซีดี// มาเร็วนะยัยซุย แกก็รู้ใช่ไหมถ้าฉันรอนานๆมันจะเป็นยังไง
มุก// เออ เออแล้วเจอกัน
ร่างบางนั่งที่รถสักพัก ก็ค่อย ๆเดินไปรอยัยมุกที่หน้าคณะ เขาเบื่อการรอที่สุด เขาเป็นคนที่ทนอะไรที่มันรอนานไม่ได้ นี่มันจะมองอะไรกันนักหนาว่ะ ไอ้พวกรุ่นพี่หน้าหม้อเห็นนักศึกษาใหม่หน้าตาดีไม่ได้ ชิ มองเรายังกับจะกินเราไปทั้งตัว ไม่ได้แอ่มหรอก เบ้าหน้าไม่เข้าตาสักกะคน ยัยซุยนะยัยซุยเมื่อไรจะมานะ รู้ไหมตอนนี้กูอยากหายตัวไปเลยเนี่ย มองไปมองมาก็ไม่เห็นยัยซุยสักที เห็นแต่ ไอ้หัวหยิกหน้าหม้อกำลังเดินตรงเข้ามาหาเขา ดูสภาพมันซิ ไม่ได้ดูเบ้าหน้าตัวเองเลย หึ ซีเพลีย อย่าเข้ามายุ่งกับฉันได้ไหม มันเดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ โอโห กลิ่นตัว เหม็นมาก นี่มึงกินเหล้าแล้วมาเรียนหรือเปล่าว่ะ กลิ่นละมุดหึ่งเลย
ตั้ม// ว่าไงคับน้อง เฟรดชี่ไช่ไหมเรา หน้าละอ่อน ผิวเนียนยังกับผู้หญิง พี่ชอบน้องมากเลยอะ ผิงก็ขาวๆ ออร่ามาก ยังเงี่ยเป็นเดือนคณะได้สบายเลยคับ หรือสนใจจะเป็นดาวดี ร่างบางมองรุ่นพี่คนนี้ ยืนหัวเราะใส่เขา นี่มันแปรงฟันมามหาลัยเปล่าว่ะ กลิ่นละมุดหึ่งเลย ถ้าทางจะไม่ เพราะดูแล้วนํ้ามันคงไม่ได้อาบ ร่างบางไม่กล้าพูดอะไรออกไป ได้แต่พยายามถอยหน้าออกห่าง
ตั้ม// น้องชื่ออะไรคับ
ซีดี// ชื่อซีดี
ตั้ม// ชื่อน่ารักซะด้วย เป็นผู้ชายหรือผู้หญิงเราอะ
ซีดี// นี่มันถามอะไรโง่โง่ เบ้าหน้าไม่ได้ชิซีไม่อยากคุยด้วย
ตั้ม// พี่ชื่อตั้มคับ พี่ถามน้องทำไมไม่ตอบละคับ เอางี้พี่ถามใหม่ดีกว่า อยากเป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย
ร่างบางไม่พูดอะไร ทำได้เพียงเมินหน้าหนีรุ่นพี่ตัวเหม็นคนนี้นี่มันกินเหล้าฉลองมหาลัยเปิดเทรมเหรอวะ ดูท่าทางจะเมาค้างกันทั้งกลุ่ม
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น