ลำดับตอนที่ #59
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #59 : อาเซเลีย เมียวบุ
- ใบสมัครสำหรับปีศาจ -
บทบาท : ตัวประกอบ
ฝั่ง : ดี
ชื่อตัวละคร : อาเซเลีย เมียวบุ (Azalea Myoubu)
*อาเซเลียคือดอกไม้ชนิดหนึ่งครับ เป็นดอกไม้ประจำเมืองอุเอดะ เมียวบุแปลว่าหญิงชั้นสูง
หน้าตา : ดวงตากลมสีแดง ผมสีน้ำเงินยาวไว้กลางศีรษะ ใบหน้าเรียวคล้ายใบหน้าของหมาป่า ผิวสีออกเหลืองหน้าตาเหมือนเด็กเนิร์ดใส่แว่นกรอบดำ ในความเป็นจริงนั้นเธอไม่ได้มีลักษณะนิสัยเหมือนเด็กเรียนแม้แต่น้อย เพียงแค่ใส่ป้องกันดวงตาของตนเท่านั้น (ตาของอาเซเลียเป็นต้อใสครับ)
รูปร่าง : รูปร่างสมส่วม แต่น้ำหนักมวลกายเยอะไปสักหน่อยสำหรับคนรูปร่างสมส่วน สูง 170 เซนติเมตร หนัก 59 ที่ข้อมือซ้ายของเธอมีแผลเป็นจึงต้องพันผ้าพันแผลปกปิดไว้ตลอดเวลา ชอบแต่งชุดนักเรียนญี่ปุ่นสีเทามาโรงเรียนเป็นดั่งชุดยูนิฟอร์มประจำตัว
รูปแบบพลังปีศาจโดยทั่วไป : สามารถพูดคุยกับหมาป่าหรือสัตว์อื่นๆ ได้ ปกติแล้วมนุษย์จะไม่ได้ยินเสียงของสัตว์ เเต่เธอสามารถคุยกับพวกมันได้โดยการอาศัยการสื่อสารทางใบหน้า และการกระทำของสัตว์ ทั้งยังเข้าใจภาษาและความคิดของพวกมันอีกด้วย
รูปแบบพลังปีศาจที่เป็นเอกลักษณ์ :
1. ประสานร่างหมาป่า เป็นการเพิ่มพลังการต่อสู้ร่วมกับดาบ เนื่องจากอาเซเลียมีเชื้อสายของเทพโอคามิ (เทพหมาป่า) วิชานี้ พลังหมาป่าที่อยู่ในตัวเธอก็จะถูกดึงมาใช้ ทำให้ตอนที่เรียกใช้พลังนี้จะปรากฏหางและหูหมาป่าไฟออกมาจากร่างของเธอ อีกอย่างหนึ่ง วิชานี้มีข้อเสีย ถ้าใช้นานเกินสองชั่วโมงเธอจะคุ้มคลั่ง เพราะจะถูกชิงความเป็นมนุษย์และกลายเป็นสภาพของหมาป่าเต็มตัว
2. ฮาคุโรโนะโอ (Lord Hakurou) เป็นการเรียกใช้สัตว์เข้ามาต่อสู้ ซึ่งสัตว์เลี้ยงจะอยู่ในสภาพพร้อมสู้ ใช้เป็นไผ่ตายสำหรับเผด็จศึก เช่น กินพลังคู่ต่อสู้หรือกินปีศาจทั้งตัว ทั้งยังช่วยซัปพอร์ตเวลาอาเซเลียเสียพลังหรือบาดเจ็บหนักจนใช้การประสานร่างหมาป่าไม่ได้ หรือใช้เรียกหมาป่าให้เข้ามาช่วยในการต่อสู้อีกด้วย
อาวุธ : ดาบญี่ปุ่น ขนาดความยาว 85 เซนติเมตร
อายุ : 16 ปี
ความชอบ / เกลียด / แพ้อะไร : ชอบกินข้าวปั้นห่อเต้าหู้หวาน /เกลียดปลา
สเปคที่ชอบ : คนที่เข้าใจตัวตนของเธอ
ระดับ IQ : 110
ความฉลาดทางอารมณ์ : ปกติครับ
ลักษณะนิสัย : อาเซเลียเป็นคนขี้แกล้ง ขี้เเกล้งแบบแกล้งคนอื่นไปทั่วและชอบหาเรื่องแกล้งคนอื่นไม่เว้นวัน เธอมักจะสนุกเมื่อได้เห็นคนถูกแกล้ง ฉลาดแกมโกง เจ้าวางแผนเรื่องแกล้งคนอื่นได้ไม่ซ้ำวัน แต่กระนั้นก็ไม่ชอบเช่นกันเวลาใครมาแกล้งเธอตอบ หากโดนแกล้งตอบจะหน้าบึ้งตึงไม่พอใจ กว่าจะหายก็ปาเข้าไปเป็นวันสองวัน ชอบคุยเฮฮากับเพื่อนๆ ด้วยความเป็นคนสนุกเลยเข้ากับคนอื่นได้ทุกคน
อาเซเลียรักที่จะอยู่อย่างอิสระ แต่ก็เข้าใจถึงวินัยจึงพยายามทำตัวให้ไม่ถูกเขาตำหนิ เป็นคนทำอะไรที่โลดโผนเกินผู้หญิง นิสัยค่อนไปทางผู้ชายซะมาก ชอบทำอะไรที่มันไม่หน่อมแหน่ม เช่น เย็บปักถักร้อย เธอไม่ชอบ ชอบจะออกไปทำกิจกรรมที่มันท้าทายและตื่นเต้น และแน่นอนว่าเธอคือหนึ่งในตัวปัญหาที่เหล่ารุ่นพี่ต้องปวดหัว
แต่ถึงอย่างนั้น อาเซเลียเองก็มีมุมมืดในใจอยู่เหมือนกัน เธอไม่บอกใครว่าตนเองมีเชื้อสายเทพหมาป่าเพราะกลัวว่าทุกคนจะรังเกียจ เนื่องจากมนุษย์เคยฆ่าเทพหมาป่าเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นตัวปัญหานำพามาซึ่งหายนะเมื่อครั้งอดีต ดังนั้นเธอจึงอยากจะหาคนที่เข้าใจใจตัวเธอ ซึ่งอาเซเลียก็ปิดไว้ตลอด ชอบจะออกไปสู้ตัวคนเดียวเนื่องจากไม่อยากให้ใครมาเห็นตนในสภาพครึ่งหมาป่า
ในความเป็นจริงอาเซเลียจิตใจอ่อนไหวกับทุกสิ่งมาก ไม่ว่ามันจะเล็กหรือใหญ่ แต่ก็ทำสีหน้าปกติ ตามปกติพวกหมาป่าจะไม่สนใจอะไรนอกเสียหาอาหารประทังชีวิต แต่เธอแตกต่าง เธอเลือกจะใช้ชีวิตให้เหมือนมนุษย์มากกว่าปีศาจ เลยเลือกที่จะทานอาหารที่มนุษย์ทานกัน แต่ก็มักจะมีอาการแสบกระเพาะบ่อยๆ เนื่องจากท้องไส้ของเธอไม่ค่อยดี รับได้แค่ของที่หมาป่าทานกัน แต่อย่างไรเธอก็ต้องอดทนต่อไปจนกว่าท้องจะชินกับอาหารแบบมนุษย์ และแน่นอนว่าเธอจะโมโหมากเวลาแสบกระเพาะ เวลาใครมากวนหรือทำให้รำคาญจะตวาดออกไปสุดเสียง เช่น "หนวกหูเว้ย!!" เป็นต้น
อาเซเลียชอบความเงียบ เวลาเห็นอะไรเงียบๆ ก็จะล้มตัวลงนอนทันทีและกลับลึกเสียด้วย
ความลับ : นางชอบนอนกลางวัน
สัตว์เลี้ยง
- ชื่อสัตว์เลี้ยง : ฮาคุโร
*หมาป่าสีขาว
- ชนิดของสัตว์เลี้ยง : ปีศาจหมาป่า บริวาลของเทพโอคามิ
- รูปร่างลักษณะของสัตว์เลี้ยง : เป็นขนาดปานกลาง ขนสีขาวทั้งตัว ดวงตาของมันเป็นสีแดงเหมือนเม็ดทับทิม ใต้ตาของเซย์โกะมีการกรีดอายไลน์เนอร์ (?) สีแดงและวาดสัญลักษณ์พระอาทิตย์กลางหน้าผาก
- มันพูดได้หรือเปล่า : พูดได้ครับ
- มีอะไรพิเศษหรือมีพลังอะไรไหม : เวลาคับขัน เช่น อาเซเลียพลังน้อยเกินก็จะกลายเป็นหมาป่าตัวใหญ่คอยซัปพอร์ตยามฉุกเฉิน ไม่ก็ใช้เป็นเครื่องมือเผด็จศึก เช่น กินพลังคู่ต่อสู้หรือกินปีศาจทั้งตัว
- บอกข้อมูลอย่างอื่นที่เราจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มก็ได้ค่ะ : ฮาคุโรเป็นบริวาลของเทพโอคามิ เขาเดินทางตามติดอาเซเลียเพราะเธอเคยช่วยมันจากการถูกมนุษย์ทำร้าย จึงนับถือว่าอาเวเลียเป็นผู้มีพระคุณสำหรับมัน
อีกอย่างหนึ่ง เซย์โกะมีร่างจำแลงเป็นมนุษย์ของตนเอง แต่ไม่ค่อยออกมาใช้เพราะเห็นว่าตัวเองในสภาพจำแลงกายกับสภาพจิ้งจอกช่างแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว (ประมาณว่าสภาพจำแลงดูดีกว่าสภาพสัตว์น่ะครับ)
เพิ่มเติม : ฮาคุโรจะเรียกผู้มีพระคุณของตนว่าฮิเมะซามะ (จริงๆ แปลว่าเจ้าหญิง แต่ฮาคุโรจะพูดประมาณว่าท่านหญิงน่ะครับ)
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น