ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฮงมารุของ Ikusa

    ลำดับตอนที่ #26 : เทพแห่งสงครามทั้งสององค์

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 59


    Application character



    “อย่าเอาข้าไปเปรียบกับเจ้าเด็กใหม่นั้นเด็ดขาด //ส่องสายตาอำมหิต”

    บทที่รับ  :  บิชามอนเท็น                       

    พลัง : การต่อสู้

    รุ่นที่ 77

    ชื่อ นามสกุล อุเอซึงิ ชิคาตะ (Uesugi Shikata)

    ชื่อเล่น : ชิกะ

    เพศ : ชาย

    อายุ  : 333 ปี (เลขตองมาก)

    เทพเทพีจำพวก   : เจ็ดเทพแห่งโชคลาภ

    ลักษณนิสัย : เทพแห่งสงครามที่ปากแข็ง ซึนเดเระ พูดอย่างทำอย่าง อารมณ์ค่อนข้างรุนแรงแต่ไม่ใช่พวกโมโหแล้วโมโหร้าย ชอบหาเรื่องกับเทพฮาชิมังด้วยเหตุผลไร้สาระ นั้นก็คือ ใครรบเก่งกว่ากัน เขามีนิสัยชอบการต่อสู้ ไอดอลของเขาคืออุเอซึงิ เคนชิน ไดเมียวแห่งเอจิโกะในช่วงยุคสงครามกลางเมืองญี่ปุ่น เขาค่อนข้างจะภูมิใจฐานะที่มีคนเก่งๆ ที่ใช้นามเขาเป็นสมญานาม (อุเอซึงิ เคนชินมีฉายาว่าร่างจุติของเทพบิชามอนเท็น) เวลาหัวเราะจะดูเหมือนคนบ้า เลี้ยงเต่าญี่ปุ่นไว้ที่บ้านและรักมันมาก (สัตว์ประจำทิศเหนือ คือเก็มบุ) ชื่อเก็มบุ เวลาเล่นกับมันจะกลายเป็นคนละคนทันที เกลียดอากาศร้อนๆ เข้าไส้ เวลาอากาศร้อนนิดเดียวก็บ่นเป็นตาแก่ซะแล้ว เป็นคนเชื่อเรื่องดวงมาก เขาเป็นคนไม่ชอบความอยุติธรรมทั้งปวง (เข้าขั้นเกลียด) ชอบนอนแช่นำ้เย็นๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง เเม้จะดูเถื่อนๆ แต่ก็ให้ความเคารพเอบิซึมากเพราะเห็นว่าเป็นเทพดั่งเดิมของญี่ปุ่น เเละจะพูดสุภาพกับเอบิซึคนเดียวเท่านั้น เป็นพวกรักษาของ หากเห็นใครทำของเขาแตกหักจะโวยวายและเอาดาบไล่ฟัน เกลียดการเอาตนไปเปรียบเทียบกับเทพฮาชิมังอย่างมากถึงมากที่สุด

    การพูดจา  : พูดแทนตัวเองว่า ข้า และคนอื่นว่าเจ้า แต่จะเรียกเทพฮาชิมังว่าเจ้าเด็กใหม่ นำ้เสียงแอบดุนิดๆ สำหรับเอบิซึเขาจะเรียกตัวเองว่าข้าน้อย และลงท้ายขอรับกับเอบิซึทุกครั้ง

    "อยากมีเรื่องหรือเจ้าเด็กใหม่" //เหล่มองเทพฮาชิมังด้วยความเคือง

    "เอบิซึ-โดโนะ (ท่านเอบิซึ โทโนะหรือโดโนะใส่สำหรับเรียกนาย เหมือนกับซามะ แต่โดโนะจะใช้เรียกนายหญิงหรือนายที่ตนเพิ่งรู้จัก) มีอะไรให้ข้าน้อยรับใช่หรือไม่ขอรับ?"

    "เก็มบุ---- //วิ่งไปหา // ข้าคิดถึงเจ้ามากกกก (ก ไก่ ล้านตัว)

    ประวัติ  : เดิมเป็นเพียงผู้รับใช้ของศาลเจ้าเทพบิชามอนเท็น แต่หลังจากที่บิชามอนองค์ก่อนได้หมดหน้าที่ องค์ไทชาคุเท็น (พระอินทร์) ไม่รู้จะเลือกใครก็เลือกชิคาตะที่เดิมเป็นมนุษย์ผู้คลั่งไคล้อุเอซึงิ เคนชินและเชื่อว่าตนคือลูกหลานของเขา (จริงๆ แค่ชื่อโหลๆ ชื่อหนึ่ง) ในวันหนึ่ง องค์ไทชาคุเท็นก็ปลอมมาเป็นชายชราเอายาที่กินแล้วจะกลายเป็นเทพมาให้เขากินในเวลาเสือ ปีเสือ เดือนเสือ ทำให้เขากลายเป็นเทพและได้รับการแต่งตั้งจากองค์ไทชาคุเท็นให้เป็นบิชามอนเท็นองค์ถัดไป ในตอนแรกๆ ชิคาตะยังไม่เข้าใจหน้าและบทบาทในการเป็นเทพแห่งสงครามมากนัก แต่ก็ได้เทพเบ็งไซเท็นเป็นพาสเนอร์สอนความเป็นเทพให้เเก่เขา และได้ศึกษาประวัติการทำงานขององค์ก่อนจนเป็นเทพแห่งสงครามตามคาด และไม่นานก็ถูกเอบิซึลากเข้ากลุ่มเจ็ดเทพแห่งโชคลาภ 

    รูปร่างหน้าตา : ผมสีดำยาวรวมเป็นหางม้าด้านหลัง  ดวงตาสีเดียวกับผม ผิวเหลือง หน้าตาดูดุหน่อยๆ สูงประมาณ 180 หนัก 56 

    ชุดที่ใส่ : ประมาณนี้ ตัดหูออกไป

    อาวุธ : หอกกับเจดีย์

    ชอบ : เต่าญี่ปุ่น การต่อสู้ อุเอซึงิ เคนชิน การแช่นำ้เย็นๆ 

    ไม่ชอบเกลียด : เทพฮาชิมัง คนทำของของตนเสียหาย อากาศร้อน ความไม่ยุติธรรม

    งานอดิเรก :เลี้ยงเต่า

    เพิ่มเติม : เฮียแกเป็นพวกเส้นตื้น


    Application character

     

     

    “ช่างเป็นตำแหน่งที่สูงส่งจังเลยนะ ฮ่ะๆ ”

    บทที่รับ   ฮาชิมัง                             

    พลัง : บาเรียป้องกันเมือง

    รุ่นที่ 77

    ชื่อ นามสกุล : เซ็นโจฮาระ ฮาจิซึกะ  (Senjouhara Hachisuka )

    ชื่อเล่น : ฮาจิ (ผึ้ง)

    เพศ : ชาย 

    อายุ  : 258 ปี

    เทพเทพีจำพวก   : อื่นๆ 

    ลักษณนิสัย : ฮาจิเป็นคนสบายๆ ไม่ค่อยเรื่องมาก ยิ้มตลอดเวลา เป็นคู่กัดกับเทพบิชามอนเท็น แต่เขาก็มักจะเป็นฝ่ายรับเสมอ เมื่อทะเลาะเสร็จก็ไปปลูกผักกับเทพอินาริ (ซึ่งที่ปลูกของเฮียแกก็ไปลำ้เขตที่ของอินาริ) เป็นมังสวิรัต ไม่เก่งเรื่องหาเรื่อง แต่ถ้าสู้นี่ไม่มีใครห้ามได้ ถ่อมตน ยิ้มตลอดเวลา ความคิดของเขาไม่ค่อยทันคน เท่าไรจึงดูเอื่อยๆ บ้าง ชอบทานขนมมันจู รักสัตว์และชอบคุยกับต้นไม้ เป็นพวกชอบทำความสะอาดบ้านให้สะอาดทุกครั้งเพราะเป็นพวกเเพ้ฝุ่น ไม่ชอบให้ใครมาลำ้ที่ของตนโดยที่เขาไม่อนุญาตไม่ว่าจะแปลงผักหรือบ้านพัก รักสัตว์และรักเด็ก

    การพูดจา  : พูดลงท้ายตัวเองด้วยคำว่ากระผม คนอื่นจะเรียกว่าท่าน (ชื่อของคนๆ ที่ฮาจิจะเรียก) 

    "วันนี้อากาศดีจังเลยนะ ฮ่ะๆ "

    "เอ่อ...อะไรเหรอ มันคืออะไรอ่ะ"

    "ผมไม่ได้หาเรื่องท่านชิคาตะนะครับ"

    ประวัติ  : เป็นเทพอายุน้อยที่ถือกำเนิดจากประเทศทางตะวันตก (อินเดีย) เข้าครั้งแรกก็หลงทางจึงไม่รู้ทำอย่างไรก็ปลูกข้าวอยู่ตรงนั้นและตั้งศาลขึ้นมาซะเอง ใช้ชีวิตอยู่แบบสโลว์ไลฟ์ เรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ หลังจากเข้ามาได้สามสิบปีก็มีคนชักชวนให้ไปอยู่ที่ศาลเจ้าสร้างใหม่ ในตอนเเรกมีท่าทางอึกอักเล็กน้อยแต่ก็ยอมไปแต่โดยดี เเต่เขาก็ยังห่วงที่ของตนจึงสร้างบาเรียปกป้องที่เขาของตนจากอันตราย และขอที่บางส่วนของเทพอินาริปลูกพืชผักไว้ทานเอง 

    รูปร่างหน้าตา : ผมสีนำ้ตาลอ่อนประบ่าซอยสั้น ดวงตาสีเหลืองส้มอำพัน รูปร่างเล็กๆ ประมาณ 167 หนัก 56 ใบหน้าคมสัน ผิวออกคลำ้เล็กน้อย 

    ชุดที่ใส่ : ตามภาพ


    อาวุธ : คฆาเก้าห่วง 

    ชอบ : เด็ก หมาแมวหมูกาไก่ ผัก 

    ไม่ชอบเกลียด : คนลำ้ที่ตนเอง เนื้อสัตว์ มีเรื่องกับเทพบิชามอน

    งานอดิเรก : ปลูกผัก

    เพิ่มเติม :-

     

    Question (บิชามอน)

    ถาม  ถ้าอยู่ๆตัวเองกลายเป็นมนุษย์ขึ้นมาจะทำยังไง

    ตอบ ก็ดีสิ ข้าจะได้เหมือนไอดอลของข้าไงเล่า //สะบัดผมหล่อว์

     

    ถาม รู้สึกภูมิใจไหมที่มนุษย์ต่างเคารพตัวเอง

    ตอบ ภูมิใจสิ ภูมิใจจนหาคำพรรณาไม่ได้เลยแม้แต่น้อย 


     Question (ฮาชิมัง)


    ถาม  ถ้าอยู่ๆตัวเองกลายเป็นมนุษย์ขึ้นมาจะทำยังไง

    ตอบ นั่นสินะ เอ คงจะดีใจที่สุดในโลกละมั้ง ฮ่ะๆ

     

    ถาม รู้สึกภูมิใจไหมที่มนุษย์ต่างเคารพตัวเอง

    ตอบ อืม // พยักหน้า


    คุยกับอิคนเขียนหน่อยค่ะ

    “สวัสดีค่ะ คนเขียนชื่อรินนะค่ะ คุณแม่ชื่ออะไรค่ะ?”

    -อิคุสะครับ เรียกแอมได้นะ

    “ทีส่งลูกมาที่นี้คิดดีแล้วใช่ปะค่ะ?”

    - อ้าว ทำไมถามอย่างนี้อ่ะครับ

    “ทำไมถึงมาสมัครค่ะ?”

    -ว่างจากการแต่งนิยายครับ //นิยายมีอยู่ท่วมหัว ทำตัวเหมือนว่าง

    “เราชอบดองนะ บอกเลยค่ะ”

    -อย่าดองสิครับ

    “สุดท้ายอยากบอกอะไรคนเขียนค่ะ

    -ผลิตนิยายออกมาดีๆ นะครับ รออ่านอยู่ ไม่ผ่านอย่างไรก็บอกได้นะ

    ขอบคุณค่ะ!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×