ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อยากเขียน....

    ลำดับตอนที่ #1 : รูปร่าง สติปัญญา ฐานะ อะไรสำคัญ?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 366
      0
      22 ต.ค. 49


           รูปร่าง สติปัญญา ฐานะ ในความคิดของคุณคิดว่าอะไรสำคัญที่สุดสำรับคุณหรือสำหรับมนุษย์ที่ต้องดำเนินชีวิตบทโลกใบกลมๆ ใบนี้  แต่สำหรับผมเหรอครับ  ผมว่ารูปร่างนะ  ทำไมนั่นเหรอ

           ตามปกติแล้วสวรรค์จะไม่ใจร้าย  แต่ละคนก็จะได้รับข้อดีข้อเสียแต่ต่างกันไป  แน่นอนอยู่แล้วครับที่โลกนี้ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ  แต่ผมว่าการมีรูปร่าง หน้าตาที่ดี  มีประโยชน์และสำคัญกว่าการที่มีสติปัญญาที่ฉลาด  หรือการมีฐานะที่ร่ารวยนะ

           ถึงแม้ใครจะเถียงว่าการที่เรารูปร่างดีไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด  แต่ผมว่าน่าจะเป็นสำคัญที่สุดนะ  เพราะมนุษย์เรายังหลงในรูปลักษณ์ภายนอกทันทีที่พบเห็น  ต่อให้คุณเก่งหรือรวยขนาดไหน  แต่ถ้าคุณยืนอยู่ข้างคนที่หน้าตาดีมากๆ  ไม่มีทางสะหรอกที่เพศตนข้าม(หรือเพศเดียวกันก็ตาม)จะหันมาสนใจคุณเป็นคนแรก

           นอกจากนั้นประโยชน์ของการที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดี  ยังช่วยให้คุณหารายได้ได้อย่างมากมาย  ดูจากดาราที่รูปร่างหน้าตาดีสิ  ออกเทปกี่อัลบั้ม  เล่นหนังกี่เรื่อง ฯ มีคนพร้อมที่จะทุ่มเทตังทั้งกระเป๋าเพื่อให้ได้ผลงานเหล่านั้นของเค้ามา  ถึงแม้คุณภาพเสียงหรือการแสดงจะแย่ก็ตาม  ทุกคนก็ยังคงจะชื่นชมบูชา  ถึงแม้นิสัยก็แย่ด้วยก็ตามเถอะ

           พอหน้าตาดี  มีเงินแล้ว  การศึกษาก็ไปเทคคอร์สเรียนได้ครับ  จ่ายๆ ไปเหอะมีเงินแล้วหนิ  หน้าตาดีด้วย  ถึงแม้คุณจะโง่ขนาดไหน  เดี๋ยวก็มีคนเมตตา  ไม่ช่วยติวให้ก็ให้ลอกข้อสอบบ้าง  บางทีอาจจะโชคดีอาจารย์ก็เมตตาด้วยคน  แอบปรับเกรดให้คุณผ่านสะงั้น  เห็นประโยชน์หรือยังล่ะ

           บางคนก็ยังเถียงว่ารวยดีกว่า  แล้วไปทำศัลยกรรมได้  แต่ต้องทนเจ็บกับมีดหมอนะ  ที่สำคัญผมว่าของเทียมอย่างไรก็สู้ของแท้ไม่ได้อยู่ดี  ต่อให้รวยผ่าตัดเปลี่ยนใหม่หมดทั้งตัวก็ตาม  นอกจากนั้นการสวยด้วยแพทย์  จนแทบไม่เหลืออะไรที่เป็นคุณเองเลย  คุณภูมิใจนักเหรอ

           ส่วนใครที่บอกว่าเก่งดีกว่า  พอเก่งมากๆ ก็รวย  พอรวยแล้วก็อยากดูดีแค่ไหนก็ทำได้  ก็ไม่ต่างอะไรกับเหตุก่อนหน้าที่ผมได้กล่าวหรอกขอรับ  เพราะฉะนั้นผมก็ขอยืนยันว่าการมีรูปร่าง หน้าตาที่ดี สำคัญที่สุด

           อย่างไรก็ตามผมว่า  ไม่ว่าคุณจะดูดี เรียนเก่ง หรือร่ำรวยก็ตาม  ผมว่าการเป็นคนดีสำคัญที่สุดแล้วนะขอรับ  ผลบุญจะได้ส่งผลให้ชาติหน้าเกิดมาสมบูรณ์แบบในทุกด้านมันไปเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×