ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sotus : พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง (side story) Fanfic

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ : แรกพบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 564
      0
      3 ต.ค. 56

     

    Sotus : พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง Side story  : บทนำ : แรกพบ

    แม่งเซ็งว่ะ! กูยังไม่ทันเอาเลือดออกจากหัวไอ้เด็กปีหนึ่งนั่นเลย มึงไม่น่ามาห้าม”        

                 เปรมหนุ่มหน้าเข้มสไตล์คนใต้เรียนภาควิชาโยธาบ่นด้วยสีหน้าโมโห แต่อาทิตย์ซึ่งเดินฟังกลับตีหน้าเบื่อหน่าย พลางอธิบายเหตุผล

                “ขืนมึงไปต่อยกันตรงนั้น ได้มีพยานเป็นร้อย เดี๋ยวคนก็เอาไปฟ้องอาจารย์หรอก คิดบ้างสิวะ!

    เออ...จริงด้วยว่ะ...แล้วไอ้คนหล่อ ๆ นั่นน้องภาคมึงเหรอวะ ทำตัวแส่ไม่เข้าเรื่อง

                คู่สนทนาเปลี่ยนเรื่องถาม คงเห็นท่าทางของก้องภพที่พูดกับเขาแล้วพอจะเดาได้ ซึ่งเขาก็พยักหน้าตอบรับไปแกน ๆ

    อืม มันเป็นของมันแบบนี้แหละ กูลงโทษจนเบื่อแล้ว

                ทั้ง ๆ ที่อุตส่าห์เตือนไปแล้วว่าอย่าทำตัวเป็นฮีโร่ให้มาก แต่เขาก็เข้าใจว่าครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ถ้ามันไม่พูดขึ้นมา บรรยากาศระหว่างปีหนึ่งกับปีสามก็อาจจะยิ่งแย่ไปมากกว่านี้ก็ได้  โดยเฉพาะมีตัวจุดชนวนเป็นคนปากหมาใจร้อนอย่างเพื่อนเขา

     “เหอะ แล้วทำเป็นอวดเก่งอย่างนี้จะรอดเร๊อะ?"

    อาทิตย์หยุดเดินทันทีที่ได้ยินน้ำเสียงเยาะเย้ยจากคนใกล้ตัว เขารู้ว่าเพื่อนเขาคงอารมณ์เสียค้างมาจากไอ้เด็กปีหนึ่งที่จะหาเรื่องปีนเกลียวตอนแรก เลยพาลเหมารวมว่าเด็กปีหนึ่งทุกคนอวดเก่งเหมือนกันหมด

    แต่เขารู้ดีว่ามันไม่ใช่... สำหรับคนอย่างก้องภพ....

     “...อย่าดูถูกมัน

                คำพึมพำเบา ๆ ของอาทิตย์ซึ่งอยู่ด้านหลัง ทำให้คนฟังไม่ทันได้ยินจนต้องหันถามซ้ำ

     “มึงว่าอะไรนะ

    เปล่า  ว่าแต่มึงเหอะ ทำไมขึ้นง่ายขนาดนั้นวะ กูไม่เคยเห็นมึงจะหาเรื่องกับใครก่อนเลยนี่วะอาทิตย์ถามเพื่อนกลับด้วยความสงสัย

                    เปรมอึ้งไปพร้อมกับคิดหาเหตุผลขึ้นในใจ มันคงเกิดตั้งแต่วันเย็นนั้นที่เค้าได้เห็นเด็กนั่นกับคำบางคำที่ไม่สบอารมณ์..............

     

    ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก่อน.........

    “แม่ง! อะไรกันนักหนาวะ นัดน้องก็ต้องนัด นัดสอบก็ต้องสอบ แล้วดันมาเป็นวันเดียวกันอีก จารย์ก็โหดเกิ๊นสอบตั้งแต่ชั่วโมงแรกเลย จะเอาที่ไหนมาผ่านวะ” เสียงบ่นยืดยาวมาจากหนุ่มหน้าตาคมเข้ม ที่กำลังวิ่งเหมือนจะเอาสถิติใหม่จากตึกเรียนไปทางสนามกลางที่นัดน้องปีหนึ่งไว้

     

    “โว๊ยยยย ไม่ทันแน่กู เลาะไปหลังตึกดีกว่า” เท้าไวเท่าความคิดทันทีที่ประโยคจบลงขาก็พาร่างอันสมส่วนลัดเลาะไปตามทางเล็กๆ ซอกตึกซึ่งเป็นทางลัดตัดไปสู่สนาม   บริเวณหลังตึกที่ไม่น่ามีคนอยู่ในเวลานี้กลับมีกลุ่มนิสิตชายยืนอยู่ 3 -4 คน เมื่อดูจากการแต่งกายแล้วก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นพวกเด็กปีหนึ่ง ทีแรกก็ว่าจะไม่สนใจแต่หูดันไปได้ยินประโยคที่คุยกันมาแว่วๆ

     

    “เฮ้ย วาด มึงจะไม่เข้ารับน้องจริงๆ เหรอวะ” หนึ่งหนุ่มในกลุ่มนั้นถามขึ้นด้วยน้ำเสียงจริงจัง

     

    “ไม่ว่ะ พวกมึงไม่ต้องไซโคกูเลย ยังไงกูก็ไม่เข้า” เสียงตอบเด็ดขาดมาจากหนุ่มตี๋ ขาวจัด หน้าตาดีตามสมัยนิยม

     

    ร่างที่กำลังจะวิ่งผ่านชะงักฝีเท้าหยุดหลบอยู่ในเงาตึกเพื่อฟังบทสนทนาต่อไป

     

    “แต่ถ้ามึงไม่เข้ามึงจะโดนเขม่นได้นะเว้ย เดี๋ยวก็ซวยหรอก” หนุ่มแว่นในกลุ่มเตือนเพื่อนด้วยความห่วงใย

     

    “อืม ไม่เป็นไรหรอก ถ้าเป็นกิจกรรมอื่นกูเอาหมดแต่รับน้องนี้กูขอบายว่ะ กูไม่อยากทำให้ผู้หญิงที่กูรักเสียใจ กูไม่อยากผิดสัญญา กูขอโทษด้วยนะโว้ยไอ้นัท ไอ้พีท ไอ้แมนที่ทำให้พวกมึงต้องโดนลงโทษ แต่กูทำไม่ได้จริง ๆ ว่ะ”

     

    “ เอ้อ ไม่เป็นไร กูเข้าใจเหตุผลมึง แต่มึงระวังเหอะ พี่ๆ เค้าไม่เข้าใจแล้วจะมาเล่นมึงข้อหาที่มึงโดดเนี่ยะ” นัท เพื่อนสนิทเขาตั้งแต่สมัยอนุบาลเดินเข้ามาตบไหล่ทำนองอย่าคิดมาก

     

    “กลัวไรวะ เล่นมาก็เล่นกลับ แค่เกิดก่อนไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรก็ได้นะเว้ย สองมือ สองตีนเท่ากัน อย่าเอาความเป็นพี่มาข่ม กูไม่กลัวหรอกว่ะ พวกบ้าอำนาจ ว่าแต่นี่ก็ใกล้เวลาแล้วนี่ พวกมึงไปเหอะ ไม่ทันเดี๋ยวก็โดนทำโทษอีก กูก็จะกลับแล้ว”

     

    จบประโยคเพื่อนๆเขาก็แยกตัวไปทางจุดนัดพบ ทิ้งไว้ให้วาดอยู่ตามลำพัง แต่เจ้าตัวกลับรู้สึกว่ามีสายตาจับจ้องจึงมองหาจนพบว่ามันมาจากสายตาคู่หนึ่งที่อยู่ในเงาตึกจากสีหน้าทำให้เขารู้ว่าอีกฝ่ายคงยืนฟังการสนทนาของพวกเขามาพักใหญ่แล้ว ตาคมที่มองมาจึงคุกรุ่นเต็มไปด้วยอารมณ์ วาดเงยหน้าสบตาอย่างไม่กลัวเกรง เหมือนเวลารอบตัวจะหยุดนิ่งเป็นเวลาเนิ่นนานก่อนที่เจ้าของสายตาคมๆ ที่จ้องมองมาจะถอนหลบไปพร้อมกับเสียงพึมพำได้ยินมาแว่ว “ฝากไว้ก่อนเถอะไอ้เด็กเวร” ...........

     

    ......รม

     

    .....ปรม

     

    “ไอ้เปรม  มึงคิดไรอยู่วะ ถามก็ไม่ตอบมึงไปเขม่นอะไรน้องมันวะ มันคนละภาคกับมึงไม่ใช่เหรอ”

     

    “เปล่า” เปรมตอบโดยไม่ให้ความกระจ่างก่อนเดินตามกลุ่มเพื่อนไป

     

    หากในความคิดยังวนเวียนถึงรุ่นน้องปากดีที่ไม่มีท่าทางเกรงกลัวใคร

     

    “แม่งแค่อยากโชว์สาวล่ะวะ”


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×