ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิศวะโลจิสติกส์ (วิศวการจัดการและโลจิสติกส์) ม. ศิลปากร

    ลำดับตอนที่ #7 : จบแล้วทำไงดี ก็หางานกันเลย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.21K
      10
      28 มี.ค. 52

    ตอนที่พี่หางานก็ต้องใช้ความพยายามหน่อยอะน เพราะเราเป็นมหาวิทยาลัยที่คนยังคิดว่ามีแต่ศิลปะ
    เพราะชื่อก็ศิลปากร จึงต้องใช้ความพยามเอง ไม่มีใครช่วย บริษัทที่พี่เคยไปสมัครมีดังนี้ เกี่ยวกับ โลจิสติกส์

    -TNT
    -TOYOTA
    -JOHNSON
    -บริษัทผลิตสินค้าให้เจ้าอื่น
    -ISUZU
    -HONDA
    -ปูนซีเมนต์ไทย
    -Mersk
    -และอื่นๆจำไม่ได้ แต่ก็ไม่เยอะ เพราะเลือกแต่บริษัทใหญ่ๆ


    ประมาณนี้ ก็จะพูดถึงที่ได้เข้าชิง ก็คือ
    - โตโยต้า ผลสุดท้ายรอบสุดท้าย พวกที่ได้ มีแต่เศรษฐศาสตร์ไปทำทางโลจิสิตกส์ แต่เงินเดือนไม่ใช่วิศวะมั้งเขาเลยไม่เอาเรา
    - จอนห์สันหลายรอบมากสุดท้ายแพ้เด็กจุฬา เพราะอังกฤษไม่แข็งอะ
    - ฮอนด้า มีโอกาสสู้แต่ตกม้าตายรอบสุดท้าย ไม่เตรียมตัว ถามพวก ความรู้นอกเหนือจากเรียนเลยตอบไม่ได้อีกเทคนิคการตอบไม่ดี
    - ปูนซีเมนต์ไทย อุตส่าห์รอบสุดท้าย ต้องการกรุงเทพ เลยพลาดเพราะจุฬาก็ได้กรุงเทพ แต่เขาให้ไปศรีราชาเลยไม่เอา ที่จริง คิดผิด ไปก็ดี ไม่แน่เขาก็ให้อยู่กรุงเทพแหละ โง่เอง

    - เมิร์ซ์ยากมา สอบข้อเขียน ห้าสิบข้อ สิบสองนาที ตรรกะหมด ทำไม่ทัน แง่ๆๆ เลยอด
    - อีซูซุ ทำขอ้สอบผิด ตอบธงชาติไทยไม่ได้ โง่จริงเราของใกล้ตัว


    และที่อื่นก็จำไม่คอ่ยได้อะ ไม่ชัวร์ แต่เอาเป็นว่า ได้งานแล้ว ได้ที่หนึ่งไม่เอ่ยบริษัท เพราะทำให้เขาเสียได้ เนื่องจาก เขาเลือกเราจากเป็นพัน คัดเหลือร้อยแล้วเอาสิบคนแต่ละศูนย์ แล้วคัดสุดท้ายเหลือสองคน ซึ่งเราเป็นหนึ่งในสอบ  

    เงินเดือนนะเหรอ ก็แค่คิดว่าน่าจะมากที่สุดในรุ่น แค่ 35000 บาทต่อเดือนเอง        แต่อะนะ คนเราก็มีอะไรให้ตัดสินใจเยอะ ระหว่งรองาน

    ก็ดันได้ทุนเรียนอินเตอร์ที่ siit สาขาเดิมคือ Engineering in Logistics Engineer ans Supply Chain Systems. วิศวกรรมการจัดการโลจิสิตกส์และระบบการจัดการห่วโซ่อุปทาน ที่ธรรมศาสตร์นั่นเอง ระหว่างเรียนได้สองอาทิตย์ งานก็ได้ ตัดสินใจอยู่นาน ก็เลยเลือกเรียนดีกว่า

    นี่คือที่มาบทความต่อไปสำหรับคนสนใจ เรียนโทที่ siit ด้านเดิมนะครับ ทั้งหมดนี้มาอัพเดทแล้วนะ เห็นน้องๆหลายคนมาอ่านแต่ไม่ได้มาอัพเป็นสองปี เลยคราวนี้มาให้จบซะที มีถามมาทางเเมล์ได้นะที่ tynny_ngai@hotmail.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×