ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิศวะโลจิสติกส์ (วิศวการจัดการและโลจิสติกส์) ม. ศิลปากร

    ลำดับตอนที่ #5 : เรียนชั้นปีที่3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      0
      9 พ.ย. 53

    เทอมนี้จะเป็นวิชาเรียนในภาคแล้ว ตัดเกรดกันในภาคเอง

    TERM1.

    และแล้วก็เรียนวิชาเลือกอีกแล้นก็มันเอง่ายนิ
    - วิชาเลือก็ลงไปสามตัว ถามรายละเอียดรุ่นพี่เองนะ คงรู้จักกันดี

    มาวิชาในภาคดีกว่า
    -วิชา วิเคราะห์ต้นทุนอุตสาหกรรม อาจารย์สอนแล้วงง แต่ต่อยอดจาก การเงินธุรกิจอะ ถ้าใครได้ก็จะง่ายขึ้นอะ  แต่ต้องทำโจทย์เยอะนะ อาจารย์ออกเยอะ ทำให้ทันละ

    -วิชา การศึกษางานอุตสาหกรรม  เรียนพวกการทำงานในโรงงาน ของเครื่องจักร คน ต่างๆ ก็ไม่อยากมากเน้นความเข้าใจ มีให้ไปศึกษาโรงงานด้วย เป้นคู่อะ แล้วมาพรีเซนต์

    -วิชาวางแผนการผลิต ก็จะมีคำนวนพวก เวลาการผลิต ต่างๆ เทคนิคต่างก็ลองเรียนนะ ไม่ยากมาก

    วิชาเทคโนโลยีการจัดการอุตสาหกรรม เรียนเกี่ยวกับบรรยาย ว่าการทำงานเป็นองค์กร กลุ่มทำไง คำนวณแนวคิด คำนวณนิดหน่อย จำเยอะๆๆ

    -วิชา โลจิสติกส์ ซัพพลายเชน ก็เรียนพวก นิยามเบื้องต้นของโลจิสิตกส์มีหลายบทมาก ทั้งพวก การขนส่ง การผลิต การลดกระบวนการ การใช้เทคโนโลยีต่างๆมาช่วย เป็นต้น

    -วิชาการจัดซื้อจัดหา เรียนเกี่ยวกับกระบวนการจัดหาจัดซื้อต่างๆ ของโรงงานที่เขามีแผนกนี้กัน ซึ่งก็เป็นการหางานได้อย่างหนึ่ง


    TERM2.

    เทอมนี้สาขาเรามีไรเรียนแปลกใหม่อีกแล้ว นั่นคือภาษาต่างประเทศ
    -วิชาภาษาญีุ่ปุ่น 1 นั่นเอง วิชานี้สนุกดีนะ ได้เรียนภาษาใหม่ด้วย แต่ต้องขยันท่องศัพท์ละ เทอมแรกอาจารย์สอนไม่ค่อยเก่งเท่าไร เลยไม่ค่อยเข้าใจและอีกอย่างไม่ขยันด้วยแหละ โทษใครไม่ได้เลยได้แค่ บี

    -วิชาตัวเลือกอีกสองตัว ก็เอนะ

    -วิชาเศรษฐศาสตร์วิศวกรรม อันนี้ง่ายนะ ถ้าเรียนแล้วเข้าใจพลาดเข้าใจตอนสอบกลางภาคแล้วคะแนนเลยแย่  เรียน npv irr ต่างพวกนี้ใช้ประโยชน์เยอะนะ ตั้งใจละ

    -วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ใช้พวก อีคอมเมริซ์ พวกอินเตอร์ ก็เชื่อต่อไอที ต่างๆๆ เป็นต้น

    -วิชาวิศวกรรมปลอดภัย เรียนการใช้สิ่งต่างๆเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดในโรงงาน ทีไ่ด้เอ พี่เข้าใจและเขียนเยอะมาก สามสิบหน้ากระดาษ เอน้อยมากนะ ต้องตั้งใจละ โอเพ่น แต่ไม่รู้ว่าอาจารย์จะลดลงยังเพราะตอนนี้อาจารย์สอนหลายคน อาจเปลี่ยนแปลง

    - วิชาการจัดการการขนส่งและกระจายสินค้า เรียนพวก คลังสินค้าและระบบการขนส่งสินค้าไปแต่ละผู้จัดหาวัตถุดิบ พวกเก้บไปส่งโลตัสไรงี้ มีคำนวณนิดหน่อย จำด้วย

    -วิชาการดำเนินงานวิจัย เรียนพวกตรรกะ คำนวณผสม จะแปลกๆหน่อยวิชานี้ แต่ก็โอเคนะ อาจารย์สอนต้องเข้ารเรียนทุกครั้ง ส่งงานให้ครบ และทำข้อสอบไม่ต่างจากสอนมาก ถ้าเข้าใจก็โอแหละ


    SUMMER year3.
    เทอมที่ตื่นเต้นมาแล้ว



    เทอมนี้น้องจะได้ไปฝึกงานแต่ละโรงงานตามที่น้องๆเลือกไว้

    ต่อไปเทอมสุดท้ายแล้วช่างเร็วจริงๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×