ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิศวะโลจิสติกส์ (วิศวการจัดการและโลจิสติกส์) ม. ศิลปากร

    ลำดับตอนที่ #2 : การเรียนในชั้นปีที่1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.58K
      7
      9 พ.ย. 53

    ในชั้นปีที่ 1 ใครที่เรียนผ่านมาก็มักจะบอกว่า เป็นปีที่ง่ายแล้วให้เก็บเกรดไว้ให้ดีๆ แต่ว่าไปแล้วก็ไม่มีใครทำได้ พวกที่ได้ 3กว่าๆ จากโรงเรียนเก่า มาเรียนที่ศิลปากร เกรดง่อย ตั้งหลายคนบางคนแค่ 2ต้นๆ ยังมีเลย เพราะฉะนั้นพี่ก็จะเล่าคร่าวกับวิชาที่เรียนเพื่อให้น้องดูเป็นแนวทาง

    ในเทอมหนึ่งวิชาที่เรียนก็จะมี
    ตัวไหนทีเกี่ยวกับวิชาทางวิทยาศาสตร์ ในปีแรกเราจะไปเรียนที่คณะวิทยาศาสตร์
    ตัวภาษา ไปเรียนที่คณะอักษรหรือศึกษาแล้วแต่อาจารย์ที่สอน
    ขอบอกข้อดี สาขาเทคโนโลยีการจัดการกันก่อนเลย
    ในเทอมแรกนี้ เราจะไม่เรียนวิชาเคมี ตัวเอฟครึ่งเอกเลยแหละ (เพราะเป็นที่ร่ำรือ วิชาเคมีของวิทยาศาสตร์ ยากเป้นอันดับต้นเลย)

    อันนี้อิงตามที่พี่เรียนเลยนะ เกรดอาจง่อยนะ

    TERM1.


    - วิชาพลศึกษา เป็นวิชาที่เบสิกมากๆสำหรับน้องทุกคน คือ วิชานี้ยังไงก็เกรดเอ ถ้าเลือกเรียน บาส (วิชาที่ฮิตสุด อาจารย์ชื่อคณิต ผู้ใจดีให้เกรดง่าย)

    - วิชาภาษาอังกฤษ จะไปเรียนที่ตึกอักษรจะได้เจอสาวอักษรน่ารักมากมาย แต่วิศวะเราก็ยังโง่อังกฤษอยู่ดี  มันก็ไม่ยากนะถ้าน้องอ่านแกรมม่า ท่องศัพท์ ก็คงเก็บเกรดไม่ยาก ส่วนเรื่องฟังก็ลอกเพื่อหน่อยอิอิ

    - วิชาแคลคูลัส ตัวที่เด็กปีหนึ่งตกซะเยอะ ก็น้องต้องขยันตั้งใจให้ดี เพราะว่า วิธีที่ดีที่สุดก็คือ การทำโจทย์ พี่คงบอกไม่ได้ เพราะพี่ก็ได้เกรดง่อยๆเหมือนกันตัวนี้ แต่ขยันทำโจทย์อะจะช่วยได้มากต้องลองทำดู

    - วิชาฟิสิกส์1 ตัวนี้ข้อสอบเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่พ้น การคำนวณ และ ทีแปลกมีให้เขียนทฤษฏีบทด้วย บางปีนะอันนี้ไม่แน่ใจ แต่ก็จำไปเพื่อคำนวณไม่ได้ก็จะดีมาก คือเขาจะแบ่งครึ่งหนึ่งเป็นคำนวณอีกครึ่งทฤษฏี

    - วิชา lab physic1 ตัวนี้ขอให้เข้าแลปครบทุกครั้ง กับแค่สอบกลางภาคทำตาเบลอๆสอบ ก็ได้เกรด B ขึ้นแล้ว แต่ไม่รู้ทุกคนเปล่านะ แต่พี่ได้มาอะ

    - วิศวกรรมวัสดุ ตัวนี้จำแหลกหลาน เกี่ยวกับพวกวัสดุ โลหะ เซรามิกส์ พอลิเมอร์

    -เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น เป้นสาขาเราสาขาเดียวที่เรียนแต่สาขาอื่นไม่มี อาจารย์ก็ออกข้อสอบเชิงวิเคราะห์ยากนิดหน่อยอะ เป็นอาจารย์พิเศษจากข้างนอกที่มีประสอบการณ์อะ

    TERM2.


    - วิชากล่มสังคมศาสตร์ เราก็จะเลือกวิชาพลอีกตัวหนึ่งซึ่ง เอาเกรดก็คงหนีไม่พ้น วิชา (เปตอง A เหมือนกับบาสแหละ อาจารย์คนเดียวกัน) แต่พี่เลือกเทนนิสก็เอจ้า

    - วิชา ภาษาอังกฤษ เทอมนี้ง่ายขึ้น แต่ก็เน้นแกรมม่า ฟัง อ่าน เขียนเหมือนเดิมฝึกเยอะๆหละ

    - วิชาเลือกหรือวิชาตัวช่วยนั่นเองหมวดศึกษาศาสตร์เรียนง่ายๆสบายถามรุ่นพี่เราเอานะ

    - วิชาเคมี เรียนเทอมนี้ดีสุด สาขาเราให้เรียนปีสองเทอมหนึ่ง แต่เราเอามาลงกับพวกเอฟก่อน จะช่วยได้เยอะ อาจาร์ยจะไม่ออกยากมาก แต่ข้อบอกว่า ก็ง่ายขึ้นนะรุ่นพวกเราแต่อย่าประมาทหละ

    - วิชาฟิสิกส์2 จะง่ายขึ้นหน่อยเืทอมนี้เพราะมีทริสดีเยอะกว่าคำนวณ แต่ทำโจทย์เยอะก็จะได้เอง

    - วิชาคอม ต้องเข้าใจการเขียน ภาษา html ภาษาc และทดสอบทฤษฏีกากบาทด้วย

    - วิชาเขียนแบบ เขียนยังไงก็ได้ด้วยความเข้าใจแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขอแค่กระดาษสะอาด แบบถูกต้องตามมาตราฐาน และสอบแค่ปลายภาค ทฤษฏีกับวาดรูปจากที่เรียนมาทั้งหมด ก็ยากเหมือนกันนะ แต่ถ้าฝึกบ่อยๆไม่ลอกเืพ่อนคิดว่าทำไ้ดแน่ เพราะเราจะจำได้อะ



    และเทอมนี้น้องคนไหนได้เกรดไม่ดีก็จะแนะนำ ให้ลงวิชาเลือกเสรีเพื่อช่วยอัพเกรดได้ ตอนซัมเมอร์ อาจลงสักสองตัวก็ได้

    Summer year1.


    - วิชาตัวเลือก ของคณะสังคมศาสตร์ ได้เอแน่ ถามรุ่นพี่นะ
    - วิชาแคลค
    ูลัส 2 จะยากหน่อย เกรดไม่ค่อยดีเลย จึงนำมาเรียนตอนซัมเมอร์กับพวกเอฟ เนื่องจาก เราลงเคมีไปแล้ว จึงใช้เทคนิคนำ แคลมาลงซัมเมอร์จะทำให้ได้เกรดง่ายขึ้น
     
    Upadate
    และที่สำคัญที่ลืมบอกไปว่าสาขาเราไม่จำเป็นต้องเรียนวิชาที่ตกกันครึ่งเอก คือวิชา Machanice Engineering1 ซึ่งเป็นวิชาเลือกเสรีจะเลือกไม่เลือกก็ได้
    ตอนนี้ต้องเรียนแล้วนะ ก็ผ่านกันให้ได้ละเพราะ F ซะเยอะ สู้ๆ รุ่นต่อไป

    ในตอนต่อไปเราจะมาดูปีที2 กันนะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×