ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย By กระต่ายโชกเลือด&เป็ดขี้วีน [VR&DB]

    ลำดับตอนที่ #5 : Ariel, The 2nd Princess: P.P. GATE Online [แอเรียล องค์หญิงลำดับที่สอง: พีทูเกทออนไลน์] ผู้แต่ง : Spy442299 - กระต่ายโชกเลือด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20
      0
      10 ต.ค. 58

    Ariel, The 2nd Princess: P.P. GATE Online [แอเรียล องค์หญิงลำดับที่สอง: พีทูเกทออนไลน์] 
    ผู้แต่ง : Spy442299 - กระต่ายโชกเลือด

         สวัสดีคะ ตามรีเควส กระต่ายโชกเลือดเองน้า >< มาวิจารณ์ให้แล้วจ้า

    1.ระวังเรื่องคำผิดหน่อยนะ สมควรอ่านทบทวนก่อนอัพลงสัก 1 รอบ เป็นอย่างต่ำ เพื่อทบทวนคำผิด + ดูรูปประโยค


    2.จากที่อ่านๆมา ตรงบทสนทนาตอนที่ตกใจ กระต่ายโชกเลือดแนะนำว่าให้เขียนแบบนี้ดีกว่านะ 
    จาก "อะอะอะไรเนี่ย!?" -----> "อะ..อะไรเนี่ย!?" หรือไม่ก็ "อะ...อะไรเนี่ย!?"
    แบบแรกมันดูเหมือนคนติดอ่างอ่า


    3.ภาษาใช้ได้แล้วคะ เขียนเก่งมาก สมแล้วที่เขียนมาเยอะ ตบมือๆ


    4.ความสมจริงอยู่ที่ระดับพอดี ไม่เว่อร์แต่ก็ไม่เหมือนจริงมากเกินไป ลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแนวที่จะเขียนให้มากๆนะคะ


    5.ตัวละครบางตัว เอกลักษณ์หรือบุคลิกไม่ชัดเท่าไร โดยเฉพาะแอเรียล แรกๆมาเหมือนผู้หญิงเย็นชามาก แต่หลังๆชักไปล่ะ ในแง่ความรู้สึกเศร้าเกี่ยวกับครอบครัวของเธอและอารมณ์ประมาณเจ้าหญิงตกอับถือว่าผ่านคะ ปลงสุดๆ


    6.แนะนำเล็กน้อยคะ เวลาเขียนชื่อย่อ + ชื่อเต็ม แนะนะให้เขียนแบบนี้คะ 
    สมมติ ; วีอาร์(VR:Violet Rabbit)

    ไม่แนะนำให้ใช่เครื่องหมายเท่ากับ แบบนี้  
    สมมติ ; วีอาร์(VR=Violet Rabbit)

    ใช้นะมันใช้ได้คะ แต่ไม่เป็นที่นิยม มันดูแปลกๆคะ


    7.อันนี้ขอชมคะ หน้านิยายสวยมากคะ แลดูน่าสนใจ


    8.การดำเนินเรือ่งเป็นแบบอ่านได้เรื่อยๆ เกินไปนิดคะ อยากให้มีเหตุกาณ์ที่น่าตื่นเต้นกว่านี้หน่อย แล้วก็พล็อตของเรื่องยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควรคะ ในหน้านิยายบอกว่า 'เผ่าพันธุ์สายพันธุ์ใหม่'(ในหน้านิยายคำว่า เผ่า ลืมไม้เอกนะคะ) อันนี้ยังสื่อไม่ชัดคะ ในเนื้อเรื่องยังไม่ใช้จุดสำคัญเท่าไร พูดถึงค่อนข้างน้อย แต่'เหล่าขั้วอำนาจต่างๆในโลก'อันนี้มาเต็มมากคะองค์กรเยอะแยะไปหมด


    9.ข้อนี้สำคัญมาก! แต่งแล้วอัพให้จบนะคะ แล้วพออัพจบแล้วก็ควรรีไรท์สักรอบเพื่อแก้ไขจุดที่เราผิดพลาด อย่าลืมนะ!


    สรุป
    ชื่อเรื่องอยู่ในเกณฑ์น่าสนใจ แต่ยาวไปนิด คำโปรยยังไม่สื่อถึงพล็อตเท่าไร แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป คำผิดค่อนข้างเยอะอ่านทวนด้วยก่อนอัพ ตัวละครมีเอกลักษณ์จางไปนิด แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้ การดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย ภาษาใช้ได้แต่งเก่ง อ่านลื่นดี แต่ก็ต้องพยายามต่อไปนะ!!!

    คะแนน :
                                                

                                       1) ชื่อเรื่อง                                                       7/10                                  
                                       2) คำโปรย(แนะนำนิยาย)                                    8/10                         
                                       3) ตัวละคร                                                       7/10
                                       4) การดำเนินเรื่อง                                              15/20
                                       5) ภาษา                                                           9/10
                                       6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ                         20/30
                                       7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์                                 7/10         

    รวม : 73/100     

    คะแนนเป็นแค่ตัวเลข อย่าสนมันเลย
    ปล.สังเกตคนเม้นท์ค่อนข้างน้อย อย่าท้อนะ!! อัพไปเรื่อยๆ---->เม้นท์เพิ่มขึ้น สู้ๆค่ะ 
                        
    ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน

    ปล.ย้ำๆ
    บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×