ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย By กระต่ายโชกเลือด&เป็ดขี้วีน [VR&DB]

    ลำดับตอนที่ #4 : Office Of God ปฏิบัติการมือใหม่สร้างโลก : ผู้แต่ง VIPADEL วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      1
      13 ต.ค. 58

    Office Of God ปฏิบัติการมือใหม่สร้างโลก : ผู้แต่ง VIPADEL วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน

     

         ไม่เหมือนนิยายที่เห็นทั่วไป การบรรยายที่ใช้เหมือนเป็ดขี้วีนกำลังนั่งคุยกับไดกิที่กำลังบรรยายสองต่อสองมากกว่า บรรยายตอนแรกๆ เป็ดขี้วีนรู้สึกเฉยมาก มันยังไม่ถึงใจอ่ะ ไม่รับรู้ถึงความเจ็บปวดของไดเลย 

         บรรยาย 2 ตอนแรก(รวมบทนำ) ไรต์บรรยายแค่สิ่งที่ไดรู้สึกได้ อยากให้บรรยายถึงสภาพแวดล้อมหน่อยไม่ก็ใส่การบรรยายผ่านพระเจ้าเข้าไปหน่อยก็ได้ แต่ไม่ต้องเยอะไปนะ มันแวบไปมา แต่บทหลังๆ(บท 2) มันดูดีขึ้นล่ะ เห็นภาพมากขึ้น อ่านเพลินขึ้น ก็ถือเป็นการพัฒนา ขอเขียนเป็นข้อเหมือนเดิม

     

    1.ไอ้คำจำพวก นะ น่ะ ล่ะ ละน่ะ ก็นะ เทือกๆนี้ไม่ต้องใช้มากหรอกมันทำให้ประโยคดูฟั่่นแฟือนชอบกล ใช้แต่พอดีเป็นพอ เช่น จากบทที่

    "เฮ้! เย้! ฉันชื่อ 'ฟิลาเดลเฟีย'นะจ๊ะ"สีส้มล่ะ ผู้หญิงคนนี้เป็นคนเดียวที่ผมสั้นล่ะนะ สีผมสีตาก็เป็นสีส้มทั้งหมด เธอดูสดใสจนรอบๆตัวเหมือนมีประกายระยิบระยับเลยล่ะ

    ลองตัดออกเล็กน้อย 

    "เฮ้! เย้! ฉันชื่อ 'ฟิลาเดลเฟีย'นะจ๊ะ"สีส้มล่ะ ผู้หญิงคนนี้เป็นคนเดียวที่ผมสั้น สีผมสีตาก็เป็นสีส้มทั้งหมด เธอดูสดใสจนรอบๆตัวเหมือนมีประกายระยิบระยับเลยล่ะ

    ใช้มากไปมันบอกอารมณ์ของตัวเองไม่ออก จนต้องรอให้มันบอกเอง

     

     

    2.บทบรรยาย

    ...แต่จะบอกว่าเรียกเรลาก็ได้ค่ะ คิกคิก"ก็นะเรลานีล่ะ 

    จากประโยคข้างบทมาจากบทที่ 2 เหมือนกัน สงสัยไม่มีอะไรจะเขียนบรรยายรึเปล่า แนะนำถ้าบรรยายอิมเมจของเธอไปแล้ว ให้บรรยายท่าทางของเรลาก็ได้ ถือเป็นการสร้างเอกลักษณ์ที่น่าจดจำทำให้ผู้อ่านนึกอิมเมจของเรลาออกทันทีนอกจากลักษณะภายนอก เช่น จากประโยคตัวอย่าง

     ...แต่จะบอกว่าเรียกเรลาก็ได้ค่ะ คิกคิก"ก็นะเรลานีล่ะ

     

    ใส่ท่าทางเข้าไป

     

    ...แต่จะบอกว่าเรียกเรลาก็ได้ค่ะ คิกคิก"เสียงหัวเราะใสๆ เข้ากับใบหน้าหมดจดของเธอทำเอาผมใจเต้นไปหมด ยิ่ง  เรลาชอบทำท่าน่ารักเข้ากับบุคลิกก็ยิ่งเสริมให้ดูเปล่งประกายเข้าไปอีก

    ให้ตายเถอะ! ทำไมน่ารักแบบนี้!

     

    อะไรเทือกนี้ เป็ดแค่แนะนำนะ เพราะการบรรยายแบบใช้ตัวละครเป็นหลัก มันไม่ใช้ทางเป็ดอะ

     

     

    3.ตอนนี้นิยายมี 3 ตอน(รวมบทนำ) ยังหาปมไม่ค่อยได้ ก็รอดูต่อไปนะ ที่สำคัญคือ อย่่าทิ้ง มีนิยายดีๆหลายเรือ่งที่เป็ดขี้วีนชอบมาก แต่เสียดายไม่แต่งต่อซะละ มันเสียความรู้สึกมาก จนตอนนี้ติดเป็นนิสัยต้องดูตอนล่าสุดว่าอัพวันไหน มากกว่า 2 ปี ก็บายล่ะจ๊ะ 

         อีกอย่าง ฝึกเขียนบ่อยๆ มันจะชำนาญขึ้น นิยายของไรต์เห็นพัฒนาการค่อนข้างชัด สังเกตว่าเป็ดเน้นมาวิจารณ์ที่บท 2 ซะส่วนใหญ่ บทนำกับบทที่ 1 เม้าท์เป็ดเลื่อนไวมาก ไม่มีไรจะเขียน

     

    สรุป

    รอดูพัฒนาการต่อไป การบรรยายดีขึ้นเรื่อยๆ ปมยังไม่เห็นเท่าไร พล็อตโรงเรียนสอนพระเจ้าน่าสนใจมาก ชื่อเรื่องเข้ากับพล็อตดี แต่เอกลักษณ์ของตัวละครยังไม่ชัดเท่าไร ภาษาต้องปรับปรุงอีก คำผิดมีเห็น ควรอ่านทบทวน อีกอย่างอยากแต่งเก่งต้องฝึกฝนและต้องอ่ายเยอะๆ มันช่วยได้จริง!

     

    คะแนน :

                                                

     

                                       1) ชื่อเรื่อง                                                       9/10                                  

                                       2) คำโปรย(แนะนำนิยาย)                                    8/10                         

                                       3) ตัวละคร                                                       7/10

                                       4) การดำเนินเรื่อง                                              12/20

                                       5) ภาษา                                                           5/10

                                       6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ                         20/30

                                       7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์                                  7/10         

     

    รวม : 68/100                         

    คะแนนเป็นแค่ตัวเลข มันฆ่าเราไม่ได้หรอก ยกเว้นคะแนนสอบ ติดศูนย์เตรียมพระแม่องค์ลงได้เลย!!!


    ปล.ย้ำๆ

    บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด


    ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน

     

    ปล.ขออภัยอย่างสูงที่ล่าช้ามา 6 ชั่วโมง เป็ดขี้วีนปวดหัวเนื่องจากนอนดึกเกินไป (กระต่ายโชกเลือดก็บ่นๆอยู่ มันเอาไปเขียนใส่บทที่แล้วอีก ชักรำคาญมันล่ะ กระต่ายบ้า!) 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×