ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย By กระต่ายโชกเลือด&เป็ดขี้วีน [VR&DB]

    ลำดับตอนที่ #6 : พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 58


    พันธนาการรักละลายใจยัยเย็นชา ผู้แต่ง : Miss.Espresso2 วิจารณ์โดย - เป็ดขี้วีน


    โหลๆ นี้เป็ดเอง มาวิจารณ์ตามคำขอให้ล่ะ หลังจากที่อ่านๆมา แต่งมาเยอะน่าดูนิ เห็นความคล่องของการเขียนชัดเจนดี เป็นการดำเนินเรื่องแบบเล่าผ่าน 'เต้' หรือก็คือพระเอกของเรานั้นเอง เอาล่ะๆความพยายามในการนั่งอ่านของเป็ดขี้วีนตลอดเย็น ในที่สุดก็พอจะวิจารณ์ได้แล้ว เย้! 
     

         จากตรงหน้าบทความเป็ดกับกระต่ายได้บอกไว้แล้วว่า ค่อนข้างเลี่ยนพวกหวานแหวว แนวชายหญิงอะไรเทือกนั้น ขอบอกไว้ก่อนนะว่าอาจวิจารณ์ได้ไม่ละเอียดเท่าไร ขอโทษล่วงหน้าก่อนเลย

    1.ความรู้สึกนึกคิดของตัวละคร เป็ดว่ามันใช้ได้พอสมควรก็คือเกือบเหมือนจริงแหละ อย่างตอนที่ 1 อ่านจบปุ๊ป อยากฆ่าเอกนารามาก อะไรมันจะลื่นไหลผิดกับน้องสาวมันขนาดนั้น (เลววว) แต่ก็เป็นพี่ชายที่เกือบดีละนะ(หลังๆ) ส่วนที่บอกว่าเกือบเหมือนคือส่วนของหนึ่งนารา เด็กอายุ 16 ใสปิ้งมากราวกับชีพึ่งออกมาจากไข่เพื่อเจอโลกกว้างอะไรเทือกนั้น ไม่เหมือนเด็กที่หนีออกมาสักนิด แต่ก็นะคงเป็นผลมาจากที่พี่ชายปกป้อง?! แรกๆเป็ดก็รับไม่ได้สุดๆ แต่หลังๆรู้สึกจะหวานเจี๊ยบเข้ากระดองใจเหลือเกินแถมชีเองก็มีบุคลิกที่มีเสน่ห์สุดๆ เป็นเอกลักษณ์ดีด้วย เฮียเต้เองก็หวิดคุก จนเป็ดยังเสียวแทน จะว่าไปเฮียเต้มาตอนแรกเป็ดว่าโคตรผู้ใหญ่หลังๆติสแตก


    2.เรื่องอารมณ์ สื่อได้ถึงใจ รู้สึกถึงความโนเนะ+เย็นชานิดๆของเธอได้เป็นอย่างดี แล้วก็การดำเนินเรื่องที่เน้นความคิดของเฮียเต้เป็นส่วนใหญ่สลับกับของหนึ่งนาราบ้าง เป็ดว่ามันน่าสนใจดี ในขณะที่เราอ่านความคิดของเฮียเต้เราก็จะมโนไปว่าหนึ่งนาราจะทำยังไง คิดอะไร ทำให้นิยายน่าสนใจมากขึ้น


    3.คำผิด แทบไม่เห็นเลย ขอชมแปป (บทที่ 1 กบาลเขียนผิด ต้องเขียน กบาล ไม่ก็ กระบาล ไม่ใช้ กะบาล นะ) คำเดียวแหละมั้ง


    4.การดำเนินเรื่อง เป็ดก็ว่าน่าสนใจดีค่อยๆเผยปมไปทีละหน่อยๆ ปมเก่าไม่จบปมใหม่ก็มา ไม่น่าเบื่อดี


    5.พูดถึงชื่อเรื่อง เหมือนเอาแฟนตาซี+เกาหลี(เจ้าชายกล้วยไข่กับยัยกล้วยทอด อะไรแบบนั้น) ก็ถือว่าน่าสนใจแหล่ะ


    6.อันนี้อาจไม่เกี่ยวเป็นความรู้สึกของเป็ดล้วนๆ เรื่องนี้ได้กลิ่นอายครอบครัวมาก มีทั้งครอบครัวที่อบอุ่นและครอบครัวที่เฮงซวย เสนอในมุมมองปัญหาที่ในปัจจุบันเป็นกันเยอะ บางทีเป็ดก็คิดว่า เต้ เป็นคนที่โชคดีที่สุดในเรื่องแล้ว (แต่มันซวยเอง"3") แต่เป็ดชอบพี่เบียร์นะ ชอบที่สุดล่ะ ฮิๆ


    สรุป

    ชื่อเรือ่งน่าสนใจ ไม่ยาวไม่สั้นเกิน ตัวละครมีเสน่ห์(โดยเฉพาะหนึ่งนารา) การดำเนินเรื่องลื่นไหลสมกับประสบการณ์ ภาษาค่อนข้างสวย ไม่ลื่นเท่าไรแต่ก็ไม่หยาบกระด้างอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ติดขัด เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบพระเอกหื่นแบบไม่ออกนอกหน้า(แต่ใจอะไปตลอด)  ยังไม่ค่อยออกแนวกินเด็กเท่าไร เพราะจนป่านนี้ยังเต๊าะไม่สำเร็จ(แต่เฮียแกก็เนียนได้โล่เหลือเกิน) เสนอมุมมองครอบครัวกับปัญหาสังคมหน่อยๆ แต่ก็ต้องพัฒนากันไปเรื่อยๆ

    คะแนน :
                                                

                                       1) ชื่อเรื่อง                                                       8/10                                  
                                       2) คำโปรย(แนะนำนิยาย)                                    8/10                         
                                       3) ตัวละคร                                                       9/10
                                       4) การดำเนินเรื่อง                                              17/20
                                       5) ภาษา                                                           8/10
                                       6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ                         23/30
                                       7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์                                8/10         

    รวม : 81/100  

    คะแนนเป็นแค่ตัวเลขสนแต่ผู้อ่านก็พอ

    ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน

    ปล.ย้ำๆ
    บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×