ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : Ariel, The 2nd Princess: P.P. GATE Online [แอเรียล องค์หญิงลำดับที่สอง: พีทูเกทออนไลน์] ผู้แต่ง : Spy442299 - กระต่ายโชกเลือด
Ariel, The 2nd Princess: P.P. GATE Online [แอเรียล องค์หญิงลำดับที่สอง: พีทูเกทออนไลน์]
ผู้แต่ง : Spy442299 - กระต่ายโชกเลือด
สวัสดีคะ ตามรีเควส กระต่ายโชกเลือดเองน้า >< มาวิจารณ์ให้แล้วจ้า
1.ระวังเรื่องคำผิดหน่อยนะ สมควรอ่านทบทวนก่อนอัพลงสัก 1 รอบ เป็นอย่างต่ำ เพื่อทบทวนคำผิด + ดูรูปประโยค
2.จากที่อ่านๆมา ตรงบทสนทนาตอนที่ตกใจ กระต่ายโชกเลือดแนะนำว่าให้เขียนแบบนี้ดีกว่านะ
จาก "อะอะอะไรเนี่ย!?" -----> "อะ..อะไรเนี่ย!?" หรือไม่ก็ "อะ...อะไรเนี่ย!?"
แบบแรกมันดูเหมือนคนติดอ่างอ่า
3.ภาษาใช้ได้แล้วคะ เขียนเก่งมาก สมแล้วที่เขียนมาเยอะ ตบมือๆ
4.ความสมจริงอยู่ที่ระดับพอดี ไม่เว่อร์แต่ก็ไม่เหมือนจริงมากเกินไป ลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแนวที่จะเขียนให้มากๆนะคะ
5.ตัวละครบางตัว เอกลักษณ์หรือบุคลิกไม่ชัดเท่าไร โดยเฉพาะแอเรียล แรกๆมาเหมือนผู้หญิงเย็นชามาก แต่หลังๆชักไปล่ะ ในแง่ความรู้สึกเศร้าเกี่ยวกับครอบครัวของเธอและอารมณ์ประมาณเจ้าหญิงตกอับถือว่าผ่านคะ ปลงสุดๆ
6.แนะนำเล็กน้อยคะ เวลาเขียนชื่อย่อ + ชื่อเต็ม แนะนะให้เขียนแบบนี้คะ
สมมติ ; วีอาร์(VR:Violet Rabbit)
ไม่แนะนำให้ใช่เครื่องหมายเท่ากับ แบบนี้
สมมติ ; วีอาร์(VR=Violet Rabbit)
ใช้นะมันใช้ได้คะ แต่ไม่เป็นที่นิยม มันดูแปลกๆคะ
7.อันนี้ขอชมคะ หน้านิยายสวยมากคะ แลดูน่าสนใจ
8.การดำเนินเรือ่งเป็นแบบอ่านได้เรื่อยๆ เกินไปนิดคะ อยากให้มีเหตุกาณ์ที่น่าตื่นเต้นกว่านี้หน่อย แล้วก็พล็อตของเรื่องยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควรคะ ในหน้านิยายบอกว่า 'เผ่าพันธุ์สายพันธุ์ใหม่'(ในหน้านิยายคำว่า เผ่า ลืมไม้เอกนะคะ) อันนี้ยังสื่อไม่ชัดคะ ในเนื้อเรื่องยังไม่ใช้จุดสำคัญเท่าไร พูดถึงค่อนข้างน้อย แต่'เหล่าขั้วอำนาจต่างๆในโลก'อันนี้มาเต็มมากคะองค์กรเยอะแยะไปหมด
9.ข้อนี้สำคัญมาก! แต่งแล้วอัพให้จบนะคะ แล้วพออัพจบแล้วก็ควรรีไรท์สักรอบเพื่อแก้ไขจุดที่เราผิดพลาด อย่าลืมนะ!
สรุป
ชื่อเรื่องอยู่ในเกณฑ์น่าสนใจ แต่ยาวไปนิด คำโปรยยังไม่สื่อถึงพล็อตเท่าไร แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป คำผิดค่อนข้างเยอะอ่านทวนด้วยก่อนอัพ ตัวละครมีเอกลักษณ์จางไปนิด แต่ก็ถือว่าพอใช้ได้ การดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย ภาษาใช้ได้แต่งเก่ง อ่านลื่นดี แต่ก็ต้องพยายามต่อไปนะ!!!
คะแนน :
1) ชื่อเรื่อง 7/10
2) คำโปรย(แนะนำนิยาย) 8/10
3) ตัวละคร 7/10
4) การดำเนินเรื่อง 15/20
5) ภาษา 9/10
6) พล็อต(โครงเรื่อง)/ความน่าสนใจ 20/30
7) ความพึงพอใจของผู้วิจารณ์ 7/10
รวม : 73/100
คะแนนเป็นแค่ตัวเลข อย่าสนมันเลย
ปล.สังเกตคนเม้นท์ค่อนข้างน้อย อย่าท้อนะ!! อัพไปเรื่อยๆ---->เม้นท์เพิ่มขึ้น สู้ๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับนิยายดี by กระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีน
ปล.ย้ำๆ
บทวิจารณ์ของกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้อ่านทั้งหมดเท่านั้น ทั้งกระต่ายและเป็ดไม่สามารถรับประกันได้ว่าคนอ่านจะคิดเหมือนกระต่ายโชกเลือดและเป็ดขี้วีนทั้งหมด
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น