ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อวย แต่ หนังสือ

    ลำดับตอนที่ #2 : [แท้จริงแล้ว มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช] ==> อาหารมังสวิรัติก็อร่อยดีนะ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 55



     


    ชื่อ : แท้จริงแล้ว มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช

    เรียบเรียง : ชนาธิป วงศ์ธิกุล

    สนพ. : Free M.I.N.D book

    พิมพ์ครั้งแรก : 2554

    เหมาะสำหรับ : มนุษย์ทุกคนที่ทุกวันนี้ยังกินเพื่อนร่วมโลกสปีชี่ย์อื่นเป็นอาหาร, คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือ เล่มนี้ตัวอักษรไม่คิดกันพรืดแถมภาพยังน่ารักด้วย


    ช่วงนี้เค้ากินเจกันเลยถือโอกาสเขียนเรื่องอาหารมังสวิรัติซะเลย โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยอะไรกับอาหารเจเท่าไรทั้งๆที่บ้านก็กิน อยากหยุดก็หยุดไปดิ ไม่มีความจำเป็นใดๆที่ต้องรอให้ถึงเทศกาล ไอคำว่าว่ามังสวิรัติเนี่ย เคยได้ยินมาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่รู้คือกินแล้วได้บุญ เท่านี้แหละ ไอโฆษณาที่วัวขี่รถไปโรงฆ่าสัตว์ก็ทำเราอินอยู่หรอก แต่พอไปถามแม่ นางตอบกลับมาว่า มันเกิดมาเพื่อเป็นอาหารของเราจบ จบเลยทีนี้ ไม่คิดไรมากละ กินๆไปเหอะ จะได้โตไวๆ จนได้มาเจอหนังสือเล่มนี้บวกกับหลายๆสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรืออนิเมะสไตล์กอบกู้โลก เราจึงมีความคิดที่จะกินมังสวิรัติกะเขาขึ้นมาบ้าง มีมังฯแตกเป็นระยะๆแต่ก็ยังดีที่ไม่ตะโบมกินเหมือนเมื่อก่อน

    เมื่อเราไปซื้อเนื้อสัตว์ ถึงแม้ว่าเราไม่ได้ฆ่าสัตว์เองแต่คนอื่นเขาก็ต้องไปฆ่าสัตว์เพื่อนำมาขายให้เรา เมื่อเราทำอย่างนี้แล้วยังบอกว่าไม่ได้ฆ่าสัตว์ ก็ไม่ต่างอะไรกับหลอกตัวเองหรอกครับดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา จากบทสัมภาษณ์ในเล่ม

    ตราบใดที่ยังมีโรงฆ่าสัตว์ ตราบนั้นก็จะยังมีสงคราม อาหารมังสวิรัติ เป็นบททดสอบอันเข้มงวดสำหรับความมีมนุษยธรรมของมนุษย์  ลีโอ ตอลสตอย

    รสอาหารที่แท้จริงนั้นอยู่ที่ใจ มิใช่อยู่ที่ลิ้นมหาตมะ คานธี

    3 ประโยคนี้ทำเราอินจัด อันแรกตรงๆเข้าใจ แต่ 2 อันหลังนี่ซึ้งโคตรๆจนหันมากินมังฯ บางคนอาจถามว่า ตรงไหนวะ? เราก็จะตอบไปว่า ไม่รู้จิ กวนตีนดีไหม เหตุผลที่เรากินมังฯไม่ใช่เพราะอยากได้บุญ ไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้นเลยด้วยซ้ำ อย่างที่บอกนั่นแหละ ว่าถูกหนังสือแนวปกป้องมนุษยชาติล้างสมอง ต่อต้านสงคราม แฉนู่นนี่ และนั่น ประมาณนี้ ซึ่งจะนำมาเขียนในตอนต่อๆไป ติดตามกันได้นะ

    อ่าวทำไมมันเหมือนจะจบแล้ววะ ยังไม่ได้อวยเอยอะไรซักกะนิด โทษทีๆ คนมันเขียนไม่เก่ง เพราะฉะนั้นไปหามาอ่านซะ แล้วคุณจะเห็นด้วยกับประโยคที่ว่า มนุษย์เป็นสัตว์กินพืช

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×