ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อวย แต่ หนังสือ

    ลำดับตอนที่ #1 : [เครซี่] ==> เฮ้ย! ไอเป๋ นายมัน"เครซี่"ว่ะ

    • อัปเดตล่าสุด 23 ต.ค. 55



     

    ชื่อ : เครซี่

    ประเภท : ประสบการณ์ชีวิต

    คนแต่ง : Benjamin Lebert (ชาวเยอรมัน)

    คนแปล : อูน

    สนพ. : IMAGE (ปจบ.เลิกกิจการแล้ว เรื่องนี้จึงกลายเป็น rare item ขึ้นมาทันที แนะนำให้ไปขุดตามร้านหนังสือเก่า)

    พิมพ์ครั้งแรก : ปี 2546

    เหมาะสำหรับ : วัยรุ่นลุ้นรัก เย้ยยย วัยรุ่นทุกคนตั้งหาก เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่อลังการที่สุดในชีวิตละ ทั้งเศร้าเหงาสุขทุกข์แม่งมั่วซั่วกันอยู่ในนี้ จะว่าเป็นวัยที่สุขที่สุดคงไม่ใช่ จะว่าเป็นวัยที่ทุกข์ที่สุดก็คงไม่เชิง แต่ถ้าบอกว่าเป็นวัยหนึ่งที่น่าจดจำมากที่สุดละก็ คงใช่

    เรื่องย่อ : Benjamin Lebert เป็นนักเรียนหนุ่มวัยสิบหกผู้ไม่เคยทำอะไรได้สำเร็จ ร่างกายเขาเป็นอัมพาตบางส่วน เรียนหนังสือก็ไม่เอาไหนจนสอบตกและถูกไล่ออกจากโรงเรียนถึงสี่แห่ง เขาสนิทกับพ่อซึ่งทิ้งแม่ไปอยู่กับสาวอึ๋มอายุ 20 และชอบหนีเที่ยวกับพี่สาวที่เป็นเลสเบี้ยน

    Benjamin ถูกจับส่งโรงเรียนประจำด้วยหวังว่าคะแนนของเขาจะดีขึ้น แต่เพื่อนใหม่มีทั้งพวกแปลกแยก ตะกละ เก็บกด เป็นเกย์ เป็นสาวกลับทำให้เขาสอบผ่านวิชาชีวิตแทน ผ่านประสบการณ์ sex ครั้งแรก เหล้า บุหรี่ และหนีเที่ยว

    คำอวย : หนังสือในดวงใจวัยรุ่นทั่วโลกกว่า 25 ประเทศที่ทำลายสถิติการขายด้วยสัปดาห์ละ 40,000 เล่ม

                 นิยายเรื่องนี้เขียนโดยวัยรุ่นจริงๆ ไม่ใช่ผู้ใหญ่ปลอมตัวเป็นวัยรุ่นมาเขียน มิหนำซ้ำผู้เขียนยังเป็นวัยรุ่นที่มี ปมด้อยชนิดหนักหนาสาหัสอีกต่างหาก ดังนั้น เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ บทสนทนาทุกบท และความรู้สึกนึกคิดทั้งหลายแหล่ที่หลั่งไหลออกมาจากตัวละครใน Crazy มันจึงดู แท้และ จริง


    ในฐานะที่เป็นวัยรุ่นขอตีลังกายันว่าคำอวยไม่ได้โม้จริงๆนะเว้ยเฮ้ย ไม่เคยอ่านหนังสือเล่มไหนแล้วให้ความรู้สึกเหมือนเล่มนี้มาก่อน หดหู่บางครั้งแต่ก็กินใจสุดๆ คงเป็นเพราะช่วงนั้นกำลังสับสนกับชีวิตอยู่ด้วย เลยอินกับเรื่องนี้เป็นมากเป็นพิเศษ มันรู้สึกว่าอย่างน้อยเราก็ไม่ใช่แค่คนเดียวที่รู้สึกกลัว สับสน ไม่แน่ใจ ไม่มั่นคง เบื่อโรงเรียน เบื่อครอบครัว ไร้จุดหมายในชีวิต

    สเน่ห์ของเรื่องนี้คือ

    ภาษาที่เข้าใจง่าย จะมีนักเขียนคนไหนที่เล่าประสบการณ์ sex ครั้งแรกของตนได้เรียบง่ายขนาดนี้ ต่างจากนักเขียนส่วนใหญ่ที่พอบรรยายถึงฉากนี้ทีไรก็ช่างสรรหาแต่ศัพท์ไฮโซมาใช้ ทำซะหยั่งกับว่ามันเป็นเรื่องลึกลับน่าพิศวงมาก ทั้งๆที่ความจริงมันก็คือเรื่องธรรมดาของสัตว์โลกอย่างเราๆ  ในฉากที่ Benjamin ปลอบเพื่อนร่วมก๊วนที่ชอบเยี่ยวรดที่นอนเป็นประจำทำเอาเราน้ำตาซึม นี่ขนาดภาษาง่ายๆนะ ความรู้สึกมันยังส่งมาถึงคนอ่านได้ เจ๋งไปเลยว่ะ

    และ

    อารมณ์ขัน คือมันไม่ได้ฮาที่มุขนะ แต่มันฮาเพราะบทสนทนา เหมือนเวลาเราพูดกับเพื่อนอ่ะ พูดอะไรไปซักหน่อยไม่ว่าจะมาอารมณ์ไหนแม่งก็ฮาแตกกันทั้งวง อ่านเรื่องนี้แล้วเหมือนเราไปนั่งฟังกลุ่มเพื่อนสนิทของเราคุยกัน มันตลก เป็นกันเอง อยากพูดอะไรก็พูด  อาจจะตรงไปบ้างแต่ก็สบายใจกว่าคุยให้ผู้ใหญ่ฟังเป็นไหนๆ  คำๆนึงที่เราชอบจากหนังสือเล่มนี้คือคำว่า เครซี่ ลองอ่านดู... แล้วคุณจะรู้ว่าเครซี่ที่แท้จริง  ...มันเป็นยังไง
    __________________________________________________________________________________________________________________

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×