ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รัตมณี

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 26 ส.ค. 48


    บทนำ

    เมืองริดเบิร์ดเมืองที่มีเนื้อที่มากกว่า10,000 เอเคอร์บ้านเมืองเป็นสีขาวอ่อนตึกและบ้านตั้งอย่างเป็นระเบียบกลางเมืองที่โดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เมืองริดเบิร์ดมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าเมืองใดๆเป็นเมืองที่ใหญ่และมีระบบป้องกันที่หนาแน่นที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ในทวีป เอเดนเบิร์ด ทิศเหนือมีเมือง โอลิสตา เป็นเมืองนักดาบ กันกับทวีป แฟรี่แซนด้าทิศตะวันตก มีเทือกเขาลับแลที่มีหมู่บ้านเฟอร์โดร่า เป็นหมู่บ้านจอมเวทย์กันกับทวีป มาทินทิศใต้ติดป่าอาถรรพ์ ที่มีวิญญาณสิงสถิตอยู่ กันกับทวีป ดาร์สดูม ทิศตะวันออกติดทะเล ไอร์เบิร์ด จนเทคโนโลยีก้าวนำชีวิตของมนุษย์มากจนเกินไป จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ชาวเมืองริดเบิร์ดต้องจดจำไปตลอดกาล



    เมื่อดร.เคน ฮาราเว่ ชายวัยกลางคน นัยน์ตาสีฟ้าผมยาวมีผมสีขาวปะปนกับผมสีน้ำตาลนักประดิษฐ์ที่เก่งที่สุดในโลกก็ว่าได้ เมื่อ ดร.เคน สร้างหุ่นยนต์ตัวแรกขึ้นมาโดยมีสมองนึกคิดได้เองสามารถรับรู้และสั่งการมันได้หมดเหมือนกับมันเป็นมนุษย์เลยก็ว่าได้ ตัวแรกที่ดร.สร้างยังเป็นหุ่นยนต์สีขาวลำตัวทำจากอันลอยที่มีความคงทนมีขาและแขนที่เรียวยาวเกือบเมตรได้ ส่วนหัวออกวงรีทำคล้ายหัวของคนให้มากที่สุดมีความสูงเกือบ 2 เมตรได้ ทำให้ดร.เป็นคนมีชื่อเสียงมากขึ้นและได้รางวัลสิ่งประดิษฐ์ยอดเยี่ยม ดร.เคนพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความสามารถมากขึ้นไปอีกและมีรูปร่างที่ปราดเปรียวมากขึ้นคล้ายคนมากขึ้นและมีความคิดออกเทียบเท่ามนุษย์ ดร.เคนพัฒนาหุ่นยนต์อย่างไม่หยุดยังจนผ่านมาเกือบ 2 ปีทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้ด้วยดีจนหุ่นยนต์บางตัวเริ่มออกนอกคำสั่ง บางตัวถึงกับวิ่งเข้าต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ ดร.เคนพยายามหาสาเหตุที่หุ่นยนต์เริ่มเปลี่ยนแปลงแต่ก็ไม่สำเร็จจนเหตุการณ์ผ่านไป 3 เดือนหุ่นยนต์ได้มีบทบาทในทุกครอบครัวของเมืองริดเบิร์ด พวกมันเป็นทุกอย่างที่มนุษย์สั่งและมนุษย์ต้องการ เมื่อเดินไปตามถนนก็จะเห็นหุ่นยนต์มากกว่าคนเดินเสียอีก มนุษย์กับหุ่นยนต์อยู่กันอย่างสงบจนผ่านมา 2  เดือนหน้าจอพลาสมาทั่วโลกก็ขึ้นประกาศข่าวการหายตัวไปของดร.เคนอย่างปริศนาในวันที่     9  ตุลาคม  พ.ศ. 3000ไม่มีวี่แววของการต่อสู้ ทำให้เจ้าหน้าที่ MBOที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีดำกางเกงยีนสีดำที่หมวกที่รูปดาบไขว้และมีอักษรMBOติดอยู่กว่า 30 นาย หายหลักฐานกันอย่างวุ่นวาย หัวหน้า MBO เป็นผู้ชายนัตย์ตาสีน้ำเงินผมสั้นออกตั้งเล็กน้อยสีทองให้สัมภาพว่า



    “ในตอนนี้เรากำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตของการหายตัวไปของดร.เคน อาราเว่”



    “นี้คือการสรุปของหัวหน้าMBO ฟอร์แกน จอร์นสัน” ผู้หญิงผมยาวสลวยผิวสีแทน กำลังรายงานข่าว ข่าวการหายตัวไปของดร.เคน ทำให้มีการวางกำลังจากหน่วยMBOมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นถนนหรือแม้สนามหญ้าต่างๆ ถึงแม้พวกพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของออกจะไม่พอใจนักแต่ก็ขัดไม่ได้ จนผ่านไป 1 เดือนไม่ว่าเจ้าหน้าที่MBOจะพยายามมากเท่าไรก็ไม่สามารถหาดร.เคน  ฮาราเว่ ได้  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×