ประวัตินักดนตรีคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย วานิช โปตะวณิช - ประวัตินักดนตรีคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย วานิช โปตะวณิช นิยาย ประวัตินักดนตรีคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย วานิช โปตะวณิช : Dek-D.com - Writer

ประวัตินักดนตรีคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย วานิช โปตะวณิช

โดย tulipsatanan

ประวัติและผลงานคุณวานิช โปตะวณิช นักดนตรีคลาสสิคที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย นำเสนอโดยการสแกนคิวอาร์โค้ด

ผู้เข้าชมรวม

661

ผู้เข้าชมเดือนนี้

47

ผู้เข้าชมรวม


661

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ค. 61 / 19:20 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    วาณิช โปตะวณิช

เขาเกิดวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2513 ประกอบอาชีพ นักดนตรี วาทยกรชาวไทย รวมทั้งยังเป็นผู้อำนวยการด้านดนตรีของวง symphony กรุงเทพอีกด้วย ชื่อเล่นของเขา คือ  โปตะ หรือ เจี๊ยบ เขาเป็นนักทรัมเป็ต ควบตำแหน่งหัวหน้าวง รวมทั้งเป็นวาทยกรประจำวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ และ  Thai National Symphony Orchestra – TH NSO
 

เริ่มเส้นทางชีวิตสายดนตรีตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนวัดสุทธิวราราม หลังจากนั้นจึงต่อด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบลง Rotterdam Conservatory ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์ ปัจจุบันเขาเข้ารับข้าราชการอยู่สำนักการสังคีต กรมศิลปากร เขายังเป็นอาจารย์พิเศษสอนวิชาทรัมเป็ตควบตำแหน่งผู้ควบคุมวง Buu Symphonic Band สาขาวิชาดนตรีและการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา อีกทั้งยังเป็นอาจารย์พิเศษที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต



ได้รับรางวัลศิลปาธร รางวัลนี้มอบโดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย  กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อการส่งเสริม สนับสนุน เชิดชูเกียรติศิลปินร่วมสมัย ผู้มีอายุตั้งแต่ 30-50 ปี แบ่งออกเป็น 5 สาขา ได้แก่ สาขาทัศนศิลป์ ,  สาขาวรรณศิลป์ , สาขาดนตรี , สาขาภาพยนตร์ , สาขาศิลปะการแสดง ซึ่งอาจารย์วานิช โปตะวานิช ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ สาขาดนตรี ปี 2557  


ผลงานของ วานิช โปตะวานิช เรียกได้ว่าเป็นผลงานชั้นครูโดยแท้จริง ผลงานทุกชิ้นที่ออกมาต่างได้รับการเสียงตอบรับยกย่องทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผลงาน เพลงประกอบภาพยนตร์ ทั้งในและต่างประเทศ ถ้ามองในฐานะนักประพันธ์เพลง ก็ทำมามากเช่นเดียวกัน เพราะเขารังสรรค์บทเพลงออกมาอย่างมากมาย ยกตัวอย่างเช่น  เพลง King of Peace เพลงราชดำเนิน  เพลง Deep Impression เป็นต้น โดยดนตรีของ วานิช โปตะวานิช มีเอกลักษณ์อันแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร มีลายเซ็นซ่อนอยู่ในทุกบทเพลง ซึ่งหยิบเอาเอกลักษณ์ของเพลงไทยเดิมมาประยุกต์แบบใหม่ เพลงที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยแต่ไม่เชย แถมยังสดใหม่ ได้ถูกนำไปบรรเลงอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะทั้งในและต่างประเทศเองก็ตาม



อ้างอิงจาก

http://www.iperdue.com/ประวัตินักดนตรีคลาสสิค-2/

https://www.google.co.th/search?q=รางวัลศิลปาธร&client=ms-android-samsung&prmd=imvn&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=0ahUKEwjH6cLFm7rcAhUJSX0KHZqEA_EQ_AUIESgB&biw=412&bih=652&dpr=2.63#imgr

https://goo.gl/images/bSJTgx

https://goo.gl/images/2GgcTD

https://goo.gl/images/k5xJTm

https://goo.gl/images/BBsrJq

ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×