The last love ก่อนไม่เหลือใครให้บอกรัก - นิยาย The last love ก่อนไม่เหลือใครให้บอกรัก : Dek-D.com - Writer
×

    The last love ก่อนไม่เหลือใครให้บอกรัก

    จุดจบนำมาซึ่งการเริ่มต้นใหม่เสมอ ทุกครังที่เหตุให้จบสิ้น จะมีการเริ่มต้นใหม่เสมอโดยเฉพาะความรักครั้งนี้ที่มันกำลังจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล

    ผู้เข้าชมรวม

    103

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    103

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  2 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  22 ม.ค. 60 / 13:00 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    เปิดเทอมครั้งสุดท้ายของชีวิตในรั้วมัธยมเป็นความรู้ที่ตื่นเต้นและดีใจผสมปนเปกันไปหมด นานแล้วเหมือนกันที่ออยไม่ได้ออกไปไหนมาไหนเลยนอกจากคลุกตัวอยู่ที่บ้าน ทำอาหารกับแม่ เล่นกับน้อง ให้อาหารเจ้าตูบ หรือเดินห้างสรรพสินค้าบ้างในวันอาทิตย์กับครอบครัว แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็เป็นสิ่งที่เธอคำนึงถึงมากที่สุดเป็นอันดับต้นของความสำคัญที่เธอจัดเรียง ซึ่งในวิชาสังคมศึกษากล่าวว่าปัจจัยสี่เป็นส่วนประกอบสำคัญของการดำรงชีวิตและมันประกอบด้วย อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสุดท้ายคือที่อยู่อาศัย แต่ในความหมายของที่อยู่อาศัยนั้นจะไม่มีทางสมบูรณ์แบบไปได้ มันจะดูกระท่อนกระแท่นและเคว้งคว้างมากถ้าหากขาดคำว่า ครอบครัว ไป บ้านจะเป็นบ้านก็ต่อเมื่อมีคนที่รักเรารักอยู่ เธอคิดแบบนั้นมาเสมอ บ้านจะเป็นที่สถานที่ปลอดภัยก็ต่อเมื่อมีคนคอยคุ้มและปกป้องเราไว้จากภัยอันตราย ดังนั้นถ้าเกิดว่าคำว่าบ้านนั้นได้ขาดคำว่าครอบครัวไปก็ไม่น่าจะใช่ปัจจัยสี่ตามที่ทฤษฏีต่างๆได้ถูกกล่าวไว้  

     บ้านของออยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน แม่ป็นคนที่ทำอาหารอร่อยและชอบคิดเมนูใหม่ขึ้นมาเสมอ บ่อยครั้งที่ทุกมื้ออาหารเธอจะเป็นฝีมือของแม่ทั้งหมด รวมถึงมีการแอบกระซิบให้ทำข้าวกล่องไปให้เธอกินที่โรงเรียนบ้างแต่ก็กลัวว่าจะโดนพ่อกับน้องล้อเรื่องนี้จึงได้แต่ย่องไปบอกก่อนนอนทุกคืน แต่พักหลังแม่เริ่มลืมเรื่องข้าวกล่องไม่ก็เผลอทำเกินมาสองกล่องบ้าง สามกล่องบ้าง ครั้นเธอจะพกไปกินทั้งหมดก็เกรงว่าจะโดนไบร์ทกับศรล้อว่าเป็นคนตระกละตะกาม ดังนั้นน้องชายตัวแสบเลยต้องพลอยซวยเอาข้าวกล่องไปกินที่โรงเรียนด้วยและจะบ่นอุบอิบทุกครั้งที่ได้ข้าวกล่องเกินมาโดยที่ตนไม่ได้ร้องขอ ครั้นจะปฎิเสธกับแม่ไปตรงๆก็เกรงว่าจะทำตัวเป็นเด็กมีปัญหามากกว่าเดิมจากที่ถูกจับตามองอยู่แล้ว

    ย่นน้องชายออยไม่ชอบกินข้าวฝีมือแม่และยิ่งเฉพาะการกินข้าวบนโต๊ะอาหารร่วมกันแบบที่ครอบครัวปกติเขาทำกันยิ่งเป็นเรื่องที่เขาเกลียดมากที่สุด การเก็บตัวอยู่ในห้องคนเดียวของย่นจึงเป็นปัญหาของบ้านอีกเรื่องหนึ่งที่พ่อและแม่กลุ้มใจเพราะมันเป็นช่วงผลัดเปลี่ยนวัยจากเด็กกลายเป็นหนุ่มยิ่งทำให้ความกังวลของคนในครอบครัวทวีคูณมากขึ้นไปอีกเท่าตัว และยิ่งเป็นวัยที่ชอบออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านตามประสาวัยรุ่นชาย การใช้จ่ายเงินที่ไม่ค่อยระมัดระวังของย่นมักจะทำให้ผู้เป็นแม่ตำหนิติเตียนอยู่เสมอโดยเฉพาะเรื่องการกินข้าวนอกบ้านที่รวมแล้วมื้อหนึ่งไม่ต่ำกว่าสองร้อยบาท อีกสาเหตุหนึ่งที่เธออยากนำข้าวไปกินที่โรงเรียนด้วยทุกวันก็เพราะมันประหยัดกว่าการกินอาหารที่โรงเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อที่ต้องทำงานหนักเพียงคนเดียวเพื่อดูแลครอบครัว แต่เหมือนช่วงพักหลังจากการที่เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเงินเดือนของพ่อก็ดูจะลดน้อยถอยลงไปกว่าครึ่งซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ลูกสาวคนโตอยากช่วยแบ่งเบาภาระตรงนี้บ้าง

    พักหลังมานี้พ่อเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดมากกขึ้น บ้างบอกว่าต้องไปประชุมหรือสัมมนาบ้างดูทำงานหนักกว่าเดิมหลายเท่าตัวแต่ทว่าการเงินก็ยังไม่มั่นคงเท่าไร ยิ่งเป็นช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมานี้พ่อแทบจะไม่อยู่บ้านจนกลายเป็นว่าตอนนี้ที่บ้านเราอยู่กันแค่สามคนแม่ลูกเท่านั้น แต่ตราบใดที่ยังมีแม่อยู่บ้านหลังนี้ ที่นี่ก็ยังคงอยู่ในปัจจัยสี่ที่ใครหลายคนว่าไว้

    แต่ก็ยังมีเรื่องดีที่ออยมีศรและไบร์ทที่เคยอยู่ข้างเธอเสมอไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น แต่ทุกอย่างก็ดูแปลกไปเมื่อการเรียนชั้นมัธยมปลายของออยได้จบลงและนั่นมาซึ่งการเปลี่ยนแปลครั้งใหญ่ที่จะบีบทุกหัวใจ


    แต่ทว่าสุดท้ายทุกคนจะต้องมีจุดจบที่ต่างกันไปตามการกระทำของตน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น