คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #9 : โลลิสุดเท่กับการเปิดเรียน
"ฉันว่าตัวฉันน่าจะทำอะไรที่ฝันมานานได้แล้ว"
ความฝันของไทม์คือการเห็นโลลิในลุคสุดเท่แต่เมื่อไม่มีเธอจะทำด้วยตัวเอง แล้วเธอก็จดไว้ในกระดาษเป้าหมายในการเป็นโลลิสุดเท่ หน้านิ่งเช่นเดิมแต่ตามรประกายขึ้นมาแสดงถึงความตื่นเต้น และลิสต์ที่ได้คือ
1.ต..
2.บีทบ็อกซ์ให้เป็น
3.หัดแสยะยิ้มให้ลึกลับ
4.ถือดาบคาตานะ
5.ผมปิดตาข้างนึง
"น นี่มันเพอร์เฟคเลย แค่ต้องไปทำข้อแรกก่อน ไปหาคุณแม่ดีกว่า"
แล้วเวลาก็ผ่านไปในช่วงเวลาก่อนเปิดเทอมทั้งหมด เป็นไปด้วยความสงบไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ไทม์ได้ทำการฝึกความสามารถใหม่มาและนั่งทำมันอยู่ บีทบ็อกซ์นั่นเอง
"อะไรของเธอน่ะ ทำเสียงแปลกๆ"
ไลน์ที่เห็นไทม์ทำอะไรแปลกๆที่ตัวเองไม่เคยเห็นไทม์ทำก็งงและถามออกไป
"บีทบ็อกซ์ไงล่ะ เพราะว่ามันเท่ดีฉันเลยลองฝึกดูและปกติเห็นแต่ผู้ชายที่บีทบ็อกซ์ ก็เลยสงสัยว่าฉันที่เป็นผู้หญิงทำได้มั้ย"
ไทม์ตอบกลับมาและกลับไปฝึกต่ออย่างตั้งใจ
"อย่างเธอทำได้อยู่แล้วและด้วยพรที่ได้มา เธอก็คืออัจฉริยะดีๆคนหนึ่งเลยนะ อ่อใช่คุณแม่ฝากมาบอกว่าพรุ่งนี้ไปโรงเรียนแล้วนะ"
"จะไปแล้วเหรอ งั้นไปเตรียมตัวดีกว่า"
แล้วทั้งสองก็ไปเตรียมทุกอย่างสำหรับการไปโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนอยู่ค่อนข้างใกล้กับร้านของไซ ทำให้เวลามีอะไรจะได้ทำง่ายด้วย
วันต่อมา
ตอนนี้ไทม์ที่กำลังใส่ชุดนักเรียนอยู่ ก็กำลังสนทนากับตัวเอง
"ไปโรงเรียนๆ อืม..ม.ต้นงั้นเหรอ ส่วนสูง.. โลลิดีๆเลยนะเนี่ย ล่อหมีสุดๆบวกกับชุดนักเรียนเนี่ยสุดๆไปเลย ว่าแต่อนาคตยังไม่พัฒนาเรื่องนี้อีกหรอเนี่ย นักเรียนยังต้องใส่ชุดแบบเดิม แต่ทรงผมก็ดีขึ้นถึงจะไว้ยาวไม่ได้สำหรับม.ต้น แต่อย่างน้อยก็ไม่ติ่งหู"
ไทม์ก็บ่นไปแต่งตัวไปจนเสร็จก็เดินออกมาจากห้องและก็ออกมาเจอกับไลน์ที่รออย่างตั้งอกตั้งใจ
"น่าร้ากก นี่มันอะไรกันเนี่ยสิ่งมีชีวิตที่น่ารักนี่มันอะไรกัน ไทม์ของฉันพอเป็นกระโปรงแล้วน่ารักมากเลย ปกติใส่แต่กางเกงไม่ใส่ใจตัวเองเลยน้า"
ไลน์ที่ตอนนี้กำลังฟัดไทม์อย่างเมามัน ก็โดนเธอผลักออก ด้วยแรงที่มากว่าทำหลุดอย่างง่ายดาย
"พี่ฉันว่าเราจะสายเอานะ ดูนี่"
แล้วไทม์ก็ยื่นโทรศัพท์ให้ดูเวลาพอไลน์เห็นเวลาก็ร้อนรนในทันที
"ว้าย ขอโทษนะเรารีบไปกันเถอะ"
ทั้งสองขึ้นรถบัสพลังงานไฟฟ้าอัตโนมัติ ไปที่โรงเรียนก่อนหน้านั้นลิซก็ถามอยู่ว่าทำไมให้พ่อบ้านไปส่ง
"ทำไมไม่ให้พ่อบ้านเราไปส่งเหรอ?"
"ไม่อยากเด่นค่ะ"
"หนูตามไทม์ค่ะ"
แล้วก็มาถึงโรงเรียน มีนักเรียนมากมายอยู่หน้าโรงเรียน ตอนนี้ไทม์กำลังใช้ความสามารถส่วนตัว "การสร้างตัวตน" คือการสร้างนิสัยขึ้นมาเธอถูกฝึกมาแต่เด็ก และนิสัยที่เธอเลือกในการอาศัยในโรงเรียนคือ [จืดจาง] คนที่สังเกตุเธอจะมีไลน์เท่านั้นคนอื่นๆต่อให้เดินผ่านยังแทบจะเมิน
ตอนนี้ไทม์ก้มหน้าและเงิยขึ้นมา นำฝ่ามือมาผ่านหน้าแล้วบรรยากาศของไทม์ก็เปลี่ยนไป ตาดูเบื่อโลก และเสียงดูไร้อารมณ์หน้าที่ไร้อารมณ์ก็ดูเย็นชาขึ้นไปอีก
"อ้าว เธอทำอย่างนี้ได้ด้วยเหรอ"
ไลน์ไม่เคยเห็นไทม์ทำแบบนี้ อย่างมากก็เปลี่ยนนิดหน่อยแต่เล่นเปลี่ยนเป็นคนละคนเลย
"ถ้าแต่งหน้าฉันคงเป็นคนอื่นแล้วละพี่ แล้วก็ไปกันเถอะ"
ทั้งสองเดินเข้าประตูโรงเรียน ดอยบงกชศึกษา เป็นชื่อที่ดูแปลกๆ
ทั้งสองเดินมาที่ห้อง1/2เป็นห้องที่ลิซทำเรื่องไว้ว่าต้องห้องนี้เพราะไทม์ไลน์ปฎิเสธ ที่จะเข้าห้อง1แบบหัวชนฝาเลยได้ห้อง2แทน
"เอาละนักเรียนวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดการเรียนการสอนวันนี้เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าครูชื่อว่า พิมบงกช บัวศร เรียกครูบัวก็ได้เอาหล่ะมาเริ่มการแนะนำตัวกันเลย"
เมื่อครูบัวพูดจบคนให้ห้องก็เริ่มแนะนำตัวไทม์ก็สะดุด กับชื่อของคนกลุ่มนึงในห้อง
"ชั้นชื่อว่า นิเกล เวลเซีย เรียก นิเกลได้เลย"
"ชั้นชื่อว่า มิราสึ วิลาวัลย์ ในไทยก็ วิลาวัลย์ มิราสึ สินะ จะเรียกว่ายาสก็ได้"
"รัตกาล ฝ่ายระสาน เรียกไนท์ก็ได้"
"นี่.. นั่นน่ะชื่อของสมาชิกในหน่วยที่4ของคนในศูนย์ผู้ใช้พลังนะ ระวังหน่อยยิ่งประกาศว่าให้ตามล่าเราไว้ด้วย"
"อ อื้มได้พี่สาวคนนี้จะระวังอย่างดีเลย"
"ห้องเรามี33คนใช่ไหมเมื่อกี้ครูเห็นแค่32คนเอง คนที่หายไป ไทม์ ไทเบเนีย นะ"
หลังแนะนำตัวไทม์ที่จืดจางเกินไปก็ไม่โผล่ในสายตาของครูบัวเลย
"อยู่ตรงนั้นค่ะ"
ไลน์ก็ชี้ไปที่ไทม์ที่นั่งอยู่ติดกับหน้าต่าง
"ไหนจ๊ะ"
"ตรงนั้นค่ะ"
"อ๋อ เจอแล้วเดี๋ยวครูจะจำเอาไว้ว่าเธออยู่ตรงนั้นนะ"
""ฮะ!? มีคนตรงนั้นด้วยหรอ?""
ทุกคนในห้องมองไปที่ไทม์ในทรงผมปกตาขวาที่เมื่อวานก็ไม่เห็นจะมี ทำไมถึงต้องปกตาอย่างนั้นเหรอ?
ตอนที่อยู่คฤหาสน์ของลิซ ไทม์ได้ทำเป้าหมายแรกคือเหตุผล
"คุณแม่คะ หนูขอตาสองสีได้ไหมคะ"
ไทม์ได้มาของตาสองสีกับลิซเพราะว่า มันเท่ดี และมันก็ได้ผลจริงๆ
"ทำไมเหรอไม่ชอบตาสีแดงเลือดสวยๆนี่หรอ"
"ไม่ใช่ค่ะแค่มันเท่ไม่พอ"
"ได้เลย แล้วจะเปลี่ยนเป็นแบบไหนดีล่ะ"
และด้วยเหตุบางอย่างลิซยอมอย่างว่าง่าย
"แดง ทองค่ะ"
ใช่แล้วเมื่อนึกถึงพลังเวลามันต้องสีทอง ถึงจะน่าเสียดายที่นัยตาของเธอไม่มีเข็มนาฬิกา แต่แค่สีทองก็ทำให้เธอพอใจมากพอแล้ว
'สีทองนี่แหละเหมาะกับพลังเวลาของฉันที่สุดแล้ว'
1.ตาสองสี
2.บีทบ็อกซให้เป็น
3.หัดแสยะยิ้มให้ลึกลับ
4.ถือดาบคาตานะ
5.ผมปิดตาข้างนึง
แล้วลิซก็ใช้เวทในการเปลี่ยนตาของไทม์ให้เป็นไปตามที่เธอต้องการ
"ฮิๆๆ"
ไทม์ได้เดินกลับห้องพร้อมกับเสียงหัวเราะน่าขนลุก ที่แทบจะไม่ปรากฏในบันทึกการกระทำของเธอเลยตลอดชีวิต
"อื้มมม เท่จริงๆ"
ไทม์ชมตัวเองขณะที่ตาเรื่องแสงสีทองตอนใช้หยุดเวลา
"ไหนๆก็เป็นโลลิแล้วต้องครบสูตร คาตานะ ชุดนักเรียนญี่ปุ่น ตาสองสี"
และอีกเหตุผลคือมันเหมาะกับเธอดีตอนแต่งชุดคอสเพลย์
แต่ตอนนี้ที่โรงเรียนไทม์เร่งเวลา ผมข้างตาสีทองมาปิดไว้และติดกิ๊บ
'ลืมได้ไงผมปิดตา เท่านี้ก็ครบสูตร'
ไทม์ที่คิดว่าคงไม่มีอะไรอีกแล้ว ก็กำลังเอาหนังสือมาทบทวนแต่..
"เธอชื่อไทม์ใช่มั้ย ฉันชื่อนิเกลยินดีที่ได้รู้จักนะและอีกสองคนข้างหลัง ยาสกับไนท์เพื่อนฉันเอง"
ตัวปัญหาที่ไม่อยากเจอที่สุดก็โผล่มาพวกเธอเข้ามาทักทายไทม์เหมือนความไร้ตัวตนของเธอจะไม่มีผลกับพวกเธอ
'ทำไมต้องกลุ่มนี้เนี่ย ไม่อยากเจอเลยสักนิด'
แต่ภายนอกก็ยังไร้อารมณ์เช่นเดิม
"อืมยินดีที่ได้รู้จักนะ"
มองหน้าอีกนิดหน่อยก็กลับไปมองหนังสือในมือต่อ
แล้วทั้งสามสาวก็กลับมารวมหัวกันแล้วยาสก็พูดว่า..
"ทำไงดีล่ะเธอดูไม่สนใจพวกเราเลย ทั้งที่พวกเราก็ออกจะดังอยู่นะ มีแค่ไทม์กับไลน์สองคนนี้ที่ไม่เฮเลยตอนที่เราแนะนำตัว"
ยาสที่ตอนแรกคิดว่าเข้าใกล้ๆแล้วเธอจะจำหน้าได้แต่ไม่ไทม์รู้อยู่แล้วว่าพวกเธอดังแต่แค่ไม่สนใจ
"ฉันว่าใช่ว่าทุกคนจะรู้จักนะ แต่ชื่อน่าจะจำได้ไม่ใช่เหรอ? นี่เล่นกันเมินเลย"
"ลองถามเธอว่าจำคนของหน่วยที่4ได้ไหม"
คนในหน่วยของศูนย์ผู้ใช้พลังพิเศษ มักจะมีชื่อเสียงเสมอ แต่ทั้ง3เป็นเน็ตไอดอลทำให้ดังมากๆแต่การที่มีคนที่แม้จะได้ยินชื่อก็ไม่ขยับแม้แต่ริมฝีปากแบบนี้เลย ทำให้พวกเธอสงสัย
"นี่เธอรู้จักคนในหน่วยที่ 4 รึเปล่า"
ยาสยิงคำถามไปที่ไทม์พร้อมกับสายตาคาดหวัง
"อืม..อ่อใช่รู้จักทำไมเหรอ"
ไทม์ตอบไปแบบนิ่งแต่ก็เห็นทั้งสามชี้หน้าตัวเองอยู่
"....อ๋อพวกเธอเองหรอยินดีที่ได้รู้จัก"
ไทม์พูดแบบหน้าตายอีกครั้งแล้วก็ ขวับ! เธอกลับไปมองหนังสือทันทีที่เหมือนฝั่งนั้นไม่มีอะไรจะพูด
"ไม่สนใจต่างหาก เธอรู้จักแต่ไม่สนใจไม่น่าเชื่อ"
ไนท์ตกในมากกับเรื่องนี้ เพราะปกติแค่เห็นหน้าพวกเธอคนปกติก็เข้ามาขอลายเซ็นแล้ว
"ก็ต้องเชื่อแล้วแต่จะหาอีกคนยังไงล่ะ ไลน์..หรออีกคนที่ไม่สนใจเรา"
ในขณะที่นิเกลกำลังพูดกับกลุ่มของตนไทม์ที่อยู่ไกลอีก3เมตรก็พูดขึ้น
"ถ้าจะหาพี่แล้วละก็ ต้องรอหน่อยเธอไปเข้าห้องน้ำ"
แล้วก็สนใจหนังสือต่อ
"พ พี่น้องกันนี่เอง ถึงว่า"
แล้วทั้งสามก็นึกได้ว่าชื่อของทั้งสองเมื่อรวมกันมันจะได้ว่า [ไทม์ไลน์]
"ใครเป็นคนตั้งชื่อเนี่ย"
"แต่ก็เท่ดีนะเออ"
"เป้าหมายล่าสุดของเรา ก็มาเป็นคู่ใช่ไหมถ้าเป็นสองคนนี้ฉันจะยอมปิดเป็นความลับเลย ดูคนน้องสิไทม์น่ะน่ารักออก"
ไทม์ในชุดนักเรียนกับทรงผมสุดจะเป็นเอกลักษณ์ ได้มัดใจทั้งสามเรียบร้อย
'หืมไม่จับหรอ ในอนาคตเป็นเพื่อนกับทั้งสามก็เป็นตัวเลือกที่น่าจะดีเหมือนกันนะเนี่ย'
ด้วยพรของพระเจ้าหูเธอเลยดีเป็นพิเศษบวกกันเป็นแวมไพร์อีกกลายเป็นดีคูณสอง
'จะว่าไป สามคนเผ่าอะไรนะ? ช่างมันละกัน'
เรื่องราวในโรงเรียนก็ได้เริ่มในที่สุด
ความคิดเห็น